Công nghệ mạ PVD và những ưu điểm khi mạ đồng hồ bằng công nghệ này

27 tháng 1, 2022
4554 lượt xem
Trong thế giới đồng hồ hiện tại, mạ chân không PVD chính là công nghệ mạ tiên tiến nhất và được sử dụng nhiều nhất. Điều gì đã tạo nên thành công cho công nghệ mạ PVD? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây của Galle Watch.

Mục Lục

    Lớp mạ trên đồng hồ là một trong những yếu tố quan trọng nhất để mang tới tính thẩm mỹ cũng như sự bền bỉ của sản phẩm. Có khá nhiều cách để mạ một chiếc đồng hồ tuy nhiên không phải công nghệ mạ nào cũng cho màu sắc tốt và bền bỉ với thời gian. Trong thế giới đồng hồ hiện tại, mạ chân không PVD chính là công nghệ mạ tiên tiến nhất và được sử dụng nhiều nhất. Điều gì đã tạo nên thành công cho công nghệ mạ PVD? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây của Galle.

    Đầu tiên, PVD chính là viết tắt của Physical Vapor Deposition hay còn được gọi là mạ lắng hơi tự nhiên. Quá trình mạ được diễn ra qua 4 giai đoạn: 

    + Bốc hơi kim loại (điện cực) - Evaporation: Đây là bước mà kim loại chuyển từ thể rắn sang thể hơi.
    + Di chuyển - Transportation: Là quá trình các kim loại điện cực dưới tác dụng của điện trường di chuyển tới sản phẩm cần mạ. Ở đây chính là vỏ và dây đồng hồ.
    + Phản ứng - Reaction: Là quá trình mà hỗn hợp của ion kim loại và ion khí tạo ra màu sắc cho lớp phủ. Quá trình này quyết định nên màu sắc của vỏ và dây đồng hồ. 
    + Lắng đọng - Deposition: Là quá trình lắng đọng các hợp chất kim loại – khí để tạo ra lớp phủ trên bề mặt sản phẩm.

    Cả bốn quá trình này đều diễn ra trong môi trường chân không, plasma. Các phản ứng diễn ra theo đúng chu kỳ nhất định, mang tính chất vật lý nên được gọi là bốc hơi – lắng đọng vật lý hay là lắng hơi tự nhiên PVD.

    Xem thêm: 

    - Top 6 đồng hồ Seiko nam mạ vàng PVD bán chạy nhất
    - Top 7 đồng hồ Orient mạ vàng PVD đáng mua nhất

    Sau đây là 2 mẫu đồng hồ đã có cho mình lớp áo khoác tuyệt đẹp nhờ công nghệ mạ PVD. 

    Đồng hồ Rado R48745103

    Nằm trong dòng sản phẩm Florence của hãng đồng hồ nổi tiếng Thụy Sĩ Rado, R48745103 mang trên mình kiểu dáng cao cấp và lịch sự. Những cô nàng có cổ tay nhỏ chắc chắn sẽ mê mệt chiếc đồng hồ này bởi sắc vàng của lớp mạ không hề thua kém lớp vàng 18k đắt giá.

    THÔNG TIN SẢN PHẨM
    + THƯƠNG HIỆU: Rado
    + XUẤT XỨ: Thụy Sĩ
    + VỎ: Thép không gỉ 316L mạ vàng
    + MẶT KÍNH: Sapphire
    + ĐƯỜNG KÍNH: 23 mm
    + ĐỘ CHỊU NƯỚC: 3 ATM
    + CHỨC NĂNG: Giây, phút, giờ.
    Link tham khảo sản phẩm: https://galle.vn/dong-ho-rado-r48745103.html 

    Đồng hồ nam Seiko SNKL86K1S

    Là một trong những sản phẩm hot nhất của dòng đồng hồ Seiko 5, những người sở hữu SNKL86K1S có thể hoàn toàn an tâm về độ bền màu sau những năm tháng sử dụng của sản phẩm. Chiếc đồng hồ cơ đến từ Nhật Bản này cực kỳ nổi bật với ánh vàng kim loại từ mặt số cho đến dây vỏ.

    THÔNG TIN SẢN PHẨM

    + THƯƠNG HIỆU: Seiko
    + XUẤT XỨ: Nhật Bản
    + VỎ: Thép không gỉ 316L mạ vàng
    + MẶT KÍNH: Cứng
    + ĐƯỜNG KÍNH: 38 mm
    + ĐỘ CHỊU NƯỚC: 3 ATM
    + LỊCH: Ngày, thứ
    + CHỨC NĂNG: Giây, phút, giờ.
    Link tham khảo sản phẩm: https://galle.vn/dong-ho-nam-seiko-snkl86k1s.html 

    Mẹo: Nếu bạn đang sử dụng một chiếc đồng mạ màu PVD, việc cần làm là hãy vệ sinh nó bằng một chiếc khăn mềm ẩm thường xuyên. Mồ hôi chính là tác nhân đầu tiên gây ố màu. Các loại hóa chất mỹ phẩm nhẹ như nước hoa cũng có thể gây ảnh hưởng đến màu sắc của chúng đấy. Hãy tránh xa chúng để giữ chiếc đồng hồ của bạn được bóng bảy như ban đầu nhé

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD