Chiêm ngưỡng siêu phẩm Frederique Consant x Only Watch 2021 - Higlife Monolithic Manufacture

27 tháng 1, 2022
869 lượt xem
Mới đây, thương hiệu Frederique Constant (FC) đã xác nhận sẽ tham gia triển lãm đấu giá Only Watch 2021 (tổ chức vào ngày 06 tháng 11) với một siêu phẩm có tên Highlife Monolithic Manufacture. Độc đáo, sáng tạo và tinh xảo, đó là những tính từ chúng tôi muốn dành cho cỗ máy đếm giờ mang trong mình bộ máy in-house tự sản xuất thứ 30 của FC. Hãy cùng Galle Watch khám phá chiếc đồng hồ độc đáo này trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Mới đây, thương hiệu Frederique Constant (FC) đã xác nhận sẽ tham gia triển lãm đấu giá Only Watch 2021 (tổ chức vào ngày 06 tháng 11) với một siêu phẩm có tên Highlife Monolithic Manufacture. Độc đáo, sáng tạo và tinh xảo, đó là những tính từ chúng tôi muốn dành cho cỗ máy đếm giờ mang trong mình bộ máy in-house tự sản xuất thứ 30 của FC. Hãy cùng Galle Watch khám phá chiếc đồng hồ độc đáo này trong bài viết ngày hôm nay nhé!


    Như chúng ta đã biết trong các bài viết trước của Galle Watch, thì Highlife là một dòng sản phẩm được FC giới thiệu trở lại giới mộ điệu vào năm 2021 với thiết kế lấy cảm hứng từ quá khứ đi kèm với những cải tiến ở lớp vỏ và bộ máy bên trong. Đặc biệt hơn nữa, Highlife cũng là dòng sản phẩm đầu tiên của FC sở hữu bộ máy đạt chuẩn Chronometer của COSC.

    Về triển lãm đấu giá Only Watch, đây là triển lãm được tổ chức hai năm một lần nhằm gây quỹ cho hoạt động nghiên cứu chống lại căn bệnh teo cơ Duchenne. Đến với triển lãm đấu giá này, các thương hiệu tham dự sẽ mang tới những mẫu đồng hồ độc bản, tổng hợp những kỹ nghệ chế tác đỉnh cao nhất của mình, dường như để ngầm so tài lẫn nhau.

    FC đem đến triển lãm lần này bộ máy đỉnh cao của mình, có tên là Monolithic Manufacture trong thân hình của một chiếc FC Highlife vỏ vàng hồng 18k nguyên khối.

    Một bước tiến mới tới tương lai của ngành chế tác đồng hồ

    Sự thu hút của chiếc FC x Only Watch 2021 chắc chắn sẽ đến từ vị trí góc 6 giờ. Thiết kế Heart Beat nổi tiếng của FC để lộ ra cơ chế thoát và điều tiết chuyển động đỉnh cao mà FC mới giới thiệu cũng trong năm 2021, có tên là bộ thoát Monolithic.

    Đây là bộ máy in-house thứ 30 mà FC đã giới thiệu đến công chúng dù mới chỉ thành lập được 30 năm. Bộ thoát đình đám Monolithic này là thành quả của sự hợp tác giữa FC và một công ty đến từ Hà Lan (Flexous) với 04 mục đích chính là: (1) Giảm kích cỡ bộ thoát so với cơ chế bánh xe cân bằng truyền thống; (2) Tần số dao động cao nhất có thể (40 Hz so với 4 Hz của đồng hồ truyền thống); (3) Độ trữ cót lên tới 80 tiếng và (4) là giải pháp sản xuất hàng loạt với mức giá phải chăng.

    Bộ tạo dao động đột phá, ít chi tiết

    Bộ dao động Monolithic chỉ có 3 thành phần nhưng sẽ thay thế cho bộ dao động truyền thống với 26 thành phần. Đặc biệt, nhờ chế tạo bằng silicon và được phủ bên ngoài một lớp silicon oxide nên Monolithic có độ mỏng đáng kinh ngạc chỉ 0.3mm (mỏng hơn cả sợi tóc của con người), đem lại trọng lượng siêu nhẹ cho cỗ máy cùng bề dày ấn tượng chỉ 6.27mm so với 9.8mm ở cỗ máy thông thường. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp bộ máy tiết kiệm năng lượng tốt hơn, mang đến khả năng trữ cót tới 80 giờ.

    Chiếc FC Highlife đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ thoát Monolithic

    Khi bộ thoát Monolithic lần đầu được giới thiệu vào tháng 3/2021, dòng đồng hồ mà FC lựa chọn là Slimline Manufacture. Sự lựa chọn này nhằm thể hiện sức mạnh của đội ngũ phát triển sản phẩm của FC và khả năng chế tác đỉnh cao khi đưa bộ máy phức tạp vào trong một “thân hình” mảnh dẻ, vốn là đặc trưng của dòng Slimline.

    Và vừa qua là lần đầu tiên, FC trang bị bộ thoát Monolithic hoàn toàn mới của mình cho dòng sản phẩm Highlife và mang nó giới thiệu tại buổi đấu giá Only Watch là một quyết định hết sức đúng đắn. Đây là một cơ hội tuyệt vời để FC giới thiệu bộ thoát Monolithic tới đông đảo người chơi hơn.

    Bộ thoát hiện đại này được đặt ở góc 6 giờ với kích cỡ hài hòa, và tương đồng với ô hiển thị lịch góc 12 giờ trên một mặt số lớn, với kích cỡ 41 mm. Cả hai chi tiết điểm nhấn này được tôn vinh nhờ phần mặt nền được hoàn thiện với các cột vân Côtes de Genève màu xanh tinh xảo.

    Ở phần trung tâm mặt số, ta dễ dàng nhìn thấy vẻ đẹp của bộ kim lớn, được mạ vàng hồng đồng bộ với lớp vỏ. Các mốc giờ cũng có thiết kế tương tự, cùng màu và cùng sở hữu vạch dạ quang nằm ở phần trung tâm. Cũng giống như hầu hết các mẫu FC Manufacture, độc bản này của FC cũng sở hữu mặt đáy kính giúp ta chiêm ngưỡng hầu hết cỗ máy bên trong.

    Đó là những thông tin mới nhất về chiếc FC độc bản mới có tên Highlife Monolithic Manufacture mà hãng dành để đấu giá trong sự kiện Only Watch vào cuối năm 2021. Cùng chờ xem đến lúc đó, chiếc FC này sẽ phá vỡ các kỷ lục gì nhé. Đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD