Khám phá toàn bộ về chất liệu Ceramic trong chế tác đồng hồ

27 tháng 1, 2022
11352 lượt xem
Ceramic được hiểu là gốm, sứ. Trong ngành đồng hồ, Ceramic được sử dụng làm dây đeo. Loại gốm được sử dụng cho đồng hồ còn được gọi là gốm kỹ thuật hóa, khác với những loại gốm sử dụng cho vật dụng sinh hoạt gia đình.

Mục Lục

    Ceramic được hiểu là gốm, sứ. Trong ngành đồng hồ, Ceramic được sử dụng làm dây đeo và một số chi tiết khác. Loại gốm được sử dụng cho đồng hồ còn được gọi là gốm kỹ thuật hóa, khác với những loại gốm sử dụng cho vật dụng sinh hoạt gia đình.


    Những điều cần biết về caramic

    Ceramic (gốm) là một chất liệu được dùng khá phổ biến trong thế giới đồng hồ. Đồng hồ ceramic là loại đồng hồ có các chi tiết được làm từ gốm như dây, vỏ đồng hồ, hoặc nguyên khung đồng hồ bao gồm dây, vỏ và vòng bezel.

    Rất nhiều thương hiệu lớn sở hữu những dòng đồng hồ ceramic nổi tiếng như Rolex Submariner, Omega Speedmaster, Rado True Thinline...

    Hợp chất kim loại làm nên gốm dùng cho đồng hồ là oxy, nitro và carbon. Chính vì đặc điểm trên, gốm có độ cứng cao hơn cả thép không gỉ và khả năng chống xước gần như tuyệt đối. Tuy nhiên thì nhược điểm của loại chất liệu này lại nằm ngay chính ở độ cứng cao dẫn đến việc chịu lực kém hơn so với thép.

    Dây đồng hồ sử dụng chất liệu Ceramic được đánh giá là mang tính thẩm mỹ cao hơn do thiết kế độc lạ cùng độ sáng bóng,bắt mắt. Đặc biệt, gốm Ceramic có trọng lượng nhỏ hơn so với thép và titanium (chỉ 2-6gam/centimet khối) mang tới cảm giác đeo nhẹ nhàng, thanh thoát cho người dùng. Đó cũng là một trong những nhu cầu thiết yếu mà khách hàng quan tâm khi chọn mua sản phẩm.

    Nói về độ chịu nhiệt của gốm Ceramic, được hình thành thông qua quá trình xử lý, nung nóng ở nhiệt độ cao đến khi tạo thành hình dàng nhất định đạt độ cứng cần thiết, chính vì vậy, trong mọi điều kiện thời tiết, đồng hồ Ceramic vẫn luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ cùng độ bền cao.

    Một điểm khác khiến cho dây đeo Ceramic rất được ưa chuộng đó là sự an toàn với làn da. Ceramic không gây kích ứng, không độc hại khi tiếp xúc với da tay nên tuyệt đối an toàn với sức khỏe của người dùng.

    Tổng kết lại, điểm mạnh của vật liệu Ceramic trong đồng hồ là:

    - Độ bền cao: Do gốm có khả năng chống xước, không bị phai màu, dễ làm sạch
    - Trọng lượng nhẹ: Trông có vẻ mạnh mẽ và nặng, nhưng thực tế thì chất liệu gốm rất nhẹ, có thể so sánh với nhôm 
    - Không gây dị ứng do không chứa các lớp phủ kim loại

    Và các điểm yếu của vật liệu Ceramic là:

    - Dù được chế tác với công nghệ cao, nhưng đồng hồ ceramic vẫn có khả năng sứt mẻ khi gặp va chạm mạnh
    - Khó chế tác, vì vậy sẽ có giá trị cao hơn một số chất liệu khác

    Nói chung đồng hồ ceramic là một loại đồng hồ có giá trị. Nếu sử dụng một cách cẩn thận, tránh va chạm thì chiếc đồng hồ ceramic của bạn sẽ luôn sáng bóng, sạch đẹp như mới. Hoặc đơn giản hơn, hãy trải nghiệm một mẫu đồng hồ ceramic có giá tầm trung, trước khi quyết định sở hữu một mẫu cao cấp hơn.

    Sau đây là một số mẫu đồng hồ được chế tác từ Ceramic đang được bày bán tại Galle. Mời bạn tham khảo và tìm cho mình một sản phẩm ưng ý nhé.

    Nằm trong dòng sản phẩm True Automatic Open Heart của Rado, R27101902 sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng với mặt số lộ máy gần như hoàn toàn. Nhờ vào chất liệu gốm đen cao cấp, mẫu đồng hồ này sẽ mang tới sự huyền bí và sang trọng cho người đeo.

    Đồng hồ Roamer 677972-412560

    Tối giản và thanh lịch, đó là những gì mà Roamer mang lại cho người đeo qua mẫu đồng hồ 677972-412560. Với đường kính 40mm, sản phẩm này cũng rất phù hợp với cổ tay nhỏ của các quý ông Việt.

    Đồng hồ Bering 10725-754

    Với điểm nhấn duy nhất là các viên đá sáng lấp lánh ở vị trí của 12 cọc số, 10725-754 là mẫu đồng hồ có khả năng chinh phục mọi cô gái ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ vẻ tinh khôi và bắt mắt.

    Đồng hồ D&G DW0423

    Sở hữu thiết kế cực kỳ hầm hố, DW0423 hướng tới đối tượng khách hàng là những người theo đuổi phong cách thể thao và mạnh mẽ. Size mặt lên tới 46mm tuy nhiên thì với việc được chế tác từ ceramic, mẫu đồng hồ này vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi lên tay.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD