Kim nung xanh trên đồng hồ, chi tiết nhỏ, giá trị lớn

27 tháng 1, 2022
18216 lượt xem
Kim nung xanh là chi tiết gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng trên mặt số đồng hồ. Dù chỉ là một trong rất nhiều linh kiện của cỗ máy thời gian nhưng kim nung xanh đã khiến cả thế giới phải tò mò. Hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu về kỹ hơn nhé!

Mục Lục

    Kim nung xanh là chi tiết gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng trên mặt số đồng hồ. Dù chỉ là một trong rất nhiều linh kiện của cỗ máy thời gian nhưng kim nung xanh đã khiến cả thế giới phải tò mò. Hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu về kỹ hơn nhé!

    kim-nung-xanh

    Kim nung xanh là gì?

    Thép là chất liệu được sử dụng phổ biến để chế tạo kim đồng hồ, cho ra hai màu sắc là kim trắng và kim xanh. Kim xanh được chia ra lam hai loại là: kim nung xanh và kim sơn xanh. Tuy nhiên, kim nung xanh lại dành được sự quan tâm nhiều hơn cả bởi chất lượng tuyệt vời của chúng.

    Ngoài ra, khi sản xuất kim nung xanh, các thương hiệu phải đảm bảo được độ tinh xảo và tính thẩm mỹ. Thậm chí, nhiều nhà chế tác còn có bí quyết riêng để chế tạo loại kim này nên giá thành của kim nung xanh cũng không hề rẻ và thường được trang bị trên những mẫu đồng hồ cao cấp, đắt tiền.

    Đặc điểm của kim nung xanh là khi nhìn dưới các góc khác nhau sẽ cho màu sắc không giống nhau và độ "xanh" cũng khác nhau. Nếu bạn nhìn kim ở góc chính diện hoặc kim bị ánh sáng mạnh chiếu vuông góc thì sẽ chỉ nhìn thấy màu đen.

    kim-nung-xanh-la-gi

    Kim nung xanh được tạo ra ở một mức nhiệt độ nhất định

    Quy trình chế tác kim nung xanh

    Để tạo ra những chiếc kim nung xanh độc đáo, bắt mắt, nhà sản xuất phải thực hiện 4 bước chính:

    - Bước 1: Sử dụng thép không gỉ để tạo hình kim theo thiết kế.

    - Bước 2: Đặt kim lên các tấm nung.

    - Bước 3: Kim đổi màu sắc theo nhiệt độ từ vàng, nâu, tím cho đến xanh. Để nung ra một chiếc kim màu xanh, nhiệt độ phải đạt đến 590 độ F.

    - Bước 4: Ngâm kim trong dung dịch chuyên dụng để bảo vệ màu sắc của kim.

    Để tránh thép bị giòn, người ta thường nung thép đã tôi lên nhiệt 200-500 độ C sau đó để nguội từ từ nhằm thay đổi cấu trúc vật liệu và khử bớt ứng suất cơ học bên trọng. Sau khi nung ở nhiệt độ khác nhau, bề mặt thép sẽ đổi màu liên tục (gần 20 màu). Và để tạo ra được màu xanh của thép, nhà sản xuất sẽ phải nung thép trắng với độ mịn và màu sắc đồng đều, chứ không phải màu xanh nhợt nhạt như kỹ thuật sơn, mạ thông thường.

    Hơn thế, quy trình chế tác kim nung đòi hỏi rất nhiều thời gian và các công đoạn hoàn thiện. Người thợ làm kim cũng phải có tay nghề cực cao bởi kỹ thuật nung rất khó, quá trình nung được thực hiện hoàn toàn bằng thủ công, không dùng máy móc. Do đó, việc chế tạo thành công kim nung xanh đòi hỏi sự chính xác và thành thạo đến từng chi tiết.

    Nhiệm vụ của người thợ nung là căn chính đúng nhiệt độ để nhấc miếng thép ra khỏi tấm nung trước khi nó chuyển sang một màu khác. Có đến 80% số kim nung xanh sau khi chế tác phải bỏ đi vì màu sắc kim không đồng đều. Chình vì kim nung xanh rất khó sản xuất nên chúng chỉ xuất hiện ở dòng đồng hồ cao cấp.

    che-tac-kim-nung-xanh

    Khoảng nhiệt độ nung để kim loại thay đổi màu sắc

    5 mẫu đồng hồ sử dụng kim nung xanh đẹp nhất tại Galle Watch

    Nếu bạn còn chưa biết kim nung xanh đẹp như thế nào thì hãy chiêm ngưỡng 5 mẫu đồng hồ dưới đây nhé!

    Đồng hồ Frederique Constant Limited Edition Hà Nội FC-718WMHNI4H4

    FC-718HNIM4H4 là mẫu đồng hồ nằm trong bộ sưu tập giới hạn của Frederique Constant. Sản phẩm sở hữu thiết kế cực kỳ đẹp mắt và cao cấp, chinh phục mọi người dùng trên thế giới. Ngoài lớp vỏ mạ vàng hồng thời thượng, dây đeo da mềm mại thì hãng còn trang bị cho FC-718HNIM4H4 bộ kim nung xanh ấn tượng trên nền mặt số GMT. Ở mặt sau đồng hồ, bạn sẽ tìm thấy những họa tiết hoa văn trống đồng, biểu tượng của nền văn minh lúa nước được in trên tấm kính sapphire trong suốt, khiến bất cứ ai cũng phải ngắm nhìn.

    dong-ho-chronoswiss-kim-nung-xanh

    Đồng hồ Frederique Constant Limited Edition Hà Nội FC-718WMHNI4H4

    Đồng hồ Chronoswiss CH-3521.1R

    CH-3521.1R là chiếc đồng hồ đậm chất cổ điển với bộ kim nung xanh thanh lịch, chau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết. Vỏ đồng hồ làm bằng vàng hồng 18K, mặt số chế tác từ bạc 925 và dây đeo da cá sấu Louisiana, tất cả đều là những chất liệu thể hiện cho sự xa hoa tột bậc. Ngoài ra, mặt số của CH-3521.1R còn được Chronoswiss chạm khắc họa tiết Guilloche tinh tế, đi kèm chức power reserve ấn tượng ở góc 6 giờ. 

    dong-ho-chronoswiss-kim-nung-xanh

    Đồng hồ Chronoswiss CH-3521.1R

    Đồng hồ Ernest Borel GS9338-23221

    GS9338-23221 là mẫu đồng hồ đeo tay được nhiều quý ông yêu thích bởi kiểu dáng vỏ và dây đeo khỏe khoắn. Chất liệu chính được sử dụng ở đây là thép không gỉ 316L và kính sapphire. Nhưng ấn tượng nhất vẫn phải kể đến mặt số thiết kế Skeleton lộ khung xương và bộ kim nung xanh bắt mắt. Phần cọc số được đính 11 viên kim cương tự nhiên, là minh chứng cho vẻ đẹp xa hoa của giới thượng lưu.

    dong-ho-ernest-borel-kim-nung-xanh

    Đồng hồ Ernest Borel GS9338-23221

    Đồng hồ Rado R14074126

    R14074126 là cỗ máy thời gian có thiết kế cực kỳ tối giản, hướng tới người dùng là các quý ông thanh lịch và đẳng cấp. Mặt số đồng hồ mang màu xám nhạt, cùng tông với case. Đây cũng là màu sắc thường thấy trên các sản phẩm của Rado và tạo cảm giác sang trọng cho người đeo. Để mặt số ấy không bị nhạt nhòa, nhà sản xuất đã sử dụng bộ kim nung xanh cực kỳ nổi bật, khiến ai cũng bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    dong-ho-rado

    Đồng hồ Rado R14074126

    Đồng hồ Certina C034.807.22.013.00

    C034.807.22.013.00 khoác trên mình bộ vỏ demi cực kỳ sang trọng và lộng lẫy. Mặt số đồng hồ kích thước gọn gàng, cách trang trí đậm chất vintage nhờ cọc số La Mã và bộ kim nung xanh đẹp mắt. Ở góc 6 giờ, bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ Powermatic, đại diện cho bộ chuyển động có khả năng trữ cót lên tới 80 giờ. Đây chắc chắn sẽ là món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu.

    dong-ho-certina-kim-nung-xanh

    Đồng hồ Certina C034.807.22.013.00

    Kim nung xanh là một phần rất đặc biệt của đồng hồ. Hy vọng, những thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại kim này. Ngay hôm nay, hãy đến cửa hàng Galle Watch gần nhất để sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ kim nung xanh độc đáo nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD