Hacking stop là gì? Cách sử dụng chức năng dừng kim giây để chỉnh giờ

27 tháng 1, 2022
25234 lượt xem
Hacking-stop là một chức năng chỉ có thể thấy được trong những chiếc đồng hồ cơ. Nếu anh em còn đang băn khoăn chức năng này là gì hay tại sao nó lại được người sử dụng đồng hồ cơ yêu thích đến vậy thì hãy cùng Galle Watch tìm hiểu về chức năng đặc biệt này trong bài viết ngày hôm nay.

Mục Lục

    Hacking-stop là một chức năng chỉ có thể thấy được trong những chiếc đồng hồ cơ. Nếu anh em còn đang băn khoăn chức năng này là gì hay tại sao nó lại được người sử dụng đồng hồ cơ yêu thích đến vậy thì hãy cùng Galle tìm hiểu về chức năng đặc biệt này trong bài viết ngày hôm nay.

    1. Hacking stop là gì?

    Hacking stop là chức năng dừng kim giây thường gặp trên đồng hồ cơ. Chức năng này ra đời vào khoảng đầu thế kỷ 20 và được ưa chuộng trong quân đội vì giúp hỗ trợ điều chỉnh trong việc thống nhất và đồng bộ thời gian của các binh sỹ. Chức năng này còn có các tên gọi như Hacking , Hacking seconds hoặc Stop Seconds.

    2. Cơ chế hoạt động và ưu nhược điểm của Hacking Stop

    Ở những mẫu đồng hồ cơ không sử dụng chức năng Hacking Stop, sau khi rút núm chỉnh giờ, kim giây vẫn sẽ hoạt động bình thường. Nếu muốn điều chỉnh chính xác kim giây, bạn sẽ cần phải dừng sử dụng đồng hồ một thời gian đến khi đồng hồ chạy hết cót và dừng lại, sau đó mới có thể điều chỉnh vị trí kim giây theo ý muốn.

    Mẫu đồng hồ Frederique Constant FC-705NR4S6 với chức năng hacking stop 

    Tuy nhiên, với chức năng “Hacking Stop”, chỉ cần bạn rút núm vặn thì kim giây sẽ dừng lại. Khi núm vặn được kéo ra tới vị trí dùng để chỉnh lại giờ sẽ làm cho một chiếc phanh hoặc đòn bẩy tiếp xúc với bánh răng của bánh lắc (balance wheel), khiến cho nó dừng lại (giữ nguyên vị trí đó, hoặc quay trở về vị trí 12:00 giờ).

    Chức năng này cho phép đồng hồ có thể được thiết lập, hoặc đồng bộ thời gian với những đồng hồ khác một cách dễ dàng. Sau khi điều chỉnh kim giây về vị trí đúng với ý muốn của chủ nhân thì bánh lắc có thể chuyển động tự do, kim giây sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Đồng hồ sở hữu chức năng này sẽ có khả năng đồng bộ thời gian với chiếc đồng hồ khác chuẩn đến từng giây, hoặc tính toán thời gian xác thực ở những tình huống đặc biệt.

    Video hướng dẫn nhanh cách sử dụng chức năng hacking stop

    Nhược điểm của chức năng này là khi bánh lắc đột ngột dừng lại sẽ ảnh hưởng đến dây cót. Tuy nhiên tác động này khá nhỏ và vẫn đảm bảo được về yêu cầu kỹ thuật cũng như tuổi thọ của đồng hồ. Nhìn chung, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng một chiếc đồng hồ có trang bị chức năng Hacking Stop mà không cần phải quá băn khoăn về ảnh hưởng tới bộ cót.

    Hacking Stop là một chức năng khá hay ho trong đồng hồ, tuy nhiên các bạn vẫn cần lưu ý khi chọn mua đồng hồ để sở hữu một sản phẩm đáp ứng tiêu chí sử dụng của mình. Những thông tin trên hi vọng có thể giúp các khách hàng của Galle có thêm được kiến thức về chức năng trên để đưa ra một sự cân nhắc hoàn hảo khi lựa chọn một chiếc đồng hồ.

    Danh sách hệ thống cửa hàng của Galle: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD