Hướng dẫn cách đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước hiệu quả nhất

27 tháng 1, 2022
33077 lượt xem
Đồng hồ sau một quá trình sử dụng rất dễ bị trầy xước mặt kính, khiến cho chiếc đồng hồ của bạn trở nên kém thẩm mỹ hơn. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu ngay cách đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước hiệu quả và đơn giản nhất tại bài viết này nhé!

Mục Lục

    Đồng hồ sau một quá trình sử dụng rất dễ bị trầy xước mặt kính, khiến cho chiếc đồng hồ của bạn trở nên kém thẩm mỹ hơn. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu ngay cách đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước hiệu quả và đơn giản nhất tại bài viết này nhé!


    4 loại mặt kính đồng hồ phổ biến nhất

    Trước khi tìm hiểu các phương pháp loại bỏ vết trầy xước trên mặt kính đồng hồ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua các loại mặt kính đồng hồ phổ biến cũng như khả năng xử lý vết xước của từng loại kính này.

    Kính Mica đồng hồ - Acrylic Crystal

    Đây là loại kính được làm từ nhựa tổng hợp, dẻo và dễ tạo kiểu khi thiết kế. Loại kính này thường được sử dụng cho các mẫu đồng hồ thời trang giá rẻ hoặc đồng hồ dành cho trẻ em. Chúng là loại kính dễ gây trầy xước bởi độ cứng của Mica chỉ đạt 300 VK. Với loại kính này thì khi bị trầy xước bạn nên thay mới chứ không nên xử lý các vết xước vì nó rất dễ bị vỡ. 


    kinh-mica-dong-ho

    Hình ảnh về kính Mica 

    Kính khoáng đồng hồ - Mineral Crystal

    Kính khoáng hay còn được gọi là kính cường lực và được cấu tạo từ khoáng chất vô cơ. Chúng chịu lực va đập tốt, chống rơi vỡ, dễ tìm mua và giá thành cũng vô cùng phải chăng. Hơn nữa, trong 4 loại mặt kính đồng hồ thì kính khoáng là loại có khả năng loại bỏ vết xước cao và hoàn thiện nhất với chi phí thấp. Cách đánh bóng mặt kính khoáng đồng hồ sẽ hiệu quả nếu vết xước không quá sâu, bạn hoàn toàn có thể thực hiện đánh bóng mặt kính đồng hồ một cách dễ dàng. 


    kinh-mica-dong-ho

    Hình ảnh về kính khoáng

    ❱❱❱ Xem thêm: Mineral Glass là gì? Tìm hiểu về đồng hồ kính khoáng

    ​​Mặt Kính Hardlex đồng hồ - Hardlex Crystal

    Kính Hardlex là dòng kính độc quyền của thương hiệu Seiko, Hardlex crystal được làm từ chất liệu thủy tinh Borosilicate. Tuy có khả năng chịu va đập tốt và giá thành thấp nhưng một khi bị trầy xước thì rất khó để đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước vì mặt kính dễ nứt bể. Hơn nữa, vì tính độc quyền thương hiệu nên loại kính này không dễ để mua được.


    kinh-hardlex-dong-ho

    Kính Hardlex là sản phẩm độc quyền của thương hiệu đồng hồ Seiko

    ❱❱❱ Tìm hiểu thêm: Hardlex Crystal là gì? Ưu nhược điểm của kính Hardlex so với các loại kính khác

    Kính đồng hồ Sapphire - Sapphire Crystal

    Đây là dòng kính đồng hồ cao cấp nhất với mức giá không hề rẻ. Loại kính này có đầy đủ đặc trưng của dòng kính cao cấp như có độ sáng bóng cao, chống trầy xước và chống ăn mòn cực tốt, độ cứng đạt thang điểm 9 trên thang đo Mohs. Sapphire chỉ xếp sau moissanite và kim cương mà thôi. 

    Vì tính cứng cao nên kính Sapphire rất khó có thể đánh bóng khi bị trầy xước. Hơn nửa, giá đánh bóng mặt kính đồng hồ Sapphire khá cao nên tốt hơn là bạn nên thay kính mới. 


    kinh-sapphire-dong-ho

    Kính Sapphire là dòng kính cao cấp

    ❱❱❱ Tìm hiểu thêm: Mặt kính đồng hồ Sapphire và tất cả những điều cần biết

    Các cách đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước đơn giản và hiệu quả

    Những hướng dẫn đánh bóng mặt kính đồng hồ khá đơn giản. Galle Watch sẽ chia sẻ đến bạn các cách đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước hiệu quả và dễ thực hiện nhất. Cụ thể như sau:

    Đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước bằng kem đánh răng

    Cách đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước bằng kem đánh răng là phương pháp được nhiều người sử dụng. Phương pháp này được dùng chủ yếu cho các đồ dùng có mặt kính bằng chất liệu như nhựa Mica hoặc kính khoáng. 

    Với loại kính cao cấp như Sapphire hay Hardley thì chúng ta không thể dùng kem đánh răng mà phải mua keo kim cương - Diamond paste để đánh bóng bằng máy đánh bóng chuyên dụng.


    dung-kem-danh-rang-danh-bong-dong-ho

    Dùng kem đánh răng để đánh bóng mặt kính đồng hồ

    Để thực hiện đánh bóng mặt kính cho kính Mica và kính khoáng thì bạn cần 3 vật liệu sau:

    • Kem đánh răng: Chú ý dùng loại kem trắng, tránh kem đánh răng có thành phần than hoạt tính. 
    • Bông gòn y tế
    • Vải mịn: Nên sử dụng vải cotton.

    Sau khi đã chuẩn bị xong những vật liệu cần thiết, hãy lấy một ít kem đánh răng cho lên mặt kính đồng hồ thoa đều. Tiếp đó, để khô tầm 2 phút, lấy bông gòn y tế đánh đều lên mặt đồng hồ khoảng 3 phút. Cuối cùng, lấy vải mịn thấm nước, lau sạch và khô lại mặt kính chiếc đồng hồ. 

    Đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước tại nhà

    Nếu vết xước đồng hồ của bạn không đáng ngại, bạn có thể tự đánh bóng mặt kính đồng hồ tại nhà với một số thao tác đơn giản như hướng dẫn trên mạng. Hãy nhớ rằng, cách này chỉ có thể thực hiện khi mặt kính đồng hồ của bạn chỉ xuất hiện một vài vết xước nhỏ và không đáng ngại. 


    danh-bong-mat-kinh-dong-ho-bi-xuoc-hieu-qua

    Hình ảnh đồng hồ sau khi được đánh bóng mặt kính

    Đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước tại trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng

    Trong trường hợp bạn không thể tự giải quyết các vết xước trên mặt đồng hồ, các bạn có thể tìm tới những cơ sở bảo dưỡng, sửa đồng hồ chuyên nghiệp và uy tín. Tại các cơ sở này, bạn có thể yên tâm hơn vì họ có đầy đủ trang thiết bị máy móc, cũng như kinh nghiệm dày dặn. 

     

    boc-dong-ho-truoc-khi-danh-bong
    Bọc đồng hồ để bảo quản những bộ phận còn lại trước khi đánh bóng mặt kính

    Quy trình xử lý vết xước trên kính Sapphire hay kính Hardlex tại các trung tâm sửa chữa sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:

    • Bước 1: Bọc toàn bộ đồng hồ bằng keo giấy chỉ để lộ mặt kính, tránh việc đánh bóng đồng hồ làm ảnh hưởng đến những bộ phận còn lại của chiếc đồng hồ.
    • Bước 2: Phủ lớp phấn đánh bóng mỏng lên bề mặt kính và tiến hành tiếp xúc với bánh xe đánh bóng.
    • Bước 3: Để đánh bóng hiệu quả, người thợ sẽ thường xuyên di chuyển các góc độ khác nhau, cũng như tăng giảm áp suất giữa bánh xe và mặt kính để loại bỏ vết xước. 
    • Bước 4: Khi mặt kính quá nóng thì buộc phải dừng lại, chờ tới khi nguội mới có thể thực hiện tiếp. 
    • Bước 5: Sau khi đánh bóng mặt kính xong, người thợ sẽ đặt mặt kính vào một máy rung để làm sạch, đồng thời làm tăng độ bóng cho đồng hồ. Cuối cùng là lau khô lại bằng khăn mềm. 


    banh-xe-danh-bong

    Đánh bóng mặt kính đồng hồ được thực hiện khá tỉ mỉ và đòi hỏi sự khéo léo

    Địa chỉ đánh bóng mặt kính đồng hồ uy tín nhất

    Tự hào là một trong những địa chỉ uy tín không chỉ kinh doanh đồng hồ chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Galle Watch còn là địa chỉ quen thuộc và uy tín để sửa chữa và bảo hành đồng hồ. 


    lau-kho-lai-dong-ho

    Sau khi hoàn thành xong, hãy nhớ lau sạch và lau khô lại chiếc đồng hồ

    Khi chiếc đồng hồ của bạn có vấn đề, hoặc bạn muốn thay phụ kiện mới, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi giao chiếc đồng hồ của bạn cho Trung tâm sửa chữa đồng hồ Galle Watch. Cho dù đó là chiếc đồng hồ Automatic, đồng hồ Quartz, đồng hồ chống nước hay đồng hồ lặn,... Hãy tìm tới Galle Watch để đồng hồ của bạn được bảo dưỡng tốt nhất, cũng như hưởng dịch vụ đánh bóng mặt kính đồng hồ chất lượng bậc nhất.

    Trên đây là những chia sẻ của Galle Watch về cách đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước hiệu quả. Mong rằng, những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn. Nếu gặp khó khăn gì, các bạn có thể liên hệ với Galle Watch để được tư vấn và giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD