Tổng kết sự kiện đấu giá Only Watch 2021: Patek Philippe lại về nhất

27 tháng 1, 2022
847 lượt xem
Only Watch 2021 là một cột mốc đáng nhớ của sự kiện đấu giá hai năm tổ chức một lần này, không chỉ ở quy mô mà còn ở giá trị của những siêu phẩm được bán ra.

Mục Lục

    Only Watch 2021 là một cột mốc đáng nhớ của sự kiện đấu giá hai năm tổ chức một lần này, không chỉ ở quy mô mà còn ở giá trị của những siêu phẩm được bán ra. Sự kiện năm nay được tổ chức bởi công ty đấu giá nổi tiếng Christie’s và ở lần thứ 9 được tổ chức ở thành phố Geneva, Only Watch đã chứng kiến số tiền mang về lên tới 30 triệu CHF, tương đương 32.8 triệu USD. Hãy cùng Galle Watch điểm qua những điều đáng chú ý của sự kiện đấu giá ấn tượng này nhé!


    Sự kiện năm nay được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Palexpo nằm gần sân bay Geneva. Only Watch 2021 đã đón tiếp tới 850 khách, một con số cực kỳ ấn tượng nếu so với con số chỉ 100-200 người như ở sự kiện năm 2019.

    Những gương mặt thân quen trong ngành đồng hồ

    Có thể nói hầu hết các nhân vật tiếng tăm của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đều có mặt ở sự kiện lần này. Đó là ngài Thierry Stern, chủ tịch của thương hiệu xa xỉ Patek Philippe, đó là Frederic Arnault, Giám đốc điều hành của TAG Heuer, CEO của Tudor - Eric Pirson, hay những nhà chế tác đồng hồ độc lập nổi danh như Kari Voutilainen và Francois-Paul Journe (thương hiệu nổi tiếng F. P. Journe). Thậm chí có cả sự xuất hiện của Aurel Bacs và Alex Ghotbi đến từ công ty đối thủ của Christie’s - Phillips.

    Thậm chí chúng ta còn thấy những gương mặt có tiếng tham gia trực tiếp vào các phiên đấu giá. Như CEO nổi tiếng Francois-Henri Bennahmias của thương hiệu Audemars Piguet, đã tích cực trả giá cho siêu phẩm Chanel J12 hay ngài chủ tịch lừng danh Jean Arnault của Louis Vuitton cũng tham gia đấu giá một chiếc đồng hồ của một nhà chế tác độc lập.

    Ngoài sự có mặt của những nhà sưu tầm đồng hồ trên khắp thế giới, thì Only Watch năm nay có khá ít các nhà sưu tầm đến từ châu Á. Cũng dễ hiểu khi nhiều quốc gia châu Á đang trải qua những đợt giãn cách do dịch bệnh và việc xuất ngoại là khá khó khăn và tốn thời gian cách ly khi trở về.

    Những con số ấn tượng

    Sự kiện năm nay mang về những con số ấn tượng, dù cho tổng doanh thu kém 25% so với Only Watch 2019. Nên nhớ Only Watch 2019 chứng kiến một kỷ lục lớn khi siêu phẩm của Patek Philippe - Grandmaster Chime ref. 6300A được trả giá lên tới 31 triệu CHF.

    Ở Only Watch 2021, có tới 5 chiếc đồng hồ được bán ra với mức giá trên 1 triệu CHF. Top 5 này lần lượt là chiếc đồng hồ để bàn của thương hiệu Patek Philippe với mức giá 9.5 triệu, theo sau là siêu phẩm F.P. Journe FFC Blue có giá 4.5 triệu, Audemars Piguet Royal Oak “Jumbo” với giá 3.1 triệu, Richard Mille với giá 2.1 triệu, và siêu phẩm De Bethune có giá 1.3 triệu.

    Và vô cùng bất ngờ khi chúng ta nhìn vào những cái tên có sản phẩm theo ngay sát top 5 triệu franc này. Đó là những cái tên vốn không được đánh giá cao như Akrivia Rexhep Rexhepi với mức giá 800,000 CHF, H. Moser & Cie. với giá 750,000 CHF, và Tudor với mẫu Black Bay GMT One Full Ceramic đen ấn tượng, có giá 650,000 CHF. Đây là những thương hiệu sẽ còn tiến xa trong thời gian tới với những đổi mới và cải tiến liên tục gần đây.

    Các mức giá được trả liên tục và nhanh đến nỗi nhiều nhà sưu tầm tham gia cũng phải choáng ngợp. Mẫu đồng hồ được cho là “vừa miếng” nhất ở sự kiện đấu giá lần này đến từ thương hiệu Frederique Constant với bộ thoát mới Monolothic. Mức giá của chiếc đồng hồ đặc biệt này của Frederique Constant là khoảng 24,000 CHF.

    Có thể nói những con số ấn tượng này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong số đó là cơn khát đồng hồ xa xỉ từ các thị trường truyền thống của các tập đoàn bán hàng xa xỉ. Và cơn khát này càng được nhân lên bội phần ở các phân khúc sản phẩm “hot” gần đây, như đồng hồ thể thao của các thương hiệu xa xỉ hay các siêu phẩm từ các nhà chế tác độc lập.

    Các bạn nghĩ sao về những siêu phẩm được bán ra ở sự kiện Only Watch 2021 lần này. Hãy để lại cảm nghĩ để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD