Đồng hồ và xe đua - Những kẻ thách thức thời gian!

27 tháng 1, 2022
3047 lượt xem
Giải đua xe công thức 1 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 05.04.2020, ngay từ lúc này, hãy cùng Galle Watch điểm lại mối quan hệ giữa các thương hiệu đồng hồ với những hãng xe đua cũng như thể thao mạo hiểm trên thế giới nhé!

Mục Lục

    Nếu như trong giới đua xe, các tay đua cố gắng tranh đấu đến từng phần trăm giây thì với ngành đồng hồ, các nhà sản xuất lại có một cuộc chạy đua khác với mục đích hàng đầu là đem lại những bộ đếm thời gian chính xác nhất, bền bỉ nhất. Cùng nhau chia sẻ những giá trị chung, thế nên, chẳng có gì bất ngờ khi đồng hồ và xe đua đã trở thành một cặp bài trùng - những kẻ thách thức thời gian.


    Giải đua xe công thức 1 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 05.04.2020, ngay từ lúc này, hãy cùng Galle Watch điểm lại mối quan hệ giữa các thương hiệu đồng hồ với những hãng xe đua cũng như thể thao mạo hiểm trên thế giới nhé!

    dong-ho-va-xe-dua-thumbnail

    1. Rolex và giải đua xe công thức 1

    Với những người đam mê đồng hồ, Rolex có thể xem như tượng đài số 1 với những mẫu thiết kế đặc biệt sang trọng và đẳng cấp, kết hợp cùng cỗ máy siêu chính xác và bền bỉ. Không chỉ dừng lại ở việc phát triển các sản phẩm đeo tay của mình, Rolex cũng được biết đến như một nhà tài trợ và đồng hành lớn của các giải đấu thể thao trên khắp thế giới, trong đó có đua xe. 

    dong-ho-va-xe-dua-5

    Sự kết hợp giữa Rolex với môn thể thao tốc độ bắt đầu từ những năm 1930. Đến năm 2013, Rolex chính thức trở thành đối tác toàn cầu của giải đua xe Công thức 1 (Formula 1). Không chỉ xuất hiện trên các bảng biển quảng cáo tại đường đua, Rolex còn đóng vai trò là trọng tài thời gian tại giải đua xe này. 

    Bên cạnh F1, đồng hồ Rolex cũng tham gia tài trợ cho nhiều giải đua xe khác. Trong số này, có những cái tên nổi bật như FIA World Endurance Championship hay Goodwood Revival. Ở cả 2 giải đấu này, Rolex đều tham gia với vai trò là nhà tài trợ cũng như trọng tài thời gian. 

    Cùng chia sẻ niềm đam mê về sự chính xác, mạnh mẽ và hiệu năng cao, Rolex cũng tung ra dòng sản phẩm Cosmograph Daytona để hướng tới những người dùng đam mê thể thao. Rolex Cosmograph Daytona được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1963 nhằm đáp ứng nhu cầu của các tay đua chuyên nghiệp với thiết kế lấy cảm hứng từ mặt đồng hồ trên các mẫu xe đua. Hơn 50 kể từ ngày ra mắt, Cosmograph Daytona vẫn chứng minh được sức hút của mình và trở thành một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của hãng đồng hồ có logo hình vương miện.

    2. Hublot và hãng xe đua Ferrari

    Nhắc tới xe đua, bạn sẽ nhớ tới thương hiệu nào? Với rất nhiều người, Ferrari - hãng xe đua tới từ vùng Modena của nước Ý với biểu tượng chú ngựa - chính là biểu tượng vĩ đại nhất, hào hùng nhất và thành công nhất trong thế giới của những cuộc đua tốc độ cao này. 

    Năm 2011 đánh dấu việc công bố sự hợp tác giữa Ferrari và Hublot. “Cuộc hôn nhân” định mệnh này đã trở thành nền móng để hãng đồng hồ danh tiếng Hublot trình làng những bộ đếm thời gian siêu cao cấp với một triết lý chung giữa hai thương hiệu là “Power meets precision”. Ở chiều ngược lại, logo của Hublot cũng xuất hiện trên những chiếc xe đua của Ferrari trong các giải đấu F1 kể từ năm 2011 này. 

    dong-ho-va-xe-dua-4

    Sau 9 năm gắn bó, tính đến nay, Hublot đã trình làng 50 mẫu đồng hồ với sự xuất hiện của logo Ferrari trên mặt số. Điểm chung của những sản phẩm này chính là thiết kế phá cách, mặt số cực kỳ phức tạp, ứng dụng những chất liệu cao cấp như vàng khối, sợi carbon, kim cương… hay những cỗ máy siêu việt, đột phá, chấn động thế giới. 

    Đại diện ưu tú nhất của sự kết hợp này chính là mẫu đồng hồ Hublot MP-05 La Ferrari với khả năng tích cót lên đến 50 ngày, được cấu thành từ 637 chi tiết, mặt kính sapphire dạng hộp được uốn cong cực kỳ phức tạp cùng với đó là cỗ máy HUB9005 Tourbillon với cơ chế hoạt động và đếm giờ độc đáo. 

    3. Breitling và hãng xe thể thao cao cấp Bentley

    Breitling và hãng xe thể thao cao cấp Bentley bắt đầu sự hợp tác từ năm 2002. Nếu như hãng xe Anh Quốc Bentley được ưa chuộng nhờ thiết kế sang trọng nhưng vẫn cực kỳ thể thao và mạnh mẽ thì Breitling đơn giản là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu vận động trên toàn thế giới. Sự gắn kết giữa hãng đồng hồ Breitling và xe Bentley thực tế đã có từ những năm 1940 khi những nhà sáng lập và điều hành đầu tiên của Breitling đều là fan hâm mộ của thương hiệu xe tới từ Anh Quốc. Tuy nhiên thì phải đến năm 2002, Bentley và Breitling mới chính thức công bố sự hợp tác của mình. 

    dong-ho-va-xe-dua-1

    Để đánh dấu cho sự kết hợp này, Breitling đã chế tác đồng hồ để gắn trên táp lô của chiếc Bentley Continental GT. Cùng với đó, nhà sản xuất Thụy Sỹ cũng tung ra dòng sản phẩm riêng mang tên Breitling x Bentley nằm trong bộ sưu tập Premier của mình. 

    Năm 2003, Bentley trở lại với đường đua 24 giờ ở Le Mans. Với sự hợp tác giữa hai thương hiệu, logo của Breitling đã xuất hiện trên những mẫu xe đua của Bentley tại đường đua này từ năm 2003 tới nay. 

    4. Certina và các giải đua xe thể thao tại Châu Âu

    Hãng đồng hồ Certina chinh phục người dùng nhờ công nghệ bảo vệ kép DS cùng slogan Count on me. Đề cao hiệu suất, sự chính xác và bền bỉ, thế nên chẳng có gì bất ngờ khi Certina là nhà tài trợ và đồng hành với rất nhiều giải đua xe cũng như các tay đua lớn trên thế giới. 

    dong-ho-va-xe-dua-2

    Bắt đầu từ năm 2017, nhà sản xuất có logo hình mai rùa đã trở thành nhà tài trợ của giải đua xe thể thao GT4 European Series, được tổ chức ở các quốc gia như Anh, Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Áo, Slovakia, Hungary và Ý. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra logo của Certina trên kính chắn gió của tất cả các mẫu xe tham gia cuộc đua. Cùng với đó, nhà vô địch của mỗi chặng đua cũng được nhận giải thưởng là những chiếc đồng hồ Certina. 
    Không chỉ đồng hành với những giải đua xe bốn bánh, Certina cũng tài trợ cho giải đua xe mô tô địa hình, đặc biệt là đội đua Wilvo Yamaha Official MXGP với đại diện là tay đua trẻ Jeremy Seewer.  

    5. Zenith với Land Rover và xe đua cổ

    Zenith được xếp vào hàng cây đa, cây đề của làng đồng hồ thế giới nhờ cỗ máy El Primero bấm giờ siêu chính xác của mình. Nhà sản xuất có logo hình ngôi sao năm cánh cũng giống như những thương hiệu cao cấp khác đều hướng tới mục tiêu cuối cùng là khả năng vận hành hiệu suất cao cũng như sự chính xác của các cỗ máy. Chính vì vậy, bên cạnh việc đưa ra những cải tiến đối với cỗ máy của mình, đồng hồ Zenith đã bắt tay với những thương hiệu sản xuất xe hơi để trình làng những phiên bản đồng hồ đặc biệt, đậm chất thể thao. 

    dong-ho-va-xe-dua-7

    Hai phiên bản nổi tiếng nhất mà Zenith từng sản xuất chính là Zenith Defy 21 Land Rover (hợp tác với hãng xe Anh quốc Land Rover) và Zenith El Primero 36,000 VPH Classic Cars (hợp tác với Hiệp hội xe đua cổ).

    6. Tissot, đội đua Alpine và giải Moto GP

    Là con gà đẻ trứng vàng của tập đoàn Swatch, Tissot có thể xem là lựa chọn hàng đầu ở phân khúc tầm trung dành cho người yêu đồng hồ. Song song với dòng sản phẩm hướng tới những khách hàng ưa chuộng phong cách thanh lịch, đồng hồ Tissot cũng gắn liền tên tuổi của mình với những cỗ máy đậm chất thể thao mà nổi bật là các bộ sưu tập Chrono XL, PR 100 hay Couturier. Cùng với đó, Tissot cũng là một trong những thương hiệu đồng hồ rất năng nổ trong việc hợp tác với các giải đấu thể thao, đặc biệt là đua xe. 

    dong-ho-va-xe-dua-6

    Kể từ năm 1960, Tissot đã hợp tác với Alpine - một trong những đội đua xuất sắc nhất tại giải đua xe World Rally Champion. Bạn sẽ nhận thấy logo Tissot trên cánh gió của những chiếc xe đua tới từ Alpine. Bên cạnh đó, Tissot cũng duy trì vai trò là nhà tài trợ và trọng tài thời gian cho giải đua xe motor GP cũng như FIM Superbike World Championship trong gần 20 năm qua. Đối với bộ môn đua xe đạp, Tissot chính là nhà tài trợ cho tất cả các giải đấu chính thức trên thế giới. Trong đó, nổi tiếng nhất chính là giải Tour de France danh giá.

    7. Frederique Constant và hãng xe đua cổ Austin Healey

    dong-ho-va-xe-dua-3

    Những chiếc xe đua cổ luôn mang tới cảm hứng cho các nhà sản xuất đồng hồ. Với Frederique Constant, cảm hứng từ Healey NOJ393 - chiếc xe đua có lịch sử đầy đau thương, gặp tai nạn thảm khốc trong cơn mưa tại giải đua 24 giờ ở Le Mans năm 1953, lấy đi sinh mạng của 83 người và làm 120 người bị thương - đã khiến cho nhà sản xuất Thụy Sỹ trình làng bộ sưu tập Vintage Rally với thiết kế cổ điển, logo của hãng xe Healey trên dial, hình ảnh chiếc xe Healey ở nắp đáy và mô hình của NOJ393 tặng kèm hộp đựng. Frederique Constant cũng trở thành nhà tài trợ và đồng hành của giải đua xe European Healey Meeting, được tổ chức định kỳ hàng năm. 

    8. Festina và giải đua xe đạp Tour de France

    Tour de France là giải đua xe đạp danh giá nhất trên thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1903, Tour de France là cuộc đua nhiều chặng đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử của bộ môn đua xe đạp. Ngoại trừ khoảng thời gian diễn ra hai cuộc chiến tranh thế giới, Tour de France được tổ chức một cách định kỳ, thu hút sự tham dự của những đội đua xuất sắc nhất cũng như đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Nếu như những chặng đua ô tô hay mô tô là cuộc đấu bao trùm kỹ thuật của nhà sản xuất xe lẫn trình độ của tay đua thì Tour de France được xem là sự thử thách cực độ với giới hạn của con người. 7 chặng đua diễn ra trong vòng 3 tuần là thách thức thực sự dành cho mỗi tay đua và đội đua. 

    dong-ho-va-xe-dua-8

    Đồng hành cùng Tour de France từ năm 2010, đồng hồ Festina trở thành trọng tài thời gian của giải đấu này trong 5 năm liên tiếp. Nhà sản xuất có trụ sở tại Barcelona cũng tung ra bộ sưu tập Chronobike với thiết kế vô cùng mạnh mẽ để kỷ niệm cho sự hợp tác này và nhận được sự đón nhận của đông đảo người dùng trên toàn thế giới. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD