Sự kiện thể thao và cuộc chạy đua marketing của các hãng đồng hồ

27 tháng 1, 2022
1628 lượt xem
Các sự kiện thể thao lớn luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem. Và đó cũng là cơ hội marketing cho mọi nhãn hàng, trong đó có đồng hồ. Dưới đây, Galle Watch sẽ điểm qua một vài thương hiệu nổi tiếng đã gắn liền tên tuổi của mình với các môn thể thao được yêu thích nhất.

Mục Lục

    Các sự kiện thể thao lớn luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem. Và đó cũng là cơ hội marketing cho mọi nhãn hàng, trong đó có đồng hồ. Dưới đây, Galle Watch sẽ điểm qua một vài thương hiệu nổi tiếng đã gắn liền tên tuổi của mình với các môn thể thao được yêu thích nhất.


    Tissot là đối tác của Liên đoàn bóng rổ quốc tế

    Trong số bốn môn thể thao lớn của Mỹ, bóng rổ là môn thể thao được theo dõi, yêu thích, luyện tập và truyền cảm hứng nhiều nhất. Năm 2008, Tissot lần đầu tiên hợp tác với Liên đoàn bóng rổ quốc tế (FIBA) cung cấp hệ thống bấm giờ cho các giải đấu lớn và được đánh giá là có độ chính xác cao với hệ thống bấm giờ có thể truy xuất trực tiếp các thống kê về đội bóng, đấu thủ đến khán giả trong lúc trận đấu đang diễn ra. 

    Năm 2021, Tissot tiếp tục ký kết hợp đồng hợp tác với Liên đoàn bóng rổ quốc tế giai đoạn 2022 - 2027. CEO của Tissot, ông Sylvain Dolla –  cho biết: “Tissot luôn có niềm tin rằng thời gian là yếu tố then chốt khiến cho môn bóng rổ trở nên phấn kích đến vậy. Từng tích tắc (1/10 giây, thậm chí 1/100 giây) đếm ngược và cú ghi điểm trong những giây cuối cùng có thể thay đổi cục diện trận đấu, điều này làm nên sự khác biệt của nhà vô địch và đội thua cuộc. Mối quan hệ cộng tác với FIBA được gia hạn cho thấy sự cam kết lâu dài của chúng tôi với bộ môn này, cũng như các đội tuyển cùng các đấu thủ. Đó là niềm vinh dự của chúng tôi khi trở thành Nhà Tài Trợ Thời Gian Chính Thức. Và chúng tôi luôn tự hào nói rằng Tissot là cái tên duy nhất gắn với việc bấm giờ cho môn bóng rổ quốc tế.”

    Ông Andreas Zagklis, Tổng thư ký FIBA, cho hay: "Chúng tôi đã làm việc sâu sát với nhau hơn một thập kỷ và hài lòng khi tiếp tục hợp tác. Đôi bên cam đem tới những trận cầu hay và sản phẩm tốt nhất cho mọi người. Cả hai sẽ cùng đưa ra loạt ý tưởng cải tiến để nâng các trận đấu lên một tầm cao hơn".

    Cũng chính vì lẽ đó, trong những năm vừa qua, Tissot liên tục cho ra mắt những bộ sưu tập đặc biệt dành riêng cho bộ môn thể thao này và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới. 

    Hublot - Đối tác của những giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

    Hublot và bóng đá bắt đầu hợp tác từ năm 2006 thông qua đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ. Từ đó đến nay, thương hiệu đã xây dựng được hình ảnh gắn liền với môn thể thao vua, đồng hành với những giải đấu hàng đầu, từ cấp câu lạc bộ như Europa League, Champions League cho đến Euro Cup hay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup. 

    Trong thời gian gần đây, Hublot cũng công bố họ sẽ là nhà bảo trợ thời gian cho Premier League từ mùa giải 2020/2021 - nơi quy tụ những cầu thủ xuất sắc, những huấn luyện viên vĩ đại và được dõi theo bởi hàng tỷ người trên khắp thế giới.

    Ricardo Guadalupe, CEO của Hublot, chia sẻ: "Việc trở thành đối tác chính thức với Premier League là một niềm tự hào đối với chúng tôi. Đây là cột mốc đặc biệt quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu. Thương hiệu luôn thể hiện đam mê to lớn với bóng đá, tạo ra nhiều giá trị tuyệt vời cho những giải đấu, câu lạc bộ và cá nhân đang làm việc cùng. Chúng tôi rất mong chờ sự hợp tác này, xây dựng mối quan hệ cả trong và ngoài sân cỏ. Hublot yêu bóng đá và đây là minh chứng cho điều này".

    Richard Masters, Giám đốc điều hành Premier League, bày tỏ: "Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Hublot trên cương vị nhà tài trợ chính thức của giải đấu. Hublot là thương hiệu giàu kinh nghiệm trong thể thao, đặc biệt là bóng đá, và nổi tiếng đi đầu trong việc đổi mới, áp dụng những công nghệ tiên phong. Chúng tôi rất nóng lòng được hợp tác và phát triển mạnh mẽ mối quan hệ đối tác giữa 2 bên, để mang lại những trận cầu thú vị và những hoạt động kỹ thuật số đặc biệt dành cho fan hâm mộ toàn thế giới".

    Chúng ta hãy cùng chờ đón sự xuất hiện của Hublot trong các giải đấu bóng đá sắp tới nhé!

    Rolex và bộ môn quần vợt 

    Quan hệ đối tác giữa Rolex và Quần vợt bắt đầu từ những năm 1987, khi Rolex trở thành "Official Timekeeper" của giải Championship, Wimbledon. Trong nửa thế kỷ qua, Rolex đã thường xuyên hiện diện trong lĩnh vực thể thao, hiện đang tài trợ cho tất cả bốn giải Grand Slam và một số tay vợt chuyên nghiệp hàng đầu thế giới như Roger Federer, Milos Raonic, Angelique Kerber,...

    Roger Federer từng chia sẻ: "Khi tôi giành chiến thắng và phá vỡ kỷ lục trong một trận đấu 5 set tuyệt vời đối đầu với Roddick, tôi đã đeo chiếc Rolex trên cổ tay và nâng cao chiếc cúp của mình. Đây là lý do vì sao chiếc đồng hồ này đặc biệt quan trọng với tôi. Khi tôi nhìn vào nó, tôi nhớ ngày đó rất rõ ràng. Nó cũng nhắc nhở tôi rằng nếu bạn không làm việc chăm chỉ thì sẽ có một ai đó làm và cuối cùng họ sẽ vượt qua bạn”.

    Festina và giải đua xe đạp Tour de France

    Festina đồng hành cùng Tour de France - giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới từ năm 2010. Thương hiệu đã trở thành trọng tài thời gian của giải đấu này trong suốt 5 năm liên tiếp và đã tung ra bộ sưu tập Chrono Bike để kỷ niệm cho sự hợp tác này. Được biết, Tour de France được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1903 và là cuộc đua nhiều chặng đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử của bộ môn đua xe đạp. 

    Omega - “Người canh giữ thời gian” của Olympic 

    Tính đến nay, Omega đã tài trợ cho 29 kỳ Olympic. Hãng cũng đã thỏa thuận và ký hợp đồng với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đến năm 2032. Nhờ công nghệ tính thời gian tiên tiến của Omega mà những cuộc so tài của các vận động viên có thể đạt đến độ chính xác đến 1/1.000.000. 

    Raynald Aeschlimann, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Omega cho biết: "Chúng tôi không phải là nhà tài trợ thương mại. Omega có vai trò cung cấp dịch vụ cho các vận động viên và chúng tôi không chỉ đặt tên của mình trên những thiết bị". Tại Olympic 2020, Omega trình làng hệ thống cảm biến chuyển động và điểm rơi hoàn toàn mới được phát triển bởi Omega và Swiss Timing. Theo nhà sản xuất, những cải tiến này sẽ cung cấp nhiều thông tin chi tiết về số liệu của các vận động viên hơn so với những kỳ Olympic trước đây.

    Đáng chú ý, với các hệ thống định vị và cảm biến chuyển động mới, Omega sẽ được trang bị để giúp tường thuật một cách hoàn chỉnh nhất mỗi sự kiện ở Tokyo bằng cách sử dụng một loạt dữ liệu thời gian thực cung cấp thông tin thi đấu của các môn thể thao như điền kinh, bơi lội, bóng chuyền bãi biển, thể dục dụng cụ và một loạt các môn thể thao khác.

    Bạn có suy nghĩ gì về cuộc chạy đua marketing của các thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới? Bạn còn biết những cuộc hợp tác thú vị nào khác không? Nếu có, hãy chia sẻ cho chúng tôi và bạn đọc cùng biết nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD