Đánh giá Top 7 đồng hồ Orient Mako đầy phong cách nổi bật tại Galle Watch

27 tháng 1, 2022
9163 lượt xem

Nói đến thương hiệu Orient không thể không nhắc đến những chiếc đồng hồ lặn Orient Mako với công nghệ chịu nước ở độ sâu 200m. Sau đây hãy cùng Orient khám phá vẻ đẹp của top 7 đồng hồ Orient Mako thể hiện phong cách khác biệt tại Galle Watch.

Mục Lục

    Điểm danh các thế hệ đồng hồ Orient Mako

    Đồng hồ bơi lặn vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những tín đồ đam mê phong cách thể thao bởi tính năng chống nước vô cùng hữu dụng. Trong số những sản phẩm mang phong cách chế tác đặc trưng này, không thể không nhắc tới Orient Mako, dòng sản phẩm nổi tiếng tiếng với kiểu dáng khỏe khoắn, hiện đại cùng giá thành phải chăng, hợp túi tiền. Hãy cùng Galle điểm qua những thế hệ của đồng hồ Orient Mako thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Những thế hệ của đồng hồ Orient Mako

    Những thế hệ của đồng hồ Orient Mako

    1. Đồng hồ Orient Mako Pepsi II FAA02009D9
      Giá KM 7.912.000 ₫

      (-8%)

      Giá 8.600.000 ₫
    2. Đồng hồ Orient Black Mako II FAA02001B9
      Giá KM 7.740.000 ₫

      (-10%)

      Giá 8.600.000 ₫
    3. Đồng Hồ Nam Orient Sport Mako RA-AA0819N19B
      Giá KM 10.764.000 ₫

      (-8%)

      Giá 11.700.000 ₫

    Orient Mako Gen 1

    Bắt đầu từ năm 2004, Orient đã nghiên cứu và cho ra mắt dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho bơi lặn với độ chống nước lên tới 200m. Đây cũng là dòng sản phẩm mang thế mạnh của thương hiệu Orient khi mà trước đó, hãng sản xuất Nhật Bản cũng đã vô cùng nổi tiếng với những bộ sưu tập đồng hồ có độ chống nước cao như SK và King Driver. Cái tên Mako mang ý nghĩa là Cá Mập, vị vua của biển cả. Cái tên được đặt cho dòng sản phẩm cũng như lời khẳng định về chất lượng và tính năng ưu việt mà những chiếc đồng hồ này sở hữu.

    Về kiểu dáng, những chiếc đồng hồ Orient Mako mang thiết kế khỏe khoắn, hiện đại với vỏ và dây làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp. Dây đeo của Mako sở hữu các khớp nối to bản, chắc chắn. Vành bezel xoay đơn hướng trên đồng hồ giúp việc đo thời gian hiệu quả, đặc biệt hữu dụng khi người dùng sử dụng để tham gia các bộ môn thể thao dưới nước. Thiết kế vành băm mang lại cảm giác góc cạnh,  nam tính. Bảo vệ cho mặt số là lớp kính khoáng chịu va đập tốt, thích hợp cho việc vận động. Ngoài ra, ưu điểm ở dòng kính này nằm ở khả năng dễ đánh bóng, làm mới lại. Sau thời gian dài sử dụng, người dùng có thể mang đến trung tâm bảo hành uy tín của Orient để vệ sinh và làm mới mặt kính. Mặt số Orient Mako Gen 1 nổi bật với nền trơn, bộ kim vát nhọn cùng cọc số vạch to bản. Bộ hiển thị này được trang bị lớp dạ quang sáng. Mục đích cho lối chế tác này nhằm giúp việc đọc và xem thời gian một cách linh hoạt và chính xác nhất dù ở bất kỳ điều kiện ánh sáng nào.

    Orient Mako Gen 1 với độ chống nước lên tới 200m

    Orient Mako Gen 1 với độ chống nước lên tới 200m

    Núm đồng hồ cũng là điểm khác biệt lớn của Orient Mako Gen 1 với các thế hệ sau. Dòng sản phẩm này sở hữu 2 núm điều chỉnh, núm chỉnh lịch ở góc 2h và riêng núm điều chỉnh giờ nằm ở vị trí góc 3h là dạng núm xoáy được trang bị thêm lớp gioăng cao su giúp tăng cường khả năng kháng nước len lỏi vào bộ máy trong quá trình sử dụng. Một điểm được nhiều người ưa thích ở dòng sản phẩm Orient Mako là phần logo biểu trưng cho sự mạnh mẽ, bền bỉ mà dòng sản phẩm này mang lại được dập nổi ở phần đáy đồng hồ. Loại đáy này cũng được thiết kế đặc biệt với dạng xoáy kết hợp gioăng cao su mang đến khả năng chống nước vượt trội.

    Orient Mako Gen 1 sở hữu 3 màu mặt là xanh, xanh pepsi, đỏ và cam. Cách nhận biết nhanh nhất ở dòng sản phẩm này là đầu mã luôn bắt đầu bằng: FEM65…..

    Orient Mako Gen 1 được trang bị cỗ máy Mechanical 469, loại máy đời đầu của Orient với khả năng trữ cót lên tới 40 giờ. Nhược điểm ở cỗ máy này là đời máy cũ, chưa có tính năng Hand Winding và Hacking Stop.

     

    Orient Mako Gen 2

    Tiếp nối thành công của thế hệ thứ nhất, thương hiệu Orient cho ra mắt phiên bản Mako Gen 2 vào năm 2016 với nhiều cải tiến vượt trội về bộ máy nhằm đáp ứng nhu cầu và phù hợp hơn với thị trường  đồng hồ đeo tay thế giới. Orient Mako Gen 2 được xếp vào một trong những dòng sản phẩm mang lại doanh thu cao nhất cho hãng. Đến nay, sau nhiều năm ra mắt, Mako Gen 2 vẫn nhận được nhiều sự quan tâm và săn đón của khách hàng, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Dòng sản phẩm Mako 2 gần như không hề có sự thay đổi về kiểu dáng thiết kế, màu sắc cho đến chất liệu sử dụng cho sản phẩm so với Mako 1. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở Mako 2 là việc lược bỏ chi tiết núm chỉnh lịch ở góc 2h. Thay vào đó, nhà sản xuất đã tích hợp luôn cơ chế này vào núm chính ở góc 3h. Như vậy, núm điều chỉnh của Mako 2 trở nên vô cùng tiện ích khi đảm đương cả 3 nhiệm vụ là lên cót, chỉnh lịch thứ, ngày và chỉnh giờ.

    Mako 2ra đời trên những cải tiến từ người tiền bối Mako 1

    Mako 2 ra đời trên những cải tiến từ người tiền bối Mako 1

    Cải tiến đáng kể ở Orient Mako Gen 2 chính là cỗ máy Cal.F6922 Made in Japan với độ chính xác và bền bỉ vô cùng cao. Máy F6922 là loại máy thế hệ mới nhất dùng cho phần lớn đồng hồ của Orient sau này với 22 chân kính, tần số 21600 vph, khả năng tích cót lên tới 40 giờ. Tính năng lên cót tay và dừng kim khi rút núm được bổ sung giúp việc căn chỉnh, sử dụng đồng hồ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

    Các phiên bản của Orient Mako Gen 2 được quy định bằng đầu mã: FAA02…

    Orient Mako Gen 3

    Đồng hồ Orient Mako Gen 3 được ra mắt năm 2018. Theo thông tin từ Orientwatchusa, phiên bản này có tên chính thức là Kamasu – tên một loài cá trong tiếng Nhật Bản. Orient Mako Gen 3 có sự thay đổi nhẹ ở thiết kế mặt số và vỏ ngoài. Các nét hiển thị trên Mako 3 có phần mềm mại và tinh tế hơn so với 2 thế hệ đi trước. Cọc số hiển thị sử dụng dạng vạch hết thay vì đen xen giữa cọc số vạch và số Arab như Mako 1 và 2. Orient Mako Gen 3 còn sở hữu riêng một phiên bản Limited với phần vành băm được mạ vàng hồng sắc nét kết hợp với tông xanh dương trẻ trung ở vành bezel và mặt hiển thị. Đây cũng là mẫu đồng hồ ăn khách nhất trong dòng sản phẩm này. Ngoài ra, tất cả những mẫu đồng hồ Mako 3 đều được sử dụng mặt kính sapphire với khả năng chống xước ưu việt. Lớp kính cũng được thiết kế dày hơn nhằm gia tăng khả năng chống lực, phù hợp với tiêu chí sử dụng cho các bộ môn thể thao, hoạt động mạnh.

     

    Mako Gen 3 với sự mềm mại và tinh tế

    Mako Gen 3 với sự mềm mại và tinh tế

    Phiên bản Orient Mako 3 sử dụng thêm các màu sắc mới cho mặt số nhằm gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng: đỏ, xanh lá, vàng hồng, đen và xanh dương.


    7 Mẫu đồng hồ Orient Mako mà bạn không thể bỏ qua

    1. Đồng hồ Orient Blue Mako FEM65002DW

    Đậm chất nam tính đến từ chiếc đồng hồ Orient Blue Mako FEM65002DW thiết kế dày dặn, hầm hố chứa đựng bộ máy cơ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho phái mạnh. Mặt số màu xanh blue trẻ trung nổi bật với các chi tiết to bản có gắn dạ quang vừa giúp bạn xem giờ dễ dàng dưới nước, vừa góp phần tạo nên diện mạo thể thao mạnh mẽ cho tổng thể. Mặt kính kính chịu va chạm tốt giúp bạn giúp đồng hồ chịu được áp lực rất lớn của nước cùng các va chạm mạnh khi lặn cũng như tham gia các hoạt động thể thao. Kết hợp dây đeo sản xuất từ chất thép 316L - loại thép tiêu chuẩn trong chế tác đồng hồ, có tính chất chống va chạm, chống xước, chống ăn mòn tốt.

    Ngoài ra, đồng hồ Orient Blue Mako FEM65002DW được vận hành bằng bộ máy cơ Mechanical 469 đáng tin cậy có tuổi thọ pin hơn 40 năm của hãng Orient. Nếu bạn là một fan đồng hồ Orient thì Orient Blue Mako FEM65002DW chắc hẳn sẽ không thể thiếu trong bộ sưu tập đồng hồ của bạn.

    Đồng hồ Orient Blue Mako FEM65002DW

    2. Đồng hồ Orient Mako Pepsi FEM65006DW

    Với thiết kế riêng biệt độc đáo, đồng hồ Orient Mako Pepsi FEM65006DW đem đến cho bạn một phong cách với cá tính riêng biệt. Sở hữu size 41,5, sở hữu lớp áo giáp rắn chắc và cứng cáp từ chất liệu thép không gỉ cao cấp được mạ bạc tinh tế theo công nghệ mạ PVD sáng bóng mang tới nét sang trọng cho sản phẩm. Bên cạnh đó, việc phối hai màu nóng - lạnh (xanh đỏ) trên niềng bezel 60 nấc khiến cho Orient Mako Pepsi FEM65006DW trở thành một sản phẩm hoàn toàn khác biệt.

    Sự kết hợp hài hòa trong thiết kế mặt dial là các kim giờ, phút to bản phủ dạ quang được phân chia một cách đồng đều không chỉ mang đến phong cách thời trang trẻ trung, mạnh mẽ mà không kém phần thanh lịch cho phái mạnh. Vị trí 3 giờ là ô lịch ngày - thứ quen thuộc tạo hình vuông vắn sẽ là một điểm cộng cho các chàng trai đam mê thể thao cần quản lý thời gian chặt chẽ trong các trận đấu. Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp bên ngoài, Orient Mako Pepsi FEM65006DW còn sở hữu chất lượng cực tốt với bộ máy Mechanical 469 với sai số chỉ +-15 đến 30s một ngày.

     

    XEM THÊM

    3. Đồng hồ Orient Black Mako FEM65001BW

    Cũng với thiết kế bên ngoài độc đáo, các tính năng vượt trội và bộ máy chuẩn xác tương tự với Orient Blue Mako FEM65002DW nhưng ở mẫu đồng hồ Orient Black Mako FEM65001BW lại nổi trội với 2 gam màu lạnh trắng - đen kết hợp. Mặt đồng hồ đen quen thuộc khỏe khoắn, nam tính có phần bí ẩn thu hút mọi ánh nhìn. Đồng hồ Orient Black Mako FEM65001BW sẽ giúp bạn nâng cao sự nam tính, mạnh mẽ của chính mình dễ dàng kết hợp cùng áo sơ mi hay áo phông đều mang lại nét trẻ trung cá tính cho bạn.

    Đồng hồ Orient Black Mako FEM65001BW

    4. Đồng hồ Orient Black Mako 2 - FAA02001B9

    Nếu như các phiên bản đồng hồ Orient Mako (Gen 1) đều được trang bị bộ máy cơ tự động Mechanical 469 đảm bảo sự chuẩn xác trong quá trình hoạt động của đồng hồ thì với Orient Black Mako 2- FAA02001B9 mọi thứ đã được thay đổi, hàng loạt tính năng được bổ sung để mang đến sự thoải mái hơn cho người dùng.

    Vẫn sử dụng phong cách thiết kế thể thao và bộ giáp được sản xuất bằng thép không gỉ cao cấp với những đường vân sắc nét tinh tế làm tăng tính năng động khỏe khoắn cho đồng hồ. Kim chỉ và vạch số dạ quang Nemoto Luminova sáng rực rỡ và bền bỉ, giúp người đeo có thể xem giờ dễ dàng ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu - chức năng chỉ ở đồng hồ cao cấp mới có. Bên cạnh đó, Orient Black Mako 2 - FAA02001B9 sở hữu vòng bezel một chiều 120 nấc xoay với bề mặt được làm nhám tăng độ bám, có chức năng dự báo ô xi cho người lặn biết.

    Đồng hồ Orient Black Mako 2- FAA02001B9 trang bị bộ máy in - house F6922 22 chân kính với độ bền xuất sắc và ổn định vượt trội. Ngoài ra, Orient Black Mako II FAA02001B9 còn có các tính năng hiện đại: lịch thứ, ngày, tự động lên dây cót, Handwinding - lên dây cót bằng tay và  Hacking Seconds - tính năng dừng kim giây khi rút núm chỉnh để chỉnh thời gian. Đây sẽ là lựa chọn không tồi cho các chàng trai đam mê thể thao cũng như yêu mến thương hiệu Orient.

    Đồng hồ Orient Black Mako 2 - FAA02001B9

    5. Đồng hồ Orient Mako Pepsi II FAA02009D9

    Kế thừa có chọn lọc những tinh hoa từ Orient Mako Pepsi (Gen 1) đồng hồ Orient Mako Pepsi II FAA02009D9 ra đời không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế.

    Orient Mako Pepsi II FAA02009D9 vẫn mang đậm chất thiết kế của một chiếc đồng hồ lặn với 3 kim, các cọc số to bản phủ dạ quang và cách điệu tại vị trí 6, 9, 12 giờ để tiện xem giờ trong bóng tối và cùng với đó vẫn là ô lịch ngày, thứ tại vị trí góc 3 giờ. Niềng bezel răng cưa được đánh dấu hai màu xanh đỏ - đặc trưng với cái tên Pepsi riêng biệt. Case, dây đồng hồ được làm từ chất liệu thép không gỉ 316L sáng bóng tạo cảm giác hút mắt khi đeo trên tay.

    Khác với phiên bản Orient Mako Pepsi FEM65006DW sử dụng bộ máy Mechanical 469, thì Orient Mako Pepsi II FAA02009D9 được vận hành bằng bộ máy Cal.F6922 Made in Japan trang bị 22 chân kính, một điểm cộng tiếp theo dành cho Orient Mako Pepsi II FAA02009D9 là ngoài khả năng lên dây cót tự động còn có thể lên dây cót bằng tay - Handwinding và  Hacking Seconds - tính năng dừng kim giây khi rút núm chỉnh để chỉnh thời gian chính xác đến từng giây.

    Như vậy với phong cách thiết kế thể thao, hiện đại nhưng không kém phần lịch lãm đồng hồ Orient Mako Pepsi II FAA02009D9 sẽ là một lựa chọn không tồi cho nam giới.

    Đồng hồ nam Orient Mako 3 RA-AA0007A09B

    6. Đồng hồ nam Orient Mako 3 RA-AA0007A09B

    Có lẽ hai phiên bản Orient Mako I và Orient Mako II đi trước đã là tiền đề vững chắc để tạo ra một Mako III vạn người mê.

    Khỏe khoắn và nam tính là cảm nhận đầu tiên khi nhìn thấy những chiếc Mako III này. Mặt kính 42mm cùng độ dày 13mm siêu bền, phù hợp với những anh chàng hoạt động thể thao như vận động viên. Mặt sau không lộ đáy như những dòng đồng hồ cơ khác để đảm bảo độ bền khi ở dưới mực nước sâu.

    Mặt dial màu xanh trẻ trung, nổi bật với vòng bezel vàng như vương miện của 1 ông vua, bộ kim được phủ lớp dạ quang phản quang tuyệt vời giúp cho người dùng dễ dàng xem giờ ở điều kiện thiếu ánh sáng. Kết hợp với dây ánh kim tạo sự hào nhoáng cho người đeo. Không chỉ có vẻ ngoài cuốn hút, chiếc Orient Mako 3 RA-AA0007A09Bcòn sở hữu 1 trái tim khỏe mạnh. Vận hành bằng máy cơ tự động Automatic Cal.F6922 dao động 21600 vph, 22 chân kính, có hỗ trợ lên cót tay, có dừng kim giây khi chỉnh giờ. Người dùng sẽ có thể điều chỉnh giờ chính xác nhất.

    Đồng hồ nam Orient Mako 3 RA-AA0007A09B

    7. Đồng hồ nam Orient RA-AA0001B19B

    Đồng hồ nam Orient RA-AA0001B19B mang đến sự mạnh mẽ, khỏe khoắn cho nam giới. Sử dụng hai gam màu lạnh cơ bản là đen và trắng kết hợp ánh bạc của kim loại sáng bóng làm cho Orient RA-AA0001B19B nổi bật hơn khi đeo trên tay. Mặt số với 3 kim đồng hồ là 3 thiết kế hoàn toàn khác nhau: nếu kim giờ là hình mũi tên to, bè thì kim phút là hình lưỡi liềm thon gọn. Đồng thời, vạch chỉ giờ là thế giới hình học từ tam giác, chữ nhật đơn giản làm tăng mạnh mẽ trong thiết kế. 

    Là một chiếc đồng hồ lặn với độ sâu 200m , tất cả các chi tiết mặt dial đều đặc phủ dạ quang cực sáng, dù trong môi trường thiếu sáng vẫn có thể nhìn rõ. Vẫn là vòng bezel răng cưa hầm hố cuốn hút, trẻ trung. Vỏ và dây đeo từ chất liệu thép không gỉ cao cấp kết mặt kính Sapphire chống trầy xước tối đa tạo thành chiếc rương an toàn chứa đựng bộ máy tuyệt đỉnh.

    Orient RA-AA0001B19B mang trong mình bộ máy Cal.F6922 Made in Japan trang bị 22 chân kính, với dao động 21,660 Alt/h, có hỗ trợ lên cót tay và có dừng kim giây khi chỉnh giờ cao cấp.

    Đồng hồ nam Orient RA-AA0001B19B

    Nếu là một Fan hâm mộ của đồng hồ Orient Mako, còn chờ gì nữa mà không tới ngay cửa hàng Galle Watch gần nhất để sắm ngay cho mình một chiếc Orient Mako để đảm bảo mua được đồng hồ Orient chính hãng. Hãy đến với Galle Watch để thực sự trải nghiệm những chiếc đồng hồ Orient Mako trên tay mình nhé. Đến với Galle bạn sẽ hoàn toàn yên tâm mà không phải lo lắng về chất lượng đồng hồ đeo tay.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD