Đặt mua đồng hồ từ nước ngoài, nên lưu ý những gì?

27 tháng 1, 2022
5720 lượt xem
Hầu hết đồng hồ được bán tại Việt Nam đều có nguồn gốc từ Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,... Ngoài ra, có một số thương hiệu không phổ biến trong nước do giá thành hoặc nhu cầu sử dụng chưa cao, do đó, nhiều người muốn mua sẽ phải đặt hàng từ nước ngoài về. Và nếu bạn đang có ý định đó thì phải lưu ý một số vấn đề sau đây để tránh những rủi ro không đáng có nhé!

Mục Lục

    Hầu hết đồng hồ được bán tại Việt Nam đều có nguồn gốc từ Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,... Ngoài ra, có một số thương hiệu không phổ biến trong nước do giá thành hoặc nhu cầu sử dụng chưa cao, do đó, nhiều người muốn mua sẽ phải đặt hàng từ nước ngoài về. Và nếu bạn đang có ý định đó thì phải lưu ý một số vấn đề sau đây để tránh những rủi ro không đáng có nhé!


    1. Xác định rõ ràng nguồn gốc thương hiệu 

    Khi quyết định mua đồng hồ từ nước ngoài, bạn cần phải biết rõ về thương hiệu, nguồn gốc, mã sản phẩm và kiểm tra các thông tin về giá cả để không bị mua quá đắt hay mua phải hàng giả. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm lấy mác chất lượng Thụy Sỹ nhưng thực chất lại được có nguồn gốc từ quốc gia khác, không đảm bảo tiêu chuẩn Swiss Made như yêu cầu. Thậm chí, không ít thương hiệu có lịch sử sản phẩm hay gặp lỗi về bộ máy, thiết kế vỏ, dây đeo,...mang đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng. 

    2. Tìm hiểu độ uy tín của bên bán

    “Chọn mặt gửi vàng”. Chỉ khi tìm được một bên bán uy tín thì bạn mới dễ dàng mua được đồng hồ chính hãng, giá cả phù hợp và thời gian giao hàng nhanh chóng. Đừng vội vàng sa chân vào những lời mời chào giá rẻ, bạn sẽ phải hối hận đấy!

    3. Biết chính xác thời gian giao hàng

    Thời gian giao hàng sẽ phụ thuộc vào quốc gia mà bạn mua. Ví dụ như bạn mua hàng ở Nhật sẽ khác khi với order tại Mỹ. Vì vậy, nếu muốn có được một sản phẩm ưng ý cho một dịp quan trọng nào đó, bạn hãy hỏi người bán về khoảng thời gian chính xác mà hàng về tay. Trung bình, bạn sẽ mất khoảng 1 - 2 tuần, thậm chí là hơn nếu mua đồng hồ từ nước ngoài. 

    4. Chính sách thanh toán

    Một vấn đề quan trọng không kém khi đặt hàng từ nước ngoài đó là chính sách thanh toán. Thông thường, người mua sẽ phải đặt cọc trước một số tiền cho bên bán để cam kết. Nhờ đó mà bạn sẽ mua được đúng món hàng mà mình đã đặt. 

    5. Luôn theo dõi đơn hàng

    Sau khi đặt hàng thành công, bên bán sẽ cung cấp cho bạn một mã vận đơn để có thể theo dõi tình trạng vận chuyển của sản phẩm. Bạn hãy theo dõi liên tục và thường xuyên để biết đơn hàng của mình có được giao đúng thời gian dự kiến không, đồng thời, phản hồi lại cho người bán ngay khi có sự cố xảy ra.

    6. Chọn mua sản phẩm được bảo hành quốc tế

    Đồng hồ được bảo hành quốc tế thì khi về đến Việt Nam cũng sẽ được bảo hành như bình thường tại các trung tâm bảo hành chính hãng. Do đó, bạn cần đặc biệt lưu ý vấn đề này và yêu cầu người bán tư vấn thêm về các chế độ chính sách đi kèm. 
    Nhìn chung, việc đặt mua đồng hồ từ nước ngoài không khó. Tuy nhiên, bạn có thể chịu một phần thuế hải quan hoặc các chi phí khác đi kèm. Tốt nhất nên ưu tiên việc mua hàng trong nước để đảm bảo được giá tốt nhất và các chính sách bảo hành, sửa chữa, đổi trả diễn ra thuận lợi. 

    Hiện nay, tại Galle Watch đang phân phối rất nhiều thương hiệu đồng hồ đến từ các quốc gia khác nhau, nổi tiếng nhất là Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,...Bạn có thể đến đây và tham khảo hàng trăm mẫu mã yêu thích. 

    Mong rằng, sau bài viết này, bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm để tránh rủi ro khi đặt mua đồng hồ từ nước ngoài. Hãy lại câu hỏi của bạn ở phía dưới, chúng tôi sẽ tiếp tục giải đáp trong những phần tiếp theo!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD