Power reverse là gì? Tìm hiểu về thời gian trữ cót của đồng hồ

27 tháng 1, 2022
7403 lượt xem
Power reserve dịch nôm na theo tiếng Anh có nghĩa là “nguồn năng lượng dự trữ”. Với chuyên ngành đồng hồ, thuật ngữ này cũng có ý nghĩa tương tự như vậy. Một chiếc đồng hồ với chức năng power reserve sẽ báo cho chúng ta biết chính xác còn bao nhiêu năng lượng đang dự trữ trong chiếc đồng hồ.

Mục Lục

    Power reserve dịch nôm na theo tiếng Anh có nghĩa là “nguồn năng lượng dự trữ”. Với chuyên ngành đồng hồ, thuật ngữ này cũng có ý nghĩa tương tự như vậy. Một chiếc đồng hồ với chức năng power reserve sẽ báo cho chúng ta biết chính xác còn bao nhiêu năng lượng đang dự trữ trong chiếc đồng hồ.

    Những chiếc đồng hồ hay bất cứ cỗ máy nào cũng cần năng lượng để có thể hoạt động được. Nếu như đồng hồ Quartz cần nguồn năng lượng từ pin để hoạt động trong khoảng 1 năm hoặc lâu hơn thế thì những chiếc đồng hồ cơ lại cần năng lượng từ những bộ cót ở phía bên trong để có thể hoạt động được liên tục.

    Thông thường, một chiếc đồng hồ cơ sẽ hoạt động được ít nhất khoảng 35-48 giờ tùy vào bộ máy được lắp ráp phía bên trong nó. Với những bộ máy cao cấp hơn hoặc sở hữu những công nghệ đặc biệt, mức trữ cót này có thể đạt lâu hơn.  

    Nói về cơ chế vận hành của Power reserve, chức năng này hoạt động như một cây kim xăng, với mức đầy và mức cạn. Khi kim báo của chức năng này ở mức cạn tức là chiếc đồng hồ của bạn cần phải nạp thêm cót ngay. Có hai cách để nạp cót cho đồng hồ: Vặn núm đồng hồ (đối với những chiếc đồng hồ Hand-winding) hoặc thêm những tác động từ cổ tay khi đeo dòng Automatic.

    >> Xem thêm: Bộ máy đồng hồ Powermatic 80: Sự mạnh mẽ đáng kinh ngạc

    Đó là những thông tin khá thú vị về chức năng power reserve đặc biệt này. Sau đây là 3 chiếc đồng hồ có khả năng trữ cót lâu nhất mà con người từng tạo ra.

    Hublot MP-05 LaFerrari

    MP-05 LaFerrari được hãng Hublot công bố có khả năng trữ cót lên đến 50 ngày. Đó là một con số thực sự ấn tượng. Chiếc đồng hồ này sở hữu tính năng hết sức ưu việt Tourbillon cùng thiết kế nổi bật với vẻ ngoài mô phỏng động cơ của xe Ferrari.

    Officine Panerai Lumin Officine Panerai Luminor 1950 10-Days Ceramica

    Phiên bản đồng hồ đặc biệt Luminor 1950 10days Ceram or 1950 10-Days Ceramica

    Phiên bản đồng hồ đặc biệt Luminor 1950 10days Ceramica có vỏ làm từ chất liệu Ceramic và quan trọng là có thể tích trữ năng lượng lên đến 10 ngày. Không quá ấn tượng như chiếc MP-05 LaFerrari của Hublot nhưng cũng là quá đủ nếu như bạn vô tình để quên chiếc đồng hồ ở nhà trong khi đi công tác ngắn ngày. Không quá ngạc nhiên sau một tuần trở về và bạn thấy chiếc đồng hồ vẫn đang hoạt động một cách bình thường.

    Parmigiani Bugatti Super Sport Sapphire Rose Gold

    Chiếc đồng hồ này được thiết kế và lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao xa xỉ nhất thế giới Bugatti. Mặt số của sản phẩm này tạo với cổ tay người đeo một góc 30 độ. Bộ máy PF372 phía bên trong mang tới độ trữ cót 10 ngày và nằm ngay giữa trung tâm của chiếc đồng hồ.  Cỗ máy của Parmigiani được trang bị dây da cá sấu thiết kế bởi Hermes, vỏ ngoài và khóa gập đều được làm từ vàng hồng 18k. Điểm trừ duy nhất có lẽ là tần số dao động của chiếc đồng hồ này khi nó chỉ là 21.800bph, quá thấp đối với một chiếc đồng hồ xa xỉ.

    Hi vọng qua bài viết này bạn đã có những thông tin cần thiết về tính năng power reserve . Để lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý, hãy tới địa chỉ Galle : 41 Thi Sách, Phạm Đình Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bạn sẽ  có thể lựa chọn những chiếc đồng hồ nam hay đồng hồ nữ với sự tư vấn, chăm sóc tận tình nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD