Cách tháo đồng hồ đeo tay và những lưu ý không nên bỏ qua

27 tháng 1, 2022
27775 lượt xem
​Không cần dụng cụ chuyên dụng bạn cũng có thể mở nắp đáy đồng hồ một cách đơn giản và dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tháo đồng hồ đeo tay đơn giản không cần dụng cụ. Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu ngay nhé!

Mục Lục

    Không cần dụng cụ chuyên dụng bạn cũng có thể mở nắp đáy đồng hồ một cách đơn giản và dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tháo đồng hồ đeo tay đơn giản không cần dụng cụ. Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu ngay nhé!


    Xác định loại nắp lưng đồng hồ đeo tay

    Trên thị trường hiện nay có 3 loại nắp lưng phổ biến là nắp ép, nắp ốc và nắp vặn. Muốn tháo được nắp lưng đồng hồ tại nhà, đầu tiên các bạn cần xác định được đồng hồ đó thuộc loại nắp lưng nào. Đặc điểm để phân biệt 3 loại nắp lưng đồng hồ như sau:

    • Đồng hồ đeo tay thiết kế theo kiểu nắp vặn được đóng mở bằng cách vặn. Phía trên nắp vặn bao gồm 6 lõm để dụng cụ đóng mở nắp bám vào. Nắp vặn và thân vỏ có ren ăn khớp với nhau.  
    • Nắp lưng đồng hồ nắp ốc được gắn vào thân vỏ bằng 4 hoặc 6 ốc vít.
    • Nắp lưng đồng hồ nắp ép được ép vào thân vỏ bằng áp suất và được mở ra bằng thao tác tay. 


    cach-mo-nap-day-dong-ho

    Cần xác định loại nắp lưng đồng hồ trước khi thực hiện

    Cách tháo đồng hồ đeo tay - Cách mở nắp lưng đồng hồ

    Nắp lưng hay còn gọi là nắp đáy, caseback - chính là tên gọi để chỉ miếng kim loại ở mặt sau đồng hồ. Phía trong bộ phận này chính là bộ máy đồng hồ. Chính vì thế, khi mở được chiếc nắp này đồng nghĩa với việc người dùng có thể tự mình điều chỉnh hoạt động và thay pin đồng hồ đeo tay. 

    1. Cách tháo đồng hồ đeo tay với nắp lưng ép

    Với dòng đồng hồ có nắp lưng ép, người dùng có thể sử dụng móng tay hoặc lưỡi dao để mở nắp lưng khi muốn thay pin đồng hồ hoặc kiểm tra hoạt động của bộ máy bên trong. 

    - Bước 1: Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí khe hở quanh mép của nắp lưng.
    - Bước 2: Dùng một tay giữ chắc đồng hồ, tay còn lại đặt đầu lưỡi dao nhỏ hoặc móng tay vào khe hở. Khi đã đặt đúng vị trí thì tiến hành nạy mép khe hở của nắp lưng lên.

    Do nắp lưng đồng hồ khá chặt nên hãy kiên nhẫn để mở nắp lưng. Bạn sử dụng lực quá mạnh sẽ làm xước vỏ đồng hồ, thậm chí là làm ảnh hưởng tới hoạt động bên trong của bộ máy. Trường hợp đồng hồ của bạn chưa mở nắp lưng lần nào thì vị trí này thường nằm cạnh chốt nối giữa dây đồng hồ và mặt đồng hồ. 

    cach-thao-dong-ho-deo-tay--nap-ep-khong-can-dung
    Cách tháo đồng hồ đeo tay nắp lưng ép


    2. Cách mở nắp lưng đồng hồ đeo tay nắp vặn

    Có rất nhiều cách mở nắp đồng hồ đeo tay nắp vặn như sử dụng dây thun, cây lăn bụi, miếng hít nhựa, kéo hoặc kìm,... Ở bài viết này, Galle Watch sẽ hướng dẫn bạn cách cách mở đồng hồ đeo tay nắp vặn bằng dây thun. 

    Dây thun không chỉ dễ kiếm mà chúng còn là vật dụng quan trọng có thể giúp bạn mở được nắp đáy đồng hồ. Hãy chuẩn bị hai sợi dây thun lớn có chiều ngang bằng ngón tay, một chai nhựa hoặc thân gỗ to có thể đủ to để buộc dây thun vào. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị dây cao su với kích thước tương tự để thay cho dây thun. Để thực hiện cách mở nắp đáy đồng hồ bằng dây thun với nắp vặn bạn thực hiện như sau: 

    - Bước 1: Căng cả hai sợi dây thun vào 2 đầu của chai nhựa sao cho dây căng và không bị trùng. 

    - Bước 2: Chọn một trong hai đầu dây thun và đặt chúng vào vị trí phía trên nắp đáy đồng hồ.

    - Bước 3: Tiến hành ép chặt dây thun với nắp đáy đồng hồ, sau đó vặn mạnh theo hướng ngược chiều kim đồng hồ cho tới khi nắp lưng đồng hồ mở ra. 

    Để hiệu quả hơn, bạn cần giữ chặt đồng hồ trong lúc xoay. Bạn có thể để đồng hồ lên mặt bàn nhưng cần đặt một lớp khăn mềm dày lót phía dưới mặt trước để tránh làm xước hoặc vỡ kính đồng hồ. 


    cach-thao-dong-ho-nap-van

    Cách mở nắp lưng đồng hồ nắp vặn bằng dây thun khá phổ biến

    3. Cách tháo nắp đồng hồ đeo tay nắp ốc

    Trong 3 loại nắp lưng thì nắp ốc là loại nắp dễ mở nhất. Người dùng chỉ cần sử dụng đầu mũi dao nhỏ để tháo ốc vít là có thể mở nắp lưng đồng hồ một cách đơn giản và dễ dàng. Lưu ý rằng, bạn cần tác dụng một lực vừa đủ để tránh làm xước vỏ đồng hồ. Cũng giống những cách trên, hãy đặt đồng hồ trên mặt bàn và lót một tấm vải mềm ở phía dưới để không làm xước mặt kính đồng hồ. 


    cach-thao-dong-ho-deo-tay-nap-oc

    Đồng hồ đeo tay nắp ốc là loại dễ mở nhất

    Một số lưu ý trước khi tháo nắp đồng hồ đeo tay

    Với những cách tháo mặt đồng hồ đeo tay nêu trên bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

    • Trước khi mở nắp lưng đồng hồ đối với đồng hồ dây vải, dây da, dây kim loại, bạn cần mở khóa để hai đầu dây tách rời nhau. Với đồng hồ kim loại có khóa liền, bạn nên tháo một mắt dây đồng hồ trước khi thực hiện thao tác mở nắp lưng. 
    • Việc tự ý mở nắp lưng đồng hồ có thể làm ảnh hưởng đến chế độ bảo hành của sản phẩm. Đồng thời làm giảm khả năng chống nước của đồng hồ. Do đó, hãy cân nhắc và suy nghĩ kỹ trước khi tháo nắp lưng đồng hồ.
    • Sau khi tháo nắp lưng đồng hồ xong cần đóng nắp lưng thật chặt nếu không đồng hồ rất dễ bị vào nước. 


    mo-nap-lung-dong-ho

    Nếu không tự tin hãy mang đồng hồ tới các cửa hàng uy tín để sửa chữa

    Hướng dẫn cách đóng nắp đáy đồng hồ

    Khi đã mở nắp đáy đồng hồ ra để kiểm tra hoặc thay pin thì bạn cần phải đóng nắp đồng hồ lại. Việc đóng nắp đáy đồng hồ rất đơn giản, các bạn tiến hành vặn thật chặt nắp đáy của đồng hồ theo chiều kim đồng hồ và hãy cố gắng đóng chặt nhất có thể. Như đã lưu ý ở trên, việc đóng chặt nắp đồng hồ sẽ giúp đồng hồ không bị bụi bẩn và nước xâm nhập làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hoạt động của bộ máy. 

    Trên đây là những cách tháo đồng hồ đeo tay đơn giản nhất với 3 loại nắp lưng phổ biến. Mong rằng, bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và giúp quý khách có thể tự mở nắp đáy đồng hồ tại nhà. Nếu quý khách chưa tự tin với những cách mở nắp đáy đồng hồ này thì hãy mang chiếc đồng hồ đeo tay đến các cửa hàng hoặc các cơ sở uy tín để được hỗ trợ. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD