[Galle Review] Đánh giá Top 15 mẫu đồng hồ La Mã cực chất và ấn tượng

27 tháng 1, 2022
6853 lượt xem
Đồng hồ đeo tay La Mã từ trước đến nay luôn để lại ấn tượng tốt với những người mê đồng hồ bởi tính cổ điển, truyền thống mà những cỗ máy này mang lại. Tại bài viết này, Galle Watch sẽ giới thiệu tới bạn đọc top 15 mẫu đồng hồ đeo tay số La Mã ấn tượng nhất.

Mục Lục

    Đồng hồ La Mã từ trước đến nay luôn để lại ấn tượng tốt với những người mê đồng hồ bởi tính cổ điển, truyền thống mà những cỗ máy này mang lại. Với sự đa dạng kiểu dáng, chất liệu, màu sắc,... những mẫu đồng hồ số la mã thực sự đã tạo nên sức hút khó cưỡng với nhiều người. Tại bài viết này, Galle Watch sẽ giới thiệu tới bạn đọc top 15 mẫu đồng hồ đeo tay số La Mã ấn tượng nhất. 


    Giải mã ý nghĩa số La Mã trên mặt đồng hồ

    Số La Mã được biết tới là hệ thống chữ số cổ đại, có nguồn gốc từ Roma cổ đại, dựa theo hệ chữ Etruria. Hệ thống chữ số này đã được chỉnh sửa vào thời trung cổ để biến chúng thành dạng mà chúng ta sử dụng như ngày nay. 

    Tuy không còn được sử dụng rộng rãi như trước, nhưng nó vẫn còn được sử dụng nhiều trong việc đánh số trên mặt đồng hồ, âm nhạc, các sự kiện lớn hoặc đánh dấu thứ tự những người lãnh đạo chính trị. Và việc sử dụng hệ thống chữ La Mã này trên những chiếc đồng hồ cũng mang một số ý nghĩa nhất định.

    dong-ho-deo-tay-la-ma-dep

    Đồng hồ đeo tay La Mã hiện đang là một trong những xu hướng được nhiều người ưa chuộng

    Vì sao số 4 La Mã ở mặt đồng hồ là “IIII” chứ không phải “IV”?

    Trong bất cứ lĩnh vực thời trang nghệ thuật nào, mỗi sản phẩm đều mang trong nó một câu chuyện riêng. Có thể đó là một bí ẩn chưa có lời giải đáp thực sự thỏa đáng. Ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ cũng vậy, ít có ai giải thích được tại sao số 4 La Mã trên mặt đồng hồ đeo tay là “IIII” chứ không phải là “IV” như bình thường. Có rất nhiều giải thích được đưa ra như sau:

    Xét về yếu tố lịch sử

    Nhiều nghệ nhân đồng hồ vẫn hay truyền tai nhau câu chuyện về vị vua Louis XIV của Pháp. Vị vua này yêu cầu thợ đồng hồ chế tác cho mình một chiếc đồng hồ. Lúc bấy giờ ở Pháp, công nghệ chế tạo đồng hồ đang cực kỳ phát triển. Ban đầu, những nghệ nhân này vẫn viết số IV La Mã như bình thường nhưng vị vua này không cảm thấy hài lòng. Louis XIV  yêu cầu các nghệ nhân phải sửa số “IV” thành “IIII”. Bằng sự kiên quyết và thuận theo ý thích của vua mà từ đó số 4 La Mã trên đồng hồ đều được ký hiệu là IIII.

    Xét theo yếu tố thần thoại

    Các nhà ngôn ngữ học cho rằng, mặt đồng hồ chỉ thị số IIII thay vì số IV là để tôn kính vị thần thời La Mã tên Jupier - Chúa tể của các vị thần. Vị thần này có tên đầy đủ là IVPOER, do đó trong các mẫu chế tác đồng hồ La Mã, người ta sẽ viết số 4 La Mã là IIII để tránh nhắc đến tên thật của vị thần này. 

    Dựa theo yếu tố về tính đối xứng

    Nếu ta chia đồng hồ thành 3 phần với số 4 La Mã được ký hiệu là IIII thì các phần sẽ lần lượt là:
    - 4 số bắt đầu là I: I, II, III, IIII
    - 4 số bắt đầu là V: V, VI, VII, VIII
    - 4 số bắt đầu với X: IX, X, XI, XII

    Ngoài ra, còn có một cách tính khác là chia mặt số đồng hồ với ký hiệu IIII thành 2 nửa thì ta sẽ nhận được một nửa bao gồm 14 ký tự. Cách này tính theo các nét gạch. Nếu ký hiệu IV thì dễ nhầm lẫn với VI nên cách ký hiệu IIII sẽ giúp tránh sai sót và nhầm lẫn. Có lẽ cũng chính bởi lý do này mà số 4 La Mã là IIII chứ không phải IV như bình thường. Đồng thời nó cũng giúp cân bằng tỷ lệ trên bề mặt đồng hồ tạo nên sự hoàn hảo nhất định. 

    Kết tinh của những giá trị truyền thống

    Những chữ số La Mã được bắt nguồn từ thế kỉ XV, khi mà nghề sản xuất đồng hồ chỉ mới trong giai đoạn sơ khai. Những con số này đã đi theo những chiếc đồng hồ từ đó cho tới nay đã hơn nửa thiên niên kỷ. Bởi vậy mà những chiếc đồng hồ La Mã chính là kết tính của những giá trị truyền thống. Đồng thời nó còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự vĩnh cửu của một chiếc đồng hồ. 

    Mang đến vẻ đẹp cổ điển cho đồng hồ

    Các cọc số La Mã trên mặt đồng hồ luôn toát lên vẻ đẹp cổ điển và tinh tế cho từng mẫu sản phẩm. Do số La Mã sở hữu hình dạng phức tạp với nhiều nét và sự đối xứng trong các số và giữa các số với nhau. Cũng bởi lý do này mà đồng hồ mặt số La Mã luôn được xem là biểu tượng của nghệ thuật, sự tinh tế, thanh lịch và sang trọng.

    Những yếu tố cổ điển này đã được các nhà sản xuất kết hợp với những phong cách khác nhau để tạo nên những mẫu đồng hồ vừa mang vẻ đẹp truyền thống, lại vừa mang hơi hướng hiện đại. Điều này đã tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với các tín đồ mê đồng hồ. 

    Là những mẫu đồng hồ phù hợp với dân văn phòng

    Không chỉ mang tới sự thanh lịch, những mẫu đồng hồ số La Mã còn giúp người sở hữu trông chín chắn và phong độ hơn. Vì vậy không có gì khó hiểu khi có rất nhiều nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh hay những khách hàng ở độ tuổi 30 tìm tới những mẫu đồng hồ La Mã này.

    Phù hợp với những bữa tiệc và những bộ vest

    Thật là sai sót nếu như những bộ trang phục vest thiếu đi phụ kiện là một chiếc đồng hồ số La Mã đẹp. Những mẫu đồng hồ này sẽ hoàn thiện bộ trang phục lịch thiệp và làm tăng thêm độ nam tính cho nam chủ nhân. Hơn nữa, nó còn đem đến điểm nhấn, phẩm vị thẩm mỹ sâu sắc cho người đeo.

    Top 15 mẫu đồng hồ La Mã đeo tay chính hãng 

    Dưới đây Đồng hồ Galle xin giới thiệu danh sách Top 15 mẫu đồng hồ số La Mã đẹp, "chất như nước cất" đang được ưa chuộng nhất hiện nay:

    Đồng hồ Orient Limited Edition 2015 SER0200HW0

    SER0200HW0 là mẫu đồng hồ thuộc thương hiệu Orient, cũng là phiên bản đặc biệt mà nhà sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ghi điểm với khách hàng nhờ biểu tượng bản đồ Việt Nam, bao gồm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Quả thật thương hiệu Orient đã dành tặng cho người dùng một sản phẩm vô cùng ý nghĩa. SER0200HW0 sở hữu bộ kim thon gọn, dài, kết hợp với các chữ số La Mã ở vị trí 6h và 12h và cọc số dạng vạch xen kẽ thực sự tạo nên một bố cục tổng thể hài hòa và không kém phần quyến rũ. 

    dong-ho-ser0200hw0-la-ma

    Đồng hồ Orient Limited Edition 2015 SER0200HW0

    Đồng hồ Orient 65th Anniversary World Limited Edition SUN MOON SET0T005Y0

    SET0T005Y0 cũng là mẫu đồng hồ ấn tượng tới từ thương hiệu Orient. Tuy nhiên, mẫu đồng hồ này lại gây thương nhớ với người dùng bởi sự sang trọng và đẳng cấp ngay từ vẻ ngoài mà nó sở hữu. Hơn nữa, SET0T005Y0 là còn phiên bản giới hạn nên mẫu đồng hồ này cháy hàng một cách nhanh chóng sau khi được tung ra thị trường không lâu. 

    set0t005y0-dong-ho-la-ma

    Đồng hồ Orient 65th Anniversary World Limited Edition SUN MOON SET0T005Y0

    Đồng hồ Frederique Constant FC-270EM4P5

    FC-270EM4P5 là dòng sản phẩm rất nổi tiếng với giới doanh nhân. Điểm thu hút của chiếc đồng hồ này chính là thiết kế mặt số vô cùng độc đáo. Mặt đồng hồ mang màu trắng bạc, kết hợp với phần vỏ mạ vàng và dây đeo màu nâu da cá sấu khiến cho ngoại hình của FC-270EM4P5 toát lên sự sang trọng ngày từ cái nhìn đầu tiên. Trong khi đó, các cọc số La Mã cùng hệ thống dây 3 cây kim xanh tạo cho FC-270EM4P5 nét hoài cổ và lịch lãm hiếm có.

    fc270em4p5 -dong-ho-deo-tay-la-ma

    Đồng hồ Frederique Constant FC-270EM4P5

    Đồng hồ CANDINO C4489/4

    Đây là chiếc đồng hồ nam nằm trong BST Classic của Candino. Mẫu đồng hồ C4489/4  Quartz có thiết kế khá đơn giản nhưng lại là một trong số những mẫu đồng hồ bán chạy nhất của Candino, nhất là tại các nước Châu Á. Sở dĩ dòng đồng hồ này bán chạy là do sản phẩm mang trên mình thiết kế mặt số vàng đánh vân cùng cọc số La Mã mang đến cho người đeo một phong cách đơn giản xen lẫn cổ điển. Khi sở hữu chiếc đồng hồ nam số La Mã này, các quý ông sẽ không phải lo lắng ngày hôm nay mình mặc đồ như thế nào, vì chiếc đồng hồ dễ tính này sẽ nhanh chóng kết hợp ăn ý với mọi item trong tủ đồ của bạn.

    c4489-4-dong-ho-nam-la-ma
    Đồng hồ CANDINO C4489/4 - Mẫu đồng hồ La Mã được bán chạy nhất hiện nay

    Đồng hồ Frederique Constant FC-718MC4H4

    Góp mặt trong BST Manufacture Worldtimer, bộ đếm giờ FC-718MC4H4 là một trong những sản phẩm thừa hưởng những tinh hoa đỉnh cao mà thương hiệu Frederique Constant đã tạo ra. Nổi bật trên bề mặt đường kính 42mm là danh sách 24 thành phố lớn trên thế giới được sắp xếp rõ ràng ở hai vòng tròn ngoài cùng của mặt số. Tiếp nối là vòng chỉ 24 giờ với thiết kế 2 tông màu trắng - đen cùng cọc số La Mã in nổi cứng cáp vô cùng dễ nhìn. Bộ kim mắt ngỗng Breguet màu đen của đồng hồ nổi bật, lướt nhẹ nhàng trên nền họa tiết Clous De Paris được tạo nên từ vô số hình chóp tứ giác đều sát nhau, thường thấy trên những dòng sản phẩm cao cấp.

    fc-718mc4h4-dong-ho-so-la-ma

    Đồng hồ Frederique Constant FC-718MC4H4

    Đồng hồ Tissot T52.1.421.13

    T52.1.421.13 là mẫu đồng hồ dành cho nam giới sở hữu thiết kế đơn giản, dễ đeo. Mẫu đồng hồ được chế tác từ thép không gỉ 316L cao cấp, thân thiện với da tay, kết hợp với dây đeo làm từ da mềm mại. Đường kính của đồng hồ là 34mm, vừa vặn với cổ tay của phái mạnh. Mặt số của T52.1.421.13 ít chi tiết, đem lại sự thoáng mắt, dễ nhìn. T52.1.421.13 là một trong những mẫu đồng hồ phù hợp dành tặng cho những anh chàng yêu thích sự đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

    t52-1-421-13-dong-ho-nam-la-ma

    Đồng hồ nam Tissot T52.1.421.13

    Đồng hồ nam Certina C033.407.11.053.00

    C033.407.11.053.00 là mẫu đồng hồ nằm trong dòng sản phẩm DS-8 Powermatic 80. Chiếc đồng hồ này sở hữu đường kính 38mm, C033.407.11.053.00 là mẫu đồng hồ với ngoại hình thanh lịch và cổ điển dành cho các quý ông có kích thước cổ tay hạn chế. Trên mặt số màu đen của C033.407.11.053.00, Certina đem lên những cọc số La Mã và bộ kim thanh mảnh màu bạc để mang tới sự tương phản, nổi bật. Certina tự hào mang lên mặt số C033.407.11.053.00 dòng chữ Powermatic 80 dùng để chỉ cỗ máy tự động Thụy Sĩ với khả năng trữ cót lên tới 80 giờ được trang bị phía bên trong mẫu đồng hồ này.

    c033-407-11-053-00-dong-ho-chu-so-la-ma

    Đồng hồ nam Certina C033.407.11.053.00

    Đồng hồ Citizen AR1113.12B

    Nhờ đam mê và sự sáng tạo không ngừng nghỉ, thương hiệu hàng đầu Nhật Bản - Citizen luôn tạo ra được sự bất ngờ và phấn khích dành cho giới mộ điệu. Một trong những sản phẩm gây ấn tượng mạnh chính là chiếc AR1113.12B. Chiếc đồng hồ đồng hồ chữ số La Mã này mang một vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung, thanh lịch. 

    Với phong cách thiết kế đơn giản nhưng lại rất tinh tế, mẫu đồng hồ AR1113.12B vô cùng nổi bật khi đặt bên trong lớp vỏ vàng hồng bóng bảy. Cọc số là sự xen lẫn của những con số La Mã cùng các vạch số thanh mảnh, kết hợp với bộ kim cũng thanh thoát không kém tạo ra nét sang trọng cho chiếc đồng hồ.


    dong-ho-chu-so-la-ma-ar1113-12b

    Đồng hồ Citizen AR1113.12B - Mẫu đồng hồ kết hợp tinh tế giữa cổ điển và hiện đại

    Đồng hồ Enicar 262/31/127MAB

    Enicar có lịch sử tồn tại và phát triển hơn 160 năm. Là thương hiệu nằm đồng hồ có tuổi đời lâu nhất Thụy Sĩ và thế giới. Luôn tự hào với phương pháp chế tác đúng với truyền thống, Enicar mang tới cho những fan hâm mộ của mình mẫu đồng hồ 262/31/127MAB với ngoại hình đậm chất cổ điển cùng cỗ máy điện tử siêu chính xác.

    Enicar 262/31/127MAB sở hữu mặt số màu đen với các cọc số La Mã cổ điển cùng bộ kim dauphine đẹp mắt. Ở trung tâm của mặt số là các họa tiết Guilloche ấn tượng, được chế tác bởi bàn tay của các nghệ nhân hàng đầu tới từ Enicar.

    dong-ho-la-ma-dep-nhat-262-31-127mab

    Đồng hồ Enicar 262/31/127MAB

    Đồng hồ Ernest Borel GBK9288-25391

    GBK9238N-221 được biết đến là một trong số các mẫu đồng hồ đi đầu cho xu hướng sang trọng và lãng mạng từ dòng sản phẩm Jules Borel. Thiết kế tinh xảo với vỏ mạ vàng hồng cao cấp kết hợp dây đeo đờ - mi khỏe khoắn, lịch lãm. Bộ kim vát nhọn cùng cọc số La Mã thanh lịch đều được mạ vàng nổi bật trên nền trắng vân Guilloche tinh tế. Ô cửa sổ lịch ngày đặt gọn tại góc 3h. Điểm nổi bật của chiếc đồng hồ này chính là chứng chỉ Certified Chronometer ở logo góc 6h, như một lời cam kết về chất lượng hoàn hảo của cỗ máy A10/SW300 CHRONOMETER automatic, chứng nhận COSC được trang bị cho GBK9288-25391.

    gbk9288-25391-dong-ho-la-ma-ban-chay

    Đồng hồ Ernest Borel GBK9288-25391

    Đồng hồ nam FESTINA F20010/4

    Chiếc đồng hồ F20010/4 mang một diện mạo đậm chất cổ điển và nổi bật với bộ cánh vàng - đen ấn tượng càng tôn lên sự sang trọng cho người đeo. Ở vị trí 3h là ô cửa lịch quen thuộc, cọc số La Mã với kim được phủ màu vàng kim nổi bật trên nền mặt đen được đánh vân trung tâm mang lại sự nhấn nhá ấn tượng cho tổng thể.

    F20010/4 được trang bị bộ máy Ronda 704 chuẩn Thụy sĩ, kính sarpphire chống xước cao cấp cùng độ chịu nước lên đến 100m cho phép bạn thoải mái sử dụng trong các hoạt động thường ngày. Đường kính mặt 40mm chắc chắn sẽ phù hợp với cổ tay của những quý ông đến Việt. F20010/4 xứng đáng là  món phụ kiện tuyệt vời dành cho những quý ông theo đuổi phong cách lịch lãm, chỉn chu.

    f20010-4-dong-ho-dep

    Đồng hồ FESTINA F20010/4

    Đồng hồ Roamer 706856-481270

    Thuộc BST Windsor cũng như “thấm nhuần” những giá trị tinh hoa cốt lõi của Roamer, mẫu đồng hồ 706856-481270 được sản xuất gia công từ những chi tiết máy nhỏ nhất và là một trong những sản phẩm góp phần vào doanh số bán hàng xuất sắc hàng tháng của Roamer. Sản phẩm 706856-481270 mang trên mình sắc vàng rực rỡ, hiện đại và sang trọng dành riêng cho giới doanh nhân thành đạt.

    706856-481270 -dong-ho-ma-vang-la-ma

    Đồng hồ Roamer 706856-481270

    Đồng hồ Romanson TM0389MWBK

    TM0389MWBK là mẫu đồng hồ sở hữu thiết kế khá đơn giản nhưng vô cùng đặc biệt. TM0389MWBK tạo nên sự hài hòa và tinh tế tới khó tin khi nhìn vào mặt số của chiếc đồng hồ tới từ hãng đồng hồ Hàn Quốc này. Mặt số màu đen sang trọng, kết hợp với số giờ được tô điểm bằng các chữ số La Mã tạo nên sức hút mê hoặc lòng người.

    tm0389mwbk-dong-ho-la-ma

    Đồng hồ Romanson TM0389MWBK

    Đồng hồ Nam Seiko World Time SPL057P1

    Bảo vệ cho mặt số đồng hồ SPL057P1 là lớp kính Curved Hardlex vô cùng chắc chắn, có độ chống lực va chạm cao, tiện lợi cho người dùng khi chơi thể thao hay vận động mạnh. Mặt số với nét đặc trưng của bộ sưu tập giờ World Time, thoạt nhìn có vẻ phức tạp nhưng thật ra cách đọc giờ lại vô cùng đơn giản. SPL057P1 được trang bị cỗ máy Quartz do chính hãng Seiko sản xuất có độ bền và độ chính xác cao hơn gấp nhiều lần đồng hồ thông thường khác. 

    spl057p1-dong-ho-day-da-la-ma

    Đồng hồ Nam Seiko World Time SPL057P1 - Đẳng cấp dành cho các quý ông

    Đồng hồ Rado R48901123

    Rado Florence Automatic R48901123 là dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay truyền thống được sản xuất với thông điệp “thử thách thời gian” dành cho mọi quý ông. Phần vỏ đồng hồ sở hữu đường kính 38mm và độ dày chỉ 10.1mm phù hợp với đa dạng phong cách, đặc biệt là với các bộ suit. Trên nền dial trắng ngà nổi bật lên bộ chỉ giờ màu xanh bắt mắt cùng cọc số giờ La Mã tăng tính giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Thật khó tìm ra lý do để từ chối mẫu đồng hồ đang cực hot này. 

    r48901123-dong-ho-la-ma

    Đồng hồ Rado R48901123 - Mẫu đồng hồ đang được săn đón nhất hiện nay

    Trên đây đều là những mẫu đồng hồ đeo tay số La Mã cuốn hút nhất hiện nay mà Galle Watch muốn giới thiệu đến bạn đọc. Mỗi sản phẩm ấn tượng trên đều được Galle Watch phân phối chính hãng trên thị trường Việt Nam. Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất nhé. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD