OEM là gì? Ngành đồng hồ có tồn tại OEM không?

27 tháng 1, 2022
9790 lượt xem
Đồng hồ OEM - Bạn đã từng nghe qua? Trong thế giới rộng lớn của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ, OEM có đang tồn tại? Bài viết hôm nay, Galle Watch sẽ mang đến cho bạn những thông tin vô cùng thú vị về OEM, cùng xem nhé!

Mục Lục

    Đồng hồ OEM - Bạn đã từng nghe qua? Trong thế giới rộng lớn của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ, OEM có đang tồn tại? Bài viết hôm nay, Galle Watch sẽ mang đến cho bạn những thông tin vô cùng thú vị về OEM, cùng xem nhé!

    Định nghĩa OEM là gì?

    OEM là từ viết tắt của Original Equipment Manufacturer (nhà sản xuất thiết bị gốc) dùng để chỉ công ty, đối tác gia công, lắp ráp sản phẩm cho một công ty sở hữu thương hiệu và công nghệ khác. Sản phẩm sau khi hoàn thiện sẽ được đưa ra thị trường dưới thương hiệu của công ty đã đặt hàng.

    Hàng hóa được sản xuất dựa theo mô hình OEM cần đảm bảo các yêu cầu của bên đặt hàng và quy trình sản xuất đúng theo các quy định về chất lượng, cũng như bảo mật kinh doanh.

    Chiến lược OEM ngày nay giúp các công ty, cá nhân tiết kiệm được nhiều chi phí đầu tư dây chuyền sản xuất, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp. Hiện nay, Trung Quốc được xem là công xưởng OEM lớn nhất trên thế giới với hàng triệu đơn đặt hàng tới từ khắp các nhãn hiệu từ thời trang, điện tử, công nghệ,..

     

    Ngành đồng hồ có tồn tại OEM không?

    Câu trả lời là CÓ. Như bạn đã biết, sản xuất đồng hồ không chỉ đòi hỏi tay nghề, sự am hiểu về kỹ thuật mà còn bao gồm cả các yếu tố như năng lực tài chính, khả năng duy trì dây chuyền sản xuất. Trong thị trường đồng hồ với sự đa dạng hiện tại, rất nhiều thương hiệu nhỏ hoặc mới được thành lập gặp khó khăn trong việc xây dựng dây chuyền sản xuất đồng hồ của riêng mình. Để giải quyết vấn đề này, họ đã tìm tới các OEM như một cách để giải quyết bài toán nói trên. 

    Nhà sản xuất OEM sẽ dựa trên thiết kế và thông số kỹ thuật do khách hàng cung cấp để tiến hành chế tác. Còn khách hàng sẽ phải thực hiện tất cả các khâu như nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, thương hiệu. 

    Ví dụ, Apple chi hàng triệu đô la cho bộ phận nghiên cứu & phát triển để thiết kế và tạo ra dòng đồng hồ thông minh của riêng mình nhưng lại nhận được sản phẩm do Foxconn sản xuất. Trong trường hợp này, Foxconn là một nhà máy OEM (thực tế là nhà cung cấp OEM lớn nhất thế giới). Foxconn không kiểm soát thiết kế sản phẩm hoặc thông số kỹ thuật của Apple, họ chỉ sản xuất dựa trên các chi tiết và yêu cầu do Apple cung cấp.

    Kinh doanh đồng hồ OEM sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi thế. Trước hết, bạn có tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Thay vì đầu tư vào dây chuyền sản xuất, chi phí cho việc giám sát sản xuất hay nhân công, bạn có thể dành tâm sức vào việc phát triển, thiết kế và marketing sản phẩm. Bên cạnh đó, nhờ tận dụng được dây chuyền sản xuất hàng loạt, bạn có thể tạo nên một số lượng sản phẩm rất lớn trong thời gian ngắn. 

    Dù vậy, kinh doanh đồng hồ OEM cũng có những hạn chế. Đầu tiên, bạn sẽ rất khó để tìm thấy một đơn vị OEM có khả năng chế tác những cỗ máy phức tạp. Chính vì vậy, nếu tinh ý, bạn sẽ nhận thấy các thương hiệu đồng hồ OEM thường chỉ sở hữu những tính năng cơ bản, độ hoàn thiện thường không cao và sẽ kém rất xa khi đặt cạnh những thương hiệu tầm cỡ. Cùng với đó, do OEM chủ yếu hướng tới nhóm đồng hồ thời trang nên việc tiếp cận đối tượng khách hàng cao cấp hay giới sành chơi đồng hồ là gần như không thể. 

    Hiện nay, có rất nhiều đơn vị nhận sản xuất đồng hồ OEM đang chú ý như: American Watch Company, 3watches và nếu bạn đang tìm kiếm các bộ máy Thụy Sĩ thì 121time là một lựa chọn tốt.

    Hy vọng, sau bài viết này bạn đã biết thêm một vài thông tin hữu ích về OEM và đồng hồ OEM. Đừng quên chia sẻ cho Galle Watch và bạn đọc cùng biết nếu bạn có thêm nhiều kiến thức hay ho về OEM nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD