GALLE WATCH ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THẢO “TINH HOA TAM TRỊ”

27 tháng 1, 2022
2343 lượt xem
Tam trị là tư duy quản trị được dùng trong trị quốc từ xưa tới nay. Hội thảo “Tinh hoa tam trị” với sự góp mặt của hai vị diễn giả là ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch tập đoàn Thế giới di động và ông Trần Kim Thành - Chủ tịch tập đoàn KIDO vừa diễn ra chính là cơ hội để giới kinh doanh được lắng nghe những chia sẻ về phương thức quản trị này từ những doanh nhân thành công nhất Việt Nam. Galle Watch hân hạnh là nhà tài trợ đồng hành cùng sự kiện này.

Mục Lục

    Tam trị là tư duy quản trị được dùng trong trị quốc từ xưa tới nay. Hội thảo “Tinh hoa tam trị” với sự góp mặt của hai vị diễn giả là ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch tập đoàn Thế giới di động và ông Trần Kim Thành - Chủ tịch tập đoàn KIDO vừa diễn ra chính là cơ hội để giới kinh doanh được lắng nghe những chia sẻ về phương thức quản trị này từ những doanh nhân thành công nhất Việt Nam. Galle Watch hân hạnh là nhà tài trợ đồng hành cùng sự kiện này.

     

    Tam trị bao gồm: Nhân trị (lấy nhân nghĩa làm gốc), Pháp trị (lấy nguyên tắc, luật lệ làm gốc) và Kỹ trị (lấy khoa học kỹ thuật làm gốc). Đó là 3 nền móng cơ bản mà bậc đế vương xưa dùng để trị quốc và nay là cách thức mà mỗi chủ doanh nghiệp phải ứng dụng để quản lý công ty của mình. Cứ 100 doanh nghiệp phá sản thì có tới 85 trường hợp xuất phát từ tư duy của người đứng đầu. Hội thảo “Tinh hoa tam trị” chính là cơ hội để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhìn lại chính mình cũng như học hỏi từ những điển hình thành công.

     

    1. Pháp trị

    Tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Tài đã chia sẻ về quá trình thiết lập quản trị doanh nghiệp tại Thế giới di động. Theo đó, pháp trị được sử dụng từ khi Thế giới di động còn ở qui mô rất nhỏ. Ứng dụng pháp trị chủ yếu là quản trị bằng qui trình, nội qui, chính sách thưởng phạt. Viết ra quy trình giúp điều chỉnh hành vi bởi quy định nhiều, ai làm đúng thì có thưởng, ai làm sai thì phạt, như câu chuyện cây gậy và củ cà rốt.
    Theo ông Tài, pháp trị là phương pháp quản trị sử dụng phổ biến khi doanh nghiệp còn nhỏ bởi việc tạo ra nội quy, chính sách thưởng phạt rất đơn giản, nếu được viết ra đàng hoàng tử tế, áp dụng một cách triệt để cho cả lãnh đạo để làm gương thì sẽ hiệu quả.

    Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch tập đoàn Thế giới di động

     2. Nhân trị
    Ông Trần Kim Thành - Chủ tịch tập đoàn KIDO chia sẻ về việc ứng dụng Nhân trị tại doanh nghiệp. Đối với ông, một doanh nghiệp không thể thiếu một trong các chủ thể gồm khách hàng, nhân viên, cổ đông và các cán bộ đi chung.

    Ông Trần Kim Thành - Chủ tịch tập đoàn KIDO

    Trong đó, nếu doanh nghiệp tạo sản phẩm nhưng không thể thoả mãn nhu cầu hoặc không thể mang lại giá trị cho khách hàng thì kinh doanh khó bền. Kinh doanh không mang lại giá trị cho nhà cung cấp thì sao đảm bảo đầu vào để có chất lượng tốt cạnh tranh trên thị trường. Chủ tịch KIDO chia sẻ tầm nhìn sớm hướng đến một doanh nghiệp bền vững, cân bằng tất cả mối quan hệ: “Tôi nói với nhân viên là chúng ta khác nhau về trách nhiệm nhưng về cơ bản là bình đẳng. Ngoài công việc thì ra ngoài là anh em. Tôi đi xuống nhà máy, công nhân chạy tới ôm cổ. Phải có độ thân thiết nhất định, có tâm lo cho họ thì họ mới có thái độ như vậy. Đó là những thứ tôi truyền tải cho cả tập đoàn”.
     3. Kỹ trị
    Tinh hoa thứ ba là kỹ trị, một triết lý mới và hiện đại hơn so với hai triết lý quản trị còn lại. Theo ông Trần Bằng Việt - CEO của Dong A Solutions, kỹ trị có ba đặc tính cơ bản. Thứ nhất, người lao động phải nắm rõ quy luật hoạt động của lĩnh vực được phân công, có khả năng hoạch định, tổ chức hiệu quả, phân công hài hoà và không tạo mâu thuẫn do phân phối lợi ích không đồng đều. Thứ hai, người hiểu rõ doanh nghiệp nhất nên là người điều hành thay vì giao cho con cái thừa kế. Một người lãnh đạo đủ giỏi phải nắm được cả kỹ thuật và quản trị để phụ trách, giao việc cho người giỏi nhất của lĩnh vực đó phụ trách. Thứ ba, tài nguyên, nguồn lực được dự báo và luôn sẵn sàng, các rủi ro được xác định và kiểm soát tốt.
    Ông Trần Bằng Việt CEO của Dong A Solutions chia sẻ tại sự kiện
    Có thể thấy sự khác biệt về mặt quan điểm của từng nhà lãnh đạo trong việc áp dụng Pháp trị, Nhân trị và Kỹ trị. Việc áp dụng này được dựa trên cơ sở thực tế của doanh nghiệp bao gồm qui mô và tính thời điểm. Hội thảo Tinh hoa tam trị khép lại với rất nhiều kinh nghiệm và chia sẻ mà các doanh nhân tham dự có thể rút ra cho doanh nghiệp của mình. 
    Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng chú ý tại sự kiện. 
    Nguồn: Fanpage JCI và Tạp chí điện tử The Leader
     
     
     
     
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD