CÁC THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ NHẬT BẢN TẠI VIỆT NAM - MỚI CHƠI ĐỒNG HỒ NÊN SỬ DỤNG LOẠI NÀO?

27 tháng 1, 2022
6006 lượt xem
Nếu như đồng hồ Thụy Sĩ gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự tinh tế và xa xỉ thì cỗ máy thời gian của Nhật Bản lại chinh phục người dùng hoàn toàn bằng sự chính xác, bền bỉ, thực dụng.

Mục Lục

    Nếu như đồng hồ Thụy Sĩ gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự tinh tế và xa xỉ thì cỗ máy thời gian của Nhật Bản lại chinh phục người dùng hoàn toàn bằng sự chính xác, bền bỉ, thực dụng.  Chính vì thế, với những người mới chơi đồng hồ, các thiết kế đến từ xứ sở hoa anh đào ngày càng được lựa chọn nhiều hơn. Trong đó, phải kể đến một vài cái tên nổi tiếng như Seiko, Orient, Citizen, Casio, MasterWorks,...

    dong-ho-nhat-ban

    Ngành sản xuất đồng hồ Nhật Bản bắt đầu manh nha xuất hiện từ thế kỷ thứ 17, song phải tới khoảng thời gian diễn ra Thế chiến thứ hai mới bắt đầu cho thấy sự phát triển. So với Thụy Sĩ, lịch sử đồng hồ Nhật Bản chậm hơn gần 400 năm. Vào thời điểm năm 1950, tổng số lượng đồng hồ Nhật Bản bán ra thị trường là 700.000 chiếc, còn của Thụy Sĩ là 2.500.000 chiếc, một sự chênh lệch thấy rõ. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của việc ứng dụng tinh thể thạch anh hay còn gọi là đồng hồ quartz, Nhật Bản bằng sự tỉ mỉ, thực dụng và trí tuệ của mình, đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, từng bước vươn lên, cạnh tranh sòng phẳng với đồng hồ Thụy Sỹ. Cho đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản đang sở hữu rất nhiều thương hiệu đồng hồ được ưa chuộng rộng rãi trên toàn thế giới. Mỗi thương hiệu chọn cho mình một lối đi riêng, qua đó, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng. 

    Cùng điểm qua một vài cái tên nổi tiếng nhất tại Việt Nam để thấy được điểm mạnh cũng như sự phù hợp của thương hiệu với nhu cầu của bạn nhé!

    Thương hiệu đồng hồ Seiko

    Seiko là cái tên “không thể xem thường” trong số những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản. Ra đời năm 1881, tính đến thời điểm hiện tại, Seiko đã có lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm. Dấu ấn lớn nhất của Seiko chính là việc ra mắt Seiko Astron - chiếc đồng hồ thương mại đầu tiên sử dụng cỗ máy thạch anh hay còn gọi là máy quartz. Đây được xem là sự kiện tiêu biểu, không chỉ với ngành sản xuất đồng hồ Nhật Bản mà còn là với toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ trên thế giới. Những cỗ máy quartz của Seiko mang tới khả năng đo thời gian chính xác hơn, ít hỏng hóc hơn và khiến cho ngành đồng hồ Thụy Sỹ phải chao đảo (khoảng 1000 thương hiệu sản xuất đồng hồ phải đóng cửa).

    Nhắc tới Seiko, người yêu đồng hồ có thể dễ dàng kể tên những dòng sản phẩm được ưa chuộng rộng rãi như Seiko 5, Seiko Presage, Seiko Premier, Seiko Solar, Seiko Kinetic,... Những cỗ máy thời gian của Seiko chinh phục người dùng nhờ thiết kế cơ bản, dễ đeo cùng bộ máy chính xác, sở hữu những tính năng hữu ích. 

    Song song với việc phát triển dòng sản phẩm có mức giá trung bình để hướng tới đối tượng khách hàng phổ thông, những năm gần đây, Seiko đã đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển dòng sản phẩm Grand Seiko với thiết kế, cỗ máy và chất liệu cực kỳ cao cấp nhằm cạnh tranh với nhà sản xuất đồng hồ đỉnh cao của thế giới. Đây cũng có thể xem là bước đi táo bạo của thương hiệu này nhằm định vị lại vị thế của mình trên bản đồ đồng hồ thế giới.

    thuong hieu-dong-ho-seiko

    Seiko - Thương hiệu đồng hồ Nhật Bản được yêu thích số 1 tại Việt Nam

    Thương hiệu đồng hồ Orient

    Orient được sáng lập bởi Shogoro Yoshida vào năm 1950 tại Nhật Bản. Ngay từ đầu, Orient đã hết sức tỉ mỉ trong khâu chế tác, chủ yếu sử dụng chất liệu dây da và kim loại, mặt kính khoáng hoặc sapphire và máy cơ tự động bền bỉ. Nhờ những ưu điểm về ngoại hình và chất lượng mà Orient nhanh chóng chiếm giữ vị trí số 3 trong hàng chục thương hiệu đồng hồ Nhật Bản. Thương hiệu được lòng cả doanh nhân, nhân viên văn phòng và người có mức thu nhập tầm trung.

    Orient chia sản phẩm của mình thành hai dòng chính là Orient Star và Orient. Trong đó, Orient Star là tập hợp những mẫu đồng hồ cao cấp nhất, sử dụng chất liệu sang trọng hàng đầu và ứng dụng những tính năng vượt trội của Orient. Ở phân khúc thấp hơn, Orient là tập hợp những mẫu đồng hồ có thiết kế đa dạng, thời trang, sử dụng những chất liệu tốt cùng mức giá dễ chịu, vừa túi tiền, hướng tới đối tượng khách hàng là những người dùng trẻ tuổi, ưa thích đồng hồ Nhật Bản.

    dong-ho-orient

    Tại Việt Nam, những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất của Orient có thể kể ra là Orient SK - Sea King, Orient Ba sao, Orient Sun and Moon, Orient Bambino, Orient Caballero… Đặc biệt, cho đến thời điểm hiện tại, Orient là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản duy nhất phát triển và trình làng những cỗ máy thời gian dành riêng cho thị trường Việt. 

    Cụ thể, năm 2015, nhà sản xuất Nhật Bản đã ra mắt dòng đồng hồ phiên bản giới hạn Orient Limited Edition 2015 Hào khí Việt Nam, tinh hoa Nhật Bản với điểm nhấn là hình bản đồ Việt Nam trên mặt số. Dòng đồng hồ này được bán ra với 03 phiên bản vỏ vàng - mặt trắng, vỏ demi - mặt trắng và vỏ thép - mặt đen. Những mẫu đồng hồ này đã tạo nên một cơn sốt đặc biệt với những người yêu đồng hồ, yêu Việt Nam và được gắn với cái tên thân thương - Orient bản đồ. 

    dong-ho-orient-2015

    3 phiên bản đồng hồ Orient Limited Edition 2015 Hào khí Việt Nam, tinh hoa Nhật Bản

    Năm 2019, Orient tiếp tục làm nức lòng người yêu đồng hồ với một dòng sản phẩm mới mang tên Orient 1010 Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ nhằm kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Mẫu đồng hồ này được phát triển dựa trên dòng Bambino cực kỳ thành công của Orient với 2 điểm nhấn chính là hình ảnh Khuê Văn Các, dòng chữ 1010 years Thang Long - Hà Nội ở mặt số và hình bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở mặt đáy. Dù chưa chính thức được bán ra, song Orient 1010 hiện đã trở thành cái tên HOT nhất đối với những người yêu thích đồng hồ Nhật Bản, những người yêu thương hiệu Orient hay những người yêu Hà Nội và Việt Nam. 

    orient-1010

    Đồng hồ Orient 1010 Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ

    Thương hiệu đồng hồ Citizen

    Ra đời sau Seiko 37 năm, Citizen có xuất phát điểm là Viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha. Cái tên Citizen bắt đầu được sử dụng từ năm 1930 và trong tiếng anh nó có nghĩa là người dân, thể hiện cho mong muốn bình dân hóa sản phẩm đồng hồ đeo tay vốn xa xỉ trở nên gần gũi hơn với mọi người. 

    Chất liệu chủ yếu được hãng sử dụng để chế tác nên những cỗ máy thời gian tuyệt phẩm của mình đó là thép không gỉ, vàng, titanium, kính sapphire và pha lê. Ngoài ra, để đạt tới chất lượng tốt nhất, Citizen còn sử dụng cả cao su, silicone, nhựa, gốm, đá quý hoặc kim cương nhân tạo,... Chính vì vậy, mỗi một cỗ máy thời gian của Citizen được bán trên thị trường đều được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng. Các dòng sản phẩm nổi bật của Citizen có Citizen Eco - Drive, Citizen Automatic, Citizen Quartz. Tại Việt Nam, đồng hồ Citizen rất được ưa chuộng nhờ thiết kế đơn giản, dễ đeo cùng mức giá hợp lý.

    dong-ho-citizen

    Đồng hồ Citizen - Thu hút mọi ánh nhìn

    Thương hiệu đồng hồ Casio

    Được thành lập năm 1946 song phải tới năm 1974 cái tên Casio mới chính thức xuất hiện trên thị trường đồng hồ với dòng sản phẩm đầu tiên có tên gọi là Casiotron. Khác với những người anh em Nhật Bản của mình, Casio tập trung vào việc phát triển những mẫu đồng hồ điện tử với độ chính xác cao cùng thiết kế thời trang và mức giá hợp lý. Một số bộ sưu tập nổi tiếng của Casio có thể kể đến là Casio G-shock, Casio Baby G, Casio Edifice, Casio Sheen. 

    dong-ho-casio

    Nhắc tới Casio là chúng ta lại nhớ đến những thiết kế thể thao đình đám

    Thương hiệu đồng hồ Master Works

    Master Works là thương hiệu đồng hồ mới được thành lập ở Nhật Bản vào năm 2018. So với các ông lớn như Seiko, Orient, Citizen,... Master Works chỉ như đứa trẻ mới chào đời. Thế nhưng, tham vọng của "đứa trẻ" này chưa bao giờ là nhỏ bé. Điều này được thể hiện ở ngay tên thương hiệu, với hàm ý "Bậc thầy của những kiệt tác". Chất liệu chủ yếu được Master Works sử dụng trong sản xuất đồng hồ đeo tay là thép không gỉ 316L, dây da cao cấp tiêu chuẩn Ý, có khả năng chống bụi bẩn và mồ hôi cực tốt. Đặc biệt, Master Works còn ứng dụng thiết kế lớp vỏ cấu trúc 4 thành phần, vừa sang trọng, bền bỉ lại cuốn hút.

    dong-ho-master-works

    Master Works - Luồng gió mới của thị trường đồng hồ Nhật Bản

    Ngoài những cái tên đình đám được nhắc đến ở trên, thị trường Nhật Bản còn nắm giữ nhiều thương hiệu “trẻ tuổi” đầy tiềm năng khác và mỗi nhà sản xuất đều có thế mạnh của riêng mình. Hãy để Galle Watch giúp bạn tìm được một thiết kế “chân ái”!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD