ORIENT - HÀNH TRÌNH HƯỚNG VỀ PHƯƠNG ĐÔNG

27 tháng 1, 2022
1661 lượt xem
Orient có nghĩa là phương đông. Và với nhà sản xuất đồng hồ Orient, phương đông luôn là thị trường mà thương hiệu này dành sự chăm chút đặc biệt nhất. Năm 1950, Orient ra đời với cái tên ban đầu là Tama Teiki Co.,Ltd. Chỉ một năm sau, năm 1951, nhà sáng lập của thương hiệu đã quyết định đổi tên công ty thành Orient Watch Co.,Ltd. Ngay từ khi được thành lập, Orient đã vạch ra cho mình một hướng đi khác biệt so với những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản thời bấy giờ. Thay vì tham gia vào thị trường đồng hồ điện tử vốn đang bùng nổ thời kỳ đó, Orient lựa chọn phát triển dòng đồng hồ cơ khí và sớm gặt hái được những thành công nhờ sự táo bạo của mình.

Mục Lục

    Orient có nghĩa là phương đông. Và với nhà sản xuất đồng hồ Orient, phương đông luôn là thị trường mà thương hiệu này dành sự chăm chút đặc biệt nhất.

    Năm 1950, Orient ra đời với cái tên ban đầu là Tama Teiki Co.,Ltd. Chỉ một năm sau, năm 1951, nhà sáng lập của thương hiệu đã quyết định đổi tên công ty thành Orient Watch Co.,Ltd. Ngay từ khi được thành lập, Orient đã vạch ra cho mình một hướng đi khác biệt so với những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản thời bấy giờ. Thay vì tham gia vào thị trường đồng hồ điện tử vốn đang bùng nổ thời kỳ đó, Orient lựa chọn phát triển dòng đồng hồ cơ khí và sớm gặt hái được những thành công nhờ sự táo bạo của mình. 

    Năm 1959, những mẫu đồng hồ cơ khí xa xỉ với cái tên Royal Orient được bán ra thị trường và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng, qua đó, tạo nên nền móng vững chắc cho sự phát triển của Orient. 

    Năm 1967, Orient gây chấn động toàn cầu khi trình làng mẫu đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới ở thời điểm đó với độ dày chỉ 3,9mm cùng tên gọi Fineness. Liên tiếp những năm sau đó, Orient đã cho ra mắt các dòng sản phẩm nổi bật như Tenbeat, Orientron hay Orient Star Dynamic. Đặc biệt, dòng sản phẩm Orient SK - Sea King được nhà sản xuất Nhật Bản giới thiệu những năm 70 đã tạo nên cơn sốt trên khắp thế giới với thiết kế mạnh mẽ cùng khả năng vận hành hoàn hảo. 

     

    Tại Việt Nam, những mẫu đồng hồ của Orient như SK hay ba sao được xem là biểu tượng của đẳng cấp và sự thành đạt từ những năm 80 của thế kỷ trước. Tuy nhiên thì phải tới năm 2005, Orient mới chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua nhà phân phối là công ty TNHH thương mại Tân Hải Minh và hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Galle Watch. 

     

    Orient - Hành trình hướng về phương đông

    Cái tên Orient có nghĩa là phương đông. Và Orient dường như cũng dành những sự ưu ái hơn cho thị trường châu Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

    Được bán chính hãng tại Việt Nam từ năm 2005, không mất quá nhiều thời gian để Orient trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người Việt khi tìm kiếm đồng hồ. Với thiết kế đa dạng đẹp mắt, cỗ máy được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe tại Nhật Bản, giá bán hợp lý, những mẫu đồng hồ của Orient đã xuất hiện phổ biến trên cổ tay của người dùng tại Việt Nam. 

     

    Tính đến nay, Việt Nam đang là thị trường trọng tâm của Orient với doanh thu đứng thứ hai châu Á. Orient cũng rất ưu ái Việt Nam khi thiết lập showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm đầu tiên của mình tại TTTM Big C Thăng Long, Hà Nội năm 2015 và showroom thứ hai tại 157 CMT8, quận 3,  Tp Hồ Chí Minh năm 2018, qua đó, tạo ra điểm đến để người dùng Việt dễ dàng tiếp cận hơn với các mẫu đồng hồ của thương hiệu này. 

     

    Không chỉ thể hiện sự quan tâm tới thị trường Việt qua việc mở hệ thống điểm bán, Orient còn thực sự ưu ái những khách hàng tại Việt Nam với việc sản xuất những phiên bản đồng hồ đặc biệt, dành riêng cho người Việt. 

    Năm 2015, nhà sản xuất Nhật Bản trình làng mẫu đồng hồ phiên bản đặc biệt có tên gọi Hào khí Việt Nam, tinh hoa Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ lịch sử hào hùng của dân tộc Việt, kết hợp với tinh hoa của nghệ thuật chế tác đồng hồ Nhật Bản, mẫu đồng hồ Orient Limited Editon 2015 được trình làng đúng vào dịp Việt Nam kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước, được sản xuất giới hạn với chỉ  2015 chiếc trên toàn thế giới. Điểm nhấn của Orient Limited Edition 2015 nằm ở mặt số với hình ảnh của bản đồ Việt Nam cùng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được in nổi theo công nghệ 3D cực kỳ cao cấp, giống như lời khẳng định về chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam. Ra mắt với 3 phiên bản mặt trắng - vỏ vàng, mặt trắng - vỏ demi và mặt đen - vỏ thép, Orient Limited Edition 2015 đã tạo nên cơn sốt không chỉ với người yêu đồng hồ mà còn với những người yêu nước tại Việt Nam, qua đó, tạo nên dấu ấn đậm nét của thương hiệu này trong lòng người Việt. 

     

     

    Năm 2019, Orient thêm một lần nữa tạo nên dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Việt với phiên bản đồng hồ đặc biệt mang tên gọi Orient 1010 - Hào khí Việt Nam, tinh hoa hội tụ nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long -  Hà Nội.

    Được sản xuất dựa trên nguyên mẫu của dòng đồng hồ Bambino - dòng sản phẩm cực kỳ thành công tại Việt Nam, Orient 1010 - Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ được trình làng với 03 phiên bản. Trong đó, 02 phiên bản dành cho các quý ông sẽ lần lượt sở hữu vỏ vàng, mặt trắng, dây da nâu và vỏ thép, mặt xanh, dây da xanh. Phiên bản dành cho phái đẹp sẽ có đường kính mặt số nhỏ hơn cùng bộ vỏ vàng, mặt số trắng và  dây da nâu. 

     

    Điểm nhấn ở mặt số của phiên bản đặc biệt này nằm ở hình tượng Khuê Văn Các và dòng chữ 1010 years Thang Long -  Ha Noi ở góc 3h cùng ô cửa sổ lộ cơ được tạo hình vô cùng đẹp mắt góc 9h. Ở mặt sau của sản phẩm, Orient đã in hình ảnh bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, giống với phiên bản năm 2015, thể hiện tình yêu với đất nước, con người Việt Nam cũng như khẳng định chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của người Việt. 

    Những mẫu đồng hồ phiên bản đặc biệt Orient 1010 Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ sẽ được bán ra với 01 hộp đựng làm từ vật liệu gỗ cao cấp được tặng kèm. Đây không chỉ là mẫu đồng hồ tượng trưng cho tình yêu Hà Nội mà còn là một món quà đẳng cấp, sang trọng mà bạn có thể dành tặng cho những người mà mình trân quý.  

    Không chỉ mang tới những sản phẩm có thiết kế đẹp mắt cùng chất lượng đỉnh cao, với những phiên bản đồng hồ giới hạn và đặc biệt đã trình làng, Orient đã cho thấy sự am hiểu thị trường và người dùng nói chung cũng như sự trân trọng với thị trường và khách hàng Việt nói riêng. 

     

    Những mẫu đồng hồ phiên bản đặc biệt của Orient hiện đang được phân phối thông qua hệ thống showroom của Galle Watch trên toàn quốc. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm và trên tay những sản phẩm HOT nhất nhé!

     
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD