NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THAY PIN ĐỒNG HỒ CITIZEN

27 tháng 1, 2022
2695 lượt xem
Ngày nay, việc thay pin đồng hồ Citizen không còn quá khó khăn nữa. Thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Nhật này đã quá nổi tiếng và phổ biến ở Việt Nam, từ pin đồng hồ cho đến dây da đồng hồ xịn của hãng cũng có thể dễ dàng tìm mua và sửa chữa ở các cửa hàng sửa chữa đồng hồ. Nhưng không hề đơn giản đến vậy, vấn nạn đồng hồ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn đang khiến người quan tâm và lo ngại. Vậy thay pin đồng hồ Citizen cần lưu ý các điểm gì?

Mục Lục

    Ngày nay, việc thay pin đồng hồ Citizen không còn quá khó khăn nữa. Thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Nhật này đã quá nổi tiếng và phổ biến ở Việt Nam, từ pin đồng hồ cho đến dây da đồng hồ xịn của hãng cũng có thể dễ dàng tìm mua và sửa chữa ở các cửa hàng sửa chữa đồng hồ. Nhưng không hề đơn giản đến vậy, vấn nạn đồng hồ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn đang khiến người quan tâm và lo ngại. Vậy thay pin đồng hồ Citizen cần lưu ý các điểm gì?

    thay-pin-dong-ho-citizen-1
    Đồng hồ Citizen

    1. Vì sao cần thay pin đồng hồ Citizen?

    Đối với con người, bộ não là trung tâm điều khiển mọi hành vi và cảm xúc, thì đối với một chiếc đồng hồ pin chính là vị trí quan trọng bậc nhất, để cung cấp năng lượng cho cỗ máy thời gian hoạt động. 

    Đồng hồ chạy được nhờ có bảng mạch IC. Chính bảng mạch này quyết định tới việc đồng hồ hoạt động và chúng chiếm 50% giá trị đồng hồ. Chính vì thế, khi đồng hồ có dấu hiệu chậm giờ hoặc chạy không đều thì chứng tỏ pin đồng hồ của bạn đã dần cạn kiệt. Lúc này, bạn cần phải thay pin cho đồng hồ ngay lập tức để có thể bảo vệ đồng hồ của bạn một cách tốt nhất.

    Khi đồng hồ của bạn hết pin thì đồng hồ sẽ chảy nước ra xung quanh và ảnh hưởng trực tiếp tới mạch điện IC. Chắc chắn bạn không hề mong muốn đồng hồ hết pin mà lại khiến cho mạch bị hỏng luôn đúng không nào? Những mẫu đồng hồ bị hỏng mạch sẽ là một điều cực kỳ khó khăn trong việc sửa chữa cũng như thay mới.

    thay-pin-dong-ho-citizen-2
    Thay pin đồng hồ để bảo vệ cổ máy của bạn

     

    Do đó, nếu một hệ thống pin kém chất lượng, hết hạn sử dụng thì chắc chắn sẽ không thể nào mang đến sự chính xác về thời gian được. Bởi vậy, thay pin cho đồng hồ Citizen là việc mà bạn cần làm ngay khi bạn phát hiện ra.

     

    2. Dấu hiệu nhận biết đồng hồ Citizen cần thay pin

    Khi cổ máy của bạn phát sinh một trong những dấu hiệu sau đây thì đồng nghĩa với việc bạn cần thay pin cho đồng hồ Citizen:

    Kim giây nhảy 2 giây 1 nhịp hoặc 4 giây 1 nhịp

    Khi bạn thấy kim giây nhảy 2 giây 1 nhịp hoặc 4 giây 1 nhịp thì đây chính là dấu hiệu đầu tiên chứng minh đồng hồ Citizen Quartz đã hết pin. Bởi lẽ, thông thường cổ máy thời gian này khi hoạt động ổn định thì kim giây sẽ nhảy 1 giây/ nhịp. Với kim dây nhảy 2 giây/ nhịp hay 4 giây/ nhịp chỉ gặp ở đồng hồ đến từ các thương hiệu Thụy Sĩ mà thôi.

    thay-pin-dong-ho-citizen-3
    Dấu hiệu nhận đầu tiên biết đồng hồ Citizen cần thay pin

     

    Các tính năng lịch ngày, thứ, năm hay chức năng bấm giờ không còn hoạt động

    Khi các bạn thấy các tính năng này không còn hoạt động hay hiển thị không đúng với giá trị thực tế tại thời điểm đó thì rất có thể chiếc đồng hồ của bạn đã hết pin.

    Ngoài ra, ở đồng hồ Citizen chính hãng còn có chức năng bấm giờ, với độ chính xác lên đến 1/10 giây. Vì thế, nếu bạn sử dụng tính năng này trong các hoạt động thể thao mà không thấy nó hiển thị chính xác thời gian thì đồng nghĩa với việc chiếc đồng hồ của bạn đã hết pin.

    thay-pin-dong-ho-citizen-4
    Các tính năng lịch ngày, tháng, năm hay chức năng bấm giờ không còn hoạt động

     

    Đồng hồ chạy chậm hay chạy nhanh so với thời điểm hiện tại

    Đồng hồ thương hiệu Citizen luôn có độ sai số đáng nể về thời gian, chỉ dao động từ ±15 giây đến ±30 giây mỗi tháng. Vì thế, nếu bạn quan sát thấy người bạn của mình chạy chậm đi vài 3 phút hay chạy nhanh vài phút thì có lẽ “người bạn này” đã sắp hết pin. Và điều bạn cần làm là thay thế bộ pin mới.

    thay-pin-dong-ho-citizen-5
    Đồng hồ chạy chậm hay nhanh so với thời điểm hiện tại

     

    Những lưu ý quan trọng cần biết khi thay pin đồng hồ citizen

    Trước khi thay pin đồng hồ citizen, hãy chắc chắn các bạn nằm lòng những vấn đề sau đây:

    - Thông thường, đồng hồ citizen chính hãng sẽ có tuổi thọ pin từ 4 đến 5 năm. Vì vậy, hãy thay pin định kỳ chứ đừng để khi thấy pin cạn kiệt, đồng hồ không hoạt động chính xác được nữa mới thay thế.

    - Nếu thay pin ở nhà, hãy dùng găng tay, miếng lót vải mềm kèm theo các dụng cụ sau: Nhíp để tháo đồng hồ, máy ép đồng hồ, dao,...

    Để đảm bảo tính chính xác cao khi thay pin cũng như để đảm bảo cho chiếc đồng hồ của bạn hoạt động ổn định thì tốt nhất bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để chăm sóc người bạn của mình. Cùng chúng tôi khám phá địa chỉ uy tín đó ngay sau đây nhé!

    thay-pin-dong-ho-citizen-6
    Nắm chắc các lưu ý trước khi thay pin đồng hồ Citizen 

     

    3. Những điều cần lưu ý khi thay pin đồng hồ Citizen Eco Drive

    Đối với dòng đồng hồ Eco Drive, bạn cần lưu ý đây không phải là dạng pin thường mà là loại pin sạc (hoặc còn gọi là tụ điện). Đây là loại pin rất bền thế nên ít khi nào các lỗi phát sinh trên đồng hồ đến từ pin. Tuy nhiên, nếu có lỗi từ pin thì cũng không được tùy tiện thay thế. Bạn cần biết thông tin này để tránh bị những nơi không uy tín lợi dụng thay pin, tráo pin của bạn, ảnh hưởng đến đồng hồ.

    Nếu không phải là địa điểm uy tín, tuyệt đối không thay pin eco drive trong bất kì trường hợp nào nhé! Việc thay pin dỏm, không đúng cách sẽ dễ dàng gây hư hỏng bộ máy, đặc biệt là tấm quang điện.

     

    Lưu ý quan trọng dành cho bạn :

    Pin của đồng hồ Eco Drive Citizen chỉ được cung cấp bởi trung tâm sửa chữa của Citizen, không có bán trên thị trường nha.

    Không được thay pin đồng hồ Citizen Eco-Drive không rõ nguồn gốc, pin giả vì điều này sẽ gây hỏng hóc hoàn toàn bộ máy đồng hồ .

    Nếu có vấn đề gì, hãy mang đồng hồ đến các trung tâm sửa chữa của Citizen để được kiểm tra và thay pin chính hãng.

    Chi phí thay pin đồng hồ Eco-drive sẽ dao động thấp nhất từ 600.000VND trở lên.

     

    4. Chuỗi hệ thống đồng hồ Galle Watch - Địa chỉ số 1 thay pin đồng hồ Citizen tại Việt Nam

    Dù bạn đang sống và làm việc ở Hà Nội hay TP HCM thì cũng đừng lo lắng, hệ thống của Galle Watch có mặt ở khắp các thành phố lớn ở Việt Nam, nên các bạn có thể yên tâm tìm tới những địa điểm cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc nhé.

     

    thay-pin-dong-ho-citizen-9
    Galle Watch - Địa chỉ số 1 thay pin đồng hồ Citizen tại Việt Nam

     

    Đơn vị hàng đầu về chất lượng, độ uy tín, giàu kinh nghiệm

    Tự hào là cơ sở uy tín, với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồng hồ. Chúng tôi không chỉ cung cấp đến quý khách hàng những sản phẩm đồng hồ chất lượng bậc nhất, đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới mà Galle Watch còn mang đến vô vàn các dịch vụ sửa chữa, thay thế phụ kiện, dây đeo và đặc biệt là thay pin đồng hồ đỉnh cao.

    Đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao, kỹ năng tốt

    Sở hữu đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm cũng như kiến thức chuyên sâu về đồng hồ sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến cỗ máy thời gian mình đang sở hữu. Đồng thời thay thế, sửa chữa chính xác, nhanh chóng mọi vấn đề, sự cố đang mà đồng hồ của bạn đang gặp phải. 

    Quy trình chuyên nghiệp

    Với đội ngũ có tay nghề cao, đồng hồ citizen của bạn sẽ được thay pin kịp thời. Quy trình chuyên nghiệp, đảm bảo được chất lượng, độ bền tuyệt đối cho đồng hồ của bạn.

    thay-pin-dong-ho-citizen-7
    Quy trình chuyên nghiệp

     

    Giá cả vô cùng hợp lý

    Đặc biệt, mức phí thay thế, bảo dưỡng của cửa hàng đồng hồ Galle Watch luôn được đông đảo khách hàng đánh giá là hợp lý, xứng đáng với chất lượng dịch vụ. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trao trọn người bạn tri kỷ của mình cho chúng tôi.

    thay-pin-dong-ho-citizen-8
    Giá cả vô cùng hợp lý

     

    Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích và yên tâm hơn khi chọn Galle Watch là địa điểm thay pin đồng hồ. Một người “bạn tri kỷ” cần một người hành nghề có tâm, và chúng tôi luôn tự tin là một hệ thống như thế. Liên hệ Hotline 18006785 để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhé.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD