THAM GIA CUỘC THI ẢNH ORIENT 1010 ĐỂ LAN TỎA TÌNH YÊU HÀ NỘI

27 tháng 1, 2022
1155 lượt xem
Hà Nội trong bạn là gì? Tôi sinh ra và lớn lên ở thủ đô. Thế nhưng chỉ khi xa Hà Nội, những điều tưởng chừng bình dị của mảnh đất này mới khiến tôi nhung nhớ. Hà Nội trong tôi là tiếng chuông mỗi sớm mai, là âm thanh phát ra từ chiếc loa phường cũ kỹ, là tiếng rao của những chị bán hàng rong, là mùi thơm của ly cà phê đen sánh đặc, là sự ồn ào giờ cao điểm và cả sự yên bình mỗi khi đêm xuống.

Mục Lục

    Hà Nội, tôi kể!

     

    Hà Nội trong bạn là gì? Tôi sinh ra và lớn lên ở thủ đô. Thế nhưng chỉ khi xa Hà Nội, những điều tưởng chừng bình dị của mảnh đất này mới khiến tôi nhung nhớ. 

     

    Hà Nội trong tôi là tiếng chuông mỗi sớm mai, là âm thanh phát ra từ chiếc loa phường cũ kỹ, là tiếng rao của những chị bán hàng rong, là mùi thơm của ly cà phê đen sánh đặc, là sự ồn ào giờ cao điểm và cả sự yên bình mỗi khi đêm xuống. 

    Tôi thích một mình vi vu trên những con đường của Hà Nội, len lỏi giữa phố cổ, hòa mình trong dòng người đông đúc, tấp nập. Tôi cũng tạo cho mình thói quen thả bộ trên đường Phan Đình Phùng mỗi mùa cây thay lá để ngắm nhìn những tốp người thả dáng chụp ảnh, để đi chầm chậm sau lưng những chiếc xe chở đầy hoa của những gánh hàng rong. Hà Nội còn khiến tôi nhung nhớ với những ngày gió mùa về. Thả mình vào chiếc ghế mây ở một quán cà phê vỉa hè, để cho cơn gió lạnh đầu mùa táp vào người, cái cảm giác se lạnh, cái mùi hương không thể nhầm lẫn ấy chỉ có ở Hà Nội.

     

    Tôi thích nghe cha mẹ hay những cô bác lớn tuổi kể chuyện Hà Nội xưa. Cái thời của tàu điện leng keng, cái thời của tem phiếu, thời mà đứng từ Quốc Tử Giám có thể nhìn thấy tận Ô Chợ Dừa hay cái thời mà người Hà Nội còn phải xếp hàng để gánh nước,...Những người sinh ra, lớn lên và già đi ở Hà Nội giống như một kho tàng với các câu chuyện thú vị về thủ đô. Hà Nội giờ đã thay đổi với những công trình hiện đại được xây dựng nhiều và nhanh song vẫn giữ được những nét cổ kính từ các di tích lịch sử, từ lớp rêu phong phủ trên từng bức tường cũ. Hai yếu tố tưởng như đối nghịch ấy lại đang tồn tại song song ở vùng đất này. Tôi đã từng rất ngỡ khi một ngày chợt nhận ra, con đường mà mình vẫn thường qua lại với những quán xá tấp nập, những cửa hàng xa hoa đèn điện trang trí lại có sự hiện hữu của một căn nhà cổ, một dấu vết của lịch sử Hà Nội. Những dấu vết ấy vẫn tồn tại, lặng lẽ và trầm mặc nhưng đủ để nhắc nhớ những người trẻ về những gì mà thế hệ cha ông đã từng trải qua. 

     

     

    Mỗi một người sẽ cảm nhận và quan sát Hà Nội ở một góc nhìn khác nhau. Hãy cùng chia sẻ những góc nhìn của bạn về vùng đất này bằng cách tham gia cuộc thi ảnh Orient 1010 - Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ nhé! Đã có hàng nghìn tác giả gửi tác phẩm về dự thi. Tham gia ngay ngày hôm nay để nhận được những phần quà vô cùng giá trị nhé.

    Link cuộc thi ảnh: http://cuocthianh.orient1010.com/

    Cuộc thi ảnh Hà Nội - Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ là sự kiện được tổ chức nhằm kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Cuộc thi được tổ chức bởi Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Công ty TNHH thương mại Tân Hải Minh và Hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Galle Watch

    Năm 2019, bằng tình cảm dành cho các khách hàng tại Việt Nam cùng sự trân trọng với lịch sử của Hà Nội, thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản - Orient giới thiệu phiên bản đồng hồ đặc biệt, dành riêng cho thị trường Việt mang tên Orient 1010 - Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ. Orient 1010 được phát triển dựa trên dòng đồng hồ Bambino rất được ưa chuộng bởi người dùng Việt, với điểm nhấn là hình tượng Khuê Văn Các, dòng chữ 1010 years Thang Long - Ha Noi và bản đồ Việt Nam cùng quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được tạo hình trên sản phẩm. 

    Để đặt trước mẫu đồng hồ Orient 1010 - Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ, truy cập: https://orient1010.galle.vn/

     
     
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD