Stainless Steel là gì? Tại sao cụm từ này lại phổ biến trong giới đồng hồ như vậy?

27 tháng 1, 2022
153109 lượt xem
Stainless steel là một cụm từ trong cuộc sống gần như ai cũng đã từng gặp và từng sử dụng. Tuy nhiên thì không phải lúc nào bạn cũng để ý đến cụm từ này và không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của nó. Vậy stainless steel là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Mục Lục

    Stainless steel là một cụm từ trong cuộc sống gần như ai cũng đã từng gặp và từng sử dụng. Tuy nhiên thì không phải lúc nào bạn cũng để ý đến cụm từ này và không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của nó. Vậy stainless steel là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

    Trong Tiếng Anh, stainless steel có nghĩa là thép không gỉ. Tên gọi này dùng để chỉ các loại hợp kim của thép có khả năng chống gỉ sét, chống ăn mòn và khó bị ố bẩn bởi nước và độ ẩm. Xuất phát điểm là chất liệu sử dụng để làm dụng cụ y tế được phát minh bởi Pierre Berther năm 1821, cho đến nay, loại thép này đã được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau như máy công nghiệp, máy dân dụng, trang thiết bị y tế, vật dụng trong nhà và trang sức.

    Cấu tạo

    Stainless steel có nhiều công thức tạo thành khác nhau nhưng để được xếp vào hàng ngũ chất liệu stainless steel thì chất liệu đó phải chứa 10.5% crom gia công với thành phần chính là sắt, thép và các loại phi kim khác như: niken, đồng, cacbon, nitơ, titanium, molypden.

    Trong số các loại stainless steel thì Austenitic là loại phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

    Một mẫu đồng hồ sử dụng thép Austenitic

    Các loại Stainless Steel dùng cho đồng hồ

    Với đồng hồ, stainless steel là chất liệu được sử dụng phổ biến, chiếm tới hơn 90%số lượng sản phẩm. Các loại thép không gỉ phổ biến nhất trên đồng hồ đều thuộc loại Austenitic stainless steel là thép 304, thép 316 và thép 904.

    Thép 304L: Thường chỉ dùng để sản xuất đồ vật dân dụng thông thường hoặc được sử dụng với những đồng hồ kém chất lượng, rẻ tiền.

    Thép 316L: Loại thép tiêu chuẩn dành cho đồng hồ đeo tay với ưu điểm chống nhiệt, chống oxi hóa, độ bền và độ cứng cao, dẻo dai hơn thép thông thường và phản ứng từ kém. Bên cạnh đó, việc dễ tạo hình cũng như có giá thành vừa phải cũng giúp cho thép 316L được nhiều thương hiệu lựa chọn.

    Thép 904L: Là loại thép độc quyền của hãng Rolex. Loại thép này có độ chống ăn mòn cao hơn, độ bóng của thép sáng và bền hơn so với 316L. Tuy nhiên thì do giá thành cao, khó tạo hình, đòi hỏi thợ có tay nghề cao mới có thể gia công chế tác nên việc sử dụng loại thép này còn rất hạn chế.

    Thép 904L độc quyền của thương hiệu đồng hồ Rolex

    Tác dụng của đồng hồ Stainless Steel

    Khả năng chống rỉ sét ở mức tuyệt đối của stainless steel phù hợp cho thể thao, vận động hay sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, những ưu điểm từ độ chống xước tốt, độ cứng cao cũng như khả năng giữ màu và thân thiện với môi trường, không gây kích ứng với da tay khiến cho đồng hồ stainless steel trở thành lựa chọn đối với nhiều khách hàng.

    Đặc biệt, tại Việt Nam, với môi trường có độ ẩm cao, đồng hồ dây kim loại, mà cụ thể là dây stainless steel cũng được người tiêu dùng ưu ái hơn so với dây da.

    Với bài viết trên, hi vọng bạn đã trang bị thêm cho mình những thông tin bổ ích về stainless steel. Hãy đến với Galle Watch để trải nghiệm những mẫu đồng hồ sử dụng loại chất liệu tốt nhất này nhé. Chúc các bạn sẽ có được mẫu đồng hồ ưng ý và phù hợp dành cho bản thân mình.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD