So sánh đồng hồ Thụy Sĩ và đồng hồ Đức: Đâu mới là số 1

27 tháng 1, 2022
5324 lượt xem
Nhắc đến những đất nước có tên tuổi trong nền công nghiệp chế tạo đồng hồ, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe nói đến Đức và Thụy Sĩ – hai đất nước có truyền thống chế tạo đồng hồ lâu đời nhất, được xếp vào hạng lão làng trong giới đồng hồ. Nếu như đồng hồ Thụy Sĩ hướng đến đẳng cấp, thì đồng hồ Đức lại đặt tiêu chí nhiều hơn vào chất lượng. Nhưng để so sánh thì chúng ta lại chưa thể nói đồng hồ nào tốt hơn. Bài viết ngày hôm nay, sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thiết yếu về hai nền công nghiệp đồng hồ này.

Mục Lục

    Nhắc đến những quốc gia có tên tuổi trong nền công nghiệp chế tạo đồng hồ, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe nói đến Đức và Thụy Sỹ – hai đất nước có truyền thống chế tạo đồng hồ lâu đời, được xếp vào hạng "lão làng" trong giới đồng hồ. Nhưng để so sánh đồng hồ Thụy Sĩ và đồng hồ Đức: Đâu mới là số 1 thì không phải điều dễ dàng. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ đưa đến cho các bạn những thông tin cần biết về hai nền công nghiệp đồng hồ này. 


    1. Về thiết kế

    Đồng hồ Thụy Sỹ

    Vốn đã rất nổi tiếng bởi lịch sử chế tác đã có từ non nửa thế kỷ - Thụy Sỹ là cái nôi hội tụ của các nhà lãnh đạo thế giới trong mảng đồng hồ, từ thiết kế bên ngoài đến bộ máy bên trong cực kỳ tinh xảo, rất khó để rập khuôn.

    Những thiết kế thường hướng đến vẻ ngoài cuốn hút, khẳng định đẳng cấp cho người dùng. Chính tay nghề lão luyện cùng kinh nghiệm cao, mà những sản phẩm của Thụy Sỹ  thường được coi như một tác phẩm nghệ thuật vô cùng phức tạp, xa xỉ. Nếu để đặt lên bàn cân so sánh, thì những cỗ máy thời gian đến từ Thụy Sỹ thường khá mỏng nhẹ, thanh lịch so với những sản phẩm đến từ các quốc gia khác. 

    Đồng hồ Thụy Sỹ Omega

    Đồng hồ Đức

    Với tiêu chí “bền bỉ”, “thực dụng” đồng hồ Đức đã đưa ra thị trường những mẫu mã được nhiều người lựa chọn.

    Nếu đồng hồ Thụy Sỹ mang nét thanh thoát, cổ điển, thì đến với đồng hồ Đức, chúng ta sẽ bắt gặp những thiết kế vô cùng cứng cáp, bền bỉ như khẳng định sự nam tính mạnh mẽ của các quý ông. Những chi tiết trên đồng hồ được tối giản, đáp ứng đúng nhu cầu về độ chính xác cao của thời gian.

    Đồng hồ Thụy Sỹ thường nhắm vào những khách hàng ở phân lớp cao cấp, còn đồng hồ Đức lại phân chia sáng chế cho từng lớp khách hàng, vẫn đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người. Có nhiều hãng đồng hồ lặn của Đức đã sử dụng những hợp kim dùng trong sáng chế tàu lặn để chế tác đồng hồ, đảm bảo được độ bền bỉ rất cao. Đây cũng là nét đặc biệt trong những thiết kế đồng hồ của Đức.

    Dong_ho_Duc

    2. Về chất lượng máy móc

    Đồng hồ Thụy Sỹ

    Trước hết, đồng hồ Thụy Sỹ được chế tác từ các vật liệu chất lượng cao, đắt đỏ. Các thương hiệu danh tiếng thường dùng vàng và platinum cho các chi tiết sản phẩm của mình.

    Bộ máy của đồng hồ Thụy Sỹ đều được chăm chút kỹ lưỡng, được chế tác từ chính đôi bàn tay tài hoa của người thơ thủ công để tạo nên một thể thống nhất hoàn chỉnh. Nhiều máy đồng hồ có thể bao gồm đến 396 chi tiết khác nhau. Việc sắp xếp chúng vào đúng các vị trí quả là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và thời gian.

    Một cỗ máy được coi là hàng Thuỵ Sỹ chính gốc chỉ khi bộ máy thỏa mãn các điều kiện như: 60% thành phần chi tiết máy móc phải do Thuỵ Sỹ sản xuất, tối thiểu 50% các linh kiện lắp ráp chế tạo được tiến hành trong nước, việc đóng máy và nhà sản xuất tiến hành kiểm tra sản phẩm lần cuối phải được tiến hành tại quốc gia này.

    Dong_ho_Longines_Thuy_Sy_chat_luong

    Đồng hồ Đức

    Nước Đức vốn được biết đến nhờ vào sự nổi tiếng của các máy công trình, máy in ấn cũng như động cơ diesel và trong đó có cả đồng hồ.

    Kỹ thuật làm đồng hồ Đức luôn được chú trọng đến kỹ thuật công nghiệp nặng và chuyên ngành vi cơ khí mà không tập trung vào những thứ độc lạ hay mang tính giải trí. Hầu hết bộ đếm giờ chính hãng Đức của các thương hiệu khác nhau đều có sự tương đồng về cảm giác rắn chắc, cứng cáp, mang đậm nét công nghiệp chế tạo máy.

    Độ bền siêu việt của chiếc đồng hồ lặn được tạo ra bởi lớp vỏ siêu dày được làm bằng hợp kim thép dùng cho tàu ngầm Đức. Hợp kim thép tàu ngầm cũng được xử lý để làm cứng bề mặt nhằm chống trầy xước. Nếu không có sự hiểu biết về kỹ thuật công nghiệp hay thực sự đam mê tìm hiểu về giới đồng hồ, thì có lẽ rất khó để hiểu biết rõ ràng các thương hiệu đồng hồ chính hãng Đức và sản phẩm của họ đáng giá đến thế nào.

    Bo_may_dong_ho_Duc

    3. Về giá cả

    Như đã nói, đồng hồ Thụy Sỹ thường hướng tới những đối tượng khách hàng ở phân lớp cao cấp, nên giá thành của những sản phẩm đến từ quốc gia này thường sẽ cao hơn so với những sản phẩm tương tự của Đức. Cũng chính vì điều này mà đồng hồ Đức có thể sẽ chiếm được ưu thế hơn vì giá cả phải chăng, thu hút được khá nhiều lượng khách hàng ở phân lớp tầng trung và bình dân. 

    Trên đây chỉ là những thông tin cơ bản về đồng hồ Thụy Sỹ và đồng hồ Đức. Nếu các bạn yêu thích những sản phẩm đến từ hai đất nước này, thì hãy đến với Galle Watch để tham khảo và sở hữu những mẫu đồng hồ chính hãng giá ưu đãi nhất. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ các bạn.

    >>Xem thêm: 5 Chiêu thức phân biệt đồng hồ chính hãng dễ dàng

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD