Đồng hồ Skeleton là gì? Review Top 10 mẫu đồng hồ Skeleton đẹp nhất

27 tháng 1, 2022
34166 lượt xem
Đồng hồ cơ lộ máy Skeleton được xem là một trong những chiếc đồng hồ sở hữu kiểu dáng đẳng cấp bậc nhất thế giới. Vậy những chiếc đồng hồ Skeleton là gì và tại sao chúng lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mục Lục

    Phô diễn tất cả những hoạt động đo đếm thời gian từ tận sâu bên trong thông qua việc chạm rỗng các phần kim loại của mặt số và máy chỉ chừa lại các khung xương cơ bản. Đồng hồ cơ lộ máy Skeleton được xem là một trong những chiếc đồng hồ sở hữu kiểu dáng đẳng cấp bậc nhất thế giới. Vậy những chiếc đồng hồ Skeleton là gì và tại sao chúng lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

    ❱❱❱ Xem thêm:

    • Lý do Seleton và Semi-skeleton là nỗi "ám ảnh" của dân chơi đồng hồ 

    •​ Đánh giá Top 10 mẫu đồng hồ lộ cơ đáng sở hữu nhất hiện nay

    Đồng hồ Skeleton là gì?

    Skeleton trong tiếng anh có nghĩa là khung xương. Skeleton là những chiếc đồng hồ được chế tạo nhằm khoe hết tất cả bộ phận ở bên trong thay vì lộ ra một phần. Hiện nay, có 2 loại đồng hồ cơ lộ máy phổ biến nhất trên thị trường là Skeleton (Lộ khung) và Open Heart (Lộ Tim). Trong đó:

    Đồng hồ cơ lộ máy Skeleton bao gồm: đồng hồ Automatic Skeleton - dòng đồng hồ lộ khung tự động, Hand Winding Skeleton – lộ khung lên dây cót. Hai dòng đồng hồ này có thể phân biệt nhờ cách nạp năng lượng và cấu tạo nhưng hoàn toàn giống nhau ở đặc điểm trình diễn toàn bộ hoặc cấu trúc, hoạt động trên mặt số.
    Đồng hồ lộ cơ máy Open Heart: Đây là dòng đồng hồ tự động, đồng hồ lên dây cót tay hoặc có thể kết hợp cả 2 nhưng chỉ để lộ hoạt động của trái tim bộ máy từ bộ phận bánh lắc và lò xo. Những phần khác của bộ máy có lộ nhưng không nhiều. 

    dong-ho-skeleton-la-gi

    Skeleton - Đồng hồ lộ khung xương

    Đồng hồ lộ máy Skeleton được giới chuyên gia đánh giá rất cao

    Có thể nói rằng kể từ khi ra mắt tới nay, Skeleton đã trở thành một trong những dòng đồng hồ đeo tay được xếp hạng khá cao. Từ độ tinh xảo, chất lượng cho tới giá thành hay thiết kế thì những chiếc đồng hồ này đều có thể sánh ngang với bất cứ chiếc đồng hồ đẳng cấp  và siêu phức tạp khác. Để có thể tạo ra một chiếc đồng hồ Skeleton đòi hỏi người nghệ nhân ở độ tinh xảo, phức tạp và cả thời gian. Do đó, giá thành của những chiếc đồng hồ này cũng không hề rẻ chút nào.

    Các mẫu đồng hồ Skeleton vốn rất được lòng quý ông giàu có và có đam mê với đồng hồ. Những chiếc đồng hồ này cũng mang đến sự hài lòng tuyệt đối, niềm tin cho những người mới bắt đầu chơi đồng hồ và mong muốn tìm được một chiếc đồng hồ cơ Skeleton ưng ý. 

    dong-ho-skeleton-nam

    Đồng hồ skeleton nam lộ khung xương

    Đồng hồ lộ cơ Skeleton - Tuyệt tác thời gian trên cổ tay

    Mỗi mẫu đồng hồ Skeleton chính hãng được các thợ đồng hồ dùng lớp kính trong suốt gắn ở phía sau để mọi người có thể chiêm ngưỡng toàn bộ bộ máy bên trong. Tuy nhiên, tầm nhìn của mọi người vẫn bị che bởi vô số các bridge và plate dùng để đỡ và liên kết các hệ thống với nhau. Bởi vậy, nguyên tắc chung của Skeleton là phải khoét bỏ những phần không cần thiết để tạo ra những khoảng hở tối đa. Còn lại những vị trí quan trọng và thật sự cần thiết trên cầu và đĩa mới được giữ lại ở mức tối giản hóa. Sau khi được khoét, chiếc đĩa trông như một bộ khung xương và điều này bắt nguồn cho cái tên “Skeleton”. 

    Top 10 đồng hồ Skeleton đẹp nhất hiện nay

    Đồng hồ Orient Star Skeleton SDX00002W0

    Thuộc dòng sản phẩm Orient Star, SDX00002W0 là một trong những mẫu đồng hồ cao cấp nhất của Orient – Skeleton. Với 80% mặt số được kết cấu “lộ xương”, Orient vừa khoe được cỗ máy cơ khí in-house do hãng tự sản xuất vừa tạo nên ấn tượng về một thiết kế cao cấp vốn thường thấy của những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng. Mẫu Skeleton này được Orient ưu ái trang bị bộ máy Cal.48E51 với 23 chân kính, chức năng lên cót tay và trữ cót lên đến 50h.


    dong-ho-orient-star-skeleton-sdx00002w0

    Đồng hồ Orient Star Skeleton SDX00002W0

    ❱❱❱ Tham khảo thêm: Đánh giá đồng hồ Orient Star Skeleton - Ngôi sao đẳng cấp mọi thời đại

    Đồng hồ Tissot Skeleton 

    T-Complication là cách mà thương hiệu Tissot dùng để gọi tên những cỗ máy Skeleton của mình. Tận dụng kỹ thuật chế tác đồng hồ lâu đời của Thụy Sỹ, Tissot đã mang tới T-Complication sự hòa hợp giữa thiết kế mang hơi thở hiện đại với sự tỉ mỉ và chau chuốt của kỹ thuật truyền thống. Nhờ đó mà những cỗ máy Tissot Skeleton được chế tác thủ công nhưng vô cùng tinh tế, chúng được thể hiện hoàn toàn ngay trên mặt số.

    dong-ho-tissot-skeleton

    Đồng hồ Tissot Skeleton 

    Đồng hồ Seiko Skeleton 

    “Một trong những chiếc đồng hồ tốt nhất thế giới không hẳn đến từ Thụy Sỹ” -  Lời tuyên bố này có lẽ sẽ gây ra tranh cãi lớn ở những thập kỉ trước, nhưng ngày nay thì không. Trên thực tế khi nói về những chiếc đồng hồ mang trong mình kỹ nghệ chế tạo đồng hồ cao cấp chính thống thì không thể không nhắc tới Seiko hay cụ thể hơn là Seiko Skeleton. 

    Seiko Skeleton là dòng đồng hồ rất được ưa chuộng không chỉ ở Nhật Bản mà còn thu hút được đông đảo người dùng trên toàn thế giới, nhờ thiết kế ấn tượng và chất lượng đảm bảo không kém gì những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ. 

    dong-ho-seiko-skeleton

    Đồng hồ Seiko Skeleton - Đồng hồ Skeleton Nhật Bản

    Đồng hồ Oris Skeleton

    Giới mô điệu cho rằng đồng hồ Oris là một trong số những thương hiệu hàng đầu về đồng hồ cao cấp và luôn mang trong mình sự độc đáo và sáng tạo vô cùng. Với nét đặc trưng chỉ sản xuất dòng đồng hồ cơ tự động, cùng với logo những cánh quạt đỏ thì thương hiệu này cũng đủ để khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế. Đặc biệt trong đó dòng sản phẩm Oris Skeleton là niềm tự hào của thương hiệu này và là một nét độc đáo không bị hòa lẫn với bất cứ thương hiệu nào.


    dong-ho-oris-skeleton

    Đồng hồ Oris Skeleton

    Đồng hồ Ogival Skeleton

    Điểm đáng giá bậc nhất trên mỗi chiếc đồng hồ Skeleton nằm ở cỗ máy bên trong. Với mong muốn khoe ra những chi tiết bên trong, nên các nghệ nhân đã kỳ công lược bỏ đi những chi tiết không cần thiết. Có thể bạn chưa biết, công việc này đòi hỏi phải làm thủ công và tiêu tốn đến hàng trăm giờ lao động.

    Thương hiệu đồng hồ Ogival đã thành công khoe được những tần số cao một cách rõ rệt nhất trên đồng hồ Skeleton. Điểm đáng chú ý chính là chi tiết ở phần cầu và đĩa được lược bỏ để tạo ra khoảng trống, khiến cho từng nhịp xoay liên tục của bánh lắc và dao động của dây tóc trở nên chân thực đến khó tả.


    dong-ho-ogival-skeleton

    Đồng hồ Ogival Skeleton

    Đồng hồ OP Skeleton

    Nếu như những mẫu đồng hồ OP lộ cơ, hở van tim đã làm nhiều anh em mê mẩn thì đứng trước dòng đồng hồ OP Skeleton - một trong số những dòng đồng hồ cơ lộ máy toàn bộ thì bạn sẽ phải đứng hình trước thiết kế được cho là vô cùng gợi cảm này. Tuy vậy, những chiếc đồng hồ OP Skeleton vẫn không bị mất đi sự sang trọng, lịch lãm vốn có. 


    dong-ho-op-skeleton

    Đồng hồ OP Skeleton

    Đồng hồ Bulova Skeleton

    Nhiều người dùng cho rằng thiết kế Open Heart là kiểu thiết kế quyến rũ và phức tạp nhất trên đồng hồ cơ thì hẳn đấy là một sự thiếu sót không hề nhỏ. Bởi không chỉ dừng lại ở sự quyến rũ và chút bí ẩn, thiết kế điêu khắc đặc trưng mang một cái tên không mấy dễ nghe Bulova Skeleton sẽ khiến bạn phải hoàn toàn bị choáng ngợp bởi độ phức tạp, chính xác, tinh xảo cùng những giá trị độc nhất.

    Khoác lên mình một vẻ bề ngoài nổi bật và thu hút thôi chưa đủ, những mẫu đồng hồ Bulova Skeleton còn mang trong mình cỗ máy Automatic cực đỉnh cùng công nghệ chế tác tinh vi và hiện đại. 


    dong-ho-bulova-skeleton

    Đồng hồ Bulova Skeleton

    Đồng hồ Thomas Earnshaw Skeleton

    Phần lớn những chiếc đồng hồ Thomas Earnshaw Skeleton chính hãng đều mang thiết kế cổ điển, truyền thống. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng những thiết kế của Thomas Earnshaw Skeleton vô cùng cầu kỳ với phần mặt số đồng hồ để lộ phần máy cơ tinh xảo ở bên trong. 

    Thương hiệu đồng hồ Thomas Earnshaw thiết kế Skeleton cả đồng hồ nam lẫn đồng hồ nữ trong đó chủ yếu là đồng hồ nam. Bạn có thể lựa chọn các kiểu mặt đồng hồ, chủng loại phần máy cơ, các tính năng của sản phẩm một cách dễ dàng từ thương hiệu này. 


    dong-ho-Thomas-Earnshaw-skeleton

    Đồng hồ Thomas Earnshaw Skeleton

    Đồng hồ Hublot Skeleton

    Với những ai yêu thích sự “nổi loạn” chắc chắn không thể bỏ qua dòng đồng hồ Hublot Skeleton, cụ thể là dòng sản phẩm Hublot Replica Classic Skeleton Dial Gold - Sở hữu vẻ ngoài thời trang và chất lượng hoàn hảo. 

    Sản phẩm này thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên bất kể là ai. Phiên bản Hublot Replica Classic Skeleton Dial Gold có thiết kế vô cùng lạ lẫm và khác biệt. Đương nhiên, nó không kém phần hấp dẫn và thu hút.


    dong-ho-hublot-skeleton

    Đồng hồ Hublot Skeleton

    Đồng hồ Bentley Skeleton

    Bentley là thương hiệu đồng hồ thuộc phân khúc khách hàng bình dân với chất lượng và tình trạng hoạt động ổn định, giá thành lại phải chăng. Điểm mạnh của thương hiệu này chính là sở hữu thiết kế mẫu mã cực kỳ đa dạng. Cũng vì lý do này mà thương hiệu Bentley có thể làm hài lòng bất kỳ khách hàng nào, ngay cả khách hàng khó tính nhất. Bên cạnh đó, những mẫu đồng hồ Bentley Skeleton cũng được rất nhiều người ưa chuộng nhờ thiết kế lộ khung độc đáo. 


    dong-ho-bentley-skeleton

    Đồng hồ Bentley Skeleton

    Hình ảnh một số mẫu đồng hồ Skeleton nổi bật khác

    Đồng hồ Bulova Skeleton 98A166

    dong-ho-bulova-skeleton-98a166


    Đồng hồ Oris Artelier Skeleton

    dong-ho-oris-artelier-skeleton


    Đồng hồ Perrelet Skeleton

    đồng-hồ-perrelet-skeleton


    Đồng hồ Patek Philippe Skeleton

    dong-ho-patek-philippe-skeleton


    Đồng hồ Hamilton Skeleton

    dong-ho-hamilton-skeleton


    Đồng hồ Edox Skeleton

    dong-ho-edox-skeleton


    Đồng hồ Skeleton Duncougar

    dong-ho-skeleton-duncougar


    Đồng hồ đôi Skeleton

    dong-ho-doi-skeleton

    Như vậy, Galle đã giới thiệu tới bạn thông tin chi tiết và đầy đủ nhất về dòng đồng hồ Skeleton. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn có thể hiểu hơn về những mẫu đồng hồ cơ lộ khung xương này. Nếu có nhu cầu mua hàng hãy tới các địa điểm bán hàng của Galle để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD