Những mẫu đồng hồ được làm từ chất liệu tái chế nâng cấp tuyệt vời nhất

27 tháng 1, 2022
1771 lượt xem
"Upcycled" là xu hướng tái chế kèm theo nâng cấp một sản phẩm từ những nguyên liệu khác. Ví dụ như sử dụng kim loại từ những mẫu máy bay chiến đấu trong Thế chiến II làm rotor, hay sử dụng cao su lấy từ lốp chiếc xe công thức 1 chiến thắng tại Monaco Grand Prix năm 2016 của Lewis Hamilton.

Mục Lục

    "Upcycled" là xu hướng tái chế kèm theo nâng cấp một sản phẩm từ những nguyên liệu khác. Ví dụ như sử dụng kim loại từ những mẫu máy bay chiến đấu trong Thế chiến II làm rotor, hay sử dụng cao su lấy từ lốp chiếc xe công thức 1 chiến thắng tại Monaco Grand Prix năm 2016 của Lewis Hamilton. Ở bài viết này, Galle Watch xin giới thiệu đến bạn những mẫu đồng hồ sử dụng nguyên liệu tái chế nâng cấp nổi tiếng nhất thế giới.

    Bremon Wright Flyer

    Bremont là một thương hiệu hiện đại của Anh được thành lập bởi một cặp anh em đã có thời gian bay còn dài hơn so với thời gian họ chế tạo đồng hồ. Bởi vậy, họ đã luôn áp dụng nguyên tắc thẩm mỹ riêng biệt cho các mẫu đồng hồ phi công của họ. Được phát hành vào năm 2014, Bremont Wright Flyer là ứng dụng lý tưởng của sự hấp dẫn lịch sử này.

    Wright Flyer lấy một mảnh vải muslin nhỏ (một loại vải cotton dệt trơn) từ chiếc máy bay 1903 nguyên bản do anh em nhà Wright chế tạo và sử dụng nó trong khu vực rotor đồng hồ. Mảnh vải muslin được đặt giữa rotor và kính sapphire.

    Gần đây nhất, thương hiệu này đã ra mắt mẫu đồng hồ Chronograph 1918 với rotor được làm từ kim loại lấy từ ba máy bay chiến đấu khác nhau trong Thế chiến II, cùng gỗ lấy từ một máy bay hai tầng của Không quân Hoàng gia thời Thế chiến thứ nhất.

    Fonderie 47 Inversion Principle

    Bác ái nhất trong số các mẫu đồng hồ này là một dòng đồng hồ sử dụng AK-47 tan chảy lấy từ châu Phi. Được thành lập vào năm 2009, Fonderie 47 hiện chịu trách nhiệm cho việc tiêu hủy hơn 55.000 khẩu súng trường ở châu Phi.

    Mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn của thương hiệu, được gọi là Inversion Principle (Nguyên tắc đảo ngược), có màu trắng hoặc vàng hồng và có các chức năng giờ nhảy, kim phút giật ngược về 0 và tourbillon ba trục. Mỗi chiếc đồng hồ tài trợ cho việc phá hủy 1.000 khẩu súng trường, và bạn thực sự có thể thấy số sê-ri của khẩu AK-47 mà thép của nó được dùng để rèn nên mẫu đồng hồ này trên mặt đáy đồng hồ.

    Romain Jerome Titanic-DNA

    Romain Jerome không được biết đến với sự tinh tế. Trong quá khứ, thương hiệu này đã sản xuất những chiếc đồng hồ có xi măng từ Bức tường Berlin, đá nham thạch từ núi lửa Eyjaallajökull ở Iceland và những mảnh vỡ từ chuyến bay vào vũ trụ Apollo 11. Tuy nhiên, thứ gây tranh cãi nhất trong những chiếc đồng hồ của anh ta sẽ phải là chiếc đồng hồ Titanic-DNA của họ với những mảnh được lấy từ con tàu bị chìm.

    Chiếc đồng hồ này, ban đầu ra mắt công chúng vào năm 2006, đã gây tranh cãi trong giới sưu tập đồng hồ trên toàn thế giới. Nhiều người nhắc đến sự tôn nghiêm của cái chết như một lý do để chống lại Titanic-DNA, trong khi những người khác bị hấp dẫn bởi cách Romain Jerome đưa thảm họa hàng hải lớn nhất thế giới quay trở lại.

    Bất kể ý kiến ​​của bạn về thế giới bên kia - hay liệu Rose có còn chỗ cho Jack trên cánh cửa nổi đó hay không - phần thú vị nhất của chiếc đồng hồ này đối với chúng tôi là cách mà Jerome đối mặt với sự phân rã, gỉ sét tự nhiên. Khung bezel đồng hồ được sản xuất với kim loại thực tế lấy từ tàu Titanic kết hợp với kim loại từ xưởng đóng tàu Ailen , nơi chế tạo ra con tàu chở khách đã bị hủy diệt này.

    >> Tìm hiểu thêm: Bezel là gì? Khám phá các chức năng của vòng bezel

    Roger Dubuis Excalibur Spider Double Flying Tourbillon Pirelli

    Tại Triển lãm quốc tế đồng hồ có tính nghệ thuật cao - SIHH 2017, Roger Dubuis đã ra mắt một số đồng hồ được sản xuất với nhà chế tạo lốp xe đến từ Ý - Pirelli. Ấn tượng nhất trong số này là Excalibur Spider Double Flying Tourbillon Pirelli. Được hỗ trợ bởi bộ máy lên cót tay với chức năng tourbillon đôi, dây đeo đồng hồ được chế tạo từ lốp cao su Pirelli.

    Tuy nhiên, đây không phải là loại lốp Pirelli mà bạn có thể mua một cách dễ dàng, nó được lấy từ lốp chiếc xe chiến thắng của Lewis Hamilton trong cuộc đua Monaco Grand Prix diễn ra năm 2016.

    Louis Moinet Jurassic Tourbillon

    Thiên thạch, hóa thạch và thậm chí cả những loại rượu mạnh cực hiếm đều có trên những mẫu đồng hồ Louis Moinet. Đó là trường hợp của Whiskey Watch, một chiếc đồng hồ giới hạn chỉ có 50 mẫu, mỗi mẫu có chứa một giọt Vatted Glenlivet 1862 - loại rượu whisky lâu đời nhất trên thế giới. Tùy thuộc vào khẩu vị của bạn - hoặc vấn đề về độ tuổi khiến bạn không thích hoặc không được uống rượu - mẫu đồng hồ Louis Moinet Jurassic Tourbillon có thể sẽ hấp dẫn hơn.

    Mặt số của Jurassic Tourbillon được làm hoàn toàn từ bộ xương của một động vật ăn cỏ lớn có liên quan đến chi khủng long Diplodocus. Bản thân bộ xương không giống như những bộ xương bạn vẫn thấy trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, mà thay vào đó là các vệt giống như vân màu đỏ nâu đậm chạy dọc mặt số. Louis Moinet đã tiếp nối dòng Jurassic Tourbillon chỉ giới hạn 12 mẫu đồng hồ bằng dòng Jurassic Watch với mặt số chỉ có ngày và giờ.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD