Đồng hồ dây vải - Trào lưu mới của giới trẻ hiện nay

27 tháng 1, 2022
2453 lượt xem
Đồng hồ dây vải trong vài năm gần đây đang nổi lên như một hiện tượng thời trang mới, khiến hàng triệu bạn trẻ trên thế giới thích thú. Vậy chất liệu dây vải trên đồng hồ là gì? Chúng xuất hiện khi nào và vì sao lại được ưa chuộng như vậy? Cùng Galle Watch đi tìm lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Mục Lục

    Đồng hồ dây vải trong vài năm gần đây đang nổi lên như một hiện tượng thời trang mới, khiến hàng triệu bạn trẻ trên thế giới thích thú. Vậy chất liệu dây vải trên đồng hồ là gì? Chúng xuất hiện khi nào và vì sao lại được ưa chuộng như vậy? Cùng Galle Watch đi tìm lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé.


    Giới thiệu về đồng hồ dây vải

    Dây vải hay còn được gọi là dây Nato, chúng được sử dụng khá phổ biến trên đồng hồ đeo tay, đặc biệt là những mẫu đồng hồ đeo tay dành riêng cho giới trẻ. Dây đồng hồ làm bằng vải sẽ được dệt từ các loại sợi tự nhiên hoặc nhân tạo. 

    dong-ho-day-vai-seiko5-quan-doi

    Mẫu đồng hồ SEIKO 5 dây vải dù rất được giới trẻ ưa chuộng

    Tuy mang nhiều ưu điểm vượt trội nhưng mãi cho tới năm 2010 thì chất liệu này mới thực sự làm khuấy đảo ngành công nghiệp đồng hồ trên thế giới. Chúng nhanh chóng trở thành xu hướng vật liệu mới được người dùng ưa thích, bên cạnh dây đồng hồ làm bằng da cao cấp hay dây kim loại khác,... 

    Nguồn gốc của đồng hồ dây vải 

    Những mẫu đồng hồ dây vải đầu tiên xuất hiện vào khoảng giữa thế kỷ XX bởi Bộ Quốc Phòng Anh. Ban đầu, dây vải đồng hồ được gọi với cái tên “G10”. Lý do những chiếc đồng hồ dây vải quân đội được Bộ Quốc Phòng Anh sử dụng là vì chúng có cấu tạo mỏng, nhẹ và có thể ôm sát cổ tay của những người lính. Đồng thời không gây kích ứng da hay gây khó chịu, vướng víu khi những người lính thực thi nhiệm vụ. 

    Đầu những năm 2000, những chiếc đồng hồ dần bị “ghẻ lạnh”, chúng dần trở nên mờ nhạt hơn trong mắt người tiêu dùng lúc bấy giờ. Sau những người lính thì các nhà sưu tầm đồng hồ Rolex là một trong số thế hệ đầu tiên có cái nhìn “khách quan” hơn với loại dây Nato này. Với sự thích thú đó, chiếc Rolex Milsub dây Nato chính hãng ra đời là lời khẳng định đế chế của những chiếc đồng hồ dây vải đã quay trở lại. 

    Đúng như vậy, ngày nay đồng hồ dây vải đã được sử dụng phổ biến trên khắp thế giới. Với sự đa dạng trong thiết kế và chất liệu vải khác nhau. Thêm vào đó, công nghệ cũng luôn được cải tiến khiến những mẫu đồng hồ dây vải dễ dàng chiếm được ưu thế trên thị trường. 

    dong-ho-nam-day-vai

    Đồng hồ dây vải nam đang ngày càng được ưa chuộng

    Vì sao giới trẻ đam mê đồng hồ dây vải?

    Nói đến sức hút của những mẫu đồng hồ này, chúng ta không thể không nhắc tới một số đặc điểm nổi bật của những chiếc đồng hồ dây vải. Cụ thể như sau:

    Chất liệu tốt, an toàn và không gây kích ứng da

    Không phải ngẫu nhiên mà Bộ quốc phòng Anh sử dụng dây vải trong việc chế tác đồng hồ cho quân đội của mình. Những sợi dây vải tuy mỏng nhưng chúng có sự bền bỉ cao cùng nhiều ưu thế nổi trội. 

    Chất liệu được dùng để sản xuất đồng hồ dây vải thông thường là vải bố hoặc vải dù. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu sẽ có cách chế tạo dây vải đồng hồ theo từng thành phần và tỷ lệ khác nhau như: sợi tằm, sợi bông, đay, sợi nilon tổng hợp,... Mỗi chất liệu sẽ lại có những ưu điểm riêng và cũng dễ điều chỉnh để phù hợp với cổ tay. 

    Ngoài ra, dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì dây vải trên những chiếc đồng hồ dây vải chính hãng vẫn luôn chắc chắn, ôm gọn cổ tay người dùng. Cho dù tay bạn có ra mồ hôi nhiều hay bị nhúng nước thì dây vải đồng hồ vẫn mang lại cảm giác thoải mái, mềm mại và đảm bảo da không bị kích ứng. 

    Thiết kế tinh tế, trẻ trung và dễ phối đồ

    Nhờ sự đa dạng trong các mẫu thiết kế mà đồng hồ dây vải luôn làm cho giới trẻ thích thú. Với sự kết hợp vô cùng độc đáo và dễ dàng phối đồ với nhiều loại trang phục, sự kiện khác nhau nên đồng hồ dây vải có thể giúp bạn trông trẻ trung, năng động hơn. 


    dong-ho-day-vai-nu-galle-watch

    Với thiết kế tinh tế, dễ dàng phối đồ nên đồng hồ dây vải nữ cũng được rất nhiều cô gái yêu thích

    Dễ dàng thay đổi kiểu dáng, màu sắc

    Nếu như trước đây đồng hồ dây vải chỉ có màu xám nòng súng và màu xanh rêu thì hiện nay các bạn trẻ đã có cả một bộ sưu tập màu sắc để tha hồ lựa chọn. Ngoài những gam màu trơn đơn giản, thanh lịch thì những dây vải phối nhiều màu sẽ khiến nhiều tín đồ “lụi tim”. Những mẫu đồng hồ này sẽ cực kỳ thích hợp với những bạn trẻ sành điệu, yêu thích sự tươi mới, độc đáo và sáng tạo. 

    Bên cạnh đó, thiết kế dây vải tháo rời khỏi mặt số giúp người đeo có thể dễ dàng tự thay đổi dây mới. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật khiến cho đồng hồ dây vải trở thành một trào lưu hot với giới trẻ. 

    Đồng hồ dây vải giúp người trẻ thể hiện cá tính

    Nếu như những mẫu đồng hồ dây da phù hợp với những chàng trai lịch lãm, mạnh mẽ. Đồng hồ dây kim loại phù hợp với các quý ông ngoài 30 đã trưởng thành và thành đạt thì đồng hồ dây vải là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn trẻ yêu thích sự năng động và sáng tạo trong cuộc sống. Điều này cũng tạo nên sự khác biệt và ưu thế cho những chiếc đồng hồ từng bị “tẩy chay” này. 

    Giá cả phù hợp với đại đa số người dùng

    Giá thành sản xuất ra một chiếc đồng hồ dây vải không cao nên bạn hoàn toàn có thể mua được những chiếc đồng hồ dây vải chính hãng. Nhờ giá cả hợp lý lại có thể dễ dàng thay thế, mà cùng lúc bạn có thể sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ với nhiều kiểu dây vải có màu sắc, thiết kế khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thay đổi khi có nhu cầu. 


    dong-ho-doi-day-vai

    Đồng hồ đôi dây vải được rất nhiều cặp đôi lựa chọn

    Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ dây vải 

    Để bảo quản dây đồng hồ làm bằng vải tốt hơn, các bạn cần lưu ý một số điều như sau:

    • Hạn chế cho đồng hồ, nhất là dây đồng hồ tiếp xúc với nước
    • Nếu đồng hồ bị ngấm nước hãy dùng giấy vệ sinh hoặc vải có tính hút ẩm cao để bọc đồng hồ lại. Đặt đồng hồ dưới bóng đèn điện khoảng 40W với khoảng cách từ 5 tới 10cm trong khoảng 30 phút. 
    • Không nên để dây đồng hồ gần nguồn nhiệt cao vì chúng chịu nhiệt khá kém, dễ bị cháy và hư hỏng.
    • Vệ sinh dây đồng hồ đúng cách bằng các hóa chất chuyên dụng. 
    • Cất giữ và bảo quản cẩn thận, nên bảo quản đồng hồ dây vải trong hộp đựng đồng hồ. Điều này sẽ tránh được các tác nhân từ bên ngoài môi trường làm hại tới bộ máy và dây đồng hồ.


    Địa chỉ mua đồng hồ dây vải chính hãng

    Đồng hồ nam dây vải hay đồng hồ dây vải nữ đều đang làm mưa làm gió trên thị trường đồng hồ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Sở hữu chất liệu bền bỉ, nhẹ nhàng cùng thiết kế đẹp mắt và độc đáo hơn nữa còn tiện lợi, dễ phối đồ,... Đồng hồ dây vải dường như được sinh ra để dành cho những bạn trẻ thích thể hiện cá tính, bản lĩnh và giúp họ thể hiện cũng như định hình phong cách thời trang của mình. 

    dong-ho-day-vai-chinh-hang-galle-watch

    Nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm đồng hồ dây vải chính hãng hãy đến với Galle Watch. Với gần 20 năm kinh nghiệm và với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, Galle Watch đảm bảo cung cấp cho tới khách hàng những mẫu đồng hồ chất lượng và thời thượng nhất. 

    Trên đây là những thông tin tổng quan nhất liên quan đồng hồ dây vải. Hy vọng những thông tin mà Galle Watch cung cấp sẽ giúp ích cho bạn. Đồng thời có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về nguồn gốc xuất xứ cũng như cách bảo quản dây vải đồng hồ. Từ đó có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất cho bản thân. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD