Mùa cưới là tháng mấy? Tiết lộ những món quà cưới ý nghĩa nhất 2021

27 tháng 1, 2022
2684 lượt xem
Có một thời điểm trong năm chúng ta thường xuyên phải tham gia những đám cưới, thời điểm đó được gọi là mùa cưới. Vậy mùa cưới là tháng mấy? Nên chọn món quà cưới ý nghĩa nào cho cô dâu chú rể thay cho những tấm phong bì thông thường?

Mục Lục

    Có một thời điểm trong năm chúng ta thường xuyên phải tham gia những đám cưới, thời điểm đó được gọi là mùa cưới. Vậy mùa cưới là tháng mấy? Nên chọn món quà cưới ý nghĩa nào cho cô dâu chú rể thay cho những tấm phong bì thông thường?


    Mùa cưới là tháng mấy?

    Thông thường mùa cưới sẽ bắt đầu vào mùa thu - mùa đẹp nhất trong năm (từ tháng 8 âm lịch) đến cuối xuân là kết thúc (tháng 2 âm lịch). Đây là thời điểm thời tiết se lạnh, mát mẻ, dễ chịu nên rất thích hợp để “rước nàng về dinh”. Thời xưa, thường mùa cưới trong năm sẽ bắt đầu khi mùa gặt hái kết thúc, vì dân gian quan niệm, khi đó thóc lúa đầy nhà, mọi người rảnh rỗi và thời điểm đó thường rơi vào mùa thu khi thời tiết đã trở nên mát mẻ hơn. 

    Tuy nhiên, ngày nay mùa cưới là tháng mấy đã không còn cố định nữa, đám cưới được tổ chức quanh năm, hạn chế về mùa hè vì thời tiết oi nóng. Thời gian tổ chức tiệc cưới còn được chọn vào những ngày nghỉ trong tuần để tiện cho khách tham gia. Tuy nhiên, tuyệt đối nên tránh tổ chức đám cưới vào tháng 7 âm lịch vì Tháng 7 là tháng mưa ngâu tháng của chia ly, tháng của những sự xui rủi và chia ly.

    qua-cuoi

    Mùa thu - Mùa của tình yêu, mùa của những đám cưới

    Những món quà cưới ý nghĩa nhất bạn nên tặng cho cô dâu, chú rể

    Quà cưới tặng gì là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất và phong bì là món quà cưới được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên nếu bạn tặng những món quà cưới dưới đây chắc chắn cô dâu, chú rể sẽ luôn trân trọng và ghi nhớ trong lòng.

    Trang sức bằng vàng - Quà cưới sang trọng

    Thông thường, hai bên gia đình hoặc bạn bè thân thiết sẽ tặng vàng cho cô dâu, chú rể với ý nghĩa là của hồi môn. Trang sức vàng có giá trị cao tuy không thể sử dụng hàng ngày nhưng lại có giá trị tích lũy lâu dài và sử dụng nó trong một thời điểm cần thiết, do đó đây là một món quà cưới sang trọng mang cả giá trị về vật chất lẫn tinh thần. 

    qua-cuoi-y-nghia

    Trang sức vàng là món quà cưới ý nghĩa của người thân, bạn bè dành cho cô dâu, chú rể

    Đồng hồ - Món quà cưới tặng cô dâu chú rể đẹp nhất

    Dành tặng cho cô dâu và chú rể một chiếc đồng hồ phù hợp với cá tính của họ sẽ là một món quà cưới tuyệt vời, bởi đồng hồ không chỉ dùng để xem giờ mà còn là món phụ kiện thời trang “bất ly thân”. Bạn có thể lựa chọn đồng hồ dây da thanh lịch, trẻ trung hoặc đồng hồ dây kim loại sang trọng, đẳng cấp đều rất dễ sử dụng hàng ngày dù là đi chơi hay đi làm. 

    qua-cuoi-dong-ho

    Một chiếc đồng hồ thời trang tặng cô dâu chú rể trong ngày cưới

    Đồng hồ đôi - Quà mừng cưới tuyệt vời 

    Thay vì tặng một chiếc đồng hồ đơn lẻ cho cô dâu hoặc chú rể, một cặp đồng hồ đôi sẽ là món quà cưới ý nghĩa hơn cả. Nó tượng trưng cho hạnh phúc, sự gắn kết và đồng hành cùng nhau hướng tới tương lai. Có rất nhiều thương hiệu đồng hồ đôi cho bạn lựa chọn như Festina, Orient, Candino,... với giá rất phải chăng, đa dạng mẫu mã, chất lượng cao.

    dong-ho-doi

    Đồng hồ đôi - Món quà cưới tặng cô dâu chú rể ý nghĩa

    Đồng hồ để bàn - Quà cưới tặng bạn thân 

    Một chiếc đồng hồ để bàn sẽ là vật trang trí nổi bật cho phòng ngủ của cô dâu chú rể. Ngoài ra, đồng hồ có chức năng báo thức sẽ nhắc nhở họ cùng nhau thức dậy vào mỗi sớm mai và bắt đầu mỗi ngày mới đầy năng lượng. 

    dong-ho-de-ban

    Một chiếc đồng hồ để bàn phong cách cổ điển rất phù hợp làm quà cưới cho bạn thân

    Đồng hồ treo tường

    Bất cứ gia đình nào, ngôi nhà nào cũng cần một chiếc đồng hồ treo tường để theo dõi thời gian và làm vật trang trí. Do đó, hãy tặng tổ ấm mới của cô dâu chú rể một chiếc đồng hồ treo tường thật đặc biệt và độc đáo nhé!

    dong-ho-treo-tuong

    Một chiếc đồng hồ treo tường đặc biệt giúp ngôi nhà thêm nổi bật

    Bộ chăn ga gối

    Đây là một món quà cưới tặng cô dâu chú rể rất thiết thực, có thể sử dụng hàng ngày. Bạn có thể chọn những bộ ga có họa tiết nhã nhặn, ga trơn hoặc ga màu đỏ may mắn để mừng hạnh phúc cho cặp đôi. 

    bo-chan-goi

    Một bộ ga gối màu đỏ sẽ rất nổi bật cho phòng tân hôn

    Đèn ngủ

    Có rất nhiều người bạn thân thiết của cô dâu chú rể chọn đèn ngủ làm quà cưới bởi sự tiện dụng của nó. Đèn vừa có thể sử dụng như một vật trang trí vừa giúp cặp đôi có một giấc ngủ trọn vẹn, dễ chịu.

    den-ngu

    Đèn ngủ là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ

    Bộ bát đĩa đẹp

    Một bộ bát đĩa đẹp vừa giúp người phụ nữ có cảm hứng trong nấu nướng vừa là một phụ kiện đẹp trên bàn ăn. Bất cứ cô dâu nào cũng sẽ thích một bộ bát đĩa đơn sắc, họa tiết nhã nhặn, đáng yêu đấy!

    bo-bat-dia

    Mẫu bộ bát đĩa xinh xắn làm quà cưới cho các cặp đôi

    Tranh treo tường 

    Các loại tranh treo tường bạn có thể chọn làm quà cưới là: tranh phong thủy, tranh vải Canvas, tranh gỗ, tranh sơn dầu, tranh cây,...Tùy thuộc vào thiết kế của ngôi nhà mà bạn chọn loại tranh phù hợp. 

    qua-cuoi-tranh-treo-tuong

    Có rất nhiều mẫu tranh treo tường đẹp cho bạn chọn làm quà cưới

    Rượu Champagne 

    Rượu Champagne luôn là một thứ không thể thiếu trong đám cưới phương Tây. Rượu thể hiện sự nồng nàn say đắm, ngọt ngào như chính tình yêu của họ. Do đó, đây sẽ luôn là món quà cưới ý nghĩa với các cô dâu, chú rể.

    ruou-vang

    Tình yêu ngọt ngào, say đắm như những ly rượu Champagne

    Lẵng hoa tươi

    Ngày cưới là một ngày tuyệt vời với mỗi chúng ta và nếu bạn đang tìm một món quà cưới cho bạn thân thì hãy nghĩ ngay đến một lẵng hoa tươi tắn, xinh đẹp. Cô dâu sẽ vô cùng yêu thích căn phòng tân hôn của mình khi có thêm một lẵng hoa đấy!

    lang-hoa-tuoi

    Hoa tươi là món quà đẹp nhất mà chúng ta nên dành tặng cho cô dâu

    Bộ giường tủ

    Hầu hết các cặp đôi đều sẽ sắm giường tủ trước khi cưới, vậy tại sao bạn không tặng họ như một món quà cưới giá trị, chắc chắn cô dâu chú rể sẽ luôn nhớ đến bạn đấy. Tùy thuộc vào sở thích và thiết kế chủ đạo của ngôi nhà mà bạn có thể chọn màu sắc, kiểu dáng giường tủ khác nhau. 

    qua-cuoi-y-nghia-bo-giuong-tu

    Mẫu bộ giường tủ đẹp làm quà cưới cho cô dâu chú rể

    Album ảnh kỷ niệm - Quà cưới handmade

    Một album ảnh ghi lại toàn bộ khoảnh khắc, thời gian bên nhau của cặp đôi chắc chắn sẽ khiến họ vô cùng xúc động. Thời gian có thể trôi qua nhưng tình yêu thì không bao giờ dừng lại. 

    qua-cuoi-cho-ban-than

    Một album kỷ niệm làm món quà cưới handmade cho bạn thân cực kỳ ý nghĩa

    Tivi

    Tivi là vật dụng thiết yếu của mỗi gia đình, do đó nó sẽ là món quà giá trị mà bất cứ cặp đôi nào cũng yêu thích. Bạn có thể chọn một chiếc tivi vừa nhỏ để trong phòng ngủ hoặc một chiếc tivi hiện đại, kích thước lớn cho phòng khách đều rất tuyệt.

    qua-cuoi-sang-trong

    Một chiếc tivi hiện đại phù hợp với không gian phòng khách

    Tủ lạnh

    Cũng giống như tivi, tủ lạnh sẽ là món quà được trông đợi vì sự thiết thực của nó. Tủ lạnh là nơi cất giữ nhu yếu phẩm, bảo quản thức ăn giúp các gia đình có những bữa ăn ngon nhanh chóng.

    qua-cuoi-gia-tri

    Hãy tặng tủ lạnh cho những cặp đôi mới cưới nhé! (Nguồn ảnh: Internet)

    Quà cưới handmade tự tay bạn làm

    Ngoài những món quà đặt mua bên ngoài, bạn cũng có thể tự tay làm những thứ xinh xinh tặng cho cặp vợ chồng trẻ như một đôi khăn đan bằng tay, một bức ảnh để bàn do chính tay bạn vẽ,... Một món quà ý nghĩa biết bao!

    qua-cuoi-handmade

    Những món đồ handmade do chính tay bạn làm sẽ là món quà cưới tuyệt vời nhất

    Đồ ngủ

    Tặng đồ ngủ cho cô dâu chú rể trong ngày cưới là một ý tưởng tuyệt vời. Họ sẽ dùng những bộ đồ ấy mỗi tối và cảm giác được sự mềm mại thoải mái cũng như tình cảm mà bạn dành cho họ. 

    Voucher du lịch

    Chắc chắn sau đám cưới cô dâu, chú rể sẽ đi nghỉ tuần trăng mật, vì vậy nhân cơ hội này bạn hãy tặng cho họ một voucher nghỉ dưỡng, cặp vé máy bay hoặc vài đêm tại khách sạn 5 sao,... 

    qua-mung-cuoi

    Một chuyến đi dài ngày sau đám cưới để vun đắp tình cảm

    Heo đất

    Tưởng chừng như đây là một món quà đơn giản nhưng nó lại có ý nghĩa sâu sắc, nhắc nhở cô dâu chú rể hãy tiết kiệm cho tương lai, cho những dự định còn dang dở sau này.

    qua-cuoi-tang-gi

    Hãy tiết kiệm cho hiện tại và tương lai

    Sofa

    Một chiếc ghế sofa êm ái là không thể thiếu cho một cuộc sống mới của đôi vợ chồng. Họ sẽ cùng nhau thư giãn, xem phim và trải qua những giây phút hạnh phúc trên chiếc ghế gia đình này.

    qua-cuoi-cho-ban-than

    Một bộ sofa êm ái cho cuộc sống hàng ngày thêm dễ chịu

    Máy xông tinh dầu

    Một hương thơm nhẹ nhàng từ chiếc máy xông tinh dầu sẽ làm cho chúng ta dễ chịu và dễ ngủ hơn. Vì thế, tặng máy xông tinh dầu cho cô dâu chú rể là ý tưởng độc đáo, tinh tế không phải ai cũng biết.

    qua-cuoi-dep

    Một chiếc máy xông tinh dầu xinh xắn làm điểm nhấn cho ngôi nhà

    Quà cưới nên tặng gì? Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Hy vọng những gợi ý quà cưới trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn trong mùa cưới sắp tới. Ngoài ra còn rất nhiều mẫu quà tặng khác bạn có thể chọn tùy theo sở thích của cô dâu, chú rể như áo đôi, đồ gia dụng, đồ trang trí nhà cửa, mỹ phẩm, đồ công nghệ,...

    Để mua đồng hồ nam - nữ, đồng hồ đôi,... làm quà cưới trong ngày trọng đại của bạn bè, người thân hãy đến với hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Galle Watch trên toàn quốc ngay hôm nay. Tại đây bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng, mẫu mã cũng như chế độ chính sách bảo hành sản phẩm.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD