Perrelet Abraham – Louis một huyền thoại về tài năng đồng hồ

27 tháng 1, 2022
1397 lượt xem
Perrelet Abraham-Louis (1729-1826) được coi là bậc thầy vĩ đại trong thuật chế tác đồng hồ.

Mục Lục

     Perrelet Abraham-Louis (1729-1826) được coi là bậc thầy vĩ đại trong thuật chế tác đồng hồ.

    Sinh trưởng trong một gia đình có cha là thợ chế tác dụng cụ nổi tiếng, từ nhỏ ông đã thích tìm tòi, học hỏi và có sở thích chế tạo những công cụ dụng cụ hữu ích.
     
     
     
     
     
    Perrelet là người đi tiên phong mở đường cho nền công nghiệp đồng hồ tại vùng núi Neuchatel. Ông được tôn vinh là bậc thầy trong ngành chế tác đồng hồ suốt thập niên tại Le Locle. Bằng bàn tay tài tình và bộ óc thông minh, Perrelet đã cải tiến những cơ chế hoạt động thông thường của đồng hồ và là người đầu tiên áp dụng cơ chế đàn hồi kép vào thuật đồng hồ.
    Perrelet từng cung cấp máy đồng hồ, cầu bánh tầu hỏa, chuông báo .. cho nhà máy Philippe Du Bois. Galle cho biết điều thú vị là ông không đăng ký sở hữu cho những mẫu đồng hồ của mình.
     
     
     
     
     
    Perrelet là một trong những nhà phát minh ra đồng hồ cơ thời những năm 1770-1776. Một báo cáo gửi đến hiệp hội Geneva được viết như sau “ Ngài Perrelet đã chế tạo ra một chiếc đồng hồ tự lên cót trong túi người dùng khi họ chuyển động. Mười lăm phút đi bộ nạp đủ năng lượng cho đồng hồ hoạt động trong tám ngày”. Một năm sau đó, những chiếc đồng hồ do Perrelet sáng chế bán chạy gấp đôi những chiếc đồng hồ thông thường, và ông đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng.
     
     
     
     
     
    Vào năm 1900 hình ảnh của Perrelet được in lên hối phiếu của ngân hàng Neucheteloise. Cả cuộc đời ông dành cho sự nghiệp nghiên cứu và chế tác đồng hồ, cho đến khi tuổi cao ông vẫn không ngừng làm việc, không ngừng đam mê. Hiện trong bộ sưu tập Robert ở Fontainemelon vẫn còn lưu giữ chiếc đồng hồ do chính Perrelet chế tác ở tuổi 95.
     
     
     
     
    Tham khảo thêm các mẫu Perrelet tại website :
     
    http://www.perrelet.com/en
    hoặc
    http://www.gallewatch.com/thuong-hieu/f0-36-0-0-0-0-0-0.html

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD