Những lưu ý khi mua bán đồng hồ cũ

27 tháng 1, 2022
3256 lượt xem
Việc mua bán đồng hồ cũ đã trở thành trào lưu, thú chơi của cả người dùng và người sưu tầm đồng hồ. Và không ai có thể phủ nhận những giá trị về kinh tế cũng như giá trị lưu trữ, độ độc đáo mà việc mua bán đồng hồ cũ mang lại. Nếu bạn cũng có hứng thú với đồng hồ cũ thì phải lưu ý những vấn đề sau đây!

Mục Lục

    Việc mua bán đồng hồ cũ đã trở thành trào lưu, thú chơi của cả người dùng và người sưu tầm đồng hồ. Và không ai có thể phủ nhận những giá trị về kinh tế cũng như giá trị lưu trữ, độ độc đáo mà việc mua bán đồng hồ cũ mang lại. Nếu bạn cũng có hứng thú với đồng hồ cũ thì phải lưu ý những vấn đề sau đây!

    nhung-luu-y-khi-mua-dong-ho-cu

    Tìm người bán uy tín

    Khi nhu cầu mua đồng hồ cũ càng cao thì những nơi buôn bán mặt hàng này cũng ngày càng được mở rộng và phát triển. Tuy nhiên, không phải địa điểm nào cũng uy tín, khi đó việc tìm đến một cửa tiệm quen biết sẽ thuận lợi hơn cho việc mua bán. 

    Khi đã trở thành khách quen hoặc có người quen, bạn bè đã đừng sử dụng qua đồng hồ cũ ở đây thì bạn sẽ được tư vấn kỹ hơn và đảm bảo không bị "hớ" khi bỏ ra một khoản tiền cho một sản phẩm đã qua sử dụng.

    Ngoài ra, nếu bạn chưa từng mua mặt hàng này hoặc không có người quen trong lĩnh vực đồng hồ cũ thì hãy tham khảo ý kiến của những dân sành về đồng hồ, tốt nhất là nhờ họ cùng đi mua với mình vì họ sẽ dễ dàng nhận biết được một chiếc đồng hồ còn tốt hay không, đảm bảo sử dụng lâu dài và nắm được giá cả thị trường.

    Trang bị cho mình kiến thức phân biệt đồng hồ thật giả

    Với những người có nhiều kiến thức về đồng hồ thì không quá khó để phân biệt được thật giả nhưng với những người mới thì đây lại là một vấn đề lớn. Hơn nữa, đồng hồ giả hiện đang được bán công khai tại các chợ đầu mối thậm chí ở cả trong những cửa hàng nhỏ lẻ và các trang mạng xã hội lớn. Do đó, nếu bạn xác định muốn tham gia vào thị trường đồng hồ cũ thì cần phải trang bị cho mình những kiến thức chuyên sâu về sản phẩm. 

    Hiện nay, trên các diễn đàn, website, kênh youtube,... có rất nhiều bài chia sẻ kiến thức về đồng hồ từ những người có kinh nghiệm và chuyên môn. Bạn chỉ cần dành một chút thời gian để tìm hiểu, chắc chắn sẽ sớm tìm được cho mình một chiếc đồng hồ cũ ưng ý mà không lo mua phải hàng giả, hàng nhái. 

    trang-bo-kien-thuc-dong-ho

    Tham khảo thêm nhiều kiến thức đồng hồ bổ ích tại galle.vn

    Mang đồng hồ cũ đến các trung tâm kiểm định để đảm bảo chất lượng

    Chỉ nhìn qua vẻ bề ngoài thôi thì rất khó để đánh giá chất lượng bên trong của chiếc đồng hồ cũ. Nếu được người bán đồng ý thì bạn hãy đem sản phẩm đến các trung tâm uy tín để kiểm định chất lượng nhé! Tại đây các chuyên viên kỹ thuật có kinh nghiệm sẽ giúp bạn đánh giá về tình trạng bộ máy, đã qua sửa chữa hay chưa, các chức năng có còn hoạt động tốt hay cần thay mới bộ phận, linh kiện nào không?

    Dùng đồng hồ cũ là phải “chăm sóc” cẩn thận hơn?

    Với mỗi sản phẩm đồng hồ được bán trên thị trường đều đi kèm khuyến cáo của nhà sản xuất là bao lâu cần được bảo dưỡng một lần, thông thường thời gian đó sẽ rơi vào khoảng 2-3 năm một lần. Tuy nhiên, khi sử dụng đồng hồ cũ, bạn cần phải "chăm sóc" chúng cẩn thận hơn so với bất cứ chiếc đồng hồ hiện đại nào bởi bộ máy bên trong có thể bị bẩn và khô dầu từ rất lâu mà không được bảo dưỡng. Bạn hãy chọn một cửa hàng uy tín hoặc trung tâm bảo hành chính hãng để thực hiện việc bảo dưỡng này nhé!

    dia-chi-cham-soc-dong-ho-cu

    Galle Watch - Địa chỉ "chăm sóc" đồng hồ cũ uy tín dành cho bạn

    Trên đây là lưu ý quan trọng cho người “chơi” đồng hồ cũ. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị cùng cỗ máy thời gian của mình. Để được hỗ trợ kiểm định đồng hồ thật giả, chất lượng sản phẩm, hãy liên hệ đến Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng Galle Watch ngay hôm nay!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD