ĐỒNG HỒ CITIZEN ECO DRIVE - CỖ MÁY NUỐT ÁNH SÁNG

27 tháng 1, 2022
6028 lượt xem
Với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành công nghiệp đồng hồ, những “ông lớn” trong ngành chế tác đồng hồ luôn tìm hướng đi mới cho mình, bằng cách cải tiến không chỉ về mẫu mã sản phẩm mà còn về bộ máy mà chúng sử dụng. Và Citizen cũng vậy, nhờ có bộ máy Eco Drive - “Cỗ máy nuốt ánh sáng” đẳng cấp mà thương hiệu này ngày càng được ưa chuộng hơn. Bạn có biết lý do vì sao không?

Mục Lục

    Với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành công nghiệp đồng hồ, những “ông lớn” trong ngành chế tác đồng hồ luôn tìm hướng đi mới cho mình, bằng cách cải tiến không chỉ về mẫu mã sản phẩm mà còn về bộ máy mà chúng sử dụng. Và Citizen cũng vậy, nhờ có bộ máy Eco Drive - “Cỗ máy nuốt ánh sáng” đẳng cấp mà thương hiệu này ngày càng được ưa chuộng hơn. Bạn có biết lý do vì sao không?

    Nếu bạn đang tò mò về Citizen Eco Drive thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

     

    dong-ho-citizen-eco-drive-1
    Citizen Eco Drive - Cỗ máy nuốt ánh sáng đẳng cấp

     

    1. Citizen Eco Drive là gì?

     

    Người ta biết đến Citizen là một trong những hãng đồng hồ nổi tiếng, đã có nhiều sản phẩm đồng hồ và đặc biệt là đồng hồ nam. Điều đặc biệt ở đây đó là Citizen Eco Drive là công nghệ độc quyền khiến cho Citizen luôn khác biệt với những hãng đồng hồ khác.

     

    dong-ho-citizen-eco-drive-2

    Citizen Eco Drive là công nghệ độc quyền

     

    Eco Drive là công nghệ khai thác sức mạnh của ánh sáng, chuyển ánh sáng thành năng lượng từ bất kỳ nguồn sáng tự nhiên hoặc nhân tạo nào. Đây có thể xem là đỉnh cao của công nghệ đồng hồ.

    Điều này được tạo nên nhờ các panel cực nhạy được trang bị trên mặt số và thiết bị sạc pin. Chính vì thế mà Citizen Eco Drive chính là chiếc đồng hồ thân thiện với môi trường. Với xu thế bảo vệ môi trường như hiện nay thì đây chính là dòng sản phẩm được mọi người ưu ái lựa chọn.

    Các chuyển động của Eco - Drive được lấy từ năng lượng ánh sáng mà không cần thay pin.

    Citizen được biết đến là người đi tiên phong trong công nghệ này vào năm 1976, phát triển và thích nghi với nó trong những thập kỷ từ đó.

    Hầu hết những Eco - Drive dự trữ năng lượng, khi đã sạc đầy (thường là 1 hoặc 2 ngày đeo thường xuyên), nó có thể được lưu trữ đến 6 tháng mà vẫn chạy chính xác.

     

    dong-ho-citizen-eco-drive-3
    Eco - Drive được lấy từ năng lượng ánh sáng mà không cần thay pin

     

    Sở dĩ Citizen đặt ra mục tiêu này cho dòng sản phẩm Eco Drive là vì Eco Drive có khả năng chuyển đổi năng lượng ánh sáng ở bất kỳ nguồn ánh sáng ở bất kỳ nguồn sáng nào sang điện năng để phục vụ hoạt động của đồng hồ. Thậm chí chỉ với một ánh nến nhỏ, một chiếc đèn huỳnh quang,... Các panel cực nhạy trên mặt số được Citizen nghiên cứu kỹ lưỡng nên có khả năng “nuốt ánh sáng” cực nhanh, mạnh, hiệu quả. Chính điều này đã làm nên “quyền lực” của Eco Drive.

    Đây là công nghệ mang tính đột phá độc quyền của Citizen. Với mục tiêu “Ở đâu có ánh sáng, ở đó có quyền lực”, thương hiệu Citizen đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng khi dẫn đầu trong công cuộc cách mạng xanh.

    Dòng đồng hồ Eco Drive của hãng đã giúp Bắc Mỹ xử lý hơn 10 triệu pin độc hại. Đây là một bước tiến vĩ đại của Citizen để giảm ô nhiễm môi trường.

    2. Citizen Eco Drive - Đẳng cấp là đây

     

    Những chiếc đồng hồ chính hãng hiện đại Eco Drive không sử dụng pin chứa thủy ngân thông  thường. Vì vậy mà ngoài việc mang trong mình bộ máy tối ưu, Citizen còn thể hiện một nét rất Nhật Bản đó là thân thiện với môi trường nữa.

     

    dong-ho-citizen-eco-drive-4
    Citizen Eco Drive - Đẳng cấp là đây

     

    Điểm nổi bật của chiếc đồng hồ Citizen Eco Drive đó là dây vải hoặc bằng kim loại cao cấp, hay bằng da. Mặt đồng hồ được làm bằng chất liệu kính cao cấp, chống va đập và chịu được những va chạm mạnh. Kim giờ và kim phút được thiết kế thanh mảnh, có dạ quang phát sáng, giúp bạn có thể xem giờ trong điều kiện ánh sáng kém.

    Mỗi một chiếc đồng hồ đều mang đến thông điệp, kèm theo đó là chức năng đầy hấp dẫn đằng sau nó. Citizen Eco Drive đã làm được điều này và đã truyền tải thành công và đầy đủ những thông điệp của nhà sản xuất đến với những người dùng trên toàn thế giới.

     

    3. Những điều đặc biệt làm nên tên tuổi đồng hồ Citizen Eco Drive

     

    Người bạn đồng hành trong mọi hoàn cảnh

    Với việc sử dụng năng lượng ánh sáng để chuyển hóa sang điện năng , động hồ Citizen Eco Drive sẽ trở thành người bạn đồng hành của bạn trong mọi hoàn cảnh. Dù bạn ở đâu thì cũng không phải lo đồng hồ hết pin, hết năng lượng để hoạt động.

     

    Hoạt động bền bỉ

    Citizen Eco Drive có thể được sạc với bất kỳ nguồn ánh sáng nào cũng như có khả năng hoạt động bền bỉ khi được sạc đầy. Cụ thể tùy mẫu mà đồng hồ có thể hoạt động từ 6 tháng đến 5 năm.

     

    dong-ho-citizen-eco-drive-5
    Citizen Eco Drive - Lựa chọn hoàn hảo

     

    Gọn nhẹ, thanh lịch

    Các thiết kế của  Citizen Eco Drive thường đề cao tính gọn nhẹ, thanh lịch và tinh tế của bộ máy bên trong. Bên cạnh công nghệ hiện đại được áp dụng, dòng đồng hồ này cũng luôn biết tạo điểm nhấn bằng chất lượng của bộ máy của mình. Tính tới thời điểm này, bộ máy đang được đánh giá là đã đạt đến độ mỏng nhẹ bậc nhất thế giới cũng như có độ bền bỉ, chính xác hàng đầu.

     

    Thiết kế chăm chút trong từng đường nét

    Ngày nay, có rất nhiều thương hiệu đồng hồ rất nhiều mẫu đồng hồ được tung ra trên thị trường thì Citizen Eco Drive vẫn chưa bao giờ bị lu mờ, thua kém bất kỳ sản phẩm nào. Đây là một trong những ưu điểm giúp Eco Drive luôn được đánh giá cao.

     

    4. Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ Citizen Eco Drive

     

    Dấu hiệu để nhận biết đồng hồ sắp hết pin chính là khi kim giây của đồng hồ nhảy một lần qua 2 nấc. Khi đó, bạn nên sạc pin cho đồng hồ để đồng hồ có thể hoạt động bình thường trở lại.

    Bạn có thể sạc bằng cách mang đồng hồ ra ánh sáng ở bất kỳ chỗ nào, nhưng tốt hơn hết là nên đưa ra ánh sáng mặt trời vì đây là nguồn ánh sáng mạnh và đồng hồ dễ hấp thụ.

    Trong quá trình sử dụng, bạn không nên để đồng hồ gần những thiết bị điện tử, công nghệ,.. Những thiết bị này sẽ khiến đồng hồ bị nhiềm từ và gây ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ.

     

    5. Giá Citizen Eco Drive trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

    Trên thị trường hiện nay giá đồng hồ Citizen Eco Drive cũng tùy vào từng mẫu khác nhau. Có loại chỉ tầm 3 triệu nhưng cũng có mẫu lên đến 20 - 30 triệu đồng.

     

    dong-ho-citizen-eco-drive-6
    Citizen Eco Drive - Giá thành phải chăng

     

    So với mức giá này, Citizen Eco Drive vẫn được xem là mẫu đồng hồ siêu phẩm có mức giá phải chăng. Chỉ với giá dao động từ 3 - 5 triệu là bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ Citizen Eco Drive chất lượng, chính hãng với những chức năng cơ bản và đa dạng kiểu dáng như dây da, dây kim loại, mặt tròn, mặt vuông,...

    6. Một số bộ sưu tập Citizen Eco Drive chính hãng được ưa chuộng và bán chạy bậc nhất hiện giờ

    Chúng tôi xin gợi ý cho bạn top 2 bộ sưu tập để bạn tham khảo:

     

    Bộ sưu tập đồng hồ Citizen Eco Drive One

    Citizen Eco Drive One là một trong những bộ sưu tập đưa tên tuổi của Citizen Eco Drive lên một tầm cao mới. Đây là dòng đồng hồ mỏng nhất trên thế giới hiện nay với độ dày chỉ 2.98 mm. Đồng hồ được ra mắt vào năm 206 và đã nhanh chóng tạo thành cơn sốt lớn trên thị trường lúc bấy giờ.

     

    dong-ho-citizen-eco-drive-8
    Đồng hồ Citizen Eco Drive One siêu mỏng, siêu nhẹ

     

    Citizen Eco Drive One tạo được ấn tượng mạnh bởi bộ máy siêu mỏng nhẹ được tạo nên bởi 85 chi tiết khác nhau. Hiện nay đồng hồ có thể hoạt động liên tục suốt 10 tháng và có độ sai số cực tập 0.5 giây mỗi ngày. Về phần vỏ, đồng hồ được phủ lớp phủ siêu cứng Duratect a có khả năng chịu lực, chống trầy xước gấp nhiều lần so với chất liệu khác.

    Bộ sưu tập đồng hồ Citizen Eco Drive Promaster

     

    Citizen Eco Drive Promaster là mẫu đồng hồ được tối ưu hóa công suất và phù hợp với những ai đam mê mạo hiểm, tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm, chinh phục thiên nhiên. Do những hoạt động này cần đồng hồ trang bị thêm nhiều chức năng phức tạp và tiêu tốn nhiều năng lượng.

    dong-ho-citizen-eco-drive-10
    Đồng hồ Citizen Eco Drive Promaster

     

    Thông thường thì những đồng hồ cơ, đồng hồ pin,... thường không đáp ứng được sự tiêu hao năng lượng lớn đến như vậy. Cho nên, Citizen Eco Drive Promaster sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn cả. Dù bạn đam mê chinh phục sở thích ở bất kỳ nơi đâu thì Citizen Eco Drive Promaster vẫn có đủ khả năng đáp ứng nguồn năng lượng bằng việc chuyển hóa năng lượng mặt trời có sẵn sang điện năng cho đồng hồ hoạt động.

     

    Hiện nay, bộ sưu tập này có 3 dòng là Sky, Land và Marine và đi theo phương châm “Go Beyond” mang ý nghĩa là vươn xa. Điều này chứng tỏ Promaster sẽ luôn có những cải tiến để mang đến cho khách hàng những sản phẩm bền bỉ, đa dạng chức năng hơn nữa.

     

    7. Nên mua đồng hồ Citizen Automatic hay Eco - Drive?

    Có nhiều bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn Eco - Drive hay Automatic. Tham khảo một vài chia sẻ dưới đây nha!

     

    Về giá thành

    Với Citizen Eco drive có giá từ 3 triệu, 4 triệu là bạn có thể sở hữu nhiều mẫu chất lừ. Còn với Citizen Automatic thì tầm giá từ 5 triệu nhé.

     

    Về đẳng cấp

    Mình đánh giá cao dòng Citizen Eco drive hơn, như đã chia sẻ ở trên, Eco drive đại diện của công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường. Hơn nữa đây cũng là xu hướng xanh mà tất cả mọi người đang hướng đến, nên mình nghĩ tất nhiên nó sẽ ở một đẳng cấp có phần ưu ái hơn.

     

    Về phong cách thiết kế và độ bền

    Những mẫu Citizen Automatic thường dành cho những tín đồ thích phong cách cổ điển, truyền thống. Mặt số dày trên 10 mm và khá nặng. Với Citizen Eco drive thì các bạn có thể tha hồ lựa chọn phong cách. Citizen Eco drive sẵn sàng chiều lòng khách hàng với đa dạng đủ loại. Phần lớn thường mỏng, nhẹ hơn đồng hồ Citizen Automatic có phong cách/ chức năng tương đương.

     

    dong-ho-citizen-eco-drive-11
     Đồng hồ Citizen Automatic

    Nói về thiết kế thì Eco drive tiếp tục ghi điểm bởi độ mỏng và đa dạng phong cách. Dòng đồng hồ này phù hợp với người đòi hỏi sự tiện nghi cao, không thích đồng hồ to nặng.

    Ngược lại, Automatic lại ghi điểm với độ bền, chỉ cần sử dụng cẩn thận, bảo dưỡng đầy đủ, tuổi thọ thường trên 50 năm.

     

    Tóm lại:  

    Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các tín đồ thời trang sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và yên tâm hơn với quyết định của mình.

    Nếu bạn còn đang loay hoay không biết chọn cho mình chiếc đồng hồ nào thực sự phù hợp. Đừng lo hãy đến với bộ sưu tập đồng hồ Citizen tại Galle Watch - một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu chuyên cung cấp đồng hồ chính hãng từ các thương hiệu uy tín trên thế giới trong đó có Citizen. Đến đây bạn sẽ được chăm sóc và tư vấn tận tình để có thể lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý.

     

    >>>Nhằm hưởng ứng ngày lễ mua sắm Black Friday hay còn gọi là “thứ sáu đen”, Galle Watch mang đến cho toàn thể quý khách hàng chương trình “sale đỏ lửa” với ưu đãi lên tới 50% và hàng ngàn phần quà tặng hấp dẫn khi mua đồng hồ từ ngày 22.11.2019 đến ngày 01.12.2019 trên toàn hệ thống cửa hàng và online. Chi tiết xem tại: Link bài trên website: https://galle.vn/tin-tuc/black-friday-sale-sap-san-ngap-tran-uu-dai-uu-dai-len-toi-50-chi-co-tai-galle-watch-n1585.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD