5 ý tưởng tuyệt vời chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

25 tháng 2, 2023
12078 lượt xem

Ngày Quốc tế Phụ nữ là một sự kiện toàn cầu được tổ chức vào 8/3 hàng năm.Trong ngày này, bạn có thể thể hiện sự yêu thương của mình bằng các ý tưởng dưới đây.

Mục Lục

    Ngày Quốc tế Phụ nữ là một sự kiện toàn cầu được tổ chức vào 8/3 hàng năm. Mục đích của ngày lễ là để tôn vinh những thành tựu của phụ nữ, thúc đẩy quyền của phụ nữ, bình đẳng và công bằng giới. Trong ngày này, bạn có thể tạo ra nhiều bất ngờ cho người thân, bạn gái, nữ nhân viên, đồng nghiệp bằng các ý tưởng dưới đây.

    Tại sao Ngày Quốc tế Phụ nữ lại quan trọng?

    Trong suốt lịch sử, những đóng góp của phụ nữ cho xã hội đã bị hạ thấp và hạn chế. Ngay cả bây giờ, có những khoảng cách lớn về bình đẳng giới ở nhiều nơi trên thế giới. Các vấn đề của phụ nữ bao gồm các vấn đề như chênh lệch lương, quấy rối, giáo dục không bình đẳng, hạn chế tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên biệt và thậm chí từ chối các quyền cơ bản của con người. Ngày Phụ nữ thu hút sự chú ý đến những vấn đề này và nhắc nhở mọi người về những việc chưa hoàn thành, đồng thời tôn vinh và trao quyền cho phụ nữ.

    Chúng ta có thể làm gì để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3?

    Nếu muốn có một ngày 8/3 thật đáng nhớ cho một nửa thế giới, bạn có thể áp dụng một trong những cách sau của Đồng hồ Galle:

    Tặng quà

    Một cách để bày tỏ lòng biết ơn đối với phụ nữ là tặng quà. Nếu bạn làm việc trong môi trường văn phòng truyền thống thì hãy phân phát quà tặng tại bàn làm việc của đồng nghiệp. Nếu bạn là một người con xa quê, hãy gửi quà cho bà, mẹ và vợ của mình bằng hình thức chuyển phát. Nếu bạn đang có bạn gái, hãy hẹn gặp mặt và tặng quà trực tiếp cho cô ấy. Dưới đây là những món quà ngày Quốc tế Phụ nữ ý nghĩa bạn có thể lựa chọn:

    • Đồng hồ đeo tay
    • Sách
    • Văn phòng phẩm
    • Một cốc cà phê
    • Đồ ăn nhẹ, món tráng miệng hoặc một bữa ăn miễn phí
    • Thẻ quà tặng
    • Quần áo, mỹ phẩm, túi xách, trang sức khác.

    Bạn nên tránh tặng những món quà phân biệt giới tính vì chúng củng cố định kiến ​​và gửi đi thông điệp sai lầm. Bạn cũng không phải giới hạn quà, có thể tặng một món quà lớn cho tất cả mọi người để bày tỏ lòng biết ơn.

    Một bữa tiệc

    Tổ chức một bữa tiệc là một cách để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ. Chỉ cần dành ra một hoặc hai giờ để đồng nghiệp có thể tụ tập, trực tuyến hoặc trực tiếp và tham gia vào các hoạt động vui vẻ cùng nhau. Bạn cũng cũng đừng quên dành một buổi tối cho gia đình và người phụ nữ mình yêu thương.

    Dưới đây là một vài hoạt động cho các doanh nghiệp tham khảo khi có ý định tổ chức ngày lễ này tại văn phòng:

    • Phát biểu và cảm ơn chị em trong công ty
    • Chơi các trò chơi và tặng giải thưởng
    • Ăn uống

    Chiến dịch cảm ơn

    Nếu bạn tổ chức sự kiện 8/3 tại văn phòng làm việc thì hãy thử tạo ra một chiến dịch cảm hơn. Vào một số thời điểm trong ngày, hãy yêu cầu nhân viên soạn email hoặc viết thiệp cho người phụ nữ đã ảnh hưởng đến họ. Người nhận không nhất thiết phải là đồng nghiệp hiện tại hay đồng nghiệp trước đây, chỉ cần người có ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ. Ví dụ, nhân viên có thể gửi lời cảm ơn đến giáo viên hoặc người thân của mình. Các thông điệp nên đề cập đến ảnh hưởng của người nhận. Ví dụ: “bạn đã cho tôi sự tự tin mà tôi cần để được thăng chức” hoặc “bạn đã khơi dậy niềm yêu thích của tôi đối với khoa học!”,... Bạn cũng có thể yêu cầu nhân viên cảm ơn một cách thân mật một đồng nghiệp nữ hiện tại bằng một ghi chú ngắn gọn.

    Giải thưởng dành cho phụ nữ xuất sắc

    Sự công nhận là quan trọng đối với tất cả chúng ta. Phụ nữ có xu hướng ít thể hiện hơn và kết quả là những đóng góp của họ đôi khi có thể bị bỏ qua. Vì vậy, một trong những hoạt động ý nghĩa nhất trong Ngày Quốc tế Phụ nữ là tổ chức một lễ trao giải đặc biệt để tôn vinh những người phụ nữ xuất sắc. Dưới đây là một số danh mục mẫu:

    • Người phụ nữ của năm
    • Cố vấn tốt nhất
    • Tân binh đang lên
    • Nhà lãnh đạo phi thường
    • Nữ anh hùng khiêm tốn

    Câu chuyện phụ nữ truyền cảm hứng

    Một cách dễ dàng để kỷ niệm Ngày Phụ nữ tại nơi làm việc là chia sẻ những câu chuyện về những người phụ nữ truyền cảm hứng. Bạn có thể sử dụng hoạt động này như một công cụ phá băng để bắt đầu cuộc họp hoặc yêu cầu đồng nghiệp gửi câu chuyện vào thời gian rảnh của họ.

    Nhân viên kể những câu chuyện về những người phụ nữ đã có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của họ. Câu chuyện có thể về những nhân vật nổi bật như nghệ sĩ, biểu tượng lịch sử, người nổi tiếng hoặc về những ảnh hưởng cá nhân như thành viên gia đình, giáo viên, người cố vấn, bạn bè,.... Để làm cho hoạt động tương tác hơn, hãy khuyến khích các thành viên trong nhóm phản ứng với câu chuyện của nhau.

    Kết luận

    Ngày Quốc tế Phụ nữ là thời điểm để tôn vinh những thành tựu của phụ nữ trong suốt lịch sử và thừa nhận những bất công về giới vẫn còn tồn tại. Hãy dành thời gian để suy nghĩ về ngày lễ này và tạo ra nhiều niềm vui, bất ngờ cho một nửa của thế giới cho dù đó là bà, là mẹ, là vợ hay đồng nghiệp, nhân viên của bạn. Sự quan tâm dù nhỏ đôi khi cũng là động lực để họ phát triển và có một ngày thoải mái hơn.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD