So sánh hai hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới Tissot và Seiko

27 tháng 1, 2022
13816 lượt xem
Dù thời điểm ra đời, và xuất sứ khác nhau nhưng đây đều là những hãng đồng hồ rất được ưa chuộng, với giá thành phân khúc thị trường tầm trung thì những khách hàng luôn luôn đặt lên bàn cân so sánh những điểm mạnh điểm yếu của hai hãng đồng hồ này. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc đó.

Mục Lục

    Nhắc đến trong giới đồng hồ trên toàn thế giới, không ai là không biết đến hai tên tuổi nổi tiếng là Tissot Seiko. Dù thời điểm ra đời, và xuất sứ khác nhau nhưng đây đều là những hãng đồng hồ rất được ưa chuộng, với giá thành phân khúc thị trường tầm trung thì những khách hàng luôn luôn đặt lên bàn cân so sánh những điểm mạnh điểm yếu của hai hãng đồng hồ này. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc đó.

    1. So sánh về thiết kế

    Thiết kế đồng hồ Tissot Thụy Sĩ

    Tissot vốn là thương hiệu nổi tiếng với nét đặc trưng của Thụy Sĩ, nét cổ điển phương Tây luôn được thể hiện trong bất cứ BST nào của hãng đồng hồ này. Mỗi thiết kế được trình làng của hãng đồng hồ Tissot đều hướng đến nét đơn giản hơi hướng cổ điển, dòng lộ cơ của Tissot thì lại tập trung vào việc phô diễn tính nghệ thuật, những bước đi nhẹ nhàng của cỗ máy phức tạp bên trong và thể hiện những tính năng đó của cỗ máy ra bên ngoài, giúp cho người đeo vừa có thể nắm bắt  từng nhịp đập của thời gian, đồng thời lại có thể ngắm nhìn cỗ máy hay dòng chảy bất tận của nó.

    Xét về độ đa dạng trong kiểu dáng thiết kế của đồng hồ thì Tissot thể hiện sự vượt trội nổi bật của mình cùng với một quá trình truyền thống lâu đời. Các dòng sản phẩm của Tissot nhắm tới phù hợp với rất nhiều đối tượng: từ những chiếc đồng hồ mang nét cổ kính, thanh lịch đến những sản phẩm đậm chất thể thao mạnh mẽ hay những cỗ máy nghệ thuật với độ tỉ mỉ rất cao. Cũng chính vì điều này mà Tissot được rất nhiều khách hàng yêu thích.

    Đặc biệt hơn cả là những nhà thiết kế của Tissot rất biết cách kết hợp giữa nét hiện đại và truyền thống trong những thiết kế của mình: Tôn vinh nét đẹp truyền thống với những tác phẩm cổ điển như: Tissot Visodate, Tissot Le Locle nhưng vẫn tạo ra sự đột phá với dòng sản phẩm T - Touch hay những tay đua Tissot PRS.

    Thiết kế đồng hồ Seiko Nhật Bản

    Seiko là được xếp hạng là một trong những thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới hiện nay. Được chọn là nhà tài trợ và nhà cung cấp công cụ đo thời gian hoàn hảo chính thức cho một số giải Thế vận hội Olympics và Giải bóng đá lớn nhất Thế giới World Cup của FIFA, thương hiệu Seiko vẫn tiếp tục phát triển không ngừng nghỉ trong cải tiến công nghệ và liên tục phát triển về doanh thu, đánh vào phân khúc thị trường tầm trung với giá cả hợp lý, chất lượng siêu tốt.

    Đồng hồ Seiko

    Hãng Seiko Nhật Bản tập trung vào mục tiêu đem lại tác dung thực tế và đa chức năng, thực hiện công việc sản xuất đồng hồ hàng loạt bằng máy móc công nghệ tiên tiến, nên vì thế đồng hồ được thiết kế rất bền và tiện dụng, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, đồng hồ đeo tay chỉ là những cỗ máy mini nắm bắt thời gian. Độ chính xác của đồng hồ được đề cao, và chú ý nhất, những cỗ máy được chăm chút, nên thiết kế có phần đơn giản, khỏe khoắn, cứng cáp.

    2. Về chất lượng

    Chất lượng đồng hồ Tissot

    Đồng hồ Tissot vẫn luôn được đánh giá là đồng hồ chất lượng cao nhưng mức giá tầm trung trong giới đồng hồ Thụy Sĩ. Chất lượng được đánh giá từ những vật liệu tạo nên chiếc đồng hồ. Đồng hồ Tissot được chế tác bằng thép 316L chống chịu tốt với tác động của môi trường, chống ăn mòn, chống từ và chịu nhiệt tốt, đảm bảo độ bền cho dây đeo, và viền mặt đồng hồ. Các thiết kế đồng hồ đều được lắp kính Sapphire siêu cứng, hoặc kính Hesalite bền, chống xước. Máy của đồng hồ là bộ máy ETA hoạt động bền bỉ. Chỉ với những điều đó thôi đã tạo nên tên tuổi cho Tissot. Đặc biệt, ở Tissot ta bắt gặp bộ máy Powermatic 80 đã được nâng cấp và đạt mức trữ cót lên tới 80h, gấp đôi lượng trữ cót thông thường. Dòng máy cơ Tissot được đánh giá đạt chuẩn độ chính xác với sai số rơi vào khoảng 10s/ngày. Đối với những người yêu thích sự đơn giản, tinh tế, đồng hồ Quartz của Tissot luôn thể hiện được đúng chất thanh lịch cổ điển vốn có của mình. Thường thì các quý ông muốn khẳng định đẳng cấp của mình với các đối thủ thường sẽ lựa chọn đồng hồ có nguồn Thụy Sĩ như Tissot.

    Đồng hồ Tissot

    Chất lượng đồng hồ Seiko Nhật Bản

    Như đã nói, đồng hồ có nhãn hiệu Nhật Bản, thường được đề cao trong chất lượng máy móc, độ chính xác cao. Seiko sử dụng các nguyên liệu thiết kế mặt đồng hồ là loại kính saphire, dòng Premier là dòng cao cấp của Seiko (sau ananta và grand seiko). Đồng hồ dòng cao cấp thường có chức năng kinetic auto relay (sạc pin và khi đồng hồ để lâu sẽ tự đứng để tiết kiệm pin, nhưng khi đeo lại kim sẽ quay tít đến khi cập nhật đúng ngày tháng năm giờ phút), chức năng pepertual calendar (lịch thứ, ngày, tháng, năm luôn luôn đúng, ít có đồng hồ có chức năng này), 2 ô lịch to ở vị trí 12 giúp dễ xem ngày, tháng, giờ 24. Đây là một sáng chế vô cùng được yêu thích ở hãng đồng hồ Seiko.

    Đồng hồ Seiko

    3. Về giá cả

    Vì sự nổi tiếng và lịch sử lâu đời nên hãng các sản phẩm đồng hồ đến từ Tissot Thụy Sĩ thường có giá cao hơn so với các dòng sản phẩm tương ứng chức năng của Seiko. Hầu hết những doanh nhân thành đạt, yêu thích sự lịch lãm, đơn giản, những quý ông này sẽ sẵn sàng lựa chọn Tissot bởi danh tiếng, đẳng cấp của tên tuổi đồng hồ Thụy Sĩ. Còn đối với những quý ông đam mê về máy móc, độ chính xác và thích thiết kế khỏe khoắn sẽ lựa chọn Seiko. Đối với mỗi BST và mỗi thiết kế sẽ có mức giá khác nhau, đi kèm với tính năng và chất lượng.

    Đồng hồ Tissot

    Bài viết trên đây cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về hai hãng Tissot Thụy Sĩ và Seiko Nhật Bản. Chúng tôi mong rằng đã giải đáp được những thắc mắc của quý khách. Nếu các bạn còn muốn tìm hiểu sâu hơn về những dòng sản phẩm thuộc hai hãng đồng hồ này, thì hãy liên hệ với chúng tôi để được miễn phí tư vấn.

    Đồng hồ Seiko

    >>Xem thêm: Phân biệt đồng hồ TISSOT thật giả chính xác nhất

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, … Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer, ...

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    - Hotline: 1800 6785

    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD