40+ món quà tặng mẹ cực ý nghĩa và tinh tế

27 tháng 1, 2022
19063 lượt xem
Để tỏ lòng biết ơn, chúng ta đừng quên gửi tới mẹ những món quà ý nghĩa. Dưới đây là gợi ý 40+ món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất mà Galle Watch đã tổng hợp. Để biết thêm thông tin chi tiết hãy theo dõi bài viết này nhé!

Mục Lục

    Trong thâm tâm mỗi người, có lẽ “Mẹ” chính là một trong những từ thiêng liêng nhất trong cuộc đời này. Hình ảnh một người phụ nữ tần tảo, chịu khó và chấp nhận hy sinh cả tuổi xuân để chăm sóc gia đình và con cái. Trong một năm, chúng ta chỉ có một vài ngày để chúc mừng ngày của mẹ và ngày của phụ nữ nói chung. Để tỏ lòng biết ơn, chúng ta đừng quên gửi tới mẹ những món quà ý nghĩa. 


    Dưới đây là gợi ý 40+ món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất mà đồng hồ Galle đã tổng hợp. Hãy cùng theo dõi để có thêm nhiều lựa chọn quà tặng tuy đơn giản nhưng chắc chắn sẽ khiến mẹ vui và hạnh phúc nhé:

    Đồng hồ đeo tay - Quà tặng mẹ ý nghĩa nhất 

    Với một người phụ nữ bận rộn và thường xuyên phải đi ngoại giao thì đồng hồ đeo tay chính là một trong số những món quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Đồng hồ đeo tay nữ sẽ giúp mẹ của bạn dễ dàng theo dõi giờ giấc để có thể cân bằng giữa công việc và gia đình. 


    dong-ho-deo-tay-tang-me

    Đồng hồ đeo tay - Quà tặng mẹ ý nghĩa nhất 

    ❱❱❱ Xem thêm: Ý nghĩa việc tặng đồng hồ cho những người thương yêu

    Quà tặng mẹ - Dây chuyền 

    Một chiếc dây chuyền đơn giản nhưng sẽ là điểm nhấn tô điểm thêm vẻ đẹp của người phụ nữ. Tùy thuộc vào phong cách, tuổi tác và màu da để lựa chọn một chiếc dây chuyền làm quà tặng mẹ ý nghĩa và phù hợp. Thông thường, dây chuyền vàng và ngọc trai được xem là ý tưởng tuyệt vời nhất cho phụ nữ trung niên. Nếu bạn muốn chọn dây chuyền bạc, bạn có thể cân nhắc chọn loại có mặt ngọc trai hoặc đá quý.


    qua-tang-me-la-day-chuyen

    Quà tặng mẹ - Dây chuyền mặt đá quý sang trọng

    Quà tặng mỹ phẩm 

    Bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn họ trở nên thật xinh đẹp. Nhưng do đặc thù công việc và cuộc sống quá bận rộn nên không ít phụ nữ đã phải chấp nhận hy sinh để dành thời gian chăm sóc gia đình. Do đó, nếu được tặng một bộ mỹ phẩm chăm sóc da thì chắc hẳn các bà mẹ sẽ rất hạnh phúc vì cảm thấy mình được yêu thương và được quan tâm hơn. 


    my-pham-cham-soc-da-tang-me

    Quà tặng mỹ phẩm 

    Hoa tai - Món quà sang trọng 

    Một đôi bông hoa tai bằng vàng đơn giản, hay bông hoa tai đính đá, ngọc trái sẽ giúp người phụ nữ cuộc đời bạn thêm phần quý phái và trở nên thu hút hơn. Hơn nữa, hoa tai là món đồ phụ kiện không thể thiếu đối với nhiều người phụ nữ hiện đại nhất là khi tham gia sự kiện hay đi đám cưới,...


    hoa-tai-ngoc-trai-cho-me

    Hoa tai ngọc trai dành tặng mẹ

    Gợi ý quà tặng mẹ - Khăn lụa 

    Phần lớn các bà mẹ hiện nay đều sở hữu cho mình một chiếc khăn lụa có độ dày vừa phải, mềm mại để giữ ấm cổ trong những ngày thời tiết trở gió. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho người phụ nữ của bạn một chiếc khăn lụa với những chi tiết minh họa và màu sắc ấn tượng theo sở thích. Món quà này còn tượng trưng cho tình cảm gần gũi, ấm áp giữa hai mẹ con.


    khan-lua-tang-me

    Tặng mẹ khăn lụa - Món quà đơn giản nhưng thiết thực

    Cài áo - Món quà đơn giản nhưng thiết thực 

    Để bộ trang phục trở nên sang trọng hơn trên váy, áo vest của phụ nữ nên tạo thêm vài điểm nhấn nhá ví dụ như một bông hoa cài tinh tế chẳng hạn. Nếu mẹ bạn sở hữu những trang phục này mà chưa có hoa cài áo thì đây chính là dịp để bạn tặng mẹ món quà ý nghĩa này. 


    cai-ao-tang-me

    Cài áo - Món quà tặng mẹ thiết thực

    Vòng tay - Quà tặng mẹ vợ tương lai

    Với món quà là vòng tay thì bạn hai sự lựa chọn là chiếc lắc tay vàng, bạc hoặc ngọc trai có thiết kế giống với dây chuyền và hoa tai mẹ bạn đang đeo. Hai là bạn có thể lựa chọn một chiếc vòng tay đá quý hoặc gỗ phong thủy. Chiếc vòng này hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng, chúng là một loại phụ kiện trang sức phong thủ với mong muốn cuộc sống bình an, may mắn.


    vong-tay-phong-thuy-tang-me

    Vòng tay phong thủy - Quà tặng mẹ vợ tương lai

    Túi xách - Quà tặng mẹ chồng 

    Túi xách là một món quà ý nghĩa, bạn có thể chọn nó làm quà tặng cho mẹ chồng hoặc có thể làm quà tặng mẹ chồng tương lai. Những bà mẹ chu đáo của chúng ta vẫn thích “mang cả thế giới bên mình” mỗi khi ra khỏi nhà. Do đó, bạn có thể mua cho họ một chiếc túi lịch sự và rộng rãi hơn để mẹ có thể đỡ vất vả hơn nhé. 


    tui-xach-qua-tang-me-chong

    Túi xách - Quà tặng mẹ chồng 

    Ví tiền - Món quà ý nghĩa 

    Nếu bạn thấy đã quá lâu rồi mà mẹ bạn vẫn dùng chiếc ví cũ hoặc chưa có ví đựng tiền thì bạn có thể suy nghĩ tới việc lựa chọn cho mẹ mình một chiếc ví tiền phù hợp. Điều này sẽ giúp cho mẹ bạn tránh tật đãng trí khi không biết mình để tiền chỗ nào khi ở độ tuổi xế chiều nhé. 


     

    vi-tien-tang-me

    Ví tiền - Món quà ý nghĩa 

    Tặng mẹ khung ảnh 

    Bạn nghĩ sao về một chiếc khung ảnh? Một chiếc khung ảnh gỗ đơn giản, bên trong là tấm hình của mẹ hay của gia đình đặt cạnh giường ngủ là một ý tưởng hay. Đây cũng chính là động lực giúp mẹ bạn luôn tươi cười và hạnh phúc mỗi sáng thức dậy khi nhìn thấy chúng.


    khung-anh-gia-dinh

    Tặng mẹ khung ảnh 

    Giày - Quà tặng mẹ 20/10

    Bạn có thể tặng mẹ của bạn đôi giày mới trong những dịp lễ như 20/10 chẳng hạn. Khi chọn giày cho mẹ, bạn hãy chú ý tới kiểu dáng và màu sắc của giày. Nên ưu tiên chọn đôi giày chắc chắn, êm chân và thoải mái. Bạn không nên chọn những đôi giày có đế quá cao bởi mẹ bạn đã có tuổi nên dễ bị đau nhức nếu đi lại trên giày cao gót quá nhiều. 

     

    Tặng mẹ bình hoa và hoa - Quà tặng mẹ 8/3

    Thông thường vào ngày 8/3, cánh đàn ông sẽ gửi tặng những người phụ nữ, những người mẹ những bó hoa tươi để bày tỏ sự biết ơn của mình. Vào những ngày này, bạn có thể mua một bình hoa để mẹ bạn có thể cắm hoa tươi mỗi ngày. Mỗi người phụ nữ sẽ yêu thích một loài hoa khác nhau. Do đó, hãy thăm dò sở thích của mẹ bạn để chọn mua hoa và bình hoa phù hợp nhé!


    binh-hoa-qua-tang-me

    Tặng mẹ bình hoa và hoa - Quà tặng mẹ 8/3

    Áo - váy làm quà tặng cho mẹ

    Phụ nữ lúc nào cũng muốn mình trở nên thật lộng lẫy và thu hút. Vì vậy mà những bộ váy, áo mới sẽ giúp mẹ bạn tự tin hơn rất nhiều khi tham gia các sự kiện cùng họ hàng và bạn bè. Không có người phụ nữ nào từ chối món quà là trang phục, nhất là những trang phục theo đúng sở thích của họ.


    ao-vay-tang-me

    Áo - váy làm quà tặng cho mẹ

    Bộ đồ ngủ - Món quà tặng ý nghĩa

    Với người lớn tuổi thì giấc ngủ chính là điều quan trọng nhất. Giấc ngủ tác động trực tiếp tới sức khỏe của mọi người nhất là ở người cao tuổi. Việc dành tặng cho mẹ những bộ quần áo ngủ thoải mái như một lời nhắn nhủ và lời chúc mẹ ngủ ngon trong những dịp bạn vắng nhà hay bộn bề công việc.


    bo-do-ngu

    Bộ đồ ngủ - Món quà tặng ý nghĩa

    Chậu cây cảnh - Món quà tinh tế

    Thường thì những người lớn tuổi hay có xu hướng tìm về với thiên nhiên. Họ yêu thích không khí trong lành và muốn sống chậm một chút. Do đó, việc chăm sóc, vun vén cho một chậu cây cảnh sẽ giúp mẹ bạn được thư thái hơn trong những phút giây nghỉ ngơi.


    chau-cay-canh

    Chậu cây cảnh - Món quà tinh tế

    Tặng mẹ thực phẩm chức năng

    Khả năng trao đổi chất, hệ tiêu hóa của người cao tuổi sẽ suy giảm theo thời gian. Bạn nên quan tâm tới sức khỏe của mẹ mình nhiều hơn. Nếu mẹ bạn ăn không được ngon miệng hay ngủ không được ngon giấc hãy tham khảo và hỏi bác sĩ về những thực phẩm chức năng tốt cho người lớn tuổi để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho mẹ.

    Máy massage - Món quà tặng mẹ cực kỳ thiết thực

    Nếu bạn là người có điều kiện thì bạn nên sắm cho mẹ mình một số máy massage để làm quà tặng cho mẹ. Bởi tuổi già khó có thể tránh các bệnh về đau mỏi vai gáy hay xương khớp. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua hàng, bạn cũng cần xem xét tình hình sức khỏe của mẹ ra sao để lựa chọn sản phẩm phù hợp.


    may-massage-cho-me

    Máy massage - Món quà tặng mẹ cực kỳ thiết thực

    Mua sắm vật dụng gia đình

    Nếu như công việc của bạn không cho phép bạn có nhiều thời gian phụ giúp mẹ việc trong nhà, thì hãy chia sẻ điều này bằng cách mua tặng mẹ những món vận dụng tiện ích trong gia đình. Bạn có thể mua cho mẹ bộ máy xay sinh tố, bộ dao, máy làm giá đỗ, lò nướng,... Bạn có thể xem đây là quà tặng 8/3, quà tặng 20/10 đều được. Những điều này sẽ giúp mẹ bạn có nhiều tiết kiệm thời gian và đỡ vất vả hơn.


    vat-dung-gia-dinh

    Mua sắm vật dụng gia đình

    Tặng mẹ thiết bị chăm sóc sức khỏe

    Yếu tố đáng lo ngại nhất chính là vấn đề sức khỏe đối với những người cao tuổi. Bạn nên trang bị một số thiết bị chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại nhà. Đó có thể là máy ion, máy ngâm chân, máy đo nhiệt độ, huyết áp hay máy đo nhịp tim,... Nếu bạn không yên tâm về sức khỏe của mẹ hãy mua tặng mẹ những món quà này.

    Tặng mẹ nước hoa

    Phần lớn phụ nữ đều có xu hướng thích những mùi nước hoa nhẹ nhàng. Nước hoa là một vật bất ly thân của nhiều người mỗi khi đi ra ngoài. Việc được tặng một chai nước hoa có mùi hương mà mẹ bạn thích sẽ khiến mẹ bạn rất vui đấy.

    Gói dịch vụ spa, nghỉ dưỡng 

    Quanh năm suốt tháng mẹ đã vì gia đình vất vả nhiều rồi. Bạn có thể dành tặng mẹ những điều bất ngờ thông qua một chuyến đi nghỉ dưỡng hoặc một gói dịch vụ spa để mẹ có thời gian nghỉ ngơi sau chuỗi ngày vất vả. 


    khu-nghi-duong

    Gói dịch vụ spa, nghỉ dưỡng là một ý tưởng quà tặng tuyệt vời

    Tặng mẹ kính mắt

    Tuổi già khó tránh khỏi những dấu hiệu lão hóa, đôi mắt cũng không còn tinh tường như xưa. Bạn nên bớt chút thời gian dẫn mẹ đi khám lại mắt hay thay cho mẹ một chiếc kinh mới. 


    kinh-mat-cho-nguoi-gia

    Tặng kính mắt là một ý tưởng khá hay

    Mua đèn tinh dầu làm quà tặng mẹ

    Người lớn tuổi hay bị mất ngủ, tinh dầu xả hay tinh dầu hoa sen sẽ giúp mẹ dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Đồng thời giúp mẹ có thể xả được stress và thư giãn hơn. Có một giấc ngủ ngon thì mới có được tinh thần minh mẫn và một sức khỏe tốt.


    den-tinh-dau

    Mua đèn tinh dầu làm quà tặng mẹ

    Tặng mẹ thiết bị công nghệ

    Thiết bị công nghệ hiện hữu xung quanh ta như một nhu cầu và một thói quen tất yếu. Những thiết bị này giúp cho cuộc sống thuận tiện và kết nối mọi người dễ dàng hơn. Một chiếc điện thoại mới hay một chiếc radio, đồng hồ thông minh,... sẽ giúp mẹ bạn có thể bắt kịp với xu hướng cuộc sống hiện đại và giúp bạn tiện liên lạc hơn với mẹ khi bận rộn hoặc phải đi xa.


    thiet-bi-cong-nghe

    Tặng mẹ thiết bị công nghệ

    Quà tặng bộ chăn ga 

    Nếu bạn thấy bộ chăm ga của ba mẹ đã dùng từ lâu nhưng vì “tiếc tiền” mà mẹ chưa chịu mua cái mới thì bạn có thể chọn giúp mẹ một bộ chăn ga mới. Điều này sẽ giúp ba mẹ có một giấc ngủ ngon hơn, đồng thời mẹ cũng thấy được tấm lòng của bạn dành cho mẹ. 


    bo-chan-ga

    Quà tặng bộ chăn ga 

    Bộ ấm trà tặng mẹ

    Người lớn tuổi thường thích ngồi nhâm nhi và tán gẫu với nhau bên cạnh những tách trà thơm. Nếu mẹ bạn thường xuyên giao lưu và tiếp chuyện với mọi người thì một bộ ấm trà với họa tiết sang trọng sẽ là món quà hoàn hảo dành cho mẹ. 


    bo-am-tra

    Bộ ấm trà tặng mẹ

    Những cuộn len nhiều màu

    Nhiều người cao tuổi họ không thích ngồi im một chỗ mà họ luôn tìm kiếm việc gì đó để làm cho khuây khỏa đầu óc. Vì vậy mà món quà là những cuộn len chính là một phương án tuyệt vời trong trường hợp này. 

    Làm bánh ngọt tặng mẹ

    Người lớn thường không thích ăn đồ ngọt tuy nhiên việc tự tay làm ra những chiếc bánh ngọt tặng mẹ thì đó lại là chuyện khác. Điều này vừa thể hiện tình cảm bạn dành cho mẹ lại vừa khiến mẹ cảm động. 


    lam-banh-ngot

    Làm bánh ngọt tặng mẹ

    Gối ôm đi ngủ 

    Có đôi khi những người lớn tuổi thường thấy cô đơn. Họ luôn mong ngóng và chờ đợi con cháu về quây quần ăn bữa cơm hay vui chơi, nói chuyện cùng. Thế nhưng cuộc sống bận rộn nên những điều này cũng dần trở nên xa xỉ hơn. Bạn có thể dùng chiếc gối ôm hình bạn hoặc in chữ “con yêu mẹ” để mẹ bạn cảm thấy được an lòng hơn. 


    goi-om-di-ngu

    Gối ôm đi ngủ 

    Túi đựng đồ trang điểm

    Món quà này thường không được chọn lựa nhiều vì không phải bà mẹ nào cũng thích trang điểm. Tuy nhiên nó cũng rất phổ biến và được bán khá chạy vì phụ nữ ở độ tuổi nào cũng cần có một chiếc túi đựng đồ trang điểm, mẹ bạn cũng không ngoại lệ.


    tui-dung-do-trang-diem

    Túi đựng đồ trang điểm

    Tặng mẹ chiếc nhẫn

    Bên cạnh những món quà có thể sử dụng hằng ngày thì một món quà kỷ niệm như nhẫn là một ý kiến không tồi. Người mẹ nào cũng sẽ thấy hạnh phúc và tự tin khi đeo trên tay chiếc nhẫn mà con mình tặng. 

     

    nhan-da-quy-tang-me

    Tặng mẹ chiếc nhẫn

    Làm đồ handmade tặng mẹ

    Trường hợp bạn có một chút sự khéo léo thì có thể cân nhắc tới việc tự tay làm cho mẹ một món quà handmade thật ý nghĩa. Tuy không đẹp và hoàn hảo nhưng món quà do chính tay bạn làm sẽ có một ý nghĩa lớn đối với mẹ bạn. 


    lam-do-handmade-tang-me

    Làm đồ handmade tặng mẹ

    Đồ ăn dinh dưỡng

    Muốn cha mẹ sống lâu trăm tuổi với mình và con cháu, bạn có thể tìm mua những thực phẩm dinh dưỡng làm quà tặng mẹ. Đây là một ý tưởng hay và khá thiết thực. 


    do-an-dinh-duong

    Đồ ăn dinh dưỡng

    Nấu một bữa ăn gia đình

    Mỗi ngày đều là mẹ chuẩn bị cơm cho cả nhà, hôm nay bạn thử vào bếp và làm hết những công việc mẹ vẫn làm hằng ngày để mẹ bạn có chút thời gian nghỉ ngơi. Khi mẹ bạn thấy bạn như vậy sẽ rất cảm kích và thấy ấm lòng hơn.


    bua-an-thinh-soan

    Nấu một bữa ăn thịnh soạn dành cho mẹ

    Tặng hoa cho mẹ 

    Nếu là phụ nữ thì ai cũng yêu hoa, khi chọn hoa làm quà tặng cho mẹ bạn nên ưu tiên chọn những loài hoa mang ý nghĩa hạnh phúc gia đình, sức khỏe, sum vầy hay sự biết ơn đối với mẹ,... Bạn cũng có thể chọn hoa theo sở thích của mẹ. 

    hoa-tang-me
    Tặng hoa cho mẹ 

    Tặng sách 

    Được biết, người già rất thích đọc sách nhất là những quyển sách liên quan tới lịch sử và những cuốn sách liên quan tới yếu tố tâm linh, phật pháp. Bạn có thể mua những cuốn sách này để làm quà tặng mẹ nhân ngày 20/10 chẳng hạn.


    tang-sach-cho-me

    Tặng những quyển sách mẹ yêu thích

    Tặng đồ lưu niệm

    Có rất nhiều đồ lưu niệm nên tha hồ cho bạn lựa chọn, đó có thể là một chiếc bình gốm. Cũng có thể là một cái tượng hoặc những món đồ lưu niệm mang ý nghĩa tốt đẹp khác. 


    binh-gom-lam-qua-tang-me

    Tặng đồ lưu niệm

    Tặng mẹ bút mực 

    Có lẽ với nhiều người, nhất là với thế hệ trước họ thường có thói quen ghi nhật ký hay viết thư bằng tay. Bàn có thể gửi tặng mẹ một chiếc bút mực tốt để mẹ có thể viết thư cho những người thân yêu.


    tang-but-lam-qua-cho-me

    Tặng mẹ bút mực 

    Tranh nghệ thuật

    Một bức tranh nghệ thuật sẽ là một ý kiến không tồi nhất là khi nó vừa có thể trang trí nhà cửa thêm lộng lẫy, lại vừa mang một ý nghĩa nghệ thuật sâu sắc. 

    tranh-nghe-thuat-tang-me

    Tranh nghệ thuật tặng mẹ

    Tự mình thêu một bức tranh tặng mẹ

    Thay vì bỏ tiền ra mua một bức tranh thì bạn cũng có thể tự làm hay tự thêu một bức tranh tặng mẹ. Nếu như bạn có thời gian để làm điều này thì mẹ bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Còn nếu như không có thời gian, bạn có thể tham khảo một số món quà ý nghĩa trên.

    Như vậy, chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn 40+  gợi ý quà tặng mẹ nhân những dịp lễ lớn, ngày kỷ niệm. Hy vọng những thông tin mà đồng hồ Galle vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn món quà tặng mẹ thật ý nghĩa. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD