VỆ SINH ĐỒNG HỒ DÂY DA ĐÚNG CÁCH

27 tháng 1, 2022
1551 lượt xem
Thực tế là, đồng hồ dây da sử dụng lâu ngày có thể bị ngấm nước, bấm bẩn và thậm chí là có mùi hôi. Để giữ cho cỗ máy của bạn trông như mới, nhiệm vụ của người dùng là vệ sinh chúng đúng cách. Để làm được điều đó, hãy cùng Galle Watch theo dõi thông qua bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

    Thực tế là, đồng hồ dây da sử dụng lâu ngày có thể bị ngấm nước, bấm bẩn và thậm chí là có mùi hôi. Để giữ cho cỗ máy của bạn trông như mới, nhiệm vụ của người dùng là vệ sinh chúng đúng cách. Để làm được điều đó, hãy cùng Galle Watch theo dõi thông qua bài viết dưới đây nhé!

     

    cach-ve-sinh-dong-ho-day-da-1
    Vệ sinh dây da đồng hồ đúng cách

     

    Để vệ sinh đồng hồ dây da đúng cách bạn làm theo các bước dưới đây:

    Bước 1: Dùng xà phòng có chất tẩy nhẹ hoặc dầu oliu

    Dùng một ít dầu oliu xoa đều lên bề mặt dây và khóa, sau đó dùng bàn chải mềm vệ sinh các kẽ máy, các đường dây thật sạch.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số loại xà phòng có chất tẩy nhẹ. Tuy nhiên, việc này sẽ khó khăn với một số người khi không biết cách phân loại xà phòng. Vì vậy, dầu oliu vẫn là lựa chọn tốt nhất dành cho các đồng hồ của bạn. Dầu oliu cũng sẽ giúp cho mặt dây da mềm hơn.

     

    cach-ve-sinh-dong-ho-day-da-2
    Dùng dầu Oliu để vệ sinh đồng hồ

    Bước 2: Lau sạch đồng hồ

    Dùng một mảnh vải ẩm, tốt nhất là dùng vải cotton mềm, không bị bai, xù để lau lại bề mặt dây đồng hồ. Cẩn thận hơn, bạn nên dùng với nước ấm vừa phải. Nhớ lâu sạch xà phòng trên dây da để tránh các hóa chất ảnh hưởng về sau.

    Sau khi lau sạch, hãy dùng vải khô lau thêm một lần nữa. Để dây da đồng hồ ở nơi khô thoáng một thời gian rồi hãy lắp vào máy. Không nên phơi dây da đồng hồ ở ngoài trời có ánh nắng gắt.

     

    cach-ve-sinh-dong-ho-day-da-3
    Lau sạch đồng hồ

    Bước 3: Khử mùi dây da đồng hồ

    Các công đoạn như kể trên mới giúp bạn làm sạch sợi dây da đeo đồng hồ. Bước tiếp theo của bạn là khử mùi. Bạn có thể sử dụng một chiếc lọ thủy tinh, đặt đồng hồ vào đó cùng một vài gói hút ẩm. Nếu có thể, hãy đặt trong đó một ngày hoặc lâu hơn, đến khi cảm thấy bề mặt da đồng hồ thật khô thì xong.

    Để đỡ mất thời gian, bạn cũng có thể sử dụng máy khử mùi Ozon, chỉ cần bật máy và đặt dây da đồng hồ trước máy từ 30 đến 60 giây.

     

    cach-ve-sinh-dong-ho-day-da-4
    Khử mùi dây da đồng hồ

    Lưu ý: 

    Với những dây da đã quá cũ, bạn chú ý không đeo đồng hồ khi đi ngủ hoặc tắm để giúp dây được thoáng và không bị ám nhiều mùi. Đồng thời, việc vệ sinh dây da thường xuyên khoảng 1 tuần 1 lần là cần thiết.

    ✦ Sau khi khử mùi xong, có thể dùng xi để đánh bóng cho dây da. Bạn nên chú ý chọn màu xi phù hợp với màu dây đồng hồ.

    ✦ Không đem dây da đồng hồ ra phơi nắng, điều này có thể khiến cho dây da bị hỏng, lão hóa và rạn nứt sau nhiều lần làm như vậy.

    ✦ Không nên để dây da tiếp xúc với dung môi, chất tẩy rửa, dầu thơm và các loại mỹ phẩm.




     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD