Citizen kỷ niệm 100 năm với mẫu đồng hồ sở hữu mặt số bằng vải độc đáo

27 tháng 5, 2024
649 lượt xem

2024 là một năm đặc biệt với thương hiệu Citizen khi đây là năm đánh dấu cột mốc 100 năm kể từ ngày đầu tiên một chiếc đồng hồ được bán ra với tên gọi là Citizen trên thị trường. Và nếu như ở những bài đăng trước, Đồng hồ Galle đã cùng các bạn khám phá mẫu đồng hồ bỏ túi đặc biệt, được Citizen sản xuất dành riêng cho sự kiện này, thì mới đây, Citizen đã tiếp tục giới thiệu thêm một bản đặc biệt khác để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ của mình. Và lần này đó là một mẫu đồng hồ đeo tay có mặt số được làm từ chất liệu vải vô cùng độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Mục Lục

    Khác với hình ảnh quen thuộc của những mẫu đồng hồ Citizen đeo tay với vỏ thép, máy Eco-drive, phiên bản đặc biệt lần này không chỉ được giới hạn về số lượng mà còn là sự tổng hòa của những kỹ nghệ hoàn thiện và chế tác vật liệu hàng đầu của Nhật Bản. Phiên bản đặc biệt ấy có tên gọi cũng vô cùng ấn tượng: Citizen The Citizen AQ4100-65L.

    Bộ vỏ rắn chắc, cùng các đường nét góc cạnh

    Đầu tiên hãy tới với phần vỏ của mẫu Citizen này. Là một phiên bản đặc biệt nên mẫu Citizen này được trang bị vỏ làm từ chất liệu Super Titanium siêu cứng, với ưu điểm là nhẹ hơn hẳn so với thép không gỉ. Về kích cỡ, phiên bản đặc biệt này sở hữu đường kính giống các mẫu Citizen vintage khi có đường kính mặt chỉ khoảng 38mm, trong khi độ dày lại khá lớn khi so với các mẫu dress watch khác của hãng, lên tới 12.12mm. 

    Về form dáng tổng thể, mẫu Citizen đặc biệt này vẫn giữ lại những nét rất riêng của đồng hồ Nhật, đó là sự rắn chắc, thực dụng, mặt đáy không lộ cơ, đơn giản và hiệu quả, tập trung nhiều vào các góc cạnh sắc, được đánh bóng tỉ mỉ. Ta có thể thấy rõ hơn phong cách này của Citizen khi nhìn kỹ thiết kế của phần “lug” hay chi tiết nối vỏ với dây đeo. Đó là một phần lug thon gọn, góc cạnh, gấp khúc với điểm nhấn là một phần rìa được đánh bóng, tương phản với phần lớn bề mặt được chải xước bên cạnh.

    Phần còn lại của vỏ tập trung vào sự tối giản, với niềng gắn kính bezel dốc xuống và được đánh bóng tỉ mỉ. Ở mặt trước, phía trên của mặt số là một mặt kính sapphire cao cấp giúp ta quan sát mặt số đặc biệt của phiên bản The Citizen này trong và rõ nét. Ở mặt sau, Citizen đã che đi bộ máy bằng mặt đáy kín, với các hình khắc logo chim đại bàng, tượng trưng cho các dòng sản phẩm cao cấp của hãng. Ngoài ra là các thông số kỹ thuật, như mức độ chịu nước của mẫu đồng hồ này là 100 mét.

    Tôn vinh nghệ thuật thủ công Nhật Bản qua mặt số vải sợi độc đáo

    Citizen đã truyền tải thông điệp tôn vinh nghệ thuật thủ công truyền thống của Nhật Bản thông qua mặt số vô cùng đặc biệt của phiên bản kỷ niệm lần này. Mặt số của mẫu The Citizen AQ4100-65L được làm từ giấy Washi, một loại giấy đặc biệt có bề mặt lộ rõ các sợi vải, với các chi tiết không trùng lặp. Với đặc điểm mỏng nhẹ cùng khả năng hấp thụ tốt, giấy Washi sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp của ánh sáng. Nhờ đó, nó thường được sử dụng để làm màn che, đèn thắp, rèm cửa,... 

    Nhờ việc tính chất đặc biệt (bề mặt sợi) cùng kỹ nghệ nhuộm giấy shibori bằng cách quấn giấy quanh cột, mỗi chiếc Citizen The Citizen sẽ có một mặt số độc nhất, không trùng lặp lẫn nhau. Để đạt được màu sắc đậm đà, và hiệu ứng cột như ta thấy trên các mẫu Citizen, các nghệ nhân phải quấn giấy Washi quanh một ống tuýp, sau đó ấn chậm để tấm giấy quấn dần hết, tạo nên các nếp nhăn ngẫu nhiên. Khi tấm giấy di chuyển lên phía trên của ống, các nếp gấp của cuộn giấy tạo ra những hiệu ứng màu sắc tự nhiên, độc đáo và kết quả là những mặt số sáng tạo, tinh xảo như ta đang thấy. 

    Thêm nữa, nhờ có sự linh hoạt và kết cấu sợi của giấy Washi, mặt số này cho phép ánh sáng đi xuyên qua, và điều này cho phép Citizen đưa vào phiên bản đặc biệt này bộ máy Eco-Drive đặc trưng của mình, vốn có khả năng chuyển hóa ánh sáng thành năng lượng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các mốc giờ, bộ kim cũng như viền ô lịch được các thợ thủ công Citizen hoàn thiện cực kỳ công phu, với các mặt cắt chamfer, chải xước và đánh bóng xen kẽ tạo nên sự cao cấp cho tổng thể thiết kế.

    Bên dưới mặt số độc đáo từ giấy washi là bộ máy in-house với mã hiệu CAL.A060 thuộc dòng máy Eco-Drive chuyển hóa ánh sáng thành năng lượng độc quyền của Citizen. Bộ máy CAL.A060 này sở hữu chức năng lịch vạn niên, cho phép lịch tự động chuyển giữa các tháng 30, 31 ngày hoặc 28, 29 của tháng Hai. Lịch này được công bố là có độ chính xác đến năm 2100. Thêm nữa, bộ máy này có độ chính xác cực kỳ cao, mức sai số công bố chỉ là +5/-5 giây mỗi năm.

    Sự cao cấp của bộ máy đặc biệt này còn đến từ bộ cảm ứng chấn động, khi có va chạm, bộ máy sẽ tự động khóa giúp cho các chi tiết máy không bị ảnh hưởng. Đồng thời, bộ máy này còn có chức năng tự động điều chỉnh kim giờ, và chỉnh vị trí của kim khi có tác động. Citizen khẳng định rằng bộ máy CAL.A060 có thể hoạt động trơn tru trong 18 tháng khi được sạc đầy. Và để hoàn thiện phiên bản đặc biệt này, Citizen trang bị một bộ dây đeo kim loại được làm từ Super Titanium siêu cứng.

    Có thể nói Citizen The Citizen AQ4100-65L là một phiên bản kỷ niệm vô cùng đặc biệt, là sự kết hợp của kỹ nghệ chế tác truyền thống Nhật Bản qua mặt số giấy washi cùng công nghệ hiện đại độc quyền của hãng (dòng máy Eco-drive bản cao cấp).  Với số lượng chỉ 600 chiếc, Citizen The Citizen AQ4100-65L được bán ra với mức bán lẻ tham khảo là $4,425 USD, tức khoảng 112 triệu đồng. Vậy các bạn nghĩ sao về phiên bản kỷ niệm 100 năm này của Citizen? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng Hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

     

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      5 tháng 8, 2024
      Mua đồng hồ chất với mức giá tốt nhất, còn được tặng thêm đồng hồ thời trang phong cách. Tháng 8 này, đừng bỏ lỡ chương trình siêu sale bùng nổ, chỉ áp dụng vào 02 ngày vàng 08/08/2024 và 25/08/2024.
      Đọc thêm
    • Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      31 tháng 7, 2024
      Tháng 08 này, Đồng hồ Galle gửi tới chương trình ưu đãi đặc quyền vô cùng hấp dẫn trong Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ. Mua đồng hồ, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, giá đã tốt nay còn tốt hơn, duy nhất tại Đồng...
      Đọc thêm
    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức giá...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD