Tìm hiểu về dòng đồng hồ fake cao cấp, có nên mua đồng hồ fake không?

27 tháng 1, 2022
40326 lượt xem
Những chiếc đồng hồ đeo tay không chỉ đơn giản dùng để xem giờ mà còn là món phụ kiện thời trang, thể hiện cá tính và đẳng cấp của người sở hữu chúng. Tuy nhiên, việc lựa chọn đồng hồ đeo tay trên thị trường hiện nay không phải là điều đơn giản, bởi vì theo các báo cáo thống kê cho thấy, số lượng đồng hồ fake tại Việt Nam chiếm khoảng 85%. Vậy đồng hồ fake là gì và vì sao nhiều người lại lựa chọn sử dụng chúng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Mục Lục

    Những chiếc đồng hồ đeo tay không chỉ đơn giản dùng để xem giờ mà còn là món phụ kiện thời trang, thể hiện cá tính và đẳng cấp của người sở hữu chúng. Tuy nhiên, việc lựa chọn đồng hồ đeo tay trên thị trường hiện nay không phải là điều đơn giản, bởi vì theo các báo cáo thống kê cho thấy, số lượng đồng hồ fake tại Việt Nam chiếm khoảng 85%. 


    Vậy đồng hồ fake là gì và vì sao nhiều người lại lựa chọn sử dụng chúng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

    Đồng hồ fake cao cấp là gì? Thế nào là đồng hồ fake 1?

    Đồng hồ fake cao cấp là sản phẩm đồng hồ được sao chép "một cách tinh tế " các mẫu mã từ những chiếc đồng hồ chính hãng và từ những thương hiệu đồng hồ lớn có tên tuổi lớn như Longines, DW, Orient, Seiko, Rolex hay Omega, Casio…. nhằm mục đích tạo ra một chiếc đồng hồ có giá thành rẻ hơn nhiều lần so với chiếc đồng hồ chính hãng.

    dong-ho-fake-cao-cap-la-gi

    Những chiếc đồng hồ fake đang bị tiêu hủy

    Đồng hồ fake 1 là chiếc đồng hồ hàng giả, hàng nhái với thiết kế giống những chiếc đồng hồ chính hãng tới 70 – 90%. Chất liệu cũng được gia công và sử dụng tương tự như thép không gỉ, mặt kính khoáng chống nước, tuy nhiên chất lượng gia công kém hơn nhiều. Đặc biệt hơn là giá thành của chúng chỉ từ 1 – 3 triệu đồng và sẽ rẻ hơn đồng hồ chính hãng từ 70% trở lên.

    Những ưu điểm và nhược điểm của đồng hồ fake giá rẻ

    Để phân tích kỹ hơn về những chiếc đồng hồ fake cao cấp này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những ưu điểm và nhược điểm của chúng:

    Ưu điểm của đồng hồ fake cao cấp

    Những chiếc đồng hồ fake cao cấp giá rẻ có các ưu điểm sau:

    • Có diện mạo, thiết kế giống tới 70 – 90% so với đồng hồ chính hãng thật. Đôi khi bằng mắt thường rất khó phân biệt một chiếc đồng hồ fake cao cấp với hàng chính hãng
    • Giá thành cực rẻ, chỉ bằng 1/3 hoặc bằng ½ giá trị của những chiếc đồng hồ thật. 
    • Chúng được sản xuất đại trà và có nhiều nguồn cung cấp lớn.

     

    dong-ho-fake-rolex

    Đồng hồ Rolex Fake cao cấp (trái) và Rolex thật (phải)

    Nhược điểm của những chiếc đồng hồ fake

    Ngoài những ưu điểm kể trên, những chiếc đồng hồ fake có không ít những nhược điểm như:

    • Chất lượng cực kém, "hàng mã", dễ hư hỏng, thậm chí kim đồng hồ chỉ để "làm cảnh", không chạy được.
    • Ảnh hưởng không ít tới hình ảnh của bạn (sử dụng đồng hồ fake chẳng khác nào bạn đang tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật).
    • Có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe như dị ứng da: nổi mẩn đỏ, ngứa, sưng hoặc có thể dẫn tới ung thư da đối với những chiếc đồng hồ được sản xuất bằng chất liệu độc hại.

    Có nên mua đồng hồ fake không?

    Để bàn về việc "Có nên mua đồng hồ fake hay không" thì Galle Watch cần phải nhấn mạnh rằng, điều này tùy thuộc vào suy nghĩ cũng như mục đích, xa hơn nữa là điều kiện kinh tế của mỗi khách hàng. Tuy nhiên, cho dù là đồng hồ fake hay đồng hồ fake cao cấp thì suy cho cùng đây đều là mặt hàng vi phạm pháp luật. Biết rằng, việc dùng hàng giả hay hàng thật đều dựa theo ý thức của mỗi người. Nhưng chúng ta cần ủng hộ và hướng đến những giá trị thực sự và lâu dài hơn.

    dong-ho-fake-cao-cap

    Không nên mua đồng hồ fake vì đó là hành động tiếp tay cho hành vi phạm pháp luật

    Một số thắc mắc của khách hàng liên quan đến đồng hồ fake

    Đồng hồ fake hiện nay có bao nhiêu loại?

    Phần lớn những thương hiệu lớn hiện nay đều bị các gian thương làm giả, làm nhái dù là đồng hồ Thụy Sỹ hay đồng hồ Nhật Bản. Dựa theo chất lượng, giá trị, kiểu dáng đẹp hay xấu, độ tinh xảo, mà những chiếc đồng hồ fake sẽ được định giá khác nhau. Những chiếc đồng hồ này còn được phân theo cấp bậc như đồng hồ super fake, fake 1, fake 2, fake 3,… Trong đó, những loại super fake và fake 1 luôn có giá cao hơn cả, vì những chiếc đồng hồ này sử dụng các chất liệu tốt hơn và độ làm giả tinh xảo hơn.

    cach-nhan-biet-dong-ho-that-gia

    Đồng hồ fake dù có làm giống thiết kế tới mức nào thì chất lượng vẫn không thể sánh được đồng hồ thật

    Đồng hồ fake có tốt không? Chất lượng của những chiếc đồng hồ fake?

    Phần lớn, những chiếc đồng hồ được làm giả đều sử dụng những nguyên vật liệu rẻ tiền và kém bền. Quy trình kỹ thuật kém khiến cho chất lượng của những chiếc đồng hồ quá kém, dễ hư hỏng. Nhưng trong số đó thì những chiếc đồng hồ fake 1 hay super fake là hai dòng sản phẩm có thiết kế mẫu mã giống với hàng chính hãng nhất, khoảng 90 - 95%, thậm chí 100%, nhiều khi rất khó để phân được biệt được bằng mắt thường.

    dong-ho-fake-gia-re

    Đồng hồ fake 1 hay đồng hồ fake cao cấp đều được làm rất tinh vi

    Những chiếc đồng hồ fake có giá trị không?

    Trên thị trường hiện nay, đồng hồ làm giả, làm nhái được bán với giá siêu rẻ. Chẳng hạn như một chiếc đồng hồ nam thương hiệu như Seiko được bán với giá 20 triệu thì những chiếc đồng hồ nam fake giá rẻ chỉ được bán với mức giá từ 7 cho tới 10 triệu. Đây là một con số chênh lệch không hề nhỏ, vì thế mà đã có không ít người vì lợi nhuận mà chấp nhận làm giả, làm nhái các dòng sản phẩm nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng. Và đương nhiên là chúng không có giá trị nhất là khi bạn muốn bán lại chúng.

    rat-kho-phan-biet-dong-ho-that-gia

    Có không ít người tiêu dùng vì ham đồ rẻ mà vẫn tiếp tục sử dụng đồng hồ fake

    Tại sao vẫn còn nhiều người sử dụng đồng hồ fake?

    Câu trả lời rất đơn giản, đồng hồ fake được nhiều người sử dụng bởi giá của chúng rất rẻ. Hơn nữa, những mặt hàng này lại được bán rất phổ biến, nó phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như: học sinh, sinh viên, công nhân hay những người có mức thu nhập thấp hoặc trung bình. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho việc ngăn chặn, tiêu diệt tận gốc những loại đồng hồ fake trở nên khó khăn hơn. 

    Như vậy, Galle Watch vừa chia sẻ đến bạn những vấn đề liên quan tới đồng hồ fake. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn mua và sử dụng đồng hồ đúng cách. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD