Đồng hồ Ulysse Nardin - Đánh giá và phân biệt chính hãng

27 tháng 1, 2022
21065 lượt xem
Ulysse Nardin là nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp danh tiếng, được thành lập vào năm 1846. Trải qua tuổi đời hơn 170 năm, hãng vẫn giữ nguyên trụ sở cho mình tại tòa nhà Ulysse Nardin SA, 3 Rue du Jardin, tại thành phố công nghiệp đồng hồ Le Locle của đất nước Thuỵ Sỹ, nơi cách đây hơn một thế kỷ hãng đã chọn làm địa điểm giao dịch.

Mục Lục

    1. Lịch sử thương hiệu

    Ulysse Nardin là nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp danh tiếng, được thành lập vào năm 1846. Trải qua tuổi đời hơn 170 năm, hãng vẫn giữ nguyên trụ sở cho mình tại  tòa nhà Ulysse Nardin SA, 3 Rue du Jardin, tại thành phố công nghiệp đồng hồ Le Locle của đất nước Thuỵ Sỹ, nơi cách đây hơn một thế kỷ hãng đã chọn làm địa điểm giao dịch.

    Tên hãng được đặt theo tên của nhà sáng lập, ngài Ulysse Nardin (1823-1876), vốn là một người thợ chế tạo đồng hồ. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm đồng hồ. Cha đẻ của ông, ngài Leonard Ulysse Nardin, là một thợ đồng hồ tiếng tăm ở Le Locle.

    Trong suốt lịch sử lâu dài của mình, Ulysse Nardin đã được trao hơn 4000 giải thưởng cho những phát triển và đổi mới công nghệ nổi bật của mình và đã có thời điểm họ là hãng trang bị đồng hồ cho lực lượng hải quân của hơn 50 quốc gia. Có thể kể đến gần đây nhất vào năm 2017 Ulysse Nardin đã giành giải thưởng đồng hồ thể thao tại Grand Prix d'Horlogerie ở Geneva với Marine Regatta và Ulysse Nardin đã giành được chiếc đồng hồ trong năm và những ngày lễ tốt nhất mà người hâm mộ xem giải thưởng tại phiên bản 2017 của lễ trao giải gala thời gian ở Bucharest.

    Không chỉ đạt được nhiều giải thưởng lớn Ulysse Nardin được sở hữu bởi nhiều người nổi tiếng như: Elina Svitolina là một trong những ngôi sao quần vợt hàng đầu của Ukraine và hiện đang xếp thứ 7 trên thế giới. Kể từ khi hợp tác với thương hiệu Thụy Sĩ Ulysse Nardin, hình ảnh của cô luôn gắn liền với những sản phẩm từ hãng đồng hồ cao cấp này.

    2. Thiết kế đồng hồ

    Để có được sức hút vô cùng mãnh liệt trên thị trường đồng hồ gần 2 thế kỷ qua chính là nhờ vào sự độc, lạ và chất lượng không chê vào đâu mà thương hiệu đồng hồ Ulysse Nardin mang lại. Những chiếc đồng hồ của hãng được lấy cảm hứng thiết kế từ những điều vô cùng lý thú như: nhà thiên văn học đại tài Galileo Galilei , cuộc chiến thống nhất giang sơn của Thành Cát Tư Hãn, con tàu thám hiểm Vespucci,… Không chỉ là những mẫu đồng hồ độc – lạ, Ulysse Nardin cũng đẩy mạnh phát triển các dòng đồng hồ truyền thống Như phiên bản Gold Marine Diver trên đây, Ulysse Nardin đã mang đến cho phái mạnh một sự trải nghiệm mới với một phong cách thể thao khỏe khoắn của chiếc đồng hồ lặn, kết hợp cùng những nét trang trí hoa văn hình sóng biển trên mặt đồng hồ đầy sinh động và tạo được sự yêu thích của khách hàng.

    Mỗi một bộ sưu tập đồng hồ Ulysse Nardin đều có những đặc điểm riêng, và biểu hiện riêng về sự xuất sắc.

    BST Marine

    Như một sự tri ân tới lịch sử phong phú của Ulysse Nardin với biển, mẫu đồng hồ của bộ sưu tập Marine là vẻ đẹp mang tính vượt thời đại của kỹ nghệ chế tác và vẻ đẹp tuyệt vời trong thiết kế.

    Marine Torpilleur

    BST Diver

    Vành Bezel xoay một chiều và khả năng chống thấm nước cao đã khẳng định với thế giới, chiếc đồng hồ đến từ bộ sưu tập Diver không chỉ là một “dụng cụ" lặn rất đáng tin cậy, mà còn là một chiếc đồng hồ thể thao có vẻ đẹp thanh lịch đặc biệt.

    Diver Deep Dive

    BST Classic

    Bộ sưu tập Classic của Ulysse Nardin là sự kiếm tìm trong nghệ thuật truyền thống và phong cách chế tác đồng hồ thủ công trong quá khứ, kết hợp với sự tiên tiến của thời hiện đại. Bộ sưu tập này sở hữu phong cách cực kỳ quyến rũ và những chức năng phức tạp hết sức đặc biệt.

    Classic Hourstriker

    BST Executive

    Thiết kế mang tính đương đại và phong cách táo bạo khiến những mẫu đồng hồ đến từ bộ sưu tập Executive rất dễ nhận biết. Ngoài ra, những chức năng dễ sử dụng của dòng đồng hồ này cũng là một đặc điểm nổi bật không thể thiếu.

    Executive Skeleton Tourbillon

    BST Freak

    Đây là bộ sưu tập thực sự độc đáo đến từ Ulysse Nardin. Freak từng đạt được vô số giải thưởng bởi thiết kế mang tính tiên phong và hoàn toàn táo bạo của nó - không hề sở hữu núm chỉnh đồng hồ, kim hiển thị hay mặt số thông thường. Đây cũng là chiếc đồng hồ tiên phong trong việc đổi mới bộ thoát làm từ silicon.

    Freak Out

    3. Phân biệt đồng hồ Ulysse Nardin chính hãng

    Sau đây Galle sẽ trả lời câu hỏi làm thế nào để không phạm sai lầm khi mua một chiếc đồng hồ được tạo ra bởi các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Ulysse Nardin:

    So sánh giá

    Đầu tiên bạn nên quan tâm về mức giá của một chiếc đồng hồ xa xỉ này. Sẽ là một cái giá không hề dễ chịu cho phần lớn người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Do đó nếu như bạn thấy ở đâu bán chiếc đồng hồ Ulysse Nardin với giá vài trăm ngàn hay vài triệu thì bạn nên cẩn thận nhé. Bởi các chất liệu của đồng hồ Ulysse Nardin đều được làm từ những vật liệu xa xỉ: kim cương, vàng, bạch kim, da cá sấu,…

    Kiểm tra hộp đựng đồng hồ

    Mỗi phần của đồng hồ sang trọng Ulysse Nardin là một sản phẩm của nghệ thuật đồng hồ, và do đó nó cần phải có hộp đựng và túi xách thích hợp (với điều kiện đó là một hộp đựng mới). Ngoài ra, đối với mỗi một chiếc Ulysse Nardin phải đi kèm đầy đủ sách hướng dẫn, thẻ bảo hành toàn cầu, thẻ bảo hành của đại lý được ủy quyền,... và trong đó có thông tin rõ ràng về mã sản phẩm, thông số kỹ thuật cơ bản, ngày và địa điểm bán hàng. Hơn nữa, tất cả những giấy tờ này nên được xác nhận bằng một con dấu của hãng.

    Những mã số series hay vạch số trên đồng hồ Ulysse Nardin  phải trùng khớp với những vật dụng đi kèm đó. Còn những mẫu đồng hồ  Ulysse Nardin fake sẽ rất khó có những phụ kiện đi kèm như thế.

    Trọng lượng

    Đồng hồ Ulysse Nardin chính hãng thường có trọng lượng khá nặng, trong khi đó những chiếc đồng hồ Ulysse Nardin giả thì chủ yếu được làm bằng vật liệu rẻ, có trọng lượng nhẹ hơn nhiều.

    Kiểm tra mặt số

    Thứ nhất, nét đặc trưng khi bố trí mặt số của đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng là cụm từ “SWISS MADE” ở vị trí 6 giờ nếu chiếc đồng hồ Ulysse Nardin của bạn được thay bằng “Made in China” là đó chắc chắn là hàng fake nhé.

    Thứ hai, các chữ số và vạch chỉ giờ của đồng hồ Ulysse Nardin chính hãng được đặt ở vị trí được phân bổ theo thiết kế của hãng được được bố trí đều nhau, mặt chữ số rõ ràng, không nhòe hay bị móp méo, kim đồng hồ phải được cân đối. Ngược lại, với một chiếc Ulysse Nardin có thể bạn sẽ thấy rằng các chữ số hoặc dấu được áp dụng không cân xứng với một số sai lệch so với vị trí chính xác. Bên cạnh đó, dòng chữ trên mặt đồng hồ phải rất rõ ràng, chữ "nổi" là dấu hiệu của sự giả mạo.

    Thứ ba, hãy quan sát chuyển động kim giây của đồng hồ Ulysse Nardin Automatic với đồng hồ chính hãng sẽ di chuyển một cách mềm mại và liên tục, liền mạch không có khoảng ngừng lại đây chính là điều đặc biệt nhất mà ở đồng hồ Ulysse Nardin fake không có. Đồng hồ Ulysse Nardin fake thường di chuyển giật không liền mạch, tiếng kêu tích tắc, tích tắc phát ra to như đồng hồ trên tường.

    Trang trí

    Tất cả đá quý phải được cắt hoàn toàn, chắc chắn và có màu đồng đều. Bằng cách chạm tay lên mặt đá của chiếc đồng hồ Ulysse Nardin bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt giữa độ sâu của vị trí đá. Trong khi các đồng hồ  Ulysse Nardin chính hãng có đá quý với kích thước được cố định ở độ sâu giống nhau, còn Ulysse Nardin fake có thể có đá quý với kích thước khác nhau.

    Kiểm tra dấu hiệu khắc, dập

    Ở mặt sau Ulysse Nardin chính hãng sẽ khắc các thông tin cơ bản như: chất liệu vỏ, chất liệu kính, chất liệu dây, độ chịu nước, nơi sản xuất, mã số của đồng hồ,... Trên núm vặn có logo của thương hiệu. Các chữ khắc, dập được thể hiện một cách sắc sảo, đồng đều, không bị mờ hay mất nét thì ở Ulysse Nardin fake được làm mờ, sai phông chữ và độ sâu khác nhau.

    Kiểm tra dây đeo

    Bạn nên kiểm tra sợi dây đeo của Ulysse Nardin bằng cách cầm sợi dây đồng hồ và lắc qua bên trái bên phải, nếu nó là chính hãng bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn của nó và ngược lại nếu là hàng fake thì sẽ cảm thấy nó lỏng lẻo, và không được chắc chắn. Các mắt dây của Ulysse Nardin chính hãng sẽ đồng đều nhau còn Ulysse Nardin fake thì sẽ khác nhau. Khi gập hai mắt dây liền nhau thì tất cả phải có độ mở giống nhau, mặt trong của dây cũng phải đều nhau còn hàng fake không được như thế.

    Tìm đến chuyên gia

    Như đã biết, Ulysse Nardin là một trong những thương hiệu đồng hồ hàng đầu trên thế giới hiện nay. Bởi những lý do đó rất khó có thể phân biệt được những chiếc đồng hồ Ulysse Nardin thật giả đối với những chiếc đồng hồ giả được làm cực kỳ tinh vi. Bạn cần tìm đến một đơn vị thẩm định đồng hồ hàng đầu thế giới để được kiểm định chất lượng một cách thật chắc chắn.

    4. Galle Watch có mặt ở đâu?


    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, . Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.
    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất
    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer,...

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    - Hotline: 1800 6785
    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

     

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD