Tranh luận: Cỗ máy được hoàn thiện đẹp mắt có tạo nên giá trị cho đồng hồ không?

27 tháng 1, 2022
1276 lượt xem
Bạn có yêu thích thiết kế của những chiếc đồng hồ lộ cơ? Bạn có nhận ra rằng các chi tiết của bộ máy luôn được hoàn thiện cực kỳ đẹp mắt khi phô diễn? Đó có phải là cách mà các nhà sản xuất tạo ra giá trị cho một chiếc đồng hồ? Hãy cùng Galle Watch đi tìm lời giải đáp trong bài viết này nhé!

Mục Lục

    Bạn có yêu thích thiết kế của những chiếc đồng hồ lộ cơ? Bạn có nhận ra rằng các chi tiết của bộ máy luôn được hoàn thiện cực kỳ đẹp mắt khi phô diễn? Đó có phải là cách mà các nhà sản xuất tạo ra giá trị cho một chiếc đồng hồ? Hãy cùng Galle Watch đi tìm lời giải đáp trong bài viết này nhé!


    Cỗ máy đồng hồ được hoàn thiện đẹp mắt không phải là một chủ đề có sức hấp dẫn lớn với đại đa số người dùng. Có người chỉ quan tâm đến hiệu suất hoạt động của bộ máy, độ chính xác khi làm việc chứ không chú trọng đến cách các nhà sản xuất làm đẹp cho bộ máy ấy như thế nào. Vì vậy, một cuộc tranh luận đã nổ ra xoay xung quanh vấn đề cỗ máy được hoàn thiện đẹp mắt có tạo nên giá trị cho đồng hồ không?

    Cỗ máy được xem là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc đồng hồ. Thế nhưng, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể quan sát được trọn vẹn bộ máy ấy bởi vì để chế tác ra một chiếc đồng hồ lộ cơ cần rất nhiều yếu tố, từ số lượng chi tiết, linh kiện, tay nghề nghệ nhân đến quy trình lắp ráp và độ chính xác. Và nếu bạn để ý, chúng ta chỉ có cơ hội được ngắm nhìn bộ chuyển động ấy trên những mẫu đồng hồ xa xỉ, đắt tiền.

    Từ xưa đến nay, việc “làm đẹp” cho một cỗ máy có đến hàng trăm linh kiện khác nhau là điều không hề dễ dàng. Đây là công đoạn tốn rất nhiều thời gian và khiến cho chi phí chế tạo ra sản phẩm tăng lên đáng kể. Người ta vẫn thường ví von những cỗ máy đồng hồ được hoàn thiện đẹp mắt ấy không khác gì một bức tranh nghệ thuật bởi vì ở đó bạn sẽ thấy được tất cả tinh hoa của ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ. Hãy nhìn “bức tranh” dưới đây, bạn sẽ thấy không có bất kỳ một chi tiết dư thừa nào cả, mọi thứ dường như đều được liên kết hết sức hợp lý và hoàn mỹ. 

    Mặt khác, với những người yêu thích sử dụng đồng hồ lộ cơ thì việc bộ máy trên cổ tay của mình được hoàn thiện đẹp mắt là cách để họ thể hiện đẳng cấp, sự am hiểu và cá tính của chính mình. Đó là tất cả những giá trị mà một cỗ máy được hoàn thiện đẹp mắt tạo ra. Có thể, cỗ máy ấy không đi liền với giải pháp kỹ thuật thế nhưng lại hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, đại diện cho tay nghề chế tác truyền thống và là một điều gì đó đáng để nâng niu, lưu giữ trong cuộc sống hiện đại. 

    Bạn đánh giá như thế nào về những cỗ máy được hoàn thiện đẹp mắt trong thế giới đồng hồ? Bạn có yêu thích những thiết kế này không? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết cảm nhận và đánh giá riêng của bạn nhé! Đừng quên liên tục theo dõi Galle Watch để cập nhật thông tin mới nhất về thế giới đồng hồ.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD