Mệnh Thổ hợp màu gì? Cách chọn đồng hồ giúp hợp mệnh

13 tháng 12, 2022
8052 lượt xem
Có thể nói, vạn vật trên đời đều được cấu thành từ ngũ hành và chúng cần được hài hòa giữa các yếu tố tương sinh - tương khắc để cân bằng và mang lại những điều tích cực trong cuộc sống. Do đó, trong phong thủy ngũ hành mệnh là một yếu tố rất quan trọng. Ảnh hưởng lớn đến sự may mắn tài lộc của một người. Vậy người mệnh Thổ hợp màu gì và kỵ màu gì, tương sinh - tương khắc với mệnh nào? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Mục Lục

    Có thể nói, vạn vật trên đời đều được cấu thành từ ngũ hành và chúng cần được hài hòa giữa các yếu tố tương sinh - tương khắc để cân bằng và mang lại những điều tích cực trong cuộc sống. Do đó, trong phong thủy ngũ hành mệnh là một yếu tố rất quan trọng. Ảnh hưởng lớn đến sự may mắn tài lộc của một người. Vậy người mệnh Thổ hợp màu gì và kỵ màu gì, tương sinh - tương khắc với mệnh nào? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

    mênh thổ hợp màu gì

    Khi nhắc đến mệnh Thổ người ta sẽ nghĩ ngay tới đất. Cây cối sinh ra từ đất, mọi vật sau khi chát cũng đều biến thành cát bụi và trở về với đất. Có thể nói đất chính là nguồn cội của mọi sự sống. Thoạt nhìn bên ngoài, nhiều người sẽ thấy mệnh Thổ lạnh lùng, khó hiểu, khô khan nhưng nếu tiếp xúc một thời gian, bạn sẽ cảm thấy thích tính cách hòa đồng, thú vị của họ.

    Mệnh Thổ bao gồm những năm nào?

    Đặc điểm chung của người mệnh Thổ là họ khá thông minh, sắc sảo và có khả năng ăn nói lưu loát, giao tiếp tốt nên luôn tạo được nhiều mối quan hệ tốt với khách hàng trong kinh doanh, công việc. Người mệnh Thổ rất có tài lãnh đạo nhóm lớn do họ biết cách đối nhân xử thế nên được lòng tất cả mọi người. Những người tuổi mệnh Thổ được chia thành các năm sau:

    Mậu Dần (1938 – 1998), Tân Sửu (1961 – 2021), Canh Ngọ (1990 – 1930), Kỷ Mão (1939 – 1999), Mậu Thân (1968 – 2028), Tân Mùi (1991 – 1931), Bính Tuất (1946 – 2006), Kỷ Dậu (1969 – 2029),  Đinh Hợi (1947 – 2007), Bính Thìn (1976 – 2036), Canh Tý (1960 – 2020), Đinh Tỵ (1977 –  2037). 

    Đánh giá chung về người mệnh Thổ

    Tính cách 

    Về tính cách, những người thuộc mệnh này đa phần đều hiền lành, tốt bụng, chân thành với tất cả mọi người. Coi trọng sự nghiệp và gia đình, cố gắng vì tương lai, dễ đồng cảm và dễ quan tâm tới những người xung quanh nhưng đôi khi hơi khô khan, cứng nhắc và bảo thủ.

    Trong công việc 

    Họ là những người có trách nhiệm và tinh thần làm việc cao. Có trí tiến thủ, phấn đấu hết mình về công việc nên sẽ được đền đáp xứng đáng. Người mệnh Thổ thích hợp với lãnh đạo thủ lĩnh vị trí nằm ở trung tâm mới phát huy được hết khả năng của họ. Ví dụ: Kinh doanh, bất động sản, kiến trúc sư,…

    Về tình cảm

    Người mệnh Thổ là những người rất chung thủy, họ biết hy sinh tất cả vì nửa kia của mình. Tuy nhiên, nếu bị phản bội, họ sẽ không bao giờ tha thứ cho người đó. Phụ nữ mệnh Thổ sẽ lo cho gia đình chu toàn nếu bạn lấy được vợ mệnh Thổ thì cuộc sống của bạn sẽ rất an nhàn, và tự tại.

    Điểm mạnh

    Người mệnh Thổ họ đáng tin cậy, trung thành và biết quan tâm đến mọi người. Ở bên cạnh hay làm việc với họ bạn sẽ vô cùng an tâm về tiến độ công việc. Lời hứa được cho là quan trọng nhất đối với những người mệnh Thổ. Khi xử lý công việc nếu gặp những khó khăn, họ cẩn thận, bình tĩnh xử lý đây cũng chính là điều mọi người xung quanh rất thích ở họ.

    Điểm yếu

    Người mệnh Thổ thiếu sự quyết đoán, quá cầu toàn trong một số trường hợp quan trọng. Họ cũng là những người không có năng khiếu cảm thụ nghệ thuật tốt, hơi khô khan một chú nhưng lòng dạ họ chất phác mộc mạc hiền lành.

    Mệnh Thổ hợp mệnh nào?

    Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim do đó những người mệnh Thổ nên kết hợp làm ăn hay cưới vợ/chồng với những người mệnh Hỏa. Mối quan hệ của cặp đôi này sẽ luôn bền vững, ít bị chia ly. Những người mệnh Thổ cũng rất hợp với nhau nên nếu họ hợp tác sẽ cùng nhau phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp.

    Người mệnh Thổ hợp màu gì?

    Khoa học phong thủy đã chứng minh, màu sắc thực sự rất quan trọng đối với bản mệnh của mỗi người. Bởi vậy trước khi chọn lựa những đồ vật có giá trị lớn hoặc đơn giản là những trang phục, với những phụ kiện cho bản thân bạn cũng cần lựa chọn thật chi tiết. Nếu chọn được màu sắc đúng với quy luật tương sinh tương khắc, hợp với bản mệnh thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong cuộc sống.

    Màu tương sinh

    Đây là những màu tốt nếu kết hợp cùng nhưng màu này, người mệnh Thổ sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc tiền bạc thông hành phát đạt. 

    Màu đỏ tượng trưng cho Hỏa rất hợp với mệnh Thổ. Màu đỏ tượng trưng cho lửa và danh vọng. Màu đỏ giúp tăng cường năng lượng và làm rung động cả những thứ vô tri vô giác.

    Màu hồng thường được dùng để mang lại cảm giác đồng cảm, sự quan tâm, hiểu biết, và một số điều khác như tình yêu và sự lãng mạn. Nó là một màu sắc tinh khiết và ngây thơ, mang lại ý nghĩa tích cực bổ sung cần thiết cho sự khô khan và cứng nhắc của Thổ.

    Màu tím có rất nhiều công dụng, nó rất hòa hợp với Thổ. Tím thủy chung, tính kiên cường một lòng một dạ sẽ không thay đổi, chúng còn tượng trưng cho sự thịnh vượng, an khang và ổn định.

    Màu tương hợp

    Là những màu tốt, màu bản mệnh nên kết hợp sẽ mang tới điều tốt đẹp, không quá thành công nhưng bình bình với hiện tại.

    Màu nâu đất, vàng sâm: là màu bản mệnh của Thổ. Đại diện cho sự tinh tế, sâu sắc, bất khuất, hiền lành, giúp con người tìm ra cái gốc của chính bản thân trong cuộc sống. Khi kết hợp không hề xung khắc, đem tới nhiều may mắn, tiền lộc cho chủ nhân mệnh Thổ.

    Màu tương khắc

    Là những màu kỵ, nếu kết hợp sẽ đem tới điều không tốt, không may mắn, hao tổn cho chính mệnh Thổ.

    Màu đen, xanh nước biển tượng trưng cho Thủy mà Thổ lại khắc Thủy, đất thấm nước ngăn không nước chảy, tuy ít nhưng nếu kết hợp Thổ cũng sẽ bị hao tổn đi rất nhiều không tốt, nên tránh.

    Màu xanh lá cây màu của Mộc, cây sống trên đất sẽ hút hết màu mỡ của đất và khiến cho đất trở nên suy kiệt. Vậy nên nếu bạn chọn màu này sẽ khiến cho sức khỏe bị suy yếu và khó khăn về vấn đề tài chính. Cho nên những người thuộc mệnh Thổ dùng màu của mệnh Mộc sẽ làm cho cuộc sống trở nên khó khăn hơn.

    BST Đồng hồ Orient hợp mệnh với người mệnh Thổ

    Chọn đồng hồ hợp với mệnh Thổ

    Với những người mệnh Thổ, bạn nên hãy sở hữu cho mình một món đồ trang sức hợp phong thủy với bản mệnh của mình để công việc làm ăn, sự nghiệp, gia đình và các mối quan hệ xã hội thuận lợi gặp nhiều điều may mắn, tương trợ, gặp khó sẽ có người giúp đỡ. Về tâm linh những món đồ phong thủy như: đá phong thủy, tượng phật bằng đá, quả cầu thạch anh,…những món đồ đã quá là quen thuộc. Vậy bạn đã thử nghĩ tới đồng hồ phong thủy vừa thời trang lại còn cực kì dễ đeo và bắt mắt.

    Đồng hồ Orient 1010 SE RA-AG0430S00B

    RA-AG0430S00B là mẫu đồng hồ tuyệt vời dành cho các quý ông mệnh Thổ, được phát triển dựa trên nguyên mẫu của dòng sản phẩm Bambino vô cùng thành công của Orient. Đồng hồ tạo ấn tượng mạnh mẽ nơi mặt số với hình ảnh Khuê Văn Các và dòng chữ “1010 years Thang Long – Ha Noi” góc 3h cùng ô cửa sổ lộ cơ góc 9h giúp phô diễn bộ máy F6T22 bền bỉ và chính xác phía bên trong. Các chi tiết khác nơi dial như bộ kim và cọc số được chế tác thanh mảnh, mang màu vàng cùng tông với bộ vỏ. Mặt kính cong cũng tạo cho mặt số ồ vẻ đẹp retro cũng như hiệu ứng khi người đeo nghiêng.

    Đồng hồ Orient 1010 SE RA-AG0430S00B

    Đồng hồ Seiko SRKZ50P1

    SRKZ50P1 sở hữu phong cách chế tác độc đáo kiểu dáng thời trang, sang trọng với đặc trưng chủ đạo là tông màu vàng kim dành cho nữ mệnh Thổ. Phần vỏ, dây sử dụng công nghệ mạ vàng PVD cùng tông với bộ kim và cọc số, phông nền hiển thị được trang trí với màu sắc nền nã hơn nhằm tạo nét nổi bật cho màu kim và cọc số. Trái tim đồng hồ là cỗ máy Cal.6G28 chạy năng lượng pin vô cùng chính xác và bền bỉ. 

    Đồng hồ Seiko SRKZ50P1

    Đồng hồ Frederique Constant FC-310CDHB2P4

    FC-310CDHB2P4 khoác lên mình một bộ cánh màu nâu quyến rũ và cực kỳ phù hợp với nữ mệnh Thổ. Hãng đã dày công chế tác để tạo nên một mặt số có khả năng thu hút phái đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ mặt số khảm trai và đính 8 viên kim cương tự nhiên với trọng lượng 0,082 ct cực kỳ xa xỉ. Ở góc 12h, FC-310CDHB2P4 sở hữu ô cửa sổ lộ tim đôi cho thấy từng nhịp đập của bộ máy FC-310 phía bên trong. Với 26 chân kính cùng tần số dao động 28,800 alt/h, cỗ máy này mang tới khả năng vận hành bền bỉ cùng mức trữ cót 38 giờ.

    Đồng hồ Frederique Constant FC-310CDHB2P4

    Đồng hồ Orient RA-AK0405Y10B

    RA-AK0405Y10B là một trong những mẫu đồng hồ vô cùng được yêu thích của thương hiệu đến từ xứ sở mặt trời mọc. Với ngoại hình cổ điển nhưng không kém phần trẻ trung, cỗ máy của Orient thực sự thu hút mọi sự chú ý của nam giới mệnh Thổ ngay từ cái nhìn đầu tiên. RA-AK0405Y10B sở hữu mặt số màu kem cùng dây da nâu sáng tạo nên một phối màu đầy lịch lãm và sang trọng. Bộ 2 kim giờ - phút dạng mũi kiếm thiết kế nổi bật với phần đuôi và viền đen trong khi kim giây tạo nên điểm nhấn với phần đầu màu đỏ ấn tượng. 

    Đồng hồ Orient RA-AK0405Y10B

    Hy vọng qua bài viết này bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về mệnh Thổ và để tăng thêm may mắn và thành công hơn, những người mệnh Thổ nên chọn cho mình một chiếc đồng hồ hợp phong thủy. Ghé Đồng hồ Galle ngay hôm nay để được tư vấn lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất nhé! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD