Làm sao để chọn được một chiếc đồng hồ tốt?

27 tháng 1, 2022
5016 lượt xem
Không có tiêu chuẩn để xác định một chiếc đồng hồ đeo tay đẹp là phải như thế nào, vì nó phụ thuộc vào cảm quan và nhãn quan của từng người. Có thể đồng hồ này đẹp với người này nhưng lại xấu với người kia. Nhưng để chọn một chiếc đồng hồ tốt, chất lượng cao thì chúng ta lại dễ dàng làm được điều đó. Nhằm giúp các bạn có nhiều thông tin hơn để kiểm chứng vấn đề này, Galle Watch sẽ chia sẻ với các bạn những tiêu chí giúp bạn lựa chọn được chiếc đồng hồ tốt, sành điệu phù hợp với mỗi người.

Mục Lục

    Không có tiêu chuẩn để xác định một chiếc đồng hồ đeo tay đẹp là phải như thế nào, vì nó phụ thuộc vào cảm quan và nhãn quan của từng người. Có thể đồng hồ này đẹp với người này nhưng lại xấu với người kia. Nhưng để chọn một chiếc đồng hồ tốt, chất lượng cao thì chúng ta lại dễ dàng làm được điều đó. Nhằm giúp các bạn có nhiều thông tin hơn để kiểm chứng vấn đề này, Galle Watch sẽ chia sẻ với các bạn những tiêu chí giúp bạn lựa chọn được chiếc đồng hồ tốt, sành điệu phù hợp với mỗi người.

     

    1. Thương hiệu đồng hồ tốt nhất

    Tại sao chúng ta lại phải quan tâm tới thương hiệu? Nhiều bạn đã bỏ qua thương hiệu mà chỉ chú trọng đến dây và mặt đầu tiên đó là sai lầm của các bạn khi chọn một chiếc đồng hồ tốt.

     

    dong-ho-nhu-the-nao-la-tot-1
    Đồng hồ Rolex

     

    Những thương hiệu đồng hồ tốt nhất thường được khẳng định theo thời gian và có lịch sử lâu đời như Rolex, Longines, Tissot, Mido, Rado,... Ngoài ra, hiện giờ trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác trẻ trung hơn nhưng chất lượng cũng không kém cạnh FREDERIQUE CONSTANT, Claude Bernard, Rotary, Citizen, Seiko, Orient,.. Như vậy các bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Các bạn nên chọn mua các dòng đồng hồ đang được nhiều người sử dụng và có những phản hồi tốt vì dù sao đấy chính là sự kiểm nghiệm chính xác và chân thực nhất.

     

    2. Tại sao đồng hồ đắt tiền? Giá của đồng hồ phụ thuộc vào những gì?

     

    Đồng hồ đắt tiền đồng nghĩa với việc khẳng định vị trí xã hội của người sở hữu chiếc đồng hồ đó. Giá của đồng hồ phụ thuộc vào giá trị thương hiệu, tính năng, độ chính xác hay đơn giản là lượng kim loại quý dùng để sản xuất ra nó. Các nhà thiết kế đang được trả tiền để làm cho những mẫu đồng hồ ngày càng trở nên tinh xảo và sang trọng hơn. Nhiều người kỹ tính sẽ chọn mua đồng hồ chỉ vì tên tuổi của hãng đặc biệt là các doanh nhân.

     

    dong-ho-nhu-the-nao-la-tot-2
    Giá của đồng hồ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

     

    3. Nên chọn đồng hồ cơ hay đồng hồ điện tử

    Có một điều không thể phủ nhận là là, đồng hồ điện tử thường chạy chính xác hơn. Nhưng nếu bạn sở hữu một chiếc đồng hồ cơ tự động thì sẽ có nhiều người nhìn bạn bằng ánh mắt ngưỡng mộ hơn. Tuy nhiên thì trong cuộc sống hằng ngày chúng ta chẳng cần tới một chiếc đồng hồ phải chính xác đến một phần nghìn của giây, sai lệch một chút về thời gian không đáng tính đó cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta. Vì thế mà những chiếc đồng hồ cơ vẫn luôn được người dùng ưa chuộng và lựa chọn.

     

    dong-ho-nhu-the-nao-la-tot-8
    Bộ máy Đồng hồ điện tử (Quartz) và đồng hồ cơ (Automatic)

     

    4. Tại sao đồng hồ cơ đắt

    Đồng hồ cơ đắt bởi vì chi phí sản xuất ra một chiếc đồng hồ cao, do phải làm nhiều chi tiết hơn, đòi hỏi kỹ thuật tỉ mỉ hơn nên cần đến kinh nghiệm và tay nghề của các thợ sản xuất đồng hồ, mà cả 2 thứ này đều không hề rẻ. Nguyên liệu để làm ra đồng hồ cơ cũng góp phần độn giá chi phí (vàng, đá quý, các kim loại đặc biệt) đắt tiền hơn; chế độ bảo hành phức tạp do có nhiều chi tiết hơn; hệ thống phân phối với số lượng lớn thì chi phí sẽ cao hơn.

    dong-ho-nhu-the-nao-la-tot-3
    Đồng hồ cơ thường có giá khá đắt 

     

    5. Mặt đồng hồ nào là tốt nhất

    Mỗi mặt  đồng hồ với các chất liệu khác nhau sẽ cho những ưu và nhược điểm khác nhau. Mặt làm bằng mica dễ bị đàn hồi và xước nhưng dễ đánh bóng và làm mới. Mặt thủy tinh khoáng không đàn hồi chống nước tốt, khó xước hơn và cũng có thể đánh bóng bị xước. Còn với Mặt sapphire chống xước là tốt nhất (chỉ xước nếu bị cọ với kim cương) nhưng giá của nó cũng đắt nhất. Tiền nào đi với của ấy mà phải không các bạn.

     

    dong-ho-nhu-the-nao-la-tot-4
    Mặt đồng hồ sapphire chống xước là tốt nhất

     

    6. Máy của đồng hồ?

    a, Quartz Movement (Đồng hồ điện tử).

    Đồng hồ Quartz hay còn gọi là đồng hồ điện tử là một loại đồng hồ với cơ chế điều động bằng một “tinh thể thạch anh”. Tinh thể dao động khi được đặt trong một điện trường, nhờ đó cung cấp năng lượng cho đồng hồ và nó được chạy bằng pin. Đồng hồ thạch anh là loại đồng hồ phù hợp với thu nhập của đại đa số người dùng nhất.

     

    Phân loại theo nơi sản xuất

    Máy Thụy Sỹ (Swiss EB, Swiss Movement)

    Đây là loại máy có độ chính xác và độ bền cao, chất lượng tốt và thường được lắp cho các đồng hồ thương hiệu cao cấp nên giá bán rất đắt. Chính vì thế, mặc dù có nhiều thương hiệu đồng hồ không phải ở Thụy Sĩ nhưng vẫn được đóng dấu Swiss Movement ở mặt số hoặc đáy của đồng hồ. Để được kiểm định và đóng dấu thương hiệu đó phải đảm bảo các quy định như: có từ trên 70 % chi tiết, liên kiện máy đồng hồ được sản xuất tại Thụy Sĩ, máy đồng hồ phải được lắp ráp tại Thụy Sĩ, máy đồng hồ phải được kiểm tra chất lượng tại Thụy Sĩ trước khi phân phối ra thị trường.

     

    dong-ho-nhu-the-nao-la-tot-5
    Bộ máy đồng hồ Quartz của Thụy Sĩ

     

     

    Máy Nhật Bản (Japan Movement, Japan Quartz)

    Đây là loại máy được sản xuất tại Nhật Bản hoặc được ủy quyền sản xuất bởi các hãng đồng hồ Nhật Bản. Chất lượng của cac loại đồng hồ này rất tốt và giá bán cũng tương đối hợp lý.

     

    Máy Trung Quốc

    Với các dòng máy được sản xuất ở Trung Quốc thì độ chính xác không được cao, độ bền thấp, bù lại giá thành lại vô cũng rẻ và thường được sử dụng để lắp đặt cho các loại đồng hồ rẻ tiền, đồng hồ nhái, đồng hồ giả (Fake).

     

    b, Automatic Watch (Đồng hồ tự động)

    Là loại đồng hồ được lên dây cót nhờ chuyển động cánh tay của người đeo. Dựa trên nguyên tắc lực hút của trái đất, một roto xoay và truyền năng lượng của nó cho lò xo qua một cơ chế thích hợp. Điều này có nghĩa là đồng hồ không cần nạp lại năng lượng bằng tay và không giống một đồng hồ thạch anh, nó không cần sử dụng pin. Đây là phát minh của người Thụy Sĩ Abraham-Louis Perrelet vào thế kỉ 18.

     

    Có 2 loại đồng hồ tự động phổ biến hiện nay:

    Handwinding “Lên dây cót bằng tay”: Loại đồng hồ mà người đeo phải dùng tay để vặn núm đồng hồ để lên dây cót vào khoảng thời gian nhất định thường ngược quy định bao nhiêu giờ hoặc bao nhiêu ngày (Số vòng được vặn để lên dây cót tùy thuộc vào từng loại đồng hồ).

     

    Automatic “Tự động lên dây cót”: Là loại đồng hồ được lên dây cót nhờ chuyển động cánh tay của người đeo. Dựa trên nguyên tắc lực hút của trái đất, Một roto xoay và truyền năng lượng của nó cho lò xo qua một cơ chế thích hợp. Điều này có nghĩa là đồng hồ không cần nạp lại năng lượng bằng tay và không cần dùng pin. Các máy đồng hồ thường có nhiều chân kính như 17, 21, 25. Hai loại máy đồng hồ cơ “Automatic” trên phổ biến nhất hiện nay thường là của Thụy sĩ (sử dụng cho đồng hồ cao cấp) hay của Nhật Bản (sử dụng cho các đồng hồ chất lượng tốt).

     

    dong-ho-nhu-the-nao-la-tot-6
    Bộ máy của đồng hồ Automatic

     

    c, Eco - Drive

    Đây là một loại đồng hồ thân thương với môi trường, nó hoạt động nhờ năng lượng được chuyển hóa từ ánh sáng của bất cứ nguồn sáng nào. Sử dụng các panel cực nhạy trên mặt số đồng hồ hấp thụ năng lượng ánh sáng chuyển hóa thành điện năng và một thiết bị sạc pin, quá trình chuyển đổi tích trữ năng lượng vẫn hoạt động tốt ù trong điều kiện ánh sáng yếu. Pin dự trữ hoàn toàn không có chứa thủy ngân, cho nên đây là một giải pháp toàn diện cho môi trường và đang được áp dụng rộng rãi.

     

    dong-ho-nhu-the-nao-la-tot-8
    Citizen Eco - Drive

     

    Khi được sạc đầy pin, chiếc đồng hồ Eco - Drive có thể hoạt động trong bóng tối từ 4 tháng cho tới 5 năm, tùy vào từng model. Các mẫu đồng hồ Eco - Drive rất đa dạng, nhiều mẫu mã, từ 3 kim thuần túy đến các chức năng phức tạp: lịch vạn niên, giờ thế giới, đồng hồ đo thời gian, đồng bộ giờ qua sóng radio,...

     

    7. Độ chịu nước

    Đến bây giờ người ta chỉ có thể ngăn được nước lọt vào bên trong đồng hồ, nghĩa là chống nước chứ không thể nào đảm bảo đồng hồ vẫn chạy khi nước đã lọt vào bên trong máy.

    Đơn vị đo chỉ số chống nước được in hoặc khắc trên đồng hồ là M (mét). Các ký hiệu khác có thể gặp là BAR hoặc ATM (chỉ áp suất trong nước mà đồng hồ đeo tay chịu được). Mỗi BAR hay ATM tương đương với 10M.

    dong-ho-nhu-the-nao-la-tot-10
    Đồng hồ bơi, lặn

    50M: đeo được lúc bơi bình thường.

    100M: Đeo được lúc lặn, tất nhiên là đừng quá sâu.

    200M: Bạn có thể lặn tới độ sâu <40 m.

    1000M: Chỉ có ở đồng hồ lặn chuyên nghiệp, loại có gioăng đặc biệt và van thoát khí heli.

    10000M: Không bao giờ có loại đồng hồ chịu nước sâu đến thế. Hoặc đồng hồ bạn cầm là đồ giả hoặc là do có ai đó đùa bạn.

     

    8. Pin đồng hồ

    Đối với dòng đồng hồ điện tử thì pin là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng đồng hồ. Nếu pin tốt thì đồng hồ ổn định, thời gian sử dụng lâu. Hiện nay, các loại pin đồng hồ thường có thời gian sử dụng từ 2 đến 3 năm. Cá biệt có một số loại có thể dùng đến 5 hoặc 8 năm. Tuy nhiên các bạn phải hiểu rằng thời gian sử dụng của pin được tính kể từ khi nhà sản xuất nạp pin vào đồng hồ chứ không phải từ khi người tiêu dùng mua để sử dụng. Do đó, có một số trường hợp mới đeo được 6 hay 7 tháng đã hết pin. Trường hợp này, bạn sẽ được thay pin mới miễn phí nếu đồng hồ đang còn trong thời gian bảo hành.

     

    dong-ho-nhu-the-nao-la-tot-9
    Pin của đồng hồ

     

    Đây là những điều cơ bản khi bạn chọn mua đồng hồ sao cho tốt nhất, phù hợp với mình nhất. Các bạn lưu ý những điều Galle Watch đã chia sẻ ở trên. Galle Watch rất hân hạnh khi được phục vụ các bạn, hotline hỗ trợ tư vấn và mua hàng theo số 18006785.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD