Chỉnh nhanh chậm trên đồng hồ, những điều bạn cần biết

27 tháng 1, 2022
902 lượt xem
Đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm là điều không hiếm gặp. Nếu bạn còn chưa biết nguyên nhân do đâu và cách chỉnh lại giờ cho chính xác như thế nào thì phải xem ngay bài viết này. Chỉ bằng các thao tác rất đơn giản dưới đây, Galle Watch sẽ giúp bạn chỉnh nhanh chậm trên đồng hồ một cách hiệu quả nhất.

Mục Lục

    Đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm là điều không hiếm gặp. Nếu bạn còn chưa biết nguyên nhân do đâu và cách chỉnh lại giờ cho chính xác như thế nào thì phải xem ngay bài viết này. Chỉ bằng các thao tác rất đơn giản dưới đây, Galle Watch sẽ giúp bạn chỉnh nhanh chậm trên đồng hồ một cách hiệu quả nhất.


    Những lí do khiến đồng hồ bị sai số

    Theo tiêu chuẩn sản xuất, đồng hồ cơ sẽ có sai số nhất định tùy thuộc vào từng thương hiệu và chất lượng của cỗ máy. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng còn có một vài tác nhân khác gây ra sự sai số nhanh chậm này. 

    Nhiễm từ 

    Bạn biết đó, cho đến hiện tại, với việc ứng dụng những vật liệu tiên tiến, đồng hồ đã dần vượt qua những lo ngại tới từ hiện tượng nhiễm từ. Dù vậy, với cấu tạo của bộ máy đa phần là kim loại, đặc biệt là phần dây tóc, vốn là trái tim của cỗ máy, khi bạn để đồng hồ ở những nơi có từ trường mạnh hoặc tiếp xúc trực tiếp trong một thời gian dài (tivi, tủ lạnh, máy quét sân bay, máy tính,...) thì bộ máy sẽ bị ảnh hưởng mà cụ thể là khiến cho dây tóc bị biến dạng và gây ra hiện tượng chạy nhanh hoặc chậm hơn bình thường, thậm chí là dừng hoạt động. 

    Khô dầu 

    Các chi tiết bên trong bộ máy của đồng hồ được sắp xếp vô cùng khoa học. Để các chi tiết này vận hành trơn tru, thông thường, nhà sản xuất sẽ phải sử dụng một lượng dầu nhỏ để bôi vào các điểm tiếp xúc giữa các chi tiết. Qua thời gian, đồng hồ sẽ bị lọt bụi vào phía bên trong, khiến cho các chi tiết bị bẩn, phần dầu có sẵn bị khô, làm tăng độ ma sát giữa các chi tiết, khiến cho cỗ máy hoạt động không đúng với tiêu chuẩn thiết kế, kết quả là độ chính xác bị giảm đi kèm với các chi tiết bị mòn, giảm độ bền. Các nhà sản xuất thường khuyến cáo người dùng lau dầu cho đồng hồ sau từ 3 đến 5 năm. Bạn hãy lưu ý mốc thời gian này để giúp cho cỗ máy hoạt động chính xác và bền bỉ nhất nhé! 

    Không đủ năng lượng

    Một chiếc đồng hồ cơ sẽ đủ năng lượng hoạt động trong khoảng 38-42 giờ nếu như được lên dây cót đầy đủ. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không kịp lên cót hoặc không đeo đồng hồ thường xuyên thì năng lượng sẽ không kịp tái sinh, dẫn đến việc cỗ máy chạy sai giờ, kém mượt mà. 

    Va chạm mạnh

    Khi đồng hồ gặp phải va chạm mạnh, các chi tiết bên trong sẽ bị xô lệch. Tùy từng mức độ tác động, khi các chi tiết bị trượt ra khỏi vị trí thiết kế sẽ dẫn tới hoạt động của cả bộ máy bị ảnh hưởng. Ở mức độ nhẹ, đồng hồ có thể chạy sai giờ. Nếu gặp va chạm quá mạnh, đồng hồ thậm chí sẽ ngừng hoạt động hoặc bị rơi một số chi tiết. 

    Bị vào nước

    Đồng hồ được thiết kế để chống lại sự xâm nhập của nước. Mỗi cỗ máy sẽ được trang bị khả năng chống nước khác nhau, do đó, nếu bạn sử dụng sai mức độ chống nước hoặc quên không đóng núm crown thì nước rất dễ tấn công vào sâu bên trong bộ máy. Điều này khiến cho linh kiện mất đi lớp dầu bôi trơn, gây ra gỉ sét và hỏng hóc, sai số nếu để lâu không xử lý. 

    Ngoài ra, một vài tác nhân khác cũng có thể khiến cho đồng hồ chạy nhanh chậm là nhiệt độ, vị trí đặt hoặc do sửa chữa tại những đơn vị không uy tín, thiếu kinh nghiệm và tay nghề khiến cho cỗ máy không hoạt động đúng như thiết kế của nhà sản xuất.

    Chỉnh nhanh chậm như thế nào?

    Để chỉnh nhanh chậm cho đồng hồ, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau đây tại nhà:

    - Nếu đồng hồ chạy nhanh, hãy đặt sản phẩm nằm nghiêng sao cho núm vặn hướng xuống dưới. Còn trường hợp đồng hồ bị chạy quá nhanh thì bạn nên đặt đồng hồ nằm nghiêng với núm vặn đặt theo chiều hướng lên. 

    - Nếu đồng hồ chạy chậm, người dùng cần tháo đồng hồ ra và đặt nằm ngửa sao cho mặt kính hướng lên trên. Sau khoảng một ngày thì cỗ máy của bạn sẽ chạy đúng như bình thường. 

    Trong một vài trường hợp đặc biệt, dù đã thực hiện các thao tác trên nhưng đồng hồ vẫn chạy nhanh chậm thì bạn nên đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa chính hãng, uy tín trên thị trường để kiểm tra và khắc phục. Tuyệt đối không được tự ý tháo lắp đồng hồ tại nhà khi không có kinh nghiệm và chuyên môn. 

    Galle Care là hệ thống các Trung tâm Bảo hành & Sửa chữa đồng hồ chính hãng toàn quốc, tiền thân là Trung tâm Bảo hành uỷ quyền chính hãng Galle Watch. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang bị hiện đại đến từ Thụy Sĩ, Galle Care sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần chỉnh nhanh chậm cho đồng hồ. 

    Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây bạn đã biết cách tự khắc phục tình trạng nhanh chậm của đồng hồ và biết thêm về các địa chỉ bảo hành uy tín. Mọi thông tin cần tư vấn về sản phẩm, khách hàng vui lòng liên hệ với cửa hàng Galle Watch gần nhất. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi và đón chờ các bài viết thú vị về thế giới đồng hồ tiếp theo nhé! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD