5 bộ chuyển động đồng hồ chính xác nhất mọi thời đại

13 tháng 7, 2022
2882 lượt xem

Bộ chuyển động chính là trái tim của đồng hồ, là nơi các nghệ nhân thể hiện đôi bàn tay khéo léo và tinh hoa. Chính vì thế, có nhiều người nói rằng, thật hiếm để tìm thấy một thứ gì đó được chế tạo đẹp hơn bộ máy của đồng hồ cơ học. Trong bài viết hôm nay, Galle Watch sẽ chia sẻ với bạn một số bộ máy được đánh giá cao nhất mọi thời đại. Cùng xem đó là những cái tên nào nhé!

Mục Lục

    Bộ chuyển động chính là trái tim của đồng hồ, là nơi các nghệ nhân thể hiện đôi bàn tay khéo léo và tinh hoa. Chính vì thế, có nhiều người nói rằng, thật hiếm để tìm thấy một thứ gì đó được chế tạo đẹp hơn bộ máy của đồng hồ cơ học. Trong bài viết hôm nay, Galle Watch sẽ chia sẻ với bạn một số bộ máy được đánh giá cao nhất mọi thời đại. Cùng xem đó là những cái tên nào nhé!

    Sự yêu thích đặc biệt của người dùng với những bộ chuyển động là vì độ chính xác, sự chất lượng. Nhưng không phải chiếc đồng hồ nào cũng chính xác như mọi người vẫn nghĩ và gần như mọi sản phẩm đều sai số ít nhất vài giây mỗi ngày. Dù vậy, vẫn có những chuyển động cơ học có độ chính xác đáng kinh ngạc.

    Zenith Defy

    Zenith thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ LVMH và là một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ có lịch sử phát triển lâu đời (từ 1865). Hãng đã phát hành mẫu Defy Lab vào tháng 9 năm 2017 và tuyên bố đó là mẫu đồng hồ cơ chính xác nhất ở thế giới.

    Bộ máy mới này là đã loại bỏ 30 thành phần, bao gồm cả lò xò cân bằng. Thay thế vào đó là một bộ dao động mới làm bằng silicon đơn tinh thể, chuyển động ở tần số rất cao 15Hz. Bộ dao động silicon cũng tạo ra những chuyển động chính xác hơn nhiều so với bộ dao động của một lò xo cân bằng thông thường. Nhờ vậy, Defy không chỉ có ít thành phần hơn mà nó còn mỏng hơn 10 lần với chỉ 0.5mm. 

    Bên cạnh đó, Zenith Defy Lab có khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ, tăng hơn 10% so với bộ chuyển động cơ học nổi tiếng khác của Zenith là chiếc El Primero được phát hành vào năm 1969. Tần số dao động của Defy cũng cao hơn gấp 3 lần so với El Primero nên khả năng đếm giờ chính xác cũng cao hơn. 

    Ngoài ra, Defy Lab còn có các tính năng khác như: 

    • Tốc độ chính xác chỉ 0,3 giây mỗi ngày, vượt xa tiêu chuẩn + 6 / -4 giây mỗi ngày cho chứng nhận máy đo thời gian COSC.
    • Duy trì độ chính xác cho 95% dự trữ năng lượng
    • Không cần bôi trơn
    • Khả năng chống nóng, lạnh, trọng lực và từ trường cực cao, tất cả đều tác động đến độ chính xác.

    Zenith Defy

    Caliber 360 Concept Chronograph

    TAG Heuer là một trong những nhà sản xuất đồng hồ cao cấp hàng đầu của Thụy Sỹ, được thành lập vào năm 1860 và có trụ sở ngày nay tại La Chaux-de-Fonds. TAG Heuer gây chú ý với việc cho ra mắt dòng sản phẩm bấm giờ (Chronograph) và không có gì đáng ngạc nhiên khi họ liên tục đồng hành với Giải đua xe Công thức 1 suốt nhiều thập kỷ. 

    Calibre 360 ​​Concept Chronograph nhận được nhiều lời khen ngợi tại BaselWorld vào tháng 4 năm 2005. Đây cũng là sản phẩm đồng hồ đeo tay đầu tiên có khả năng bấm giờ và hiển thị thời gian đến 1/100 giây. Để làm được như vậy, bộ chuyển động phải làm việc 360.000 nhịp mỗi giờ, nhanh hơn 10 lần so với bất kỳ loại đồng hồ bấm giờ nào khác vào thời điểm đó.

    TAG Heuer sản xuất Calibre 360 ​​Concept Chronograph dựa trên bộ máy Chronomatic Calibre 11 độc đáo đã được phát hành vào năm 1969. Calibre 360 rất phức tạp, có tất cả hơn 234 bộ phận, thực chất là hai bộ chuyển động cơ học được kết nối nhưng đặc biệt hoạt động độc lập. Các tính năng khác của bộ máy chronograph tinh tế này bao gồm:

    • Một bộ chuyển động chronograph độc lập hoàn chỉnh với hộp cót riêng biệt, hệ thống lên dây bằng tay, bánh răng, bánh xe cân bằng và cơ chế xoắn ốc.
    • Một núm xoay duy nhất cho cả hai chuyển động.
    • Dự trữ năng lượng 42 giờ.
    • Cung cấp tần số dao động 360.000 mỗi giờ.
    • Khả năng chống sốc cao và các tác động mài mòn khác.

    Caliber 360 Concept Chronograph

    TAG Heuer Mikrogirder

    7 năm sau khi phát hành Calibre 360 ​​Concept Chronograph, TAG-Heuer tiếp tục cho ra mắt Mikrogirder tại BaselWorld 2012. Mẫu đồng hồ cơ này có thể tính thời gian đến 1/2000 giây. Làm thế nào mà TAG Heuer đạt được kỳ tích mới nhất của chuyển động cơ học này? 

    Tất cả liên quan đến bánh xe cân bằng và dây tóc hình xoắn ốc, được gọi là nguyên lý Huygens (được đặt theo tên của nhà khoa học Hà Lan Christiaan Huygens). Hệ thống bánh xe cân bằng này đã được sử dụng trong sản xuất đồng hồ trong nhiều thế kỷ nhưng luôn có giới hạn, bao gồm độ nhạy với điều kiện từ hóa - nhiệt và hầu như không thể đạt đến tần số cao hơn 500 Hz. Một hạn chế nữa là rất quan trọng đối với tất cả những người yêu thích đồng hồ bấm giờ đó chính là độ chính xác.

    Bộ chuyển động Mikrogirder sử dụng một hệ thống điều chỉnh hoàn toàn mới, hoạt động với một bộ dao động tuyến tính dao động ở một góc nhỏ hơn nhiều so với một chuyển động cơ học điển hình. Nó cho phép tần số của chuyển động được điều chỉnh tốt hơn mà không làm quá tải nguồn điện, tất nhiên độ chính xác cũng cao hơn rất nhiều. 

    Các tính năng thú vị khác của Mikrogirder bao gồm:

    • Hoạt động ở tần số 1.000 Hz hoặc 7.200.000 nhịp mỗi giờ, nhanh hơn 250 lần so với đồng hồ thông thường.
    • Hệ thống tần số kép sử dụng hai dây chuyền độc lập, cho phép đồng hồ hoạt động với mức dự trữ năng lượng được cải thiện, cũng như lên dây tự động.
    • Sự hao mòn trong chuyển động nên được giảm đáng kể, vì hoạt động trên cơ sở “theo yêu cầu”, có nghĩa là không cần phải làm việc liên tục.

    TAG Heuer Mikrogirder

    Seiko Spring Drive Mechanical Movement

    Seiko - Gã khổng lồ sản xuất đồng hồ Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 1881 và cũng là thương hiệu tiên phong trong việc phát triển bộ chuyển động thạch anh (1969). Sau này, Seiko đã đổi với các các chuyển động cơ học, bao gồm cả bộ máy kết hợp giữa công nghệ tự động và thạch anh. Điều này lên tới đỉnh điểm khi Spring Drive được phát hành vào năm 2004. 

    Spring Drive có đặc điểm là sử dụng một lò xo chính và hộp cót giống như bất kỳ bộ chuyển động cơ học nào khác, điểm khác ở đây nằm ở bộ thoát cơ học và được Seiko gọi là “Bộ điều chỉnh đồng bộ ba”. Nó điều chỉnh việc tháo cuộn dây và điều khiển tốc độ của bánh xe lướt với các hiệu chỉnh tốc độ nhờ tín hiệu tham chiếu thạch anh. Ngay lập tức, bộ chuyển động không còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như vị trí hoặc trọng lực, hai thứ có thể tạo ra các vấn đề về độ chính xác với các bộ chuyển động tự động truyền thống.

    Các tính năng cải tiến nhất của bộ chuyển động Spring Drive với bộ điều chỉnh thạch anh của Seiko bao gồm:

    • Sự kết hợp độc đáo của ba dạng năng lượng khác nhau (cơ, điện và điện từ) hoạt động kết hợp để cung cấp năng lượng và điều chỉnh chuyển động;
    • Dự trữ năng lượng 72 giờ, tăng 30% so với các chuyển động cơ học thông thường
    • Kim giây 'lướt' đầy tính thẩm mỹ điển hình của một chiếc đồng hồ cơ học.

    Seiko Spring Drive Mechanical Movement

    Marine Chronometers

    Bất kỳ con tàu nào cũng cần biết vĩ độ, kinh độ và độ cao để xác định vị trí chính xác trên Trái đất. Tuy nhiên, GPS chỉ là một tiến bộ công nghệ gần đây dành cho vận chuyển. Do đó, trước khi có GPS, các con tàu phải xác định vị trí các tuyến đường dựa trên các phép tính phức tạp sử dụng mặt trời, các ngôi sao và hành tinh trên bầu trời, thời gian chính xác. 

    John Harrison, một thợ mộc ở Yorkshire là người đầu tiên phát minh ra chiếc đồng hồ hàng hải vào năm 1730. Nó hoạt động bằng cách sử dụng một cặp chùm trọng lượng dao động ngược chiều được nối với nhau bằng lò xo. Điều này có nghĩa là chuyển động sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi trọng lực hoặc chuyển động của một con tàu.

    Ngày nay, máy đo thời gian hàng hải được coi là loại đồng hồ cơ cầm tay chính xác nhất từng được chế tạo, chúng đạt được độ chính xác khoảng 0,1 giây mỗi ngày. Quan trọng hơn, điều này tương đương với độ chính xác có thể xác định vị trí của một con tàu chỉ trong vòng 1–2 dặm (2–3 km) sau một tháng trên biển. 

    Marine Chronometers

    Trên đây là 5 bộ chuyển động cơ học có độ chính xác rất cao và nổi tiếng trên toàn thế giới. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp đồng hồ, chắc chắn trong tương lai chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều cỗ máy chất lượng hơn nữa. Hãy cùng Đồng hồ Galle cập nhật trong các bài viết tiếp theo nhé!

    Đừng quên đến showroom gần nhất của chúng tôi để trực tiếp trải nghiệm và sở hữu một cỗ máy siêu chính xác cho riêng mình.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD