Lịch sử thương hiệu đồng hồ Chronoswiss - Tiêu chuẩn cao nhất

27 tháng 1, 2022
5863 lượt xem
Chronoswiss là một trong những hãng đồng hồ thành công hiếm thấy của Thụy Sĩ với các bộ sưu tập hoàn toàn là đồng hồ cơ truyền thống. Là một trong số rất ít các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có thể tự sản xuất phần máy cho đồng hồ của mình. Các đặc điểm không thể nhầm lẫn của Chronoswiss là phần núm đặc trưng kiểu “onion”, vành đúc dạng “semi-fluted” độc đáo. Vẫn giữ công nghệ chế tác đồng hồ cả trăm năm tuổi, kết hợp với việc sử dụng vật liệu truyền thống cao cấp được tinh lọc hết sức cẩn trọng, mỗi tác phẩm hoàn thiện cần phải trải qua ít nhất là 60 công đoạn với các yêu cầu hoàn thiện chi tiết vô cùng khắt khe. Vì vậy, đây là lý do mỗi sản phẩm của Chronoswiss đều là độc nhất, không có chiếc thứ 2 giống hệt.

Mục Lục

    Chronoswiss là hãng đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp với trụ sở đặt tại địa danh Lucerne nổi tiếng, được biết đến như một thương hiệu đạt tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, uy tín vững bền và đặc biệt hơn cả là thương hiệu mang tinh hoa giá trị Thụy Sĩ truyền thống.

    Chronoswiss là một trong những hãng đồng hồ thành công hiếm thấy của Thụy Sĩ với các bộ sưu tập hoàn toàn là đồng hồ cơ truyền thống.  Là một trong số rất ít các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có thể tự sản xuất phần máy cho đồng hồ của mình. Các đặc điểm không thể nhầm lẫn của Chronoswiss là phần núm đặc trưng kiểu “onion”, vành đúc dạng “semi-fluted” độc đáo. Vẫn giữ công nghệ chế tác đồng hồ cả trăm năm tuổi, kết hợp với việc sử dụng vật liệu truyền thống cao cấp được tinh lọc hết sức cẩn trọng, mỗi tác phẩm hoàn thiện cần phải trải qua ít nhất là 60 công đoạn với các yêu cầu hoàn thiện chi tiết vô cùng khắt khe. Vì vậy, đây là lý do mỗi sản phẩm của Chronoswiss đều là độc nhất, không có chiếc thứ 2 giống hệt.

    Sự sang trọng, vẻ đẹp vô giá của thương hiệu đồng hồ Chronoswiss luôn bắt đầu từ nghệ thuật khắc tạo hình Guilloche, kỹ nghệ tráng men tạo màu độc đáo và thuật tạo tác đồng hồ khung xương đỉnh cao.

    Nghệ thuật Guilloche thực sự là nghệ thuật tạo hình đỉnh cao cầu kỳ trên kim loại. Kỹ thuật công phu này được dựa trên các thuật tạo hình thủ công hoàng gia phổ biến ở châu Âu từ thế kỷ mười sáu dành cho các tác phẩm trang trí của tầng lớp quý tộc. Chỉ với đôi bàn tay của mình, các nghệ nhân Guilloche tạo ra các đường khắc tinh xảo chỉ mỏng bằng một phần mười milimet trên các bề mặt bé xíu của mặt số và trong phần máy. Sự tinh tế này đã là một nét đặc biệt đối với một chiếc đồng hồ, nhưng Chronoswiss đi một bước xa hơn với bộ sưu tập mang tên Artist khi họa tiết lượn sóng Guilloche là họa tiết ba chiều mang chiều sâu ấn tượng được tạo hình bởi một lớp men đặc biệt.

    Sau mười hai công đoạn làm sạch để đảm bảo đã loại bỏ hết tạp chất, bề mặt của chiếc đồng hồ Chronoswiss  được phủ men nhiều lớp qua công đoạn nung tối thiểu 7 lượt đủ để bột thủy tinh tan chảy vào kim loại dưới nhiệt độ cao đạt tới màu sắc và sự sáng bóng hoàn hảo. Quá trình đòi hỏi sự cầu kỳ và tập trung cao độ bởi khi các sản phẩm bị sai sót dù là nhỏ nhất đều không thể điều chỉnh hay tái sử dụng được. Vẻ đẹp của các sắc màu, sự rạng rỡ và sáng bóng của lớp men tạo nên giá trị nghệ thuật bền vững và vô giá cho tác phẩm.

    Trong các loại thiết kế, dạng khung xương là đỉnh cao của thuật chế tạo đồng hồ. Bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ 18 như một phát kiến lớn trong ngành chế tạo đồng hồ, những chiếc đồng hồ khung xương đã mê hoặc biết bao thế hệ trong hơn 300 năm qua. Khi chế tạo, để bắt đầu, các thợ đồng hồ phác thảo các đường nét sơ bộ lên các vật liệu chỉ với một cây kim. Sau khi một số công đoạn khoan cắt tỉ mỉ, các chi tiết thừa bị loại bỏ bằng một chiếc cưa tay chuyên dụng, đảm bảo các cạnh được vát 45 độ trong khi các bề mặt được giũa mịn bóng loáng. Các họa tiết được khắc bằng tay và công đoạn tạo hình Guilloche được áp dụng cho hầu hết các bề mặt. Phần kim và các ốc vít được tôi luyện để đạt tới màu xanh biếc đẹp mắt. Hàng trăm chi tiết rời tinh xảo được gọt giũa cẩn thận, ráp nối với nhau chính xác vừa khít đảm bảo các chuyển động cơ học trong bộ máy đều được nhìn thấy rõ ràng.

    Các mẫu đồng hồ Chronoswiss đều được lắp kính sapphire cao cấp ở đáy. Thật khó để biết vẻ đẹp Chronoswiss khi nhìn trên mặt số hay từ đằng sau với một phần máy có thể nhìn thấy được thì cái nào hấp dẫn hơn. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là vẻ đẹp của mỗi chiếc đồng hồ Chronoswiss đều là vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng được tạo nên bởi nghệ thuật chế tác đậm nét thủ công mang chiều sâu hình học với màu sắc chân thực tinh tế của thương hiệu.

    Thêm nữa, nếu ai có cơ hội được ghé thăm nhà máy của Chronoswiss, hẳn sẽ rất hài lòng khi được tận mắt nhìn thấy một thứ đặc biệt của ngành đồng hồ Thụy Sỹ. Đó là cỗ máy “rose engine” rất quý hiếm có nguồn gốc chính xác từ thành phố Thụy Sĩ La Chaux-de-Fonds. Những nghệ nhân có thể sử dụng thành thạo cỗ máy này cũng là những của hiếm. Thú vị là bắt đầu vào mùa hè năm 2014, những người yêu đồng hồ sẽ có cơ hội tham quan và chiêm ngưỡng các nghệ nhân bậc thầy thực hiện những công đoạn tuyệt vời này tại nhà máy sản xuất của Chronoswiss.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD