Lịch sử thương hiệu Alpina - Đồng hồ thể thao đẳng cấp

27 tháng 1, 2022
9218 lượt xem
Lịch sử thương hiệu đồng hồ Alpina bắt đầu từ thế kỷ 20, Alpina là nhà sản xuất danh tiếng cung cấp đồng hồ phi công chính thức cho một số quân đội ở các quốc gia châu Âu.

Mục Lục

    Mang nửa “dòng máu” Đức và Thụy Sĩ, dù ngày nay thương hiệu đồng hồ Alpina đã thuộc quyền sở hữu của Frederique Constant từ năm 2002 trước khi về tay người Nhật vào năm 2016. Nhưng ngày nay, thương hiệu đồng hồ thể thao cao cấp vẫn không rời bỏ Alpina.


    nhận diện thương hiệu đồng hồ Alpina

    Sự khởi đầu tại Thụy Sĩ và thành công tại Đức

    Nhắc đến đồng hồ không quốc gia nào tuyệt vời hơn là nói về Thụy Sĩ và những câu chuyện của các thương hiệu đồng hồ danh giá cũng bắt nguồn từ chiếc nôi của đồng hồ - Đất nước Thụy Sĩ. Khởi sinh ở đất nước Thụy Sĩ, phát triển mạnh mẽ ở Đức và giờ thuộc quyền sở hữu của người Nhật. Nhiều thăng trầm nhưng Alpina vẫn là một trong những thương hiệu không thể không nhắc đến khi nói về đồng hồ thể thao cao cấp.

    Năm 1883, Gottlieb Hauser là một trong những thành viên đầu tiên sáng lập Hiệp hội đồng hồ Thụy Sĩ (tên gốc là Corporation d’Horlogers Suisse) và Biel là trụ sở đầu tiên của Hiệp hội này. Từ những ngày đầu, mục đích của Hiệp hội này chính là tối ưu hóa những chi phí về việc sản xuất và phân phối trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ.

    Họ muốn xây dựng một quy trình từ sản xuất đến phân phối khép kín nhằm giảm thiểu tối đa các chi phí do việc thuê ngoài mang lại. Đến năm 1901, Hiệp hội Đồng hồ Thụy Sĩ được đổi tên thành “Union Horlogère”. Ủy ban này bao gồm các công ty sản xuất và phân phối đồng hồ lớn nhất thời bấy giờ là: Straub & Co, Kurth Frères, Grenchen (sau này là Certina), Duret & Colonnaz, Geneva (với những cỗ máy ebauche đình đám), Huguenin - Robert (Gehäuse), Schwob Freres & Co, La Chaux-de-Fonds (Cyma), Robert, Frères, Villeret (Minerva) và Assmann, Glashütte từ năm 1904 chủ yếu phân phối cho thị trường Đức.  

    Ủy ban này sở hữu 3 nhà máy sản xuất lớn tại Geneva, Biel và Besancon (tại Pháp). Đây chính là tiền thân của thương hiệu sản xuất đồng hồ đình đám Alpine sau này.

    Ủy ban nay đã nghiên cứu các quy trình sản xuất và cho ra đời những cỗ máy thô (Ebauche) vô cùng tối ưu trong việc sản xuất đồng hồ được đặt tại nhà máy Duret & Colonnaz ở Geneva, Thụy Sĩ. Nguồn gốc của cái tên Alpina thực chất là tên những cỗ máy được phát triển nội bộ này. Thương hiệu Alpina được đăng ký chính thức vào năm 1910.

    Trong giai đoạn từ năm 1909 đến 1910, các chi nhánh bán hàng của Alpina được mở ra liên tiếp tại thành phố Glashütte với cái tên "Präcisions-Uhrenfabrik Alpina". Trong thời gian đầu này, những chiếc đồng hồ hiệu Alpina được bán tại "Präcisions-Uhrenfabrik Alpina" đều sử dụng máy  và kĩ thuật Thụy Sĩ. Về sau, những cỗ máy Thụy sĩ dần được thay thế bởi UROFA.

    Cho đến năm 1917, Hợp tác xã Alpina tại Đức (Hay còn gọi là “Deutsche Uhrmachergenossenschaft Alpina”) được thành lập tại Eisenach do sự sáp nhập của các nhà sản xuất đồng hồ vùng Biel - Geneva và Glashütte. Đến năm 1927, trụ sở chính của Hiệp hội này được chuyển đến thành phố Berlin – Thủ đô nước Đức. Đây cũng chính là thời điểm bắt đầu Alpina mang trong mình ½ dòng máu Đức.

    Năm 1938, chính là một trong những bước ngoặt của Alpina trên con đường khẳng định thương hiệu của mình ở lĩnh vực đồng hồ khi thương hiệu này đã “trình làng” mẫu đồng hồ mới mang tên "Alpina 4" với  điểm nhấn là 4 “chống” chủ đạo: chống từ, chống nước, chống sốc Incabloc và chống ăn mòn với vỏ bằng thép không gỉ.

    Anh hùng vượt qua thế chiến thứ 2, gục ngã ở thời bình

    Thêm vào đó, chiếc đồng hồ “Alpina 4” này còn sở hữu cỗ máy lên dây Alpina 592 – là một trong những cỗ máy được đánh giá rất cao về kĩ thuật thời điểm bấy giờ. Với những cải tiến về kỹ thuật cũng như sự thay đổi mẫu mã được giới thiệu thường xuyên, những chiếc đồng hồ thể thao với thiết kế mạnh mẽ cùng chức năng bấm giờ và ghi giờ (chức năng Chronograph) mang tên Alpina đã trở thành mục tiêu săn đón của rất nhiều người và mang đến thành công cho thương hiệu này trong nhiều thập kỉ.

    Thế chiến thứ II nổ ra, Đức và rất nhiều đất nước khác chìm trong bom đạn và khói thuốc, bên cạnh đó nhiều phe phái được thành lập và sinh ra nhiều luật cấm khác nhau. Một trong những điều luật đó là Union Horlogère bị Quân Đồng Minh cấm tiếp tục bán hàng ở Đức với tên "Alpina". Để tồn tại tại chính quê nhà của mình, được đổi tên thành "DUGENA - German watchmaker cooperative Alpina" vào năm 1942. Và từ đó đến hết thế chiến thứ 2, Alpina tồn tại và phát triển ngay trong lòng súng đạn và khói lửa.

    Năm 1972, sau khi chiến tranh thứ 2 kết thúc, "Alpina Union Horlogère" được đổi tên thành "Alpina Watch International". Trong những năm 1970 và 1980, cuộc khủng hoảng thạch anh (đồng hồ Pin – Quartz) xảy ra và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến Alpina. Sản xuất trì trệ do không có nguồn nguyên liệu kéo theo nhiều nhà máy bị đóng cửa và cuối cùng chỉ có một văn phòng bán hàng tại Cologne, Đức.

    Đến năm 2000, thương hiệu đồng hồ này đã biến mất khỏi thị trường. Một thương hiệu đã tồn tại mạnh mẽ qua thế chiến thứ 2 kinh khủng lại gục ngã ngay trong thời bình – khi một thiên niên kỉ mới mở ra.

    Alpina hồi sinh tại quê hương

    Gục ngã, biến mất khỏi thị trường nhưng bề dày lịch sử cùng những điều tuyệt vời Alpina đã làm trong quá khứ khiến sự quan tâm đến thương hiệu này vẫn còn rất mạnh mẽ ở quê hương Thụy Sĩ. Đến năm 2002, thương hiệu Alpina đã được mua lại bởi những người sáng lập Frederique Constant – một trong những thương hiệu đồng hồ danh tiếng của Thụy Sĩ.

    Năm 2003, đồng hồ Alpina được giới thiệu lại tại Hội chợ Basel với một hình ảnh hoàn toàn mới. Hình ảnh của thương hiệu được định hướng lại với "tinh thần của chủ nghĩa alpinism" - những mẫu đồng hồ với thiết kế thể thao và mạnh mẽ mang tên "Avalanche". Chủ sở hữu của họ, cặp đôi Aletta và Peter Stas, đã thổi một luồng gió mới khi hồi sinh thương hiệu đã ngủ vùi này. Đưa đến những mẫu thiết kế cùng công nghệ mới, định vị và khẳng định Alpina là một trong những thương hiệu đồng hồ đeo tay kiểu dáng thể thao đẳng cấp.

    Thời gian đầu của việc hoạt động trở lại, Alpina phải mua máy của nhà sản xuất ETA nhưng đến năm 2008, cỗ máy inhouse tự động AL 950 đã xuất hiện và thay đổi tất cả. Ngay sau đó thương hiệu này đã cho ra mắt hàng loạt cỗ máy khác đó là AL-980, AL-718, và AL-710. Tuy nhiên họ vẫn sử dụng song song Valjoux 7750, Sellita SW500 và máy Thô (Ebauche) của Unitas. Trong năm 2008, để kỷ niệm 125 năm thương hiệu, đã có hơn 200 đại lý nhận phân phối đồng hồ Alpina trên toàn thế giới.

    Mới đây, vào năm 2016, Tập đoàn Citizen - Nhật Bản đã mua lại công ty Frederique Constant, trong đó có thương hiệu Alpina. Liệu những người hâm mộ và yêu mến thương hiệu đồng hồ Alpina có đang kì vọng vào những điều đổi mới sẽ đến khi người Nhật điều hành thương hiệu đồng hồ này? Hãy cùng chờ đón những thay đổi của mẫu đồng hồ thể thao cao cấp Alpina này trong tương lai.

    Đồng hồ Alpina nổi tiếng vì…

    Tiêu chuẩn chất lượng khắt khe

    Thành công của Alpina trong suốt hơn 100 năm qua chính là sự khắt khe của các nhà sản xuất trong quá trình làm việc và kiểm định. Đồng hồ đạt chuẩn phải là đồng hồ duy trì được tính chính xác cao và có khả năng chống va đập tối ưu. Ngoài ra, hầu hết đồng hồ phi công mang thương hiệu Alpina còn được trang bị vỏ kháng từ và các số lớn phủ dạ quang để đảm bảo người dùng có thể đọc giờ ngay lập tức.

    lịch sử thương hiệu 100 năm của Alpina

    Mỗi sản phẩm đều có linh hồn và đó là linh hồn của thương hiệu

    Bên cạnh đó, mẫu đồng hồ horology, các mẫu thể thao dành cho cả hai giới của Alpina cũng mang lại thành công và khẳng định vị trí vững chắc của Alpina trên thị trường. Không đưa ra quá nhiều dòng sản phẩm, bởi Alpina muốn tập trung đầu tư vào từng chi tiết đối với từng chiếc đồng hồ. Các nhà sản xuất của Alpina quan niệm, chất lượng chính là linh hồn của dòng sản phẩm cũng như của thương hiệu.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Alpina có 1 dòng sản phẩm chính là Alpiner (dòng sản phẩm được truyền cảm hứng từ dãy núi Alps – quê hương Thụy Sĩ), Startimer (dòng sản phẩm đồng hồ dành cho phi công), Seastrong (dòng sản phẩm lặn), Lady Sport (dòng sản phẩm thể thao dành cho phái nữ).

    Mạnh mẽ và đẳng cấp, Alpina vượt qua rất nhiều những khó khăn để trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ thể thao cao cấp được toàn thế giới công nhận. Nếu bạn là người yêu những thiết kế sang trọng, cá tính, đậm chất thể thao cùng công hiện đại bậc nhất mang tên Alpina hãy sở hữu mẫu đồng hồ này để cảm nhận điều tuyệt vời đó. Hệ thống đồng hồ Galle là một trong những địa chỉ bán đồng hồ Alpina chính hãng, đảm bảo cho bạn chất lượng những chiếc đồng hồ Alpina tuyệt hảo nhất. Đến đồng hồ Galle và chọn ngay cho mình những mẫu đồng hồ nam, đồng hồ nữ phù hợp nhất nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD