Đánh giá đồng hồ Grand Seiko và những tuyệt tác hàng đầu Nhật Bản

27 tháng 1, 2022
59235 lượt xem
Là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng cao cấp thứ 2 Nhật Bản, Grand Seiko không chỉ có giá bán ngang ngửa hàng loạt ông lớn Thụy Sĩ mà còn khiến hàng loạt đối thử hít khói về độ chính xác. Bí mật gì đã khiến cho Grand Seiko leo lên ngôi vị đầu bảng và trở thành King Watch - Ông vua của đồng hồ đeo tay chứ không phải là những hãng Thụy Sĩ hay Đức?

Mục Lục

    Thật khó tin rằng chỉ vài năm trước bạn không thể mua một chiếc đồng hồ Grand Seiko ở các quốc gia phương Tây, nhưng đó là sự thật. Tuy nhiên, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, thương hiệu này đã đi từ một hiện tượng đến một trong những nhà sản xuất đồng hồ được kính trọng trên toàn thế giới. Grand Seiko là gì mà đặc biệt đến thế? Hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

    dong-ho-grand-seiko

    Đánh giá đồng hồ Grand Seiko chính hãng

    Phong cách thiết kế

    Vào những năm 1960, nhóm kỹ sư của Grand Seiko đã quyết tâm tạo ra chiếc đồng hồ tiên tiến nhất trên thế giới được gọi là "Vua đồng hồ". 44GS được tạo ra vào năm 1967 và là dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của Grand Seiko. Nó được thiết kế thể hiện một ý tưởng thẩm mỹ độc đáo của Nhật Bản truyền thống, sử dụng các bề mặt phẳng cùng các đường nét. Sự kết hợp này tương thích với cả ánh sáng lẫn bóng tối, những yếu tố được xem là đối lập song không thể thiếu một trong hai. Các đường nét và các mặt phẳng ở các góc độ khác nhau, sử dụng nguồn ánh sáng và bóng tối theo cách tương phản trên mọi bề mặt.

    Phong cách Grand Seiko là một đặc trưng thiết kế đơn giản, tinh tế, thiết thực và được đánh giá là là sự kết hợp hài hòa hoàn hảo giữ hình dáng và chức năng. Nó phản ánh chính xác các đặc tính cơ bản chính xác, đẹp, dễ đọc và dễ sử dụng. Thiết kế đặc trưng này xuyên suốt từ phiên bản này qua phiên bản khác trên từng mẫu đồng hồ gắn mác thương hiệu này.

    Vỏ đồng hồ

    Ông Tanaka (kỹ sư thiết kế đồng hồ Grand Seiko) nhận ra, vành bezel thường được làm quá dày và vụng về, do các tiêu chuẩn toàn cầu về đơn vị đo lường trong việc chế tạo đồng hồ ở những thập niên 1960. Ông đã thay đổi độ dày của nó bằng cách giảm các thông số đo lường xuống, giữ cho các mép ép thẳng ra ngoài dốc xuống, tạo ra một mặt phẳng nghiêng. Vì thế bề mặt vòng bezel siêu mịn, có đường vạch rõ ràng. Những sản phẩm Grand Seiko hiện tại đã và đang kế thừa những mặt phẳng, đường cắt sắc nét, vành bezel mỏng (trừ phiên bản thể thao) cùng kỹ thuật đánh bóng Zaratsu.

    Mặt số đồng hồ

    Ở phần này, cọc số tại vị trí 12 giờ và 6 giờ được làm lớn hơn các vị trí còn lại nhằm nhấn mạnh các mốc quan trọng giúp người đeo dễ dàng nhìn thấy. Vạch chỉ giờ sử dụng các cọc số được vát kim cương kết hợp với kim cực kỳ sắc nét ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Ngoài ra, bộ kim được đánh bóng tạo ra một thẩm mỹ sắc nét, rõ ràng và phản xạ lại ngay cả những tia sáng nhỏ nhất để có thể nhìn rõ giờ, phút trong điều kiện ánh sáng mờ.

    Màu sắc mặt số đóng góp quan trọng trong việc làm nổi bật kim và cọc số. Đối với mặt số có màu nhạt, mặt phẳng trên thân kim và cọ được phản chiếu đen dễ nhìn. Mặt số màu tối sử dụng phương pháp brushed finishing - chải xước với mục đích giữ lại ánh sáng, đem lại một sự tương phản cực cao trên mặt số, giúp việc xem giờ trở nên rõ ràng hơn. Tính đơn giản của ô lịch ngày cũng rất ấn tượng trên hầu hết các mẫu đồng hồ Grand Seiko khi được thiết kế đóng khung trông rất dễ nhìn.

    mua-dong-ho-grand-seiko

    Mọi chi tiết đều được chế tác hoàn hảo

    Mặt kính 

    Seiko sử dụng loại kính sapphire cao cấp với công nghệ độc quyền và trang bị lớp phủ chống phản chiếu Clarity coating. Loại kính này có độ sắc nét cao, đem lại cái nhìn rất rõ ràng.

    Dây đeo

    Một yếu tố góp phần tạo nên sự thoải mái chính là dây đeo kim loại được đánh bóng bằng tay tỉ mỉ. Để tạo sự hoàn hảo tiện dụng hơn nữa, Seiko sử dụng loại dây đeo gắn kết các mắt bằng vít, rất dễ tháo.

    Quy trình sản xuất in - house

    Grand Seiko được biết đến là một trong số ít sản phẩm đồng hồ được tích hợp hoàn toàn trên thế giới, có khả năng làm chủ toàn bộ quá trình chế tạo đồng hồ từ nghiên cứu và phát triển các vật liệu thành phần để sản xuất, lắp ráp, điều chỉnh, kiểm tra và phân phối.

    Đặc biệt với dòng sản phẩm này còn được chế tác trong một Studio mang tên Shinshu Toki-no-Waza. Mỗi phòng chiếu đồng hồ tiên tiến đóng vai trò then chốt trong việc kết hợp công nghệ tiên tiến và kỹ thuật bậc thầy cần thiết để đạt đỉnh cao về chất lượng được đại diện bởi Grand Seiko. Và chính tại đây đã đưa ra những ý tưởng sáng tạo và công nghệ mới tạo chiếc đồng hồ thạch anh tối thượng và đồng hồ độc đáo Spring Drive của hãng.

    Không chỉ vậy, tại đây còn có những người thợ thủ công chuyên nghiệp được công nhận là Nghệ nhân Thủ công đương đại. Sự kết hợp tuyệt vời giữa tay nghề bậc thầy của những nghệ nhân này đã tạo nên chiếc đồng hồ cơ khí quan trọng nhất thế giới.  

    Với khoảng 200 chi tiết linh kiện riêng biệt, đồng hồ cơ học của Grand Seiko phải thể hiện tính nhất quán gần như hoàn hảo của chức năng trong từng bộ phận để đảm bảo độ chính xác của chiếc đồng hồ khi ra mắt trên thị trường. Và chính Studio Shinshu Takumi đã đi tiên phong trong việc kết hợp công nghệ và nghề thủ công cao cấp làm cho đồng hồ thạch anh tiên tiến hàng đầu thế giới.

    Ngoài ra, Grand Seiko còn thiết lập một tiêu chuẩn mới về đồng hồ cơ khí. Grand Seiko tạo ra tiêu chuẩn GS riêng của mình ở mức cao hơn bất kỳ tiêu chuẩn nào về độ chính xác  ± 2 giây mỗi ngày hoặc ± 1 phút mỗi tháng. Ngoài ra, điểm nổi bật nữa là ở thời điểm mà hầu hết các đồng hồ đều có thời gian dự trữ cót 40 giờ thì Grand Seiko đã thiết lập tiêu chuẩn của mình lên tới 50 giờ. Tiếp tục đến năm 2006, Grand Seiko cho ra đời các phong trào Caliber 9S67 với dự trữ năng lượng kéo dài 72 giờ.

    Grand Seiko bắt đầu xuất hiện rộng rãi trên thị trường quốc tế từ năm 2010 và đã tiến một bước dài từ những bộ sưu tập ít người biết cho đến việc đông đảo khách hàng quan tâm như hiện nay. Thành công này quả là đáng nể khi tính đến việc thương hiệu bị định kiến là đồng hồ Châu Á (trong khi hầu hết đồng hồ cao cấp đều từ Châu Âu).

    Thương hiệu Grand Seiko đã tìm cách trở thành một trong những chủ đề nóng hổi trong giới sưu tập và cộng đồng yêu đồng hồ trong những năm gần đây. Tại sự kiện Baselworld 2017, logo Grand Seiko đã xuất hiện tại vị trí trọng điểm 12h thay vì xuất hiện tại vị trí 6h như trước kia. Điều này thể hiện sự độc lập, nghĩa là Grand Seiko sẽ không còn liên quan gì tới tập đoàn Seiko.

    danh-gia-dong-ho-grand-seiko

    Bộ máy bên trong đồng hồ Grand Seiko được chế tác vô cùng tỉ mỉ

    Các mẫu đồng hồ Grand Seiko được yêu thích nhất 

    Đồng hồ Grand Seiko Automatic Credor Eichi II

    Được sản xuất tại Micro Artist Studio của Seiko ở Shiojiri, Nhật Bản vào năm 2014, kỷ niệm 40 năm ra đời của dòng Credor, mẫu đồng hồ Credor Eichi II có lẽ là biểu tượng đồng hồ phức tạp nhất của Grand Seiko, với chỉ 20 mẫu đồng hồ được chế tác mỗi năm. Các chi tiết trên Eichi II phần lớn được làm thủ công, ví dụ mặt số bằng sứ được vẽ bằng tay, và chỉ có thể làm xong một mẫu mỗi ngày.

    dong-ho-grand-seiko-automatic

    Đồng hồ Grand Seiko Automatic Credor Eichi II

    Đồng hồ Grand Seiko Hi-Beat 36000 GMT SBGJ227

    Mặt số của SBGJ227 được trang trí những họa tiết cực kỳ hấp dẫn, lấp ý tưởng từ hình dáng đuôi công. Trên nền mặt số, logo của hãng được đặt ở mốc 12 giờ thay vì 6 giờ như phiên bản cũ. Trừ chi tiết CMT được sơn màu cam thì các cọc và vạch số còn lại đều được sơn trắng nổi bật. Chức năng ấn tượng nhất của cỗ máy này là khả năng hiển thị múi giờ thứ hai theo định dạng 24 giờ.

    dong-ho-grand-seiko-hi-beat-36000

    Đồng hồ Grand Seiko Hi-Beat 36000 GMT SBGJ227

    Đồng hồ Grand Seiko Spring Drive SBGA211

    Thật khó để nghĩ về một chiếc đồng hồ thể hiện tốt nhất những gì làm cho Grand Seiko trở nên đặc biệt bằng SBGA211, được hầu hết mọi người gọi đơn giản là The Snowflake. Chiếc đồng hồ này có vỏ và vòng đeo bằng titan chắc chắn để tạo sự thoải mái, bộ chuyển động Spring Drive và mặt số có kết cấu đặc biệt mang vẻ đẹp của thế giới khác.

    dong-ho-grand-seiko-spring-drive

    Đồng hồ Grand Seiko Spring Drive SBGA211

    Giá đồng hồ Grand Seiko bao nhiêu? Mua đồng hồ Grand Seiko ở đâu? 

    Grand Seiko là thương hiệu đồng hồ cao cấp của Nhật Bản, có thể sánh ngang với các nhãn hàng uy tín của Thụy Sĩ, do đó, giá bán của Grand Seiko cũng không hề rẻ, thấp nhất là 10 triệu đồng và cao nhất lên tới và tỷ đồng tùy vào mẫu mã và thiết kế.

    Nếu muốn sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ Grand Seiko cổ hoặc hiện đại thì hãy tìm đến những cơ sở phân phối uy tín trên thị trường nhé! Hiện nay có rất nhiều cơ sở dao bán đồng hồ grand seiko cũ nhưng khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi mua để tránh “tiền mất tật mang”. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD