Baume & Mercier giới thiệu phiên bản Hampton đặc biệt tri ân danh họa Pierre Soulages

5 tháng 3, 2024
143 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm viện bảo tàng Soulages được khánh thành tại Pháp và cũng để tri ân danh họa Pierre Soulages, thương hiệu Baume & Mercier mới đây đã giới thiệu phiên bản đồng hồ đặc biệt mang tên Hampton Polyptyque Edition với mặt số đen đầy bí ẩn. Ngày hôm nay hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá câu chuyện và những chi tiết đặc biệt của mẫu đồng hồ Baume & Mercier này nhé!

Mục Lục

    Có lẽ chúng ta thường chỉ quen thuộc với những mẫu đồng hồ Baume & Mercier Riviera, dòng đồng hồ flagship của hãng, với thiết kế vỏ dây tích hợp thể thao đầy cuốn hút. Tuy nhiên, trong dải sản phẩm của mình, Baume & Mercier cũng sở hữu những thiết kế đầy nghệ thuật và tinh xảo, và Hampton là một trong số những bộ sưu tập đó. 

    Baume & Mercier Hampton nổi bật với kiểu dáng vỏ hình chữ nhật, và những phong cách tối giản đậm chất cổ điển. Và đây cũng là lý do mà Hampton được lựa chọn để tạo nên phiên bản đặc biệt, tôn vinh cố họa sĩ lừng danh của nước Pháp - Pierre Soulages.

    Di sản của Pierre Soulages: Vẻ đẹp của màu đen huyền bí

    Với Baume & Mercier, việc tạo nên một phiên bản đặc biệt, với mặt số tái tạo lại một trong số những kiệt tác tranh đen của Pierre Soulages là một cách mà thương hiệu lựa chọn để bày tỏ lòng ngưỡng mộ cũng như sự tri ân cho một trong những họa sĩ tài năng bậc nhất thế kỷ XX cũng như XXI.

    Hình ảnh danh họa Pierre Soulages

    Hình ảnh danh họa Pierre Soulages

    Từ năm 1979, Pierre Soulages đã bắt đầu vẽ những bức tranh của mình hoàn toàn bằng màu đen. Hay nói một cách chính xác hơn, ông đã tạo nên những kiệt tác để đời từ những lớp, mảng màu đen khác nhau, tạo ra và xếp chồng chúng lên nhau bằng các công cụ đa dạng. Từ đó, tạo nên một bức tranh với nhiều bề mặt khác nhau từ bóng, mờ, bột lì tới các hiệu ứng sắc cạnh. Tranh của ông dù toàn màu đen, nhưng nếu thay đổi góc nhìn, với hướng sáng, ta sẽ thấy những hiệu ứng khác nhau, tạo nên những cái nhìn vô cùng độc đáo.

    Kiệt tác đen của Pierre Soulages

    Kiệt tác đen của Pierre Soulages

    Loạt tranh Noir-Lumière từng được ông đặt tên là Outrenoir vào năm 1989. Và bức tranh được sử dụng, tạo cảm hứng cho mẫu đồng hồ Baume & Mercier Hampton đặc biệt cũng nằm trong bộ sưu tập tranh này. 

    Bức tranh đó có kích cỡ 324 x 362 cm, được vẽ năm 1986, có tên là Polyptyque I và là một bức tranh sơn dầu với bốn lớp vẽ chồng lên nhau. Hiện bức tranh này đang được trưng bày tại bảo tàng có tên Musée Soulages ở vùng Rodez, Pháp.

    Một sự hòa hợp giữa nghệ thuật và kỹ nghệ chế tác thủ công

    Thách thức đặt ra cho các nghệ nhân của Baume & Mercier khi thực hiện phiên bản này là làm sao trung hòa được giữa các yếu tố nghệ thuật và kỹ nghệ chế tác đồng hồ truyền thống. Làm sao để tái hiện lại bức tranh một cách tự do nhưng vẫn tôn trọng bản gốc, những giá trị và sắc thái mà bức tranh gốc truyền tải. Có thể nói, Baume & Mercier đã tạo nên một kiệt tác, một mẫu đồng hồ tạo nên từ nghệ thuật và kỹ thuật chế tác đồng hồ.

    Tại hiện cả bức trang nghệ thuật trên một chiếc đồng hồ

    Tại hiện cả bức trang nghệ thuật trên một chiếc đồng hồ

    Các nghệ nhân đã gặp nhiều khó khăn trong việc khám phá các sắc độ đen cũng như các hiệu ứng khác nhau khi thay đổi ánh sáng của bức tranh gốc. Điều này đòi hỏi sự can thiệp của các công nghệ hiện đại như in 3D. Công đoạn thu nhỏ bức tranh có kích cỡ 324 x 362 cm vào một mặt số có kích cỡ chỉ 48.11 x 31 mm và độ dày chỉ 10mm đòi hỏi những kỹ năng tinh xảo và kỹ thuật rất cao. Nó vừa mang lại thách thức nhưng cũng là động lực cho các nghệ nhân của Baume & Mercier.

    Sự tuyệt đỉnh của nghệ thuật chế tác đồng hồ

    Sự tuyệt đỉnh của nghệ thuật chế tác đồng hồ

    Mặt số này được tạo nên từ đồng và đá Levant, từ đó tạo nên một vẻ ngoài có hiệu ứng màu lì, bóng mờ. Công nghệ phủ công nghệ cao cho phép sơn màu lên tấm nền này một lớp sơn chỉ dày khoảng 0.2 microns. Sau đó là công đoạn phủ một lớp sơn mờ bảo vệ, dày khoảng 10 microns. Tất cả đều nhằm mục đích tái tạo sắc đen độc đáo, cùng những hiệu ứng chuyển sáng khi ta thay đổi góc nhìn.

    Mặt số được tạo nên từ đồng và đá Levant

    Mặt số được tạo nên từ đồng và đá Levant

    Mặt số của mẫu đồng hồ Baume & Mercier “Hampton Polyptyque Edition – Musée Soulages 10th Anniversary” được phủ lên một màu đen huyền bí. Và dĩ nhiên trên mặt số nghệ thuật này, ta sẽ không có các mốc giờ, và sự xuất hiện của những màu sắc quá tương phản. Baume & Mercier đã lựa chọn một cách tiếp cận tinh tế khi mạ vàng 18k cho phần đầu của kim giờ, phút nhằm mục đích theo dõi thời gian, và chi tiết logo thương hiệu (cùng dòng chữ Swiss Made góc 6 giờ).

    Phiên bản đồng hồ lần này được trang trí vô cùng xuất sắc

    Phiên bản đồng hồ lần này được trang trí vô cùng xuất sắc

    Để tạo sự đồng bộ với mặt số, lớp vỏ của mẫu Hampton này cũng được phủ một lớp mạ Diamond Like Carbon màu đen vô cùng đẹp mắt. Bề mặt của lớp mạ này được hoàn thiện kiểu vân cát, và có độ dày khoảng 2 microns, mang lại độ cứng lên tới 6,000 Vickers cho lớp vỏ này. Độ cứng này tốt ngang ngửa với độ cứng của vật liệu ceramic công nghệ cao, nên dĩ nhiên khả năng chống xước là rất tốt.

    Lớp vỏ mẫu Hampton này được phủ một lớp mạ Diamond Like Carbon

    Lớp vỏ mẫu Hampton này được phủ một lớp mạ Diamond Like Carbon

    Đi kèm với bộ vỏ đen là một mặt kính sapphire cong vòm, phủ chống lóa cao cấp giúp ta dễ dàng quan sát bức tranh cuốn hút phía bên dưới, kể cả khi ta có thay đổi hướng sáng chiếu vào mặt số cũng không tạo cảm giác lóa mắt khó chịu. 

    Mặt đáy của mẫu đồng hồ này cũng được lắp kính sapphire để quan sát bộ máy bên trong. Dòng chữ “Musée Soulages 10ème Anniversaire n° xxx/328” cũng sẽ được khắc ở mặt sau thể hiện đây là một phiên bản đặc biệt, và có đánh số thứ tự phiên bản giới hạn. 

    Mặt đấy lộ ra giúp người dùng có thể quan sát được bộ máy bên trong

    Bộ máy bên trong được phát triển từ dòng máy ETA 2892, và được hoàn thiện với những kiểu vân bắt mắt. Quả văng cũng được mạ đen, và điểm xuyết những hoạ tiết vân “Côtes de Genève” cổ điển, đầy tinh xảo. Bộ máy này có mức trữ cót là 42 tiếng cùng khả năng chống nước của lớp vỏ là 5 ATM

    Phiên bản đặc biệt này sẽ chỉ được sản xuất giới hạn, với 328 chiếc trên toàn thế giới. Vậy các bạn nghĩ sao về mẫu đồng hồ đặc biệt này của Baume & Mercier? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận. Đừng quên ghé thăm website của Đồng Hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    Các mẫu đồng hồ của Baume & Mercier hiện cũng đang được trưng bày tại showroom Đồng hồ Galle, bao gồm những thiết kế ăn khách nhất của thương hiệu như Riviera, Clifton hay Classima. Mời bạn ghé thăm showroom ngay hôm nay để trên tay và trải nghiệm nhé!

    ----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Chào hè sang - Ưu đãi vàng

      Chào hè sang - Ưu đãi vàng

      3 tháng 5, 2024
      Hè về,  Đồng hồ Galle dành tặng bạn ưu đãi hấp dẫn, có 1-0-2, áp dụng với toàn bộ đồng hồ đang được bày tại các showroom trên toàn quốc. Đừng bỏ lỡ cơ hội để sở hữu chiếc đồng hồ yêu thích và...
      Đọc thêm
    • sale online tháng 5

      MUA HÀNG ONLINE - NHẬN NGÀN ƯU ĐÃI

      3 tháng 5, 2024
      Chào đón mùa hè nóng bỏng, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có...
      Đọc thêm
    • Ưu đãi đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ TPBank

      Ưu đãi đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ TPBank

      27 tháng 4, 2024
      Lựa chọn thanh toán thông minh, nhận lấy muôn vàn tiện lợi với ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ TPBank. Mời bạn ghé thăm showroom giúp bạn trở nên phong cách, nổi bật và tự tin trước đám đông!
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD