7 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Đức

27 tháng 1, 2022
8558 lượt xem
Nếu đánh giá về chất lượng và độ bền thì đồng hồ Đức đang là đối thủ đáng gờm của đồng hồ Thụy Sỹ. Những gì mà các nhà sản xuất Thụy Sỹ làm được thì Đức cũng có thể làm được, thậm chí là vượt trội hơn ở một số mặt. Trong bài viết hôm nay, Galle Watch sẽ điểm qua 7 thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng, cùng xem nhé!

Mục Lục

    Nếu đánh giá về chất lượng và độ bền thì đồng hồ Đức đang là đối thủ đáng gờm của đồng hồ Thụy Sỹ. Những gì mà các nhà sản xuất Thụy Sỹ làm được thì Đức cũng có thể làm được, thậm chí là vượt trội hơn ở một số mặt. Trong bài viết hôm nay, Galle Watch sẽ điểm qua 7 thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng, cùng xem nhé!


    1. Alexander Shorokhoff

    Alexander Shorokhoff là một thương hiệu đồng hồ Đức và lấy cảm hứng từ nghệ thuật của nước Nga, nổi bật với những thiết kế đồng hồ được chạm khắc thủ công.

    Năm 1992, ông Alexander Shorokhoff đã mở một đại lý phân phối những cỗ máy thời gian nổi tiếng và tốt nhất của nước Nga thời bấy giờ là Poljot. Đến năm 2003, ông đã thành lập công ty đồng hồ của riêng mình và chủ yếu hoạt động theo phương châm "Art on the Wrist" (Bức tiểu họa trên cổ tay). Những mẫu hoa văn được ông lựa chọn đều bắt nguồn từ những họa tiết truyền thống của nước Nga. 

    Một số bộ sưu tập nổi tiếng của thương hiệu phải kể đến như: 

    - Leo Tolstoy – Bộ sưu tập với những chiếc đồng hồ chức năng Chronograph bấm giờ, sở hữu cỗ máy Valjoux 7734.

    - Tchaikovsky - Bộ sưu tập đồng hồ báo thức, sở hữu cỗ máy Poljot 2612 (dựa theo base cỗ máy AS 1475).

    - Fyodor Dostoevsky - Bộ sưu tập đồng hồ dáng vỏ vuông vát tròn, sử dụng máy Caliber 9060 dựa trên cỗ máy ETA 2892.

    - Avantgarde - Bộ sưu tập đồng hồ kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, bình thường và bất thường. Năm 2014 và 2015, bộ sưu tập này đã gặt hái được một số giải thưởng về thiết kế trong và ngoài nước.

    2. Glashütte

    Có nhiều người đánh giá Glashütte là một thương hiệu đồng hồ quá đắt và chỉ dành cho những người giàu có. Trên thực tế, đây là một quan điểm sai lầm. Glashütte được thành lập từ năm 1893 bởi Johannes Dürstein. Ưu điểm của thương hiệu là chuyên sản xuất những mẫu đồng hồ chất lượng với mức giá hợp lý (trên 2.000 USD). 

    Trong thời kỳ Liên Xô, công ty đã có một thời gian dài bị thâu tóm bởi GUB. Sau đó được cải cách vào đầu những năm 1990 khi bức tường sụp đổ.

    3. Muhle Glashutte

    Muhle Glashutte ra đời năm 1869 ở thị trấn Glashutte và được xem là trái tim của ngành công nghiệp đồng hồ Đức. Nghệ nhân Robert Muhle chính là nhà sáng lập của thương hiệu nổi tiếng này. Kể từ khi thành lập cho tới nay, Muhle Glashutte vẫn là một nhà sản xuất độc lập, được điều hành bởi các thế hệ con cháu trong gia đình. 

    Các sản phẩm chủ yếu của thương hiệu phải kể đến là đồng hồ thể thao, đồng hồ hàng hải, đồng hồ cổ điển, các thiết bị đo có độ chính xác cao phục vụ trong ngành hàng hải và các thiết bị hệ thống đo thời gian sử dụng trên tàu biển. 

    4. Bifora

    Bifora bắt đầu với một xưởng đồng hồ từ năm 1900 tại Đức và được điều hành bởi Josef Bidlingmeyer. Sau một thời gian ngắn phát triển, thương hiệu đã có vị thế vững chắc trên thị trường với dòng chữ "Made in Germany" đặc trưng. Từ năm 1928, Bifora trở thành nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên tại Đức có thể sản xuất đồng hồ với số lượng lớn. Họ cũng là nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên tại Đức cho ra mắt bộ máy tự động vào năm 1951.

    Sản phẩm tiêu biểu nhất của Bifora ở thời điểm đó là mẫu thiết kế Unima với chứng chỉ Chronometer. Mẫu đồng hồ này đã đem lại nhiều thành công cho hãng và đến tận ngày nay vẫn còn được nhiều nhà sưu tầm săn đón.  

    Thời điểm năm 1960 đến giữa những năm 1970, Bifora phát triển cực kỳ mạnh mẽ, sở hữu hơn 1,000 nhân viên và là nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất tại Đức. Tuy nhiên, thương hiệu đã không thể trụ lại sau khi cơn bão đồng hồ Quartz càn quét tới. Bifora đã phải đóng cửa vào thập niên 80.

    Với mong muốn hồi sinh thương hiệu nổi tiếng một thời của Đức, vào năm 2011 một đội ngũ trẻ đã thực hiện những thủ tục để cho ra mắt thương hiệu Bifora.Tới tháng 11/2014, mẫu đồng hồ JB-60 trở thành mẫu đồng hồ Bifora đầu tiên xuất hiện sau 30 năm vắng bóng. 

    5. Hanhart 

    Vào năm 1882, Johann Adolf Hanhart đã mở một cửa hàng đồng hồ và trang sức tại Diessenhofen, Thụy Sĩ. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, Hanhart nhận thấy rằng Diessenhofen không phải là một địa điểm lý tưởng và ông đã chuyển công ty tới Rừng đen, Đức. Chỉ trong một vài năm, việc sản xuất phát triển nhanh chóng và công ty đã đứng đầu khu vực Schwenningen trong lĩnh vực của mình.

    Sau nhiều biến cố, thăng trầm trong quá trình phát triển, tới năm 1962, Hanhart đã trở thành công ty hàng đầu trong việc sản xuất đồng hồ bấm giờ cơ khí. Với phương châm "Kỹ thuật của Đức - Chế tác tại Thụy Sĩ", họ đã cho ra mắt một dòng đồng hồ Chronograph mới với thiết kế thể thao. Những thiết kế của dòng đồng hồ này có tên Pilot, Racer và Diver, tương ứng với đó là những lĩnh vực cụ thể (đồng hồ phi công, đồng hồ phục vụ đua xe và đồng hồ lặn).

    6. Sinn

    Sinn khi còn non trẻ, đã lựa chọn tiếp cận với khách hàng bằng cách bán hàng trực tiếp, với mức giá tốt hơn, điều này đã giúp Sinn nhanh chóng gian nhập vào thị trường đồng hồ và khẳng định được vị trí. Đồng hồ Sinn đã khiến cho những khách hàng bình thường nhất cho đến các phi hành gia, lực lượng Hải quân,... cũng phải tin dùng. 

    7. Nomos

    Nomos cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng được biết đến nhiều nhất sau khi Đức thống nhất. Nomos ứng dụng các thiết kế tài hoa của Bauhaus (người giúp đỡ Junghans ở thế kỷ 20), do đó, thiết kế của Nomos mang vẻ đẹp của sự đơn giản, thanh lịch và không bao giờ lỗi mốt. Ngoài ra, màu sắc của sản phẩm đến từ thương hiệu này cũng rất độc đáo, hấp dẫn thị giác người dùng. Nomos cũng chế tạo được cỗ máy in-house cao cấp và dành được nhiều giải thưởng về thiết kế mặt số.

    Bạn đánh giá như thế nào về 7 thương hiệu đồng hồ Đức được chúng tôi nhắc đến ở trên? Hãy để lại bình luận ngay phía dưới bài viết nhé!

    Xem thêm một số tên tuổi nổi tiếng khác đến từ quốc gia này tại đây.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD