Cựu sao Juventus lấn sân sang chế tác đồng hồ Thụy Sĩ

27 tháng 1, 2022
1419 lượt xem
Cầu thủ bóng đá là một nghề đáng mơ ước với nhiều người, tuy nhiên, tuổi nghề của cầu thủ thường không dài. Đa số sau khi giải nghệ thường chọn những công việc liên quan đến bóng đá như huấn luyện viên hoặc bình luận viên thể thao. Dù vậy, cựu ngôi sao Juventus và đội tuyển Thụy Sĩ, Stephan Lichtsteiner đã khiến tất cả việt vị sau khi giải nghệ với lựa chọn trở thành một thợ đồng hồ tại quê nhà.

Mục Lục

    Cầu thủ bóng đá là một nghề đáng mơ ước với nhiều người, tuy nhiên, tuổi nghề của cầu thủ thường không dài. Đa số sau khi giải nghệ thường chọn những công việc liên quan đến bóng đá như huấn luyện viên hoặc bình luận viên thể thao. Dù vậy, cựu ngôi sao Juventus và đội tuyển Thụy Sĩ, Stephan Lichtsteiner đã khiến tất cả việt vị sau khi giải nghệ với lựa chọn trở thành một thợ đồng hồ tại quê nhà.

    stephan-lichtsteiner-lan-san-san-xuat-dong-ho-thuy-sy

    Lichtsteiner, 37 tuổi, từng tuyên bố giải nghệ vào tháng Tám năm ngoái sau hơn 20 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Anh có thể được coi là một ngôi sao lớn của đội tuyển Thụy Sĩ với 108 lần ra sân, góp mặt ở ba kỳ World Cup. Ở sân chơi cấp câu lạc bộ, hậu vệ phải này sở hữu 16 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó phải kể đến 7 lần lên ngôi vô địch Serie A với CLB Juventus. Ở Thụy Sĩ, Lichtsteiner được coi là một siêu sao bóng đá, anh có thể dễ dàng trở thành một bình luận viên bóng đá, khách mời cho các chương trình thể thao hay thậm chí HLV các CLB nhưng giờ, Lichtsteiner lại đang theo học chế tác đồng hồ tại một công ty đồng hồ nhỏ tại Zurich, Thụy Sĩ.

    stephan-lichtsteiner

    Stephan Lichtsteiner từng giành tới 7 danh hiệu Serie A cùng CLB lừng danh Juventus

    Quyết định bất ngờ

    “Chương đầu đời tôi là sống hết mình với bóng đá.” Lichtsteiner chia sẻ khi nhắc lại quãng thời gian chơi bóng đỉnh cao ở Pháp, Anh và Ý. “Tuy nhiên đời cầu thủ thường không kéo dài. Tôi vẫn luôn nhớ về nó, nhưng đã đến lúc bước sang chương tiếp theo của đời mình.”

    Một cầu thủ như Lichtsteiner thật khó tin lại có thể phù hợp với ngành chế tác đồng hồ, một nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn cực lớn. Cựu hậu vệ phải của Juventus mang trong mình lòng nhiệt huyết và sức chiến đấu cao, anh có thể chạy lên tới cả chục kilomet mỗi trận đấu khi thi đấu ở hành lang cánh phải. Anh chạy nhiều và bền bỉ đến nỗi các cổ động viên còn đặt biệt danh cho anh là Forrest Gump. Anh cũng chưa bao giờ là một cầu thủ nổi tiếng bởi sự điềm tĩnh, khi luôn được coi là một đối thủ vô cùng khó chịu ở trên sân nhờ cũng cú tắc bóng quyết liệt.

    stephan-lichtsteiner

    Hình ảnh lạ lẫm của Lichtsteiner trong trang phục của một thực tập sinh sửa đồng hồ

    “Tôi chưa bao giờ là cầu thủ điềm đạm nhất”, Lichtsteiner chia sẻ. “Tuy nhiên Stephan (Lichtsteiner) trên sân và ngoài sân là hai con người hoàn toàn khác nhau. Ở trên sân, tôi sẽ làm mọi thứ để giành được chiến thắng. Nhưng khi bước ra ngoài đời thực, tôi là một con người điềm tĩnh hơn. Suy cho cùng, nghề chế tác đồng hồ cũng vậy, cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ và cũng cần làm đủ thứ để giành chiến thắng, chiến thắng ở đây là tạo ra một chiếc đồng hồ chạy tốt.”

    Cái duyên với ngành đồng hồ

    Cái duyên với nghề đồng hồ của Lichtsteiner đến khi anh nhận được lời mời tham gia các lớp học tại hãng đồng hồ Maurice de Mauriac trong thời điểm giãn cách xã hội tại Thụy Sĩ hồi tháng Ba. Anh được học và được đào tạo từng chút một, từ cách lắp ráp các chi tiết, rồi cách làm việc với các nhà cung cấp, cách bán đồng hồ,...

    Đồng chủ sở hữu của hãng Maurice de Mauriac, anh em Leonard và Massimo Dreifuss cho biết họ rất vinh dự khi có một nhân viên thử việc như Lichtsteiner. Leonard Dreifuss, người kiêm vai trò giám đốc mỹ thuật của Maurice de Mauriac chia sẻ: “Chúng tôi nhận được rất nhiều đơn ứng tuyển. Trong đó, Lichtsteiner là ứng viên thể hiện rõ niềm đam mê cho công việc chế tạo đồng hồ và quyết tâm làm việc nhất. Anh ấy có tinh thần học hỏi rất cao”.

    stephan-lichtsteiner

    Lichtsteiner chăm chỉ lắng nghe và thực hành lắp ráp đồng hồ

    Trong thời gian thực tập của mình, Lichtsteiner sẽ được tham gia dần vào khâu sản xuất đồng hồ. Chiếc đồng hồ đầu tay của anh sẽ là một phiên bản của chiếc đồng hồ mang phong cách Bauhaus có tên là “L3 sees red” của thương hiệu Maurice de Mauriac. Đây là một chiếc đồng hồ với thiết kế kính sapphire vòm màu đỏ vô cùng ấn tượng. Chiếc đồng hồ từng lọt vào danh sách đề cử “Challenge Watch” tại lễ trao giải Grand Prix d'Horlogerie de Genève (Geneva Watchmaking Grand Prix - GPHG), một lễ trao giải danh giá được ví von như giải Oscar của ngành công nghiệp đồng hồ. Chiếc đồng hồ do chính Lichtsteiner tạo ra sẽ được anh ký tặng và bán đấu giá từ thiện khi hoàn thành.

    dong-ho-l3-sees-red

    Cận cảnh một mẫu “L3 sees red” của thương hiệu Maurice de Mauriac

    Còn về công ty đồng hồ mà cựu sao Juventus bắt đầu sự nghiệp, Maurice de Mauriac được thành lập từ năm 1997. Daniel Dreifuss bỏ dở công việc ngân hàng ở New York để trở về Thụy Sĩ khởi nghiệp. Ông tạo ra thương hiệu của mình và chọn một hướng đi hoàn toàn khác các nhà sản xuất truyền thống. Đồng hồ của Maurice de Mauriac mang tới cho người chơi những thiết kế mới lạ, cá nhân hóa độc đáo, với niềng xoay của đồng hồ có thể tự thay dễ dàng giúp đồng hồ của bạn thay đổi phong cách mỗi ngày.

    anh-em-leonard-va-massimo-dreifuss

    Đồng chủ sở hữu của hãng Maurice de Mauriac, anh em Leonard và Massimo Dreifuss

    Có thể nói đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, với Lichtsteiner anh có cơ hội trở thành một phần của ngành công nghiệp đồng hồ tại quê nhà Thụy Sĩ, tìm được một hướng đi mới sau một sự nghiệp bóng đá huy hoàng. Với Maurice de Mauriac, họ có trong tay không chỉ một thợ đồng hồ trong tương lai mà còn là một người đại diện thương hiệu, một người bạn nổi tiếng, điều có thể giúp tên tuổi của thương hiệu này nổi danh hơn nữa không chỉ ở Thụy Sĩ mà còn trên thị trường thế giới.

    Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD