Đồng hồ Orient SK - Món quà ý nghĩa dành tặng người thân

25 tháng 3, 2022
3135 lượt xem
Orient SK là dòng đồng hồ kinh điển của những thập niên 80, 90. Và dù trải qua bao nhiêu thế hệ, Orient SK vẫn được các ông, các bố, các chú vô cùng yêu thích và trở thành món quà ý nghĩa để bạn dành tặng người thân.  

Mục Lục

    Orient SK là dòng đồng hồ kinh điển của những thập niên 80, 90. Và dù trải qua bao nhiêu thế hệ, Orient SK vẫn được các ông, các bố, các chú vô cùng yêu thích và trở thành món quà ý nghĩa để bạn dành tặng người thân.  

    orient-sk-2019

    Các dòng đồng hồ Orient SK

    Kể từ lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 1970, cho đến nay, Orient SK có tất cả 4 phiên bản. Bao gồm: 

    Orient Sea King (1970): Là phiên bản đầu tiên của dòng sản phẩm SK được Orient ra mắt, dòng đồng hồ này gây nên tiếng vang nhờ khả năng chống nước, chống va đập tốt, gây ấn tượng bởi thiết kế kinh điển đi vào tiềm thức của đông đảo người dùng. Phần vỏ đồng hồ được làm theo hình lục giác, đinh tán ở 4 cạnh cùng sắc đỏ đặc trưng trên nền mặt số. Thiết kế này không chỉ giúp người dùng dễ kết hợp với trang phục mà cái tên “SK mặt lửa” cũng được ra đời từ đây. Ngoài ra, các chi tiết còn lại trên dial cũng được sắp xếp logic và hợp lý, phủ dạ quang giúp người đeo quan sát thời gian tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Hệ thống điều khiển 3 núm, bộ chuyển động Cal.469 với 21 chân kính cũng là một điểm đáng nhớ của cỗ máy thời gian này. 

    Orient SK 1980: Là thế hệ Orient SK thứ 2, gần như không có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng được làm mỏng hơn để có thể phù hợp với số đông người châu Á. Bộ chuyển động được sử dụng ở phiên bản này là Cal.46943 21 chân kính, cùng khả năng tích cót lên tới 40 giờ. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, Orient SK 1980 là phiên bản thành công nhất của hãng. 

    Orient SK 2015: Là phiên bản thứ 3 của Orient SK. Sản phẩm có thiết kế giống y hệt chiếc Orient Sea King nhưng lại có giá bán tốt hơn và mặt số nhỏ hơn 1mm. Điều này giúp cho chiếc đồng hồ trở nên phổ biến tại các quốc gia châu Á. Tuy nhiên, sản phẩm có một điểm trừ là sử dụng kính cứng thay cho kính Crystal (loại kính được làm bằng pha lê cao cấp), dù vậy thì đồng hồ vẫn có khả năng chịu va đập tốt cũng như dễ dàng đánh bóng sau thời gian dài sử dụng. Ngoài ra, từ linh kiện cho đến bộ máy, phiên bản này không khác gì so với phiên bản 1980. 

    Orient SK 2019: Là phiên bản mới nhất của Orient SK. Sản phẩm đã được cải tiến nhiều hơn so với 3 phiên bản trước và có 3 màu sắc cho người dùng lựa chọn: đỏ, vàng sâm banh, xanh dương. Ngoài bộ vỏ vẫn được chế tác theo nguyên mẫu thì Orient SK 2019 đã được lược bỏ núm điều chỉnh ở vị trí 2 giờ, tích hợp vào nút ở vị trí 9 giờ. Chưa hết, màu đỏ của dial đã được thay đổi, đó là một màu đỏ mận pha đen trang nhã và tinh tế hơn. Phần dây đeo cũng được làm gọn và mảnh, mang đến sự thanh thoát, nhẹ nhàng khi đeo. Đặc biệt, trái tim của Orient SK 2019 là cỗ máy Cal.F6922 22 chân kính, có khả năng tích cót tay và dừng kim khi chỉnh giờ. 

    orient-sk

    Orient SK phiên bản 1970 và 2019

    Hiện nay, các phiên bản Orient SK đời đầu đã ngừng sản xuất, sản phẩm cũ, đã qua sử dụng cũng không dễ tìm mua. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các phiên bản mới ra mắt năm 2019 có sẵn tại Galle Watch để làm quà tặng cho người thân nhé! 

    So sánh giá đồng hồ Orient SK mặt lửa 2019 - 1970: Vàng thau lẫn lộn

    Orient SK - Sự trở lại của nhà vua

    Sức hút của Orient SK từ xưa đến nay

    Orient SK theo chân các thương lái, những người đi xuất khẩu lao động hoặc cacsc hình thức khác du nhập vào Việt Nam từ những năm 1970, 1980. Ngay lập tức, SK đã tạo nên một cơn sốt trong thời bao cấp. Tuy nhiên, ở thời đó, việc vận chuyển, xuất nhập khẩu còn hạn chế rất nhiều nên để sở hữu một chiếc đồng hồ Orient SK là không dễ dàng. Một cỗ máy thời gian với sắc đỏ tía lúc bấy giờ là một món hàng xa xỉ, không phải có tiền là mua được. 

    Và có thể bạn chưa biết, để có trong tay một chiếc Thủy quân lục chiến, dân chơi đồng hồ phải chấp nhận đổi vài tấn lúa hay thậm chí là nửa cây vàng (những thứ cực kỳ giá trị tại thời điểm đó). Tính ra, một chiếc đồng hồ Orient SK cũng rơi vào khoảng hơn 100 triệu đồng nếu quy đổi theo giá trị hiện tại. Đây cũng là lý do tại sao người ta ví Orient SK là huyền thoại thời bao cấp.

    Những năm tiếp theo, Orient tiếp tục cho ra mắt các phiên bản cải tiến của Orient SK với giá bán tốt hơn, thiết kế phù hợp hơn. Điều này giúp cho mọi người đều có thể sở hữu cỗ máy thời gian danh giá này. Và đến tận ngày nay, nếu bạn quay lại hỏi những người lớn tuổi trong gia đình mình, chắc chắn các ông, các chú đều biết đến Orient SK. 

    Đồng hồ Orient SK bị làm giả?

    Có thể thấy những chiếc Orient SK nhuốm màu lịch sử, ký ức, tình yêu và kỷ niệm của bao thế hệ người Việt. Cũng chính vì vậy mà dòng đồng hồ này đã bị làm giả rất nhiều. Thông thường, các sản phẩm SK giả có nguồn gốc từ Trung Quốc, được sản xuất tinh vi, khó phân biệt, dễ dàng đánh lừa người ít kiến thức về đồng hồ. Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ này thường có giá bán rất rẻ, không bảo hành, chất lượng kém, tuổi thọ thấp, thậm chí là gây ảnh hưởng đến sức khỏe vì được làm từ chất liệu kém chất lượng.

    Nên mua đồng hồ Orient SK ở đâu?

    Hiện nay, đồng hồ Orient SK đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua hệ thống Galle Watch. Để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng như đã đề cập ở trên, khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm nên đến các showroom chính hãng của Galle Watch trên toàn quốc để tham khảo và trải nghiệm. Hơn nữa, người dùng cũng nên hạn chế mua hàng qua mạng hoặc các kênh bán trôi nổi, không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm cũng như chính sách bảo hành đồng hồ. 

    orient-showroom-galle-watch

    Showroom Galle Watch phân phối đồng hồ Orient chính hãng

    Tại sao nên chọn đồng hồ Orient SK làm quà tặng cho người thân?

    Xu hướng chọn đồng hồ làm quà tặng không phải là mới mẻ trên thị trường. Tuy nhiên, Orient SK lại được xem là món quà đặc biệt nên tặng cho người thân bởi vì:

    Đây là dòng đồng hồ cơ nổi tiếng, lâu đời của Orient, mang trong mình giá trị lịch sử và văn hóa. Ngoài ra, Orient SK còn có điểm nhấn về thiết kế độc lạ, dễ dàng nhận diện. Thêm nữa, đây là món quà có giá trị, luôn tăng giá theo thời gian, các phiên bản cũ, có dấu ấn lịch sử thì lại càng đắt. Cuối cùng, về chất lượng, Orient SK được đánh giá là sản phẩm có bộ máy tiên tiến, gia công tinh xảo, bền bỉ và chính xác cùng năm tháng.

    Những lý do trên đã đủ để bạn chọn Orient SK làm quà tặng cho người thân trong những dịp đặc biệt chưa? Hãy cùng Galle Watch tham khảo một số món quà đẹp nhất ngay dưới đây nhé! 

    orient-sk-2019

    orient-sk-2019

    orient-sk-2019

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD