Watch Master 15: Bạn biết gì về máy Ronda?

27 tháng 1, 2022
2860 lượt xem
Sử dụng đồng hồ Nhật Bản là xu hướng của giới trẻ trong nhiều năm gần đây. Nhưng chỉ với 1 triệu đồng, chúng ta có thể sở hữu một cỗ máy cơ khí được không? Trong bài viết kỳ này, Galle Watch sẽ giúp bạn giải đáp nhé!

Mục Lục

    Sử dụng đồng hồ Nhật Bản là xu hướng của giới trẻ trong nhiều năm gần đây. Nhưng chỉ với 1 triệu đồng, chúng ta có thể sở hữu một cỗ máy cơ khí được không? Trong bài viết kỳ này, Galle Watch sẽ giúp bạn giải đáp nhé!


    Hỏi: Em đọc trên mạng thấy có một số loại máy đồng hồ thông dụng như ETA, Ronda, Miyota,...Chuyên gia có thể so sánh qua về ưu nhược điểm của 3 loại máy này được không ạ? Nếu em định mua đồng hồ trong tầm 10 triệu thì nên chọn máy nào cho phù hợp ạ?

    Đáp: 

    - Máy Miyota đến từ Nhật Bản, được các thương hiệu đồng hồ nhỏ, giá rẻ ưa chuộng. Đây là loại máy có tính chính xác và độ bền cao.

    - Ronda, ETA là hai xưởng sản xuất bộ máy đồng hồ hàng đầu Thụy Sỹ. Với ETA, chất lượng đã được khẳng định qua hàng thế kỷ. Khi ETA ngưng cung cấp máy đồng hồ cho các thương hiệu khác thì Ronda đã chớp lấy thời cơ, nắm bắt thị trường và cung cấp bộ máy cho các thương hiệu Thụy Sỹ. Về chất lượng, Ronda không hề thua kém ETA nhưng giá thành lại tốt hơn. 

    Trong tầm giá 10 triệu, bạn có thể lựa chọn đồng hồ sử dụng bộ máy Ronda như Frederique Constant, Candino, CK.

    Hỏi: Chuyên gia đánh giá thế nào về việc mua những mẫu đồng hồ phiên bản đặc biệt? Ví dụ như mẫu Orient 1010 rất nổi tiếng thời gian qua. Liệu có khó khăn khi sửa chữa hơn so với các mẫu đồng hồ thông thường không? 

    Đáp: Những mẫu đồng hồ phiên bản đặc biệt về cơ bản vẫn sử dụng bộ máy như những chiếc đồng hồ thông thường khác nên việc sửa chữa cũng không có gì khó khăn. Nhưng có một số điều cần lưu ý như trên mặt số, kính đáy sẽ có hoa văn, họa tiết riêng nên khi vỡ sẽ rất khó khăn để thay mới như ban đầu. 

    Hỏi: Em là sinh viên nên kinh phí còn có hạn. Trong khoảng giá 1 triệu em có thể mua được đồng hồ cơ của Nhật không ạ?

    Đáp: Với 1 triệu đồng, rất khó có thể kiếm được mẫu đồng hồ cơ đến từ Nhật Bản. Tại Galle Watch, có dòng Seiko 5 giá hơn 2 triệu đồng, bạn có thể mua trong các dịp giảm giá để được ưu đãi tốt nhất. 

    Hỏi: Em đọc trên một diễn đàn khá có tiếng về đồng hồ. Các thành viên có bàn luận về máy Double Rotor của Perrelet. Theo đó, rotor mặt trước được kéo bởi rotor mặt sau nên khi tháo rotor sau thì rotor trước gần như rất khó nạp cót. Chuyên gia có thể thông tin thêm về cỗ máy này không ạ?

    Đáp: Double Rotor có hai bánh đà, không hoạt động độc lập mà cùng chung một vòng bi, hoạt động cùng lúc để tích cót. Khi bị tháo một bánh đà ra thì việc tích cót sẽ bị gián đoạn hoặc không tích được cót nữa. Ở một số mẫu đồng hồ thông thường, muốn tích cót nhanh thì lực ly tâm phải lớn, khối lượng bánh đà cũng phải lớn. Để giải quyết vấn đề này, các nhà thiết kế đã cho ra đời Double Rotor.

    Hỏi: Mình muốn mua tặng bạn gái một chiếc đồng hồ trong khoảng 5 triệu đổ lại. Tầm giá này có lựa chọn được đồng hồ Thụy Sỹ nào không ạ? Bạn gái mình là giáo viên. 

    Đáp: Với tầm giá 5 triệu, bạn có thể tham khảo thương hiệu Candino của Thụy Sỹ. Có các dòng máy điện tử dành cho nữ được thiết kế rất mỏng, thanh lịch nên rất phù hợp với giáo viên. Hiện nay, đồng hồ Candino đang được bảo hành 2 năm trên toàn cầu. 

    Hỏi: Gia đình mình đang sử dụng một chiếc đồng hồ cây của Việt Nam sản xuất. Mấy hôm trước mình phát hiện vỏ đồng hồ bị mốc khá nặng, mốc cả mặt số. Có cách nào khắc phục được tình trạng này không?

    Đáp: Vết mốc trên đồng hồ có thể lau sạch nhưng rất dễ tái lại trong điều kiện thời tiết nồm ẩm. Để giải quyết tình trạng này, bạn hãy chọn loại đồng hồ được làm bằng chất liệu óc chó, có khả năng chống mối mọt, cong vênh, ẩm mốc. Ví dụ như Hermle, là một thương hiệu đến từ Đức và chủ yếu sử dụng gỗ óc chó cao cấp để sản xuất đồng hồ để bàn, treo tường, đồng hồ cây,...

    Như vậy là Galle Watch đã giải đáp một phần thắc mắc của các bạn liên quan tới việc sử dụng đồng hồ. Các bạn có câu hỏi hãy để lại ở phần comment bên dưới.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD