Watch Master 9: Đồng hồ Orient chống nước kém, đúng hay không?

27 tháng 1, 2022
583 lượt xem
Nếu phải kể tên một thương hiệu đồng hồ được yêu thích nhất tại Việt Nam những năm vừa qua ở phân khúc phổ thông, Galle Watch tin chắc rất nhiều bạn sẽ lựa chọn Orient. Là hãng đồng hồ tới từ Nhật Bản, Orient hội tụ được mọi yếu tố cần thiết để chiều lòng những người dùng tại Việt Nam như mẫu mã đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, cỗ máy chính xác, bền bỉ cùng giá bán rất hợp lý. 

Mục Lục

    Nếu phải kể tên một thương hiệu đồng hồ được yêu thích nhất tại Việt Nam những năm vừa qua ở phân khúc phổ thông, Galle Watch tin chắc rất nhiều bạn sẽ lựa chọn Orient. Là hãng đồng hồ tới từ Nhật Bản, Orient hội tụ được mọi yếu tố cần thiết để chiều lòng những người dùng tại Việt Nam như mẫu mã đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, cỗ máy chính xác, bền bỉ cùng giá bán rất hợp lý. 

    Trong bài viết lần này, chuyên viên kỹ thuật của Galle Watch sẽ gửi tới các bạn những tư vấn về thương hiệu Orient rất đáng chú ý này.

    Hỏi: Là một kỹ thuật viên thường xuyên tiếp xúc với những mẫu đồng hồ của Orient, anh đánh giá thế nào về thương hiệu này? Về hoàn thiện, cỗ máy cũng như sự kinh tế khi sử dụng?

    Đáp: Nói về thương hiệu Orient, người ta sẽ nhớ đến ngay dòng sản phẩm SK ngày xưa đã được ông cha ta hay những chú lớn tuổi rất tin dùng bởi sự bền bỉ và chính xác của cỗ máy. Hiện nay, Orient vẫn nằm trong top đồng hồ bán chạy nhất tại Việt Nam vì phân khúc giá thành vừa phải, cạnh tranh, mẫu mã đa dạng. 

    Về phần hoàn thiện của cỗ máy cũng như mặt số, bộ kim mình đánh giá rất cao. Kim và mặt số sắc nét, rõ ràng, vạch cọc số được vuốt rất là đẹp, tỉ mỉ. Bên cạnh đó, đồng hồ cơ thì bao giờ cũng có độ sai số cho phép của hãng, một tháng độ nhanh chậm dao động từ 5 - 7 phút.

    Về phần sửa chữa hay linh kiện thay thế, trung tâm Orient ở Việt Nam luôn có sẵn. Nếu phải đặt thì cũng rất là nhanh, khoảng 1-3 tháng là có (các hãng khác phải nửa năm mới có). Do đó, chi phí sửa chữa đồng hồ Orient không đáng kể.

    Hỏi: Có một số ý kiến cho rằng đồng hồ Orient thường chống nước không được tốt lắm. Quan điểm của anh về vấn đề này như thế nào?

    Đáp: Mỗi chiếc đồng hồ có độ chịu nước riêng (3ATM, 5ATM, 10ATM,...). Đồng hồ bị vào nước hầu như là do cách sử dụng của chúng ta, bạn có thể bị  nhầm lẫn về độ chịu nước của sản phẩm. Orient là thương hiệu có độ chịu nước khá tốt, khách hàng nên thường xuyên đi bảo dưỡng và kiểm tra gioăng để biết khả năng chịu nước của đồng hồ có còn tốt không và khắc phục kịp thời nếu có hỏng hóc. 

    Hỏi: Khá nhiều khách hàng của Galle Watch đặt câu hỏi về việc trang bị kính cứng trên một số dòng đồng hồ của Orient như Bambino hay SK. Liệu điều này có khiến cho đồng hồ kém bền bỉ hơn không?

    Đáp: Kính cứng là đặc trưng của dòng sản phẩm Bambino và được thiết kế cong vòm, dày nên rất chắc chắn. Hiện tại hãng chưa lắp được kính sapphire cho Bambino cũng vì đặc điểm đó. Còn kính của dòng sản phẩm SK là kính chịu lực, dày hơn so với các dòng kính khác nên để sản xuất kính sapphire lắp cho dòng SK chi phí sẽ rất cao và khi va đập kính sapphire cũng dễ bị hơn kính chịu lực. Nếu bạn muốn thay kính sapphire cho dòng SK thì cũng có thể nhưng dòng Bambino thì chưa có. 

    Hỏi: Orient dành riêng dòng sản phẩm Orient Star để hướng tới những khách hàng thuộc phân khúc cao cấp. Anh đánh giá như thế nào về dòng sản phẩm này? Orient mới đây đã tung ra mẫu đồng hồ Star mới với mức giá dự kiến khi về Việt Nam vào khoảng gần 80 triệu đồng. Anh đánh giá thế nào về mức giá này? Liệu Orient Star đã đủ hoàn thiện để cạnh tranh với những thương hiệu đồng hồ ở phân khúc giá này chưa?

    Đáp: Ngày trước dòng Orient Star chỉ được bán ở thị trường Nhật, mấy năm gần đây mới được bán ở Việt Nam. Nếu so sánh độ hoàn thiện của Orient Star với Orient thường trên thang điểm 10 thì Orient Star đạt 9-10 điểm còn dòng thường đạt khoảng 8 điểm. Orient Star có bộ máy nhiều chi tiết và chức năng hơn, thường thấy nhất là khung đo năng lượng trữ cót trên mặt đồng hồ. Với thiết kế lộ máy, nhà sản xuất loại bỏ hết các chi tiết thừa nên rất là đẹp. Về mức giá 80 triệu cho sản phẩm mới thì mình đánh giá là phù hợp với phân khúc cao cấp và người Việt có thể sở hữu được.

    Hỏi: Một vấn đề mà những khách hàng sử dụng đồng hồ lâu năm đặt khá nhiều câu hỏi đó là việc xử lý những vết ố trên mặt số của đồng hồ Orient. Những chi tiết trên dial như đĩa Sun & Moon hay phần chải tia trên mặt số nếu bị mốc thì việc xử lý liệu có đảm bảo phục hồi như ban đầu không thưa chuyên gia?

    Đáp: Nếu mốc đã ăn vào mặt đồng hồ thì không thể xử lý được hết 100%. Thế nên, khách hàng trong quá trình sử dụng mà đồng hồ bị vào nước thì phải mang đến trung tâm bảo hành ngay để được xử lý và khắc phục kịp thời.

    Hỏi: Đối với trường hợp mua đồng hồ Orient ở nước ngoài, việc bảo hành đồng hồ sẽ như thế nào? Đâu là những địa chỉ bảo hành chính hãng của Orient tại Việt Nam?

    Đáp: Để được bảo hành chính hãng, khách hàng nên mua đồng hồ tại các đại lý ủy quyền của hãng trên thế giới. Tại Việt Nam, bạn có thể đem đồng hồ Orient đến các trung tâm bảo hành chính hãng ở:

    Tại Hà Nội:

    - Galle Watch 41 Thi  Sách, Hai Bà Trưng.

    - Galle Watch 146 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy.

    Tại Tp Hồ Chí Minh

    - Galle Watch 393 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3.

    - Galle Watch 64 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1.

    Galle Watch vừa điểm qua những câu hỏi liên quan tới thương hiệu đồng hồ Orient. Với rất nhiều ưu điểm, chúng tôi tin rằng Orient sẽ tiếp tục nhận được sự yêu mến của những khách hàng tại Việt Nam trong thời gian tới. Các  bạn có câu hỏi, thắc mắc về kỹ thuật, hãy để lại ở phần comment bên dưới.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD